Còn đang mọc răng có nên tiêm phòng

Trẻ đến lịch đi tiêm nhưng sức khỏe không được tốt thì có nên tiêm phòng hay không là thắc mắc của nhiều phụ huynh. Trong đó, Trung tâm tiêm chủng VNVC nhận được rất nhiều câu hỏi như “trẻ bị ho có nên tiêm phòng hay không?”; “trẻ đang uống thuốc kháng sinh thì có tiêm được không” “trẻ bị tiêu chảy thì có nên tiêm phòng hay không”.

Một số thông tin sau sẽ giúp các bậc phụ huynh biết làm gì trước khi đưa tiêm phòng cũng như biết được khi nào không nên tiêm phòng cho trẻ?

Sau đây là những lưu ý khi đưa trẻ đi tiêm phòng:

Trẻ đang ho, uống kháng sinh, tiêu chảy có được tiêm phòng không?

Trẻ nhỏ trong độ tuổi tiêm chủng rất thường gặp các triệu chứng sốt, ho, tiêu chảy.

Nếu trong trường hợp trẻ bị sốt, tiêu chảy và đang dùng thuốc kháng sinh, các bác sĩ khám sàng lọc sẽ chỉ định hoãn tiêm, chờ đến khi trẻ hồi phục sức khỏe mới tiến hành tiêm cho bé.

Nếu trẻ mọc răng nhưng không sốt, trẻ vẫn có thể tiêm bình thường. Trường hợp trẻ bị ho, sổ mũi, bác sĩ sẽ thăm khám sau đó sẽ chỉ định tiêm hay hoãn tiêm tùy trường hợp cụ thể.

Tại Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC, 100% khách đến tiêm sẽ được bác sĩ giàu kinh nghiệm khám sức khỏe sàng lọc trước tiêm để đánh giá có đủ điều kiện được tiêm chủng hay không. Chi phí khám sàng lọc trước và sau khi tiêm sẽ được miễn phí hoàn toàn. Liên hệ hotline: 1800 6595 để được tư vấn.

Video đề xuất:

Vậy, khi nào không nên đưa trẻ đi tiêm ngừa?

Trong một số trường hợp sức khỏe của bé không tốt, việc tiêm phòng có thể gây ra những phản ứng nguy hiểm cho trẻ. Những trường hợp sẽ được được hoãn lại tiêm phòng và chờ ý kiến quyết định của bác sĩ chuyên khoa gồm:

  • Trẻ đang sốt cao >37,5oC hoặc hạ thân nhiệt

Chủ Đề