Cung bạch dương tính cách như thế nào

Cung hoàng đạo Bạch Dương sở hữu tính cách như thế nào? Đặc trưng của họ trong sự nghiệp, tình yêu và cuộc sống là gì? Hãy cùng Coolmate tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1.    Cung hoàng đạo Bạch Dương là gì?

Bạch Dương hay còn được gọi là Dương Cưu, là những người sinh từ 21/3 – 19/4. Cung Bạch Dương là cung đầu tiên của vòng tròn hoàng đạo, thuộc nguyên tố lửa [cùng Sư Tử, Nhân Mã] và là một trong bốn cung Thống lĩnh [cùng Thiên Bình, Ma Kết, Cự Giải]. Sao chiếu mệnh cung Bạch Dương là sao Hoả [chính] và sao Diêm Vương [phụ]. Đồng thời cung hoàng đạo này cũng chịu sự ảnh hưởng khá lớn từ Mặt Trời.

  • Tên chòm sao: Bạch Dương
  • Vị trí trong vòng tròn hoàng đạo: thứ 1
  • Biểu tượng: Con cừu đực
  • Thời gian: 21/3 – 19/4
  • Nguyên tố: Lửa
  • Phẩm chất Hoàng Đạo: Thống lĩnh, người chủ nhân, người thủ lĩnh
  • Sao chiếu mệnh: sao Hoả [biểu tượng cho sự khát vọng, quyền lực, cạnh tranh, chiến tranh, bạo lực và lòng can đảm]
  • Sao ảnh hưởng: Mặt Trời
  • Ngày trong tuần: thứ Ba
  • Đá tượng trưng: kim cương, hồng ngọc, ngọc thạch anh đỏ
  • Kim loại: Sắt
  • Động vật: Sói, Gà trống
  • Màu sắc: màu đỏ thắm, cam
  • Hoa: hoa anh túc, tulip, đậu chổi, cẩm chướng
  • Bộ phận cơ thể: đầu khuôn mặt
  • Con số may mắn: 1 và 9
  • Hẹn hò với: Sư Tử, Nhân Mã
  • Bạn thân với: Cự Giải, Ma Kết
  • Cung hợp: Bạch Dương, Sư Tử và Nhân Mã
  • Cung không hợp: Thiên Bình

2.    Ký hiệu biểu tượng cung Bạch Dương

Hình ảnh đầu con cừu đực trở thành biểu tượng của Bạch Dương. Cung hoàng đạo là biểu tượng cho lòng can đảm, dũng cảm và không bao giờ bỏ cuộc lùi bước trước bất kì khó khăn nào.

Ký hiệu của cung hoàng đạo Bạch Dương là một nét vẽ đơn giản đại diện cho cặp sừng của con cừu đực. Ký hiệu:   

3.    Giải mã tính cách của cung hoàng đạo Bạch Dương

     3.1.  Tính cách thống lĩnh của cung hoàng đạo Bạch Dương

Hình ảnh con cừu trắng đầu đàn phần nào nói lên tính cách cơ bản của những người cung Bạch Dương. Con đầu đàn luôn là con khiến tất cả các con còn lại phải tôn sùng. Những người cung Bạch Dương luôn thích lãnh đạo mọi người và không thích nghe theo lời của người khác. Họ đôi khi muốn thể hiện mình là người tuyệt vời nhất trong đám đông.

Bản tính của cung Bạch Dương đều có bản tính là luôn sẵn sàng chiến đấu, đón nhận thử thách và khó khăn mà không hề nao núng sợ hãi. Dương như phương châm chiến đấu của họ luôn là “tấn công là cách phòng thủ tốt nhất”. Do đó, khi hành động, Bạch Dương đôi khi không cần tính toán kĩ lưỡng mà lập tức hành động ngay. Bởi họ nghĩ rằng nếu do dự sẽ bị bỏ qua cơ hội.

Ngay cả trong công việc của mình, cung hoàng đạo này cũng không chỉ muốn dừng lại ở vị trí bình thường. Mà họ sẽ luôn chờ thời cơ để bản thân có thể phát triển lên một tầm cao mới. Trong sự nghiệp kinh doanh, Bạch Dương cũng thường là ông chủ, bà chủ buôn bán lớn, và luôn có mục tiêu để thúc đẩy bản thân phát triển.

     3.2.  Tính cách bầy đàn không sống đơn độc

Điều này đã thể hiện ở biểu tượng chú cừu đầu đàn của cung Bạch Dương. Họ luôn thích chung sống nhiều người cứ không thích sự cô đơn hay tách biệt.

     3.3.  Tính cách lạc quan, yêu đời

Bạch Dương luôn rất lạc quan và yêu đời. Họ cũng luôn làm người xung quanh cảm thấy vui vẻ, thoải mái.

Họ luôn có niềm tin vào chính mình và mọi người xung quanh. Những người cung Bạch Dương luôn sống chân thành, tình cảm, không màng vật chất, không phân biệt giàu nghèo.

     3.4.  Luôn có lý tưởng sống và ý thức vươn lên

Bạch Dương luôn mạnh mẽ và quyết liệt như những ngọn lửa. Từ bỏ chiến thắng không phải là sự lựa chọn của những con người này. Luôn có mục tiêu, lý tưởng để sống và vươn tới chính là chìa khoá cho sự thành công của chòm sao Bạch Dương.

     3.5.  Bản tính bảo vệ những người thân yêu

Con cừu đầu đàn luôn có trách nhiệm bảo vệ đàn của mình. Vì vậy, những người cung Bạch Dương luôn có ý thức và sẵn sàng bảo vệ những người thân cận mà họ yêu thương. Thậm chí dù có gặp nguy hiểm họ cũng sẽ sẵn sàng quên đi bản thân mình.

     3.6.  Luôn luôn đề cao danh dự của bản thân

Bạch Dương luôn sở hữu sức mạnh thể chất và tinh thần cạnh tranh ác liệt. Với đối thủ của mình, họ tuyệt đối không chịu nhường bước hay thua cuộc. Họ cũng rất đề cao danh dự của bản thân, sống thật thà, thẳng thắn, không giả tạo hay nịnh bợ.

     3.7.  Tính cách cung hoàng đạo Bạch Dương nữ

Nhưng cô nàng thuộc chòm sao Bạch Dương luôn toát ra sự thu hút khó cưỡng từ tinh thần lạc quan và niềm tin về tương lai. Họ luôn rất lạc quan, tự tin và kiên định nên thường rất thành đạt trong cuộc việc và cả cuộc sống. Họ là đại diện cho những cô nàng cá tính, mạnh mẽ và kiên cường.

Đồng thời, cô nàng vẫn giữ được nét truyền thống của một người phụ nữ. Nàng vô cùng tâm lý, biết cách chăm sóc và quan tâm người khác. Do vậy, họ luôn được mọi người xung quanh yêu mến và nể phục.

Khuyết điểm của nữ Bạch Dương là đôi khi họ quá coi trọng thể diện, luôn muốn là tâm điểm chú ý và chiếm mọi ánh hào quang. Điều này đôi khi có thể làm người khác khó chịu và ghen ghét. Thêm vào đó, tính cách cô nàng có phần thiếu kiên trì và dễ bị thuyết phục bởi những kẻ gian chơi xấu.

     3.8.  Giải mã cung hoàng đạo Bạch Dương nam

Nam Bạch Dương là những người khá quyến rũ và mạnh mẽ. Anh chàng luôn làm cho đối phương bất ngờ và say mê ngay từ lần đầu tiên bởi sự sáng tạo và khí chất hơn người của mình.

Bạch Dương nam luôn năng nổ, nhiệt huyết trong cuộc sống và công việc. Họ là người không thích sự kìm hãm nên có tâm hồn phiêu lưu và tự do, luôn muốn làm mới và thay đổi bản thân tích cực trong mắt mọi người.

Nhược điểm của Bạch Dương nam là đôi khi tự tin quá mức, dẫn đến hiếu thắng và không kiểm soát được bản thân. Do đó, thường hay làm mọi người khó chịu vì sự bốc đồng và nổi loạn của mình.

4.    Sự nghiệp cung hoàng đạo Bạch Dương

Sự nghiệp là lĩnh vực nổi trội nhất của cung hoàng đạo Bạch Dương. Những người thuộc chòm sao này đều có đặc điểm là làm việc một cách hiệu quả và sáng tạo. Họ chưa bao giờ hài lòng về những gì mình đạt được, mà luôn thúc đẩy mình vươn cao hơn nữa trong sự nghiệp. Đồng thời, Bạch Dương luôn có trong mình một tài năng thiên bẩm đó là rất giỏi trong việc chỉ huy, lãnh đạo mọi người.

Đứng trước những gian nan thử thách, Bạch Dương không hề nao núng, sợ hãi, mà họ luôn cảm thấy phấn khích, và luôn thể hiện sự quyết tâm để chinh phục khó khăn. Càng cạnh tranh cao, Bạch Dương càng toả sáng. Do đó, lĩnh vực phù hợp với họ là bất động sản, kinh doanh, nhà lãnh đạo, nhà chính trị, …

Ngoài ra, những người cung Bạch Dương cũng luôn có một nguồn năng lượng dồi dào, sức khoẻ tốt, rất thuận lợi khi làm những công việc liên quan đến dùng sức. Do đó, những công việc phù hợp với họ cũng có thể là nhân viên cứu hoả, luật sư, kĩ sư hay những công việc có sử dụng võ thuật như cảnh sát, quân nhân, vận động viên thể thao, …

Nữ Bạch Dương thường có công việc ổn định, nổi trội hơn so với nam giới. Đặc biệt với những ai có khả năng giao tiếp tốt, đủ tự tin, bản lĩnh để sống độc lập, bạn sẽ phát triển tài năng và có thể thành lập một công ty thành công cho riêng mình. Tuy nhiên, những thói quen xấu sẽ nhanh chóng giết chết bạn. Nếu không bình tĩnh kiên trì, nhẫn nại thì tất cả sự nghiệp của bạn sẽ trở về vạch xuất phát.

Nam Bạch Dương luôn ưa thích sự mạo hiểm. Họ sẽ luôn muốn chinh phục tất cả những khó khăn thử thách trong cuộc sống. Công việc quá dễ dàng sẽ không hấp dẫn với họ. Ngoài ra, Bạch Dương nam cũng được rất nhiều đồng nghiệp tin tưởng, yêu quý. Vì họ luôn phải nể phục, ngưỡng mộ tài năng và những gì Bạch Dương đã đạt được.

Nếu đã trở thành người đứng đầu, Bạch Dương nam sẽ là một người sếp rất thoải mái, dễ tính, luôn bảo vệ và chu cấp đầy đủ quyền lợi cho nhân viên của mình. Họ sẽ truyền cho mọi người 1 tinh thần thoải mái, hiệu quả và trong mắt cấp dưới, họ là một tấm gương sáng để noi theo.

5.    Tình yêu cung hoàng đạo Bạch Dương

Trong tình yêu, Bạch Dương thường rất mãnh liệt, tôn trọng mối quan hệ 1-1 và là nhân vật chính trong cuộc tình của họ. Tuy nhiên, họ cũng không muốn bị gò bó, kiểm soát mà luôn mong sự tự do và không gian riêng.

     5.1.  Nam Bạch Dương

5.1.1. Cung hoàng đạo Bạch Dương nam hợp với cung nào?

  • Nam Bạch Dương và nữ Song Tử: cặp đôi này sẽ tạo nên những trải nghiệm cực kì thú vị khi yêu. Bạch Dương khá cứng đầu nhưng lại trẻ con, trong khi nàng Song Tử thì ngây thơ và hoạt bát. Khi ở cạnh nhau, họ sẽ vô cùng thoải mái và luôn được là chính mình.
  • Nam Bạch Dương và nữ Thần Nông: đây cũng là một cặp đôi hoàn hảo. Cả hai người đều rất tài năng và am hiểu nghệ thuật. Đây là điểm giúp kết nối hai người một cách lâu dài trong mối quan hệ.
  • Nam Bạch Dương và nữ Sư Tử: Đây là cặp đôi hoà hợp và gắn bó được lâu dài với nhau. Cả hai đều thuộc tuýp người năng động, cá tính và có chút nổi loạn. Nam Bạch Dương sẽ luôn nhường nhịn cô nàng Sư Tử của mình và sẽ tạo ra một tình yêu nồng cháy và bùng nổ vì cả hai đều thuộc nguyên tố lửa.

5.1.2. Làm sao chinh phục chàng trai cung Bạch Dương?

Chàng Bạch Dương rất thích được chủ động, dẫn dắt người khác và luôn mong muốn được thể hiện sự mạnh mẽ của mình. Do đó, nếu đã trót “crush” chàng hãy khéo léo trong việc bất đèn tín hiệu. Đừng tỏ ra quá bạo dạn và nhường phần chủ động cho anh chàng.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý chăm chút ngoại hình, và thể hiện chính con người bạn một cách chân thành và dịu dàng. Nếu đã thu hút được sự chú ý của chàng, thì hãy chuẩn bị tinh thần để tận hưởng sự bất ngờ thú vị, sự lãng mãn, cuồng nhiệt đến từ tình yêu của chàng dành cho bạn nhé.

     5.2.  Nữ Bạch Dương

5.2.1. Cung hoàng đạo Bạch Dương nữ hợp với cung nào?

  • Nữ Bạch Dương và nam Nhân Mã: chàng trai Nhân Mã thường rất dễ bị thu hút bởi cô nàng Bạch Dương. Cặp đôi này đều thích tận hưởng cuộc sống và những trải nghiệm thú vị trong tình yêu. Tuy nhiên, họ đôi khi cần kiểm soát cái tôi nhiều hơn để tránh những cãi vã không đáng có.
  • Nữ Bạch Dương và nam Bọ Cạp: cặp đôi này có vẻ trái ngược nhưng những thứ ngược nhau lại thu hút nhau. Cô nàng Bạch Dương sẽ bị thu hút bởi sự chu đáo, ân cần và điềm tĩnh của chàng Bọ Cạp. Ngược lại, anh chàng sẽ bị thu hút bởi sự lạc quan, vui vẻ của cô nàng. Sự chung thuỷ và trân trọng tình yêu sẽ là sợi dây gắn kết bền chặt giữa hai người.
  • Nữ Bạch Dương và nam Thiên Bình: một chàng trai hào hoa, tao nhã như Thiên Bình sẽ phù hợp với cô gái xinh đẹp và lạc quan như Bạch Dương. Cặp đôi này sẽ luôn có những trải nghiệm mới mẻ và lãng mạn khi ở bên nhau.

5.2.2. Làm sao chinh phục được cô gái cung Bạch Dương?

Cô nàng Bạch Dương rất dễ bị thu hút bởi những anh chàng có cá tính, mạnh mẽ, hài hước và thật thà. Nàng cũng đánh giá cao ngoại hình săn chắc, khoẻ mạnh và đầy nam tính của đối phương. Vì thế, những anh chàng hay chơi thể thao và các hoạt động rèn luyện thể chất khác luôn nhận được sự chú ý từ cô nàng.

Nữ Bạch Dương luôn thích được che chở, được làm những điều ngớ ngẩn lãng mạn. Nàng cũng khá ngang bướng và trẻ con. Do đó, những anh chàng biết cách bao dung, nhường nhịn luôn là tuýp người cô nàng hướng tới.

6.    Quan hệ bạn bè và gia đình của cung Bạch Dương

     6.1.  Quan hệ bạn bè

Bạch Dương có rất nhiều bạn bè thuộc các lĩnh vực, tầng lớp khác nhau do sự hoà đồng, hài hước của mình.  Tuy nhiên, để kết bạn với Bạch Dương thì người đó cũng cần phải có chung sở thích, tính cách với họ.

Bạch Dương thích những con người thẳng thắn, thật thà, không ưa những lời ong bướm nịnh nọt. Và khi là bạn với Bạch Dương, bạn sẽ có trải nghiệm về những buổi đi chơi náo nhiệt và thú vị bằng sự lạc quan và nhiệt huyết vốn có của họ.

     6.2.  Quan hệ gia đình

Đối với gia đình, những người cung Bạch Dương luôn là những người sống tình cảm, thể hiện sự quan tâm của mình đến người thân yêu.

Họ là tuýp của gia đình và sẵn sàng hy sinh vì gia đình và con cái. Khi người thân gặp rắc rối, Bạch Dương sẽ luôn là người xuất hiện đầu tiên. Và họ sẽ luôn cố gắng làm mọi thứ trong khả năng để đem lại cuộc sống tốt đẹp nhất cho gia đình và người thân của mình.

7.    Hình xăm cung hoàng đạo Bạch Dương

Vì biểu tượng của cung Bạch Dương là con dê nên mọi người thường chọn hình xăm đầu con dê đực. Hoặc chỉ đơn giản là kí hiệu V xoắn đại diện cho chiếc sừng đặc trưng của cung.

Một ý tưởng khác là hình con cừu cỡ lớn tại tay, chân, ngực, bụng, …

Ngoài ra, nếu đam mê bởi chiêm tinh học và các ngôi sao, bạn có thể chọn tatto chòm sao Bạch Dương mini đầy ấn tượng. Thậm chí bạn có thể sáng tạo bằng cách thêm các khía cạnh của cung Bạch Dương như sừng cừu, lửa, ngày tháng năm sinh, tên, …

     Tổng hợp hình xăm cung Bạch Dương

Một vài mẫu hình xăm cung Bạch Dương sẽ được tổng hợp dưới đây:

 

Cung hoàng đạo Bạch Dương cũng thật thú vị, phải không nào? Còn các cung hoàng đạo khác thì sao? Hãy tiếp tục theo dõi những bài viết tiếp theo tại Coolmate nhé.

Nếu thuộc cung hoàng đạo Bạch Dương, tại sao các “chú cừu” không sở hữu ngay những chiếc áo Bạch Dương nhỉ?

Coolmate – Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới

Video liên quan

Chủ Đề