Corgi là gì

Khi nhắc đến những chú chó cưng được nhiều người ưa thích chắc hẳn không ai có thể bỏ qua những chú chó Corgi. Với đôi chân ngắn, cặp mông to tròn và đôi mắt sáng long lanh. Chó Corgi nổi tiếng được nhiều tín đồ thú cưng săn đón. Chó Corgi có 3 dòng: Corgi Pembroke, Corgi Cardigan và Corgi Fluffy. Bài viết này các bạn hãy cùng Blog chó mèo tìm hiểu về một số đặc điểm, tính cách của chó Corgi Fluffy nhé!

Cần tăng thêm kiến thức về giống Corgi bạn có thể tìm đọc 1 số thông tin sau:

1. Corgi Fluffy là gì?

Đại đa số giống chó Corgi có lông ngắn và đuôi ngắn. Ngoài ra chúng còn có những đặc điểm thuần chủng đó là chân ngắn và mình dài. Giống chó này là một nhánh khác của Corgi có tên là Corgi Fluffy. Chó Corgi Fluffy sở hữu bộ lông dài và đuôi dài chạm đất. Đó cũng là những đặc điểm nổi bật nhất của chúng. Chiếc đuôi của chúng cũng là điểm thu hút đối với những tín đồ yêu Corgi.

Fluffy Corgi hay còn gọi là Chó Corgi lông dài

2. Nguồn gốc, đặc điểm của chó Corgi Fluffy

Nguồn gốc:

Chó Corgi là giống chó có nguồn gốc từ xứ Wales ở vương quốc Anh, dễ dàng phân biệt nhờ màu lông và đặc điểm về ngoại hình. Ban đầu, chúng chỉ có một tên là Welsh Corgi. Về sau, chúng được lai tạo thành nhiều giống chó và chia thành hai nhóm chính: Corgi Pembroke và Cardigan Corgi. Giống chó này có một tên gọi khác là Fluffy Corgi thuộc dòng Pembroke nhưng có bộ lông dài đặc trưng. Hiện nay, số lượng của dòng Corgi Pembroke đông hơn và cũng được nuôi phổ biến hơn. Vì giá thành không quá cao và chế độ chăm sóc không quá phức tạp.

Xem Thêm  Chó Corgi có rụng lông không - Đặc điểm bộ lông chó Corgi

Đặc điểm:

Chó Corgi Fluffy lông dài có tai dựng, hình tam giác đều, kích thước tỉ lệ thuận với với khuôn mặt của chúng. Corgi có mũi nhỏ, nhọn và dài. Ở nhiều nơi, người ta cũng gọi chó Corgi là Foxy Dog vì chúng có khuôn mặt khá giống loài cáo. Mắt Corgi to, rất tròn, mũi đen, hàm nhỏ và răng sắc. Chúng nhai khá khỏe nên thường cắn phá đồ đạc nếu như chúng bị nhốt trong nhà.

Nguồn gốc và đặc điểm của chó Corgi Fluffy

3. Tính cách của Corgi Fluffy

Giống chó Corgi Fluffy này thừa hưởng gen và tư chất của dòng Pembroke. Chúng sống rất tình cảm, có xu hướng quấn chủ, muốn làm chủ vui vẻ, biết nghe lời, dễ dàng huấn luyện bởi sự thông minh, nhanh chóng nghe và hiểu được tiếng người.

Nhắc đến Corgi, chúng ta thường nhắc đến sự thông minh của chúng. Corgi được xếp hạng 11 trong danh sách những giống chó thông minh nhất thế giới. Nhờ trí thông minh vượt trội, chó Corgi Fluffy được huấn luyện rất nhanh và dễ dàng. Đặc biệt với những mệnh lệnh, Corgi chỉ cần huấn luyện từ 4 – 5 lần là được.

– Corgi Fluffy là loài chó trung thành: Trong suốt cuộc đời chó Corgi Fluffy, chúng chỉ trung thành với một người chủ duy nhất. Chúng rất tôn thờ và luôn quấn quýt chủ. Trong những trường hợp, khi gặp nguy hiểm, Corgi sẽ tìm cách bảo vệ chủ. Và chúng cũng sẽ chiến đấu hết mình vì sự an toàn của chủ nhân.

Xem Thêm  Có mấy giống chó Corgi lai? Bảng giá chó Corgi lai 2021

Tính cách của Fluffy Corgi rất năng động

– Corgi Fluffy cũng khá ương bướng: Trong một vài trường hợp, chó Corgi cũng có một chút ương bướng khi không làm theo ý của chủ nhân. Do đó việc huấn luyện chúng cũng gặp ít nhiều khó khăn.

Bạn cần có thời gian và phương pháp chỉ bảo thích hợp . Đồng thời kết hợp nhắc nhở để chúng thực hiện nghiêm túc hơn những mệnh lệnh của bạn đề ra. Đặc biệt chúng sủa rất dai dẳng nếu không được nhắc nhở. Để tránh gây nên những tiếng ồn không mong muốn. Bạn hãy kiểm soát tình cách của Corgi để giữ chúng yên lành và thân thiện.

– Chó Corgi Fluffy rất là năng động: Corgi là loài chó vô cùng nghịch ngợm và năng động chúng cần được vui chơi, chạy nhảy mỗi ngày để giải phóng năng lượng. Ngoài ra việc chạy nhảy và hoạt động còn giúp Corgi tránh được bệnh béo phì.

4. Cách chăm sóc chó Corgi Fluffy

Chăm sóc lông cho Fluffy Corgi vô cùng quan trọng. Vì chúng có bộ lông dài, dày và không phù hợp với khí hậu ở Việt Nam. Nên bạn cần chú ý một số vấn đề sau trong việc chăm sóc để chúng có bộ lông sạch đẹp và mượt mà.

– Bạn nên chải lông cho chó Fluffy Corgi mỗi ngày. Việc chải lông không chỉ giúp bộ lông chúng luôn mượt mà, gọn gàng. Mà hơn thế nữa, điều này còn giúp loại bỏ lông rụng trên cơ thể chúng.

Xem Thêm  Chó bị ghẻ - Cách nhận biết nhanh nhất, chữa trị hiệu quả nhất

– Tính cách của chó Corgi khá năng động, chúng thường xuyên chạy nhảy. Nên việc bộ lông lấm bẩn là điều không thể tránh khỏi. Hãy sử dụng sữa tắm chuyên dụng cho thú cưng để chúng có bộ lông mượt mà và óng ả nhất.

Chăm sóc Fluffy Corgi rất quan trọng

– Bạn nên cắt tỉa lông cho Corgi 2 – 3 tháng 1 lần.  Tùy điều kiện gia đình mà bạn có thể đưa Corgi đi spa cắt tỉa lông. Ngoài ra việc cắt tỉa lông cần được chú ý vào mùa hè.

5. Chó Corgi Fluffy ăn gì?

Nhìn chung, loài chó này rất dễ tính trong khoản ăn uống, chúng ta có thể cho chúng ăn như các giống chó khác. Tuy nhiên, Corgi  rất hay chạy nhảy nên cần nhiều năng lượng. Vì vậy, bạn cần cung cấp cho chúng một khẩu phần nhiều đạm và chất dinh dưỡng để duy trì hoạt động của chúng cả ngày.

Tại Việt Nam, Corgi thường được chủ cho ăn cơm là chủ yếu. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia dinh dưỡng lĩnh vực thú y thì Corgi cần tối thiểu 70% thịt, 30% còn lại là cơm và rau củ quả cũng như các loại thức ăn khác.

Chó Corgi Fluffy lông dài rất đáng yêu

Trên đây là những thông tin mà Blog chó mèo chia sẻ cho bạn về đặc điểm và tính cách của chó Corgi Fluffy hay còn gọi là chó Corgi lông dài. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về giống Chó Corgi này.

Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm. Nếu cần hỗ trợ gì thêm về thú cưng bạn đọc có thể liên hệ với trang //blogchomeo.com

Xem thêm: Có mấy giống chó Corgi lai? Bảng giá chó Corgi lai 2021

Corgi là loài chó cảnh được rất nhiều yêu quý vì sự đáng yêu và nhí nhảnh của chúng. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết những đặc tính của loài chó này.

Corgi là loài chó đến từ xứ Wales, nước Anh. Đứng đầu top những chú chó đáng yêu nhất thế giới. Khoảng thời gian gần đây rất được giới trẻ Việt Nam săn đón và ưa chuộng. Lý do chó Corgi được yêu thích đến thế là gì ? Cùng đọc bài viết sau để tìm hiểu nhé.

Nguồn gốc, xuất xứ

Tại xứ Wales nước Anh, cách đây 3000 năm người ta thấy Corgi xuất hiện lần đầu tiên. Có rất nhiều về lời đồn đại về nguồn giống tổ tiên của chó Corgi, nhưng kết quả có khả năng cao nhất là bắt nguồn từ giống chó Vallhunnds – một giống chó chân ngắn của Thụy Điển.

Trong hàng nghìn năm nay, người ta nuôi chó với mục đích dùng để chăn gia súc hoặc làm chó săn đuổi. Với đặc điểm là chân ngắn, Corgi có thể dễ dàng thoát khỏi những đợt tấn công, va chạm từ những đối thủ lớn. Tiếng sủa cực kỳ uy lực cũng là một ưu điểm rất lớn của giống chó này.

Thế kỉ XVI khi nước Anh phát triển, trở thành một vương quốc hưng thịnh và rồi từ đó, mục đích nuôi Corgi cũng được thay đổi. Không được dùng để chăn nuôi gia súc như trước, mà nuôi làm thú cưng trong nhà. Trở thành vật nuôi yêu thích nhất của nữ hoàng Elizabeth đệ nhị [vật nuôi hoàng gia].

Ở Việt Nam, chó Corgi xuất hiện khá trễ. Mãi tới năm 2010 chó mới thật sự xuất hiện và phổ biến. Nhưng ngay lập tức đã trở thành một cơn sốt, làm cho giá Corgi tăng cao và vì số lượng hạn chế nên rất được săn đón.

Chó Corgi hay còn được biết đến là chó hoàng gia.

Phân loại chó Corgi

Chó Corgi có tên gọi khác là Corgi Wales [tên bắt nguồn từ nguồn gốc của chúng]. Về sau do có nhiều giống du nhập xứ Wales, Corgi được giao phối và có tên mới là Pembroke Wales Corgi [tên gọi tắt là Pembroke Corgi]. Còn Cardigan Wales Corgi là tên dành cho giống chó Corgi cổ xưa.

Độ phổ biến của Pembroke cao hơn rất nhiều so với giống chó Cardigan Corgi. Chó Cardigan hiện nay chiếm số lượng tương đối ít. Đuôi là đặc điểm phân biệt giữa 2 loại: Pembroke có đuôi ngắn và cụt, Cardian có đuôi dài và cụp xuống [có thể cắt đi khi được 2 – 5 ngày tuổi].

Đặc điểm ngoại hình của Corgi

Về tổng thể, Corgi là giống chó có thân dài, 4 chân ngắn. Đặc biệt, thân càng dài chân càng ngắn thì càng đẹp. Những chú Corgi có ngực sát thường có giá cao ngất ngưỡng. Dù thân hình có sự mất cân đối nhưng đó lại làm nên vẻ đáng yêu khó cưỡng lại với giống chó này.

Tai Corgi có hình tam giác, lúc nào cũng vễnh lên. Mõm chó dài và nhọn. Đôi mắt tròn to và hàm răng tuy nhỏ nhưng cực kì sắt nhọn. Khuôn mặt của chó này có 1 vài nét của loài sói nên nhiều nơi gọi giống chó này với cái tên Foxy Dog.

Bộ lông của chú chó này giống như lông của loài chó tuyết [Samoyed, Husky,…]. Với 2 lớp lông dày, lớp ngoài dài và bên trong ngắn giúp cơ thể giữ Corgi ấm giữa thời tiết giá lạnh của xứ Wales. Lớp lông không thấm nước giúp chúng dễ dàng di chuyển trong gió tuyết.

Màu lông của loài này rất đa dạng, phong phú, tuy nhiên dù là loài nào thì vẫn có phần lông màu trắng ở mõm và 4 chân.

  • Chó Pembroke Corgi: phổ biến với màu cam trắng, vàng trắng, loại hiếm có màu đen trắng và nâu trắng.
  • Chó Cardian Corgi: có lông màu đốm đen, đen nâu vàng nhạt, màu lông chồn Sabel kết hợp 1 vài đốm trắng,…

Lông của Corgi thường bị rụng lông vào giai đoạn cuối mùa xuân –  đầu mùa hạ và mọc lại vào mùa thu. Nhưng ở Việt Nam, khí hậu có sự khác biệt nắng nóng hơn nên rụng lông quanh năm, nhất là vào mùa nóng.

Có rất nhiều loại chó Corgi khác nhau.

Mỗi giống chó Corgi khác nhau sẽ có những đặc điểm ngoại hình khác nhau.

  • Pembroke Corgi: khi trưởng thành có chiều cao 25 – 30 cm và cân nặng 9 – 13kg mỗi con. Thời gian để Corgi phát triển toàn diện là 9 tháng. Tính cách đáng yêu của loại này là rất ham ăn, cần lưu ý đến chế độ dinh dưỡng vì loài này rất dễ bị béo phì. Cần thường xuyên tập luyện thể dục nếu không muốn Pembroke Corgi bị thừa cân.
  • Cardigan Corgi: có chiều cao từ 30 – 35 cm và cân nặng 12 – 15 kg, có sự chênh lệch nhẹ so với Pembroke Corgi, giữa giống đực và cái cũng không khác biệt ngoại hình nhiều. Loại này cũng rất dễ bị béo phì hạn chế ăn quá nhiều và thường xuyên tập luyện thể dục.

Tính cách của Corgi

  • Rất trung thành, sẵn sàng bất chấp nguy hiểm bảo vệ chủ nhân.
  • Rất thân thiện, vui vẻ, hòa đồng và thông minh.
  • Tăng động, ít khi ngồi yên, đôi khi ương bướng.
Corgi rất đáng yêu và ngộ nghĩnh.

Mua chó Corgi như thế nào trên thị trường?

Số lượng Corgi hạn chế do việc nhân giống còn nhiều khó khăn. Thời tiết là một khuyết điểm cho sự thích nghi của chúng tại Việt Nam. Nguyên nhân đó đã làm giá Corgi cao gấp nhiều lần thú cưng khác. Giá Corgi có sự khác biệt phụ thuộc vào là chó Corgi thuần chủng hay chó Corgi lai.

  • 8 – 13 triệu: đây là những chú chó Corgi thuần chủng được sinh ra tại Việt Nam hoặc chó corgi lai nhập khẩu . Bố mẹ đều là chó nội có khả năng thích nghi tốt với môi trường khí hậu ở Việt Nam. Do giá thành khá phù hợp nên đây sẽ là sự lựa chọn cho đa số những người yêu thích chó Corgi.
  • 15 – 25 triệu: cũng là những chú Corgi sinh ra tại Việt Nam nhưng đã bao gồm tất cả giấy tờ mua bán. Có thông tin xuất xứ rõ ràng, bố mẹ là ai.
  • 35 – 40 triệu: đây là những chú chó Corgi được nhập khẩu từ các trại chó nổi tiếng ở Thái Lan. Có chất lượng tốt hơn những giống chó ở Việt Nam. Có đầy đủ các giấy tờ chứng minh nguồn gốc rõ ràng.
  • 50 – 80 triệu: là những chú chó corgi nhập khẩu từ Châu Âu. Sức khỏe vượt trội, ngoại hình ưu tú. Giá thành khá cao nên bạn khó có thể bắt gặp giống chó này xuất hiện nhiều ở Việt Nam.

Bạn nên tìm hiểu và mua chó Corgi qua các trang bán uy tín, chất lượng tốt. Nên tham khảo về loài chó và mức giá phù hợp để sở hữu cho riêng mình một chú Corgi thật ưng ý.

Đó là những thông tin về giống chó hoàng gia này, rất mong các bạn có thể tham khảo và trang bị cho riêng mình những kiến thức cơ bản về giống chó Corgi đáng yêu này.

Khi cần chăm sóc thú cưng của bạn đừng quên tới Bệnh Viện Thú Y Thi Thi.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • Cơ sở 1: Số 62B, Đường Hòa Bình, P.5, Q.11, TP.HCM.
  • Cơ sở 2: 651 Lạc Long Quân, P.10, Q. Tân Bình, TP.HCM.
  • Cơ Sở 3: 96 Bạch Đằng , P.24 , Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Hotline: 0978899004
Email: 

Theo fonti.vn

Video liên quan

Chủ Đề