Căng chỉ bao lâu thì đẹp

Căng da mặt bằng chỉ bao lâu phục hồi, bao lâu thì đẹp, cần chế độ chăm sóc như thế nào để đạt hiệu quả tối đa? Đây chắc hẳn là thắc mắc chung của rất nhiều người đang có ý định trải nghiệm công nghệ nâng cơ, trẻ hóa đỉnh cao này. Vậy câu trả lời là gì? Hãy để các chuyên gia thẩm mỹ trả lời giúp bạn.

Căng da mặt bằng chỉ có giúp trẻ ra ít nhất 10 tuổi thật không?

Căng da mặt bằng chỉ là “phép màu” của ngành làm đẹp.

Hoàn toàn không cần can thiệp dao kéo, công nghệ căng da mặt bằng chỉ vẫn có thể khiến bạn trẻ lại đến 10 tuổi, xóa tan mọi vết tích lão hóa của thời gian.

Các bác sĩ sẽ sử dụng chỉ gai collagen để tạo thành bệ đỡ cho làn da bị lão hóa. Từ đó xóa bỏ rãnh nhăn, nâng cơ săn chắc. Đặc biệt nhất còn hỗ trợ tăng sinh collagen tự nhiên, tái cấu trúc da từ sâu bên trong.

Những khu vực da có thể cải thiện lão hóa bằng căng da chỉ: rãnh mũi má, đuôi mắt, cổ. Mỗi vùng da sẽ có tốc độ lành thương khác nhau, ảnh hưởng trực tiếp đến việc căng da mặt bằng chỉ bao lâu phục hồi.

Đối tượng phù hợp thực hiện căng da mặt bằng chỉ

– Độ tuổi: khách hàng đã bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa. Lý tưởng nhất là trên 35 tuổi.

Đọc Thêm >>>  Tiêm tan mỡ mặt có thực sự hiệu quả?

– Tình trạng: da lão hóa mức độ trung bình. Tình trạng nhăn nheo và chảy xệ chưa quá nghiêm trọng.

Căng da mặt bằng chỉ bao lâu thì đẹp?

Các vùng tác động nâng cơ căng da chỉ.

– Ngay sau khi thực hiện: khuôn mặt thon gọn hơn, có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Các nếp nhăn giảm khoảng 60%, rõ rệt nhất là rãnh mũi má.

– Sau khoảng 2-3 tuần: khuôn mặt trẻ hóa toàn diện, trở nên căng đầy, mịn màng. Các nếp nhăn giảm 90%. Phần má, nọng cằm giảm hẳn, trở nên săn chắc, gọn gàng.

Sau khi căng da chỉ, mỗi người sẽ có tốc độ tổng hợp collagen khác nhau. Tuy nhiên, cấu trúc nền của da thường sẽ được cải thiện 100% từ 3-6 tháng. Kết quả cuối cùng được giữ trong từ 3-5 năm tùy thuộc vào tuổi tác, mức độ lão hóa và mức độ chuyển hóa của các tế bào da.

Lắng nghe chuyên gia giải đáp căng da mặt bằng chỉ bao lâu phục hồi.

– 5-7 ngày đầu: ở vị trí các nốt chích tạo đường dẫn luồn chỉ sẽ hơi sưng nhẹ. Những vùng được tác động nâng cơ sẽ hơi căng do chỉ đang liên kết vào hệ thống cấu trúc da, nâng cơ da từ sâu bên trong. Để giảm bớt tình trạng này, bạn nên chườm đá lạnh.

– Sang tuần thứ 2: các vết sưng, tình trạng căng giảm hẳn, khuôn mặt được định hình rõ nét.

Đọc Thêm >>>  Tiêm tan mỡ có an toàn không?

– Từ tuần thứ 3 đến 4: khuôn mặt và làn da hồi phục hoàn toàn tự nhiên.

[*] Lưu ý: kết quả căng da chỉ được mô tả như trên chỉ áp dụng cho trường hợp khách hàng thực hiện tại cơ sở uy tín, bác sĩ giỏi, chỉ nâng cơ an toàn. Ngoài ra, căng da mặt bằng chỉ bao lâu phục hồi còn phụ thuộc vào cơ địa từng người và chế độ chăm sóc hậu phẫu đúng cách.

Tại sao bạn đã từng căng da mặt bằng chỉ nhưng không trẻ hóa thành công?

Có 3 nguyên nhân chính:

– Thứ nhất: chất lượng chỉ không tốt.

Chất liệu và cấu trúc gai của sợi chỉ sẽ ảnh hưởng đến độ bám và độ nâng cơ.

Khi không được thực hiện bằng loại chỉ collagen 100% tự tiêu chuyên nghiệp, có cấu trúc gai đủ lớn và chắc chắn, quá trình trẻ hóa sẽ thất bại.

– Thứ hai, kĩ thuật xuyên chỉ của bác sĩ chưa đạt yêu cầu.

Bác sĩ cần xác định rõ vị trí xuyên chỉ, hướng xuyên chỉ, mức độ xuyên chỉ. Để thực hiện, bác sĩ cần phải hiểu rõ về cấu trúc cơ mặt và kỹ thuật nâng cơ. Nếu tay nghề của bác sĩ không tốt, có thể khiến cơ mặt bị cứng, lộ dấu lằn chỉ dưới da, sợi chỉ tuột,… thậm chí gây đau nhức.

– Thứ ba: loại chỉ được sử dụng không đúng với mức độ chảy xệ.

Với những người lớn tuổi lão hóa nặng, độ chảy xệ nghiêm trọng, nhưng lại dùng loại chỉ mịn, mảnh, gai nhỏ và thưa,… thì sẽ không có tác dụng nâng cơ mạnh mẽ.

Đọc Thêm >>>  Thực đơn giảm cân - giảm cân khoa học trong 7 ngày

Trên đây là tất cả các thông tin cần thiết để trả lời cho câu hỏi căng da mặt bằng chỉ bao lâu phục hồi. Hy vọng những giải đáp của bác sĩ sẽ giúp ích cho bạn. Để được tư vấn chi tiết hơn hoàn toàn miễn phí, hãy liên hệ với The Face để được trò chuyện trực tiếp với các chuyên gia nhé!

Lo da mặt xuống cấp hậu căng chỉ

Gần bước sang tuổi 50, làn da chùng nhão, xuất hiện nhiều vết chân chim nơi khóe mắt khiến chị N.T.H.V. [H.Đông Anh, TP.Hà Nội] buồn rầu mỗi lần soi gương và phần nào mất tự tin trước bạn bè, đối tác. Thường xuyên tới tiệm chăm sóc, làm đẹp da nhưng không đạt kết quả như ý, chị được tư vấn căng chỉ da mặt. Tuy nhiên, không ít người cho rằng, sau khi căng chỉ, làn da đẹp được một thời gian ngắn, sau đó không có khả năng đàn hồi lại nên sẽ xuống cấp hơn cả trước khi “tân trang”. “Mình cũng tưởng tượng như một tấm da sau khi căng thật mạnh cho phẳng phiu thì sau đó sẽ có tình trạng giãn, chảy nhão không trở về được như cũ”, chị V. băn khoăn.

Căng chỉ da mặt được các chuyên gia đánh giá là có hiệu quả lâu dài, tự nhiên và ít để lại biến chứng - Ảnh: Bệnh viện Da liễu Trung ương

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, giải đáp thắc mắc của chị V. cũng như nhiều người đang có nhu cầu làm đẹp bằng phương pháp căng chỉ da mặt, bác sĩ Vũ Thái Hà, Trưởng khoa Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc [Bệnh viện Da liễu Trung ương], chia sẻ có hai cách để căng chỉ là căng cơ học và căng sinh học. Với cách căng cơ học, chỉ được cố định và kéo hai đầu khiến da mặt có thể căng hơn nhưng thiếu độ tự nhiên và bị xơ cứng. Sau một thời gian, làn da có thể khó hồi phục trở lại, tình trạng trùng nhão tồi tệ hơn. 

Căng chỉ sinh học được đánh giá hiệu quả lâu dài và bền vững. Đây là phương pháp thẩm mỹ khá phổ biến hiện nay, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở trên thế giới. Các sợi chỉ sinh học được luồn dưới da, đính vào phần mô sẽ trở thành giá đỡ để nâng vùng da chảy xệ một cách hiệu quả.

“Hiện nay, phương pháp này sử dụng hai loại chỉ chậm tiêu là chỉ vàng 24k và chỉ tiêu như PDO, PLLA, PLC, catgut... Đối với chỉ này, khi vào trong tổ chức da sẽ có tác động nâng đỡ các vùng cơ, da mặt. Đặc biệt, quá trình tồn tại trong da, chỉ sinh học gây phản ứng viêm tại chỗ, từ đó, kích thích quá trình tăng sinh collagen đồng thời hoạt hóa làm lành vết thương, tăng quá trình trao đổi chất... giúp trẻ hóa da, hạn chế sự hình thành các nếp nhăn…”, bác sĩ Vũ Thái Hà khẳng định. Làn da sẽ liên tục được tái tạo sau khi căng chỉ trong vòng một năm và tiếp tục thấy rõ hiệu quả ở thời điểm 18 tháng.

Hiệu quả làm đẹp từ căng chỉ sinh học sẽ phụ thuộc vào từng cơ địa, tuy nhiên, trung bình có thể kéo dài từ 3 - 5 năm. Vị chuyên gia này cũng khuyến cáo, không nên lạm dụng quá trình căng chỉ sinh học, sử dụng số lượng chỉ vừa phải để không tạo sẹo và mô xơ, giúp tăng sinh vững bền hệ thống treo. Nếu làm quá nhiều chỉ, ngay sau đó, làn da sẽ rất căng nhưng sau này có thể sẽ bị tạo xơ. Khi tuổi cao có thể có những điểm gồ lên, da mặt lồi lõm gây mất thẩm mỹ. Đó là lý do trong quá trình thực hiện, các bác sĩ có thể làm hụt đi một chút. Trong ba tháng tiếp theo, người làm đẹp sẽ được theo dõi, đánh giá và có thể sử dụng thêm cho phù hợp, tránh để lại hậu quả về sau như mọi người đang lo lắng. 

Độ tuổi nào nên căng chỉ da mặt?

Phương pháp căng chỉ hiện nay được ứng dụng rộng rãi trong thẩm mỹ, ngoài việc xóa các vết nhăn ở khóe mắt, trán, khóe miệng, trẻ hóa da vùng cổ chảy xệ... còn giúp săn chắc vùng ngực, giảm bọng mỡ và mỡ thừa ở cánh tay, bắp đùi, bụng... Căng chỉ da mặt cũng là phương pháp phổ biến để làm thon gọn, tạo hình V-line vùng hàm mặt, cũng như nâng mũi, làm đầy vùng dưới ổ mắt... Độ tuổi thực hiện thích hợp nhất là dưới 50 tuổi, bởi đây là thời điểm vẫn còn nhiều khả năng tăng sinh collagen. Với độ tuổi từ 50 trở lên, làn da đã lão hóa và chảy xệ nhiều, bác sĩ Vũ Thái Hà cho hay vẫn có thể căng chỉ da mặt, tuy nhiên, hầu hết sẽ phải kết hợp với các biện pháp phẫu thuật khác để đạt hiệu quả.  

Theo các chuyên gia, căng chỉ dù là biện pháp có xâm lấn nhưng ở mức độ nhẹ, chỉ được luồn dưới da bằng những đầu kim siêu nhỏ. Do đó, phương pháp này được xem là cách làm đẹp không dao kéo, không để lại sẹo. Sau phẫu thuật, người làm đẹp không cần nghỉ dưỡng, có thể quay trở lại với công việc và cuộc sống bình thường. Bệnh nhân có thể có cảm giác đau nhẹ hoặc sưng nề không đáng kể. Bác sĩ sẽ chỉ định một số loại thuốc, giảm tình trạng này trong tuần đầu tiên.

Bác sĩ Thái Hà cũng lưu ý, trong tháng đầu tiên thực hiện căng chỉ, tuyệt đối không được đi massage da mặt, tránh gãi, va chạm hoặc đè vào khu vực mới làm phẫu thuật vì có thể gây chảy máu, tụ máu. Bệnh nhân ăn uống bình thường, chỉ kiêng rượu bia, chất kích thích, kiêng ngủ muộn bởi sẽ làm giảm khả năng tăng sinh collagen. 

Mức giá để căng chỉ da mặt phụ thuộc vào lượng chỉ sử dụng, các vùng làm đẹp trên khuôn mặt, cơ thể. Theo Bệnh viện Da liễu Trung ương, nếu dùng chỉ thẩm mỹ với toàn bộ vùng mặt thì giá khoảng 60 - 70 triệu đồng. Tuy nhiên, có nhiều cơ sở thẩm mỹ quảng cáo nâng chỉ da mặt với mức giá chỉ 5 - 10 triệu đồng. Lý giải về điều này, bác sĩ Nguyễn Quang Minh, Bệnh viện Da liễu Trung ương, cho hay ngoài các yếu tố về cơ sở vật chất thì việc sử dụng loại chỉ làm đẹp quyết định mức giá dịch vụ. Bởi, có rất nhiều loại chỉ với mức giá khác nhau, thậm chí có hàng trôi nổi, kém chất lượng... 

Huyền Anh

Video liên quan

Chủ Đề