Container 20 feet cũ giá bao nhiêu năm 2024

Khi nói đến Miền Nam thì có rất nhiều loại hình thức vận chuyển hàng hóa như: đường biển, đường hàng không, đường bộ… tạo những điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp mua bán vỏ container phát triển mạnh mẽ .

Đây là một loại hình thức vận chuyển hàng hóa phổ biến nhất hiện nay vì được bảo quản tốt và một lần di chuyển được khối lượng nhiều, đảm bảo sự an toàn của hàng hóa khi xuất khẩu đến những nước phát triển.

Nhưng đối với một nước đang trên đà phát triển như chúng ta thì việc đầu tư mới một hệ thống container là quá sức và không khả thi. Theo tổng cục thống kê, 98,1% doanh nghiệp ở Việt Nam đều hoạt động dưới quy mô vừa và nhỏ, việc sử dụng container cũ giá rẻ là hoàn toàn hợp lý với cơ cấu vốn nhỏ. Do đó, các công ty mua bán container cũ giá rẻ đã ra đời để đáp ứng nhu cầu này.

Không những thế, chưa dừng lại ở mức dùng để vận chuyển và lưu trữ mà chúng còn ứng dụng trong thiết kế kiến trúc. Có thể dễ dàng nhìn thấy các thùng container dưới hình thức những văn phòng di động ở các công trình, nhà vệ sinh công cộng di động, các quán cafe hiện đại,... Chúng ngày càng đi sâu vào cuộc sống của con người và trở nên nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống.

Container 20 feet cũ giá bao nhiêu năm 2024

Xuất xứ container cũ và nhu cầu thị trường

Có thể hiểu xuất xứ container cũ giá rẻ này lúc ban đầu là những container mới sau một thời gian đưa vào vận hành, sử dụng bị cũ đi. Khi đó, người ta có nhu cầu thay mới để đảm bảo an toàn. Vì vậy, những vỏ container cũ được bán cho các công ty chuyên kinh doanh container với giá thấp hơn giá gốc rất nhiều. Tuy nhiên, thông thường thùng container cũ có kết cấu rất chắc chắn, tuổi thọ cao nên loại cũ dùng làm kho này vẫn có chất lượng rất tốt, trong điều kiện bình thường có thể sử dụng đến vài chục năm.

Nhu cầu đối với thùng container cũ không bị giới hạn về chủng loại, trên thị trường hiện đang cung cấp đa dạng các loại container rỗng, container làm kho chứa hàng và vận chuyển hàng hoá. Container kho 10 feet, container kho 20 feet, container kho 40 feet và 45 feet…Tất cả những sản phẩm này trên thị trường đều có chất lượng còn rất tốt nhưng giá cả lại tất phải chăng, kinh tế hơn nhiều so với một thùng container mới: cũ 70% - 80% - 90% và mới 100%

Container 20 feet cũ giá bao nhiêu năm 2024

Những lợi ích khi sử dụng container cũ giá rẻ

Lợi ích đầu tiên khi mua container giá rẻ là tiết kiệm chi phi. Khi quý khách hàng mua những container mới thường có giá từ 2.000-10.000 USD ( tương đương 50 triệu- 250 triệu vnd) trong khi đó giá container cũ thường có giá giao động 20 triệu-60 triệu vnd. Trên thị trường hiện nay giá thùng container cũ thường phụ thuộc vào kích cỡ và vị trí mà khách hàng có nhu cầu mua. Tuy nhiên có một điều chắc chắn là giá luôn rẻ hơn so với các thùng container mới. Ngoài ra, khi mua container mới, cần phải mất thời gian chờ đợi chuyển từ nước ngoài về, ít nhất là 3 tháng. Trong khi hàng cũ thì luôn có sẵn ở mọi nơi, nhiều kích thước, giá cả phù hợp.

Container 20 feet cũ giá bao nhiêu năm 2024

Container cũ chịu được thời tiết khắc nghiệt

Hầu hết những thùng container cũ đều được sản xuất với khả năng chịu đựng được điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, khí hậu và môi trường. Nhờ cấu trúc thép và trọng lượng nhẹ so với các tòa nhà xi măng, thùng container cũ có thể chống chịu tốt trong cả điều kiện động đất.

Mẫu mã đa dạng, chất lượng đảm bảo và bảo vệ môi trường

Mẫu mã vỏ container cũ rất đa dạng, chất lượng phong phú: Với hàng trăm nhà cung cấp trên thị thường quý khách có thể thoải mái lựa chọn dịch vụ bán thùng container cũ giá sắt vụn đáp ứng được nhu cầu của mình. Đủ loại từ cũ đến mới, đẹp đến xấu, chất lượng chủ yếu từ 50-80%. Chất lương container mới sẽ giúp khách hàng yên tâm hơn khi nó chưa từng xảy ra sự cố, không bị trùng tu, sơn lại.

Vì vậy thời gian sử dụng sẽ lâu hơn và không mất nhiều chi phí sửa chữa.

Với việc mua thùng container mới thì mua thùng cũ tốt hơn cho môi trường. Nguyên nhân là do việc tận dụng thùng container cũ giúp làm giảm hoạt động sản xuất container mới. Từ đó góp phần giảm khí thải CO2 và các chất thải từ thép, bảo vệ môi trường. Việc dùng lại thùng container cũ có thể tiết kiệm đến 3500 kg thép.

Container 20 feet cũ giá bao nhiêu năm 2024

Phân loại container cũ hiện có trên thị trường miền nam

Giá vỏ container cũ được phân theo kích thước, tình trạng của thùng, nhu cầu của người sử dụng và tuy theo thời điểm thị trường. Dưới đây là những thùng container cũ giá rẻ hiện nay

Container cũ kích thước 10feet . Thông số: Chiều dài 3m, chiều rộng 2,43m, chiều cao 2,59m.

Container cũ kích thước 40feet DC . Thông số: Chiều dài 12m, chiều rộng 2,43m, chiều cao 2,59m.

Container cũ kích thước 40feet cao HD. Thông số: Chiều dài 12m, chiều rộng 2,43m, chiều cao 2,89m.

Container 20 feet cũ giá bao nhiêu năm 2024

Những điều cần lưu ý khi mua vỏ container cũ giá rẻ

Lựa chọn công ty bán vỏ container cũ giá rẻ tại thị trường miền nam. Hiện nay có rất nhiều công ty chuyên mua bán vỏ container cũ. Để mua được thùng container chất lượng tốt, bạn nên chọn công ty có uy tín, hoạt động lâu dài trên thị trường. Dù giá thùng container cũ thường không quá đắt. Tuy nhiên bạn vẫn bỏ tiền ra để mua nên cần chọn nơi bán uy tín, tránh “tiền mất tật mang”. Bao giờ cũng vậy, giá cả hợp lý và uy tín tốt luôn là tiêu chí quan trọng

Ưu tiên kiểm tra thùng container để chọn được thùng container ưng ý, bạn nên trực tiếp đến nơi bán vỏ container cũ để kiểm tra. Tuyệt đối không nên “chốt đơn” với sản phẩm mà mình chưa nhìn thấy, chưa trực tiếp kiểm tra.

Khi đi xem vỏ thùng container cũ , bạn cần bước vào bên trong thùng và đóng cửa lại. Nếu trong thùng có lỗ sẽ thấy ánh sáng chiếu qua. Ngoài ra cần kiểm tra xem các ổ khóa, cánh cửa có hoạt động tốt không. Đừng quên tìm những vết lõm trên trần thu nước và bị hoen rỉ.

Container 20 feet cũ giá bao nhiêu năm 2024

Quy trình cụ thể kiểm tra container cũ cần thiết bạn cần phải làm

Bước 1: Bạn cần kiểm tra hình thức và kết cấu bên ngoài vỏ container

Khách hàng có thế thực hiện bằng cách quan sát xem vỏ container có bị hư hỏng hay không? (lỗ thủng, bị biến dạng bóp méo, han gỉ nhiều,…) Đặc biệt là phải chú ý đến phần mái và các góc lắp ghép vì những chi tiết này quý khách thường không để ý.

Bởi vì bộ phận này ở trên cao khó quan sát nhưng lại rất quan trọng liên quan đến an toàn trong khi sử dụng.

Cánh cửa đóng mở dễ dàng, chốt đệm cửa chắc chắn, đảm bảo an toàn

Bước 2: Bạn cần kiểm tra bên trong thùng container

Đầu tiên bạn cần quan sát được đó là bề mặt sàn gỗ. Những container cũ chất lượng mặt sàn phải còn nguyên bản, không bị cào xước. Nếu là thùng chuyên chở những hàng hóa độc hại hay sắt thép, sàn sẽ có các vết loang lổ mà mùi khó chịu.Khách hàng nên tránh mua những sản phẩm bán container cũ giá rẻ như vậy vì nó sẽ rất nhanh bị bào mòn.

Kiểm tra độ kín của cont, quý khách chỉ cần đóng cửa lại. Bên trong tối om, không có ánh sáng lọt vào là được. Ngoài ra, các đinh vít cần phải được bắt chặt không bị nhô lên.

Bước 3: Kiểm tra thông số kỹ thuất. Những thông số này được ghi trực tiếp trên cánh cửa của container hoặc giấy tờ hàng hóa. Bao gồm: kích thước, chủng loại, trọng lượng,…