Đánh giá 5 trên facebook bị hack năm 2024

Theo Công an thành phố Hà Nội, thời gian gần đây, các phương thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thông tin cá nhân ngày càng biến tướng và tinh ti. Nhiều cuộc thi online trên mạng, người tham gia càng được nhiều lượt bình chọn thì khả năng thắng giải càng cao nên nhiều người nhờ bạn bè, người quen trên mạng xã hội tham gia bình chọn cho mình, cho con cái.

Lợi dụng việc này, các đối tượng đã tìm cách đưa những đường link giả mạo, xâm nhập vào một tài khoản cá nhân và gửi lời mời bình chọn cho hàng trăm tài khoản khác là bạn bè, người quen của bị hại. Và nếu ai chấp nhận lời yêu cầu tham gia bình chọn, tài khoản của họ tiếp tục bị hack, bị dùng để đi lừa đảo.

Các đối tượng sẽ lợi dụng vào những mối quan hệ như giả dạng bạn bè, người thân, đối tác để khiến nhiều người không mảy may nghi ngờ mà đăng nhập vào website, nhập các thông tin như tên đăng nhập và số điện thoại, mật khẩu Facebook. Đường link bình chọn, trang web có giao diện chi tiết giống như trang thật.

Sau khi hack xong, các đối tượng nghiên cứu mục tin nhắn messenger, xem cách thức chủ tài khoản thường nhắn tin rồi giả làm chủ tài khoản nhắn tin cho bạn bè, người thân của họ để mượn tiền với nhiều lý do khác nhau; sau đó yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng do đối tượng cung cấp, hẹn mấy giờ trong ngày chuyển trả lại rồi chiếm đoạt.

Người dân cần nâng cao cảnh giác với yêu cầu nhập thông tin cá nhân vào những đường link lạ.

Không dừng lại ở đó, tin tặc còn lợi dụng nhu cầu bức thiết khôi phục tài khoản, chúng nhắn tin vào số điện thoại, hay bình luận vào tin nhắn của facebook cá nhân để tiếp tục lừa đảo. Nếu người tin dùng cả tin, liên hệ với số điện thoại chúng cung cấp, hay gửi giấy tờ tùy thân… cho chúng thì coi như lại bị lừa thêm một lần nữa.

Khuyến cáo của Công an

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dùng mạng xã hội:

Khi nhận được yêu cầu từ người thân bằng tài khoản mạng xã hội, cần phải xác minh thông tin qua việc gặp mặt trực tiếp, gọi điện thoại bằng số điện thoại được lưu trong danh bạ, không kiểm tra qua các ứng dụng mạng xã hội.

Tuyệt đối không nhập thông tin cá nhân vào những đường link lạ. Nếu lỡ nhập và cảm thấy bất thường, người dùng nên lập tức đổi mật khẩu hay khóa tài khoản, thẻ ngân hàng,…

Khi sử dụng mạng xã hội, cần thường xuyên kiểm tra và cập nhật các tính năng bảo mật, quyền riêng tư trên các tài khoản mạng xã hội. Không nên chia sẻ thông tin cá nhân trên mạng xã hội.

Biện pháp phòng tránh các đường link lừa đảo trên mạng xã hội

Đối với các đường link xuất hiện trên các trang mạng xã hội như Facebook, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo một số biện pháp đảm bảo an toàn, tránh trường hợp bị lừa đảo trực tuyến sau:

- Khi nhận được một đường link từ nguồn không rõ hoặc không quen thuộc, hãy kiểm tra địa chỉ URL trên thanh địa chỉ của trình duyệt. Đảm bảo rằng link xuất phát từ một nguồn đáng tin cậy, khớp với trang web bạn định truy cập và không có các ký tự hoặc chuỗi lạ. Các đường link rút gọn cũng cần được kiểm tra trước khi nhấp vào.

- Đánh giá tính xác thực của tin nhắn, bình luận trên Facebook trước khi tương tác. Kiểm tra chính xác nguồn gốc của những nội dung này và đọc các đánh giá và phản hồi từ người dùng khác. Nếu có những dấu hiệu, báo cáo về lừa đảo hoặc đánh cắp thông tin, hãy cân nhắc và tránh tương tác với nội dung đó.

- Đảm bảo rằng bạn sử dụng mật khẩu mạnh và kích hoạt các biện pháp tăng cường bảo mật như xác thực 2 yếu tố cho tài khoản Facebook . Cài đặt phần mềm chống lừa đảo và bảo mật để bảo vệ thiết bị của bạn. Luôn cập nhật và sử dụng phiên bản mới nhất của trình duyệt và phần mềm bảo mật. Những điều này giúp ngăn chặn kẻ xấu truy cập vào tài khoản và tránh việc rải link phishing (lừa đảo) từ tài khoản của bạn.

- Hạn chế, cẩn trọng trong việc chia sẻ thông tin cá nhân trên Facebook và các nền tảng trực tuyến khác. Tránh việc cung cấp thông tin nhạy cảm như số thẻ tín dụng, số bảo hiểm xã hội hoặc bất kỳ thông tin cá nhân khác cho các đường link hoặc quảng cáo không rõ nguồn gốc.

- Tìm hiểu và nắm vững kiến thức về dấu hiệu nhận biết các hình thức lừa đảo trực tuyến phổ biến. Điều này giúp bạn cảnh giác hơn và dễ dàng nhận ra những đường link đáng ngờ và tránh nhấp vào chúng. Đồng thời, hãy chia sẻ thông tin với gia đình, bạn bè và cộng đồng để giúp họ tránh trở thành nạn nhân và cùng nhau tạo một môi trường trực tuyến an toàn hơn.

- Nếu phát hiện một đường link lừa đảo trên Facebook, hãy sử dụng tính năng báo cáo hoặc liên hệ trực tiếp với Facebook để thông báo về tình huống. Bằng cách này, bạn đang góp phần ngăn chặn sự lan truyền của lừa đảo và bảo vệ cộng đồng trực tuyến.

Nhiều người dùng hay gặp tình trạng Facebook bị hack hay không truy cập được. Vậy đâu là nguyên nhân của tình trạng này và cách khắc phục như thế nào?

Cùng tìm hiểu ngay với Sforum trong bài viết này ngay bây giờ nhé.

Đánh giá 5 trên facebook bị hack năm 2024

  • Truy cập vào những trang web, đường link không rõ nguồn gốc.
  • Bảo mật tài khoản của bạn chưa được tối ưu.
  • Đăng nhập tài khoản ở những địa chỉ web không uy tín.
  • Không liên kết với các công cụ bảo vệ như gmail, số điện thoại…

Đánh giá 5 trên facebook bị hack năm 2024

Cách đổi mật khẩu thường xuyên để hạn chế Facebook bị hack

Để bảo vệ tài khoản của bạn tránh việc bị hack, bạn nên đổi mật khẩu Facebook thường xuyên để kẻ cắp khó lòng đoán được. Bạn có thể tham khảo cách bên dưới để thực hiện nhé.

Bước 1: Truy cập website Facebook tại đây hoặc mở ứng dụng trên các thiết bị di động.

Bước 2: Ấn chọn Menu > Cài đặt & quyền riêng tư > Cài đặt.

Đánh giá 5 trên facebook bị hack năm 2024

Bước 3: Click chọn Mật khẩu và bảo mật.

Đánh giá 5 trên facebook bị hack năm 2024

Bước 4: Chọn Đổi mật khẩu.

Đánh giá 5 trên facebook bị hack năm 2024

Bước 5: Nhập mật khẩu cũ và mới của bạn sau đó ấn Cập nhập là hoàn tất.

Đánh giá 5 trên facebook bị hack năm 2024

Liên kết số điện thoại/email để bảo vệ Facebook không bị hack

Bạn cũng có thể liên kết số điện thoại/ email để bảo vệ tài khoản Facebook được hiệu quả hơn. Tham khảo ngay cách thực hiện bên dưới nhé.

Bước 1: Truy cập website Facebook tại đây hoặc mở ứng dụng trên các thiết bị di động.

Bước 2: Ấn chọn Menu > Cài đặt & quyền riêng tư > Cài đặt.

Đánh giá 5 trên facebook bị hack năm 2024

Bước 3: Chọn Thông tin cá nhân và tài khoản.

Đánh giá 5 trên facebook bị hack năm 2024

Bước 4: Chọn Thông tin liên hệ.

Đánh giá 5 trên facebook bị hack năm 2024

Bước 5: Lúc này bạn ấn chọn thêm số điện thoại/ email của mình là hoàn tất.

Đánh giá 5 trên facebook bị hack năm 2024

Cách lấy lại tài khoản Facebook bị hack

Bạn cũng có thể tham khảo cách lấy tài khoản Facebook bị hack bằng cách bước sau:

Bước 1: Truy cập đường link www.facebook.com/hacked \> Tài khoản của tôi đã bị xâm phạm.

Đánh giá 5 trên facebook bị hack năm 2024

Bước 2: Nhập số điện thoại/ email bạn dùng để đăng ký tài khoản Facebook > Tìm kiếm.

Đánh giá 5 trên facebook bị hack năm 2024

Bước 3: Nhập mật khẩu cũ của bạn hoặc bỏ qua bằng cách ấn Tiếp tục.

Đánh giá 5 trên facebook bị hack năm 2024

Bước 4: Chọn phương thức nhận mã xác nhận về điện thoại hoặc thông qua email > Tiếp tục.

Đánh giá 5 trên facebook bị hack năm 2024

Bước 5: Nhập mã bảo mật > Tiếp tục.

Đánh giá 5 trên facebook bị hack năm 2024

Bước 6: Nhập mật khẩu mới > Tiếp tục là hoàn tất.

Đánh giá 5 trên facebook bị hack năm 2024

Lưu ý khi sử dụng để tránh Facebook bị hack

  • Nên sử dụng Facebook an toàn để tránh tình trạng bị hack tài khoản đáng tiếc.
  • Không nhận tin nhắn từ người lạ hay các đường dẫn bất thường để tránh việc mất tài khoản Facebook.
  • Đổi mật khẩu thường xuyên để bảo vệ Facebook tốt hơn.
  • Tăng cường bảo mật bằng nhiều biện pháp khác nhau.

Đánh giá 5 trên facebook bị hack năm 2024

Tạm kết về cách lấy lại Facebook bị hack

Sforum vừa giải thích cho bạn vì sao Facebook bị hack và một số cách để nâng cao bảo mật tài khoản của bạn. Từ đó giúp bạn tránh được những rắc rối không mong muốn trong quá trình sử dụng nhé.

Làm thế nào để biết tài khoản Facebook bị hack?

Facebook hacked là việc tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Facebook bị người khác xâm nhập hoặc kiểm soát thông qua lỗ hổng bảo mật thông tin của nền tảng. Qua đó, kẻ gian sẽ thực hiện lấy cắp thông tin cá nhân, lừa đảo tiền hoặc làm xóa nick Facebook của bạn hoàn toàn.

Tại sao FB lại dễ bị hack?

Nguyên nhân khiến các tài khoản Facebook bị hack là do mức độ bảo mật của tài khoản kém như mật khẩu dễ đoán, không cài đặt bảo mật 2 lớp qua điện thoại hoặc email, không có email thứ 2 để xác nhận thông tin, truy cập các link độc hại.

Hack là bị gì?

Điện thoại di động bị hack là tình trạng điện thoại bị xâm nhập/theo dõi bất hợp pháp để kiểm soát tài khoản và đánh cắp thông tin cá nhân quan trọng. Điều này đe dọa đến độ an toàn của dữ liệu người dùng mỗi khi đăng nhập vào các trang mạng xã hội, ứng dụng ngân hàng hay gọi điện thoại, nhắn tin,…

Tài khoản Facebook là như thế nào?

Tài khoản Facebook cũng như các tài khoản mạng xã hội khác là cách để truy cập vào hệ thống mạng xã hội đó. Mỗi tài khoản chứa các thông tin cá nhân, lịch sử hoạt động và lịch sử trò chuyện của người dùng. Để tránh rủi ro như bị hack, mất thông tin hoặc lừa đảo, việc bảo mật tài khoản mạng xã hội là rất quan trọng.