Đánh giá học tiếng anh thiếu nhi

Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên hội nhập toàn cầu, chúng ta không thể phủ nhận tầm quan trọng của Tiếng Anh – ngôn ngữ giao tiếp quốc tế. Nhận thức được điều này, nhiều bậc phụ huynh đã quan tâm, tìm hiểu việc đào tạo tiếng anh cho trẻ em từ sớm. Đây giống như bước đầu tiên chuẩn bị cho tương lai của trẻ.

Tuy nhiên, để lựa chọn trung tâm tiếng Anh cho trẻ em uy tín, đảm bảo hiệu quả học tập luôn là vấn đề nan giải với các bậc phụ huynh. Cùng Sylvan Learning Việt Nam tìm hiểu 5 tiêu chí chọn trung tâm tiếng Anh cho trẻ em hiệu quả nhất nhé.

Top 5 tiêu chí chọn trung tâm tiếng Anh cho trẻ em

Theo các chuyên gia giáo dục hiện đại để lựa chọn trung tâm tiếng Anh cho trẻ em, cha mẹ cần dành thời gian tìm hiểu con và xu thế học tập mới. Điều này rất cần thiết cho quá trình học tiếng anh ở trẻ em. Đồng thời, phụ huynh cần quan tâm đến các vấn đề sau khi lựa chọn trung tâm tiếng Anh trẻ em:

Chọn trung tâm tiếng Anh cho trẻ em có chương trình chuyên sâu nhưng phù hợp

Chương trình đào tạo là một trong những tiêu chí phụ huynh cần quan tâm khi lựa chọn trung tâm tiếng anh cho trẻ. Đối với lứa tuổi mầm non và tiểu học, bạn nên lựa chọn các trung tâm có chương trình đào tạo kết hợp cùng hoạt động ngoại khoá. Các bài học được lồng ghép hoạt động ngoại khóa một cách thông minh sẽ khiến trẻ thấy không bị gò bó, vui chơi thoải mái, dạn dĩ, hòa đồng hơn và tiếp thu bài học một cách tốt hơn.

Những bài học chuyên sâu và hoạt động ngoại khóa phù hợp sẽ mang đến cho bé nhiều điều thú vị, hấp dẫn. Điều này không chỉ giúp cho bé có những phát triển về ngôn ngữ mà còn phát triển cả kỹ năng sống, các bài học bổ ích đầy tính nhân văn. Từ đó giúp hình thành nhân cách, kỹ năng sống ngay từ lứa tuổi mầm non cho các con.

Giảng viên giỏi chuyên môn và truyền cảm hứng

Ở lứa tuổi thiếu nhi, các bé nhanh chóng hứng thú với một kiến thức mới nhưng cũng nhanh chán và bỏ cuộc. Do đó, giảng viên và đội ngũ hỗ trợ lớp học đóng vai trò vô cùng quan trọng đến kết quả cũng như niềm yêu thích của trẻ với Anh ngữ. Một trung tâm tiếng anh uy tín cần có đội ngũ giảng viên được tuyển chọn kỹ lưỡng, có chuyên môn sư phạm, có chứng chỉ quốc tế, thường xuyên cập nhật kiến thức, phương pháp giảng dạy Anh ngữ. Từ đó, giúp mang đến cho trẻ niềm hứng khởi, thích thú khi học.

Bên cạnh đó, để con có môi trường học tiếng Anh tốt nhất, bạn nên tìm trung tâm có thời lượng giờ học với giáo viên bản xứ nhiều nhất có thể. Những giáo viên đến từ Anh, Úc hay Mỹ sẽ được đánh giá cao nhất. Việc tiếp xúc, giao tiếp trực tiếp với giáo viên bản ngữ sẽ giúp trẻ học cách phát âm, cách nhả chữ, luyến láy trong tiếng Anh giao tiếp một cách thụ động. Từ đó hình thành phản xạ trong giao tiếp tiếng Anh sau này cho trẻ.

Môi trường học tập vui tươi, thêm sự tự tin cho trẻ

Trung tâm tiếng Anh chất lượng không chỉ là môi trường nuôi dưỡng tình yêu tiếng Anh mà còn là nơi giúp trẻ học hỏi và trải nghiệm những kỹ năng sống quan trọng trong cuộc sống. Những kỹ năng sống, giao tiếp xã hội, rèn luyện trí tuệ và thể chất của trẻ cũng sẽ được cải thiện lên rất nhiều với sự giúp đỡ của đội ngũ giáo viên giỏi chuyên môn, tân tâm với nghề.

Bên cạnh đó, được trải nghiệm Anh ngữ một môi trường được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại, công nghệ tiên tiến nhất sẽ là môi trường hoàn hảo, giúp phát triển đồng bộ trí tuệ, thể chất và khả năng ngôn ngữ của trẻ. Do đó, để lựa chọn trung tâm tiếng Anh có môi trường học tập vui tươi, khoa học, bạn hãy dành thời gian đến tham quan trực tiếp trung tâm. Nếu có thể, hãy cho trẻ đi cùng, điều này sẽ giúp trẻ cảm thấy thoải mái, hứng thú hơn khi được là “người quyết định” việc học tiếng Anh của chính mình.

Áp dụng công nghệ phù hợp

Bên cạnh đội ngũ giáo viên chuyên sâu, có tâm với nghề cùng cơ sở vật chất hiện đại, để việc học tiếng Anh trở thích sự thích thú, đam mê của trẻ, bạn nên lựa chọn các trung tâm áp dụng những công nghệ, phương pháp giảng dạy phù hợp.

Hiện nay, các trung tâm tiếng Anh cho trẻ em uy tín thường áp dụng các chương trình tiếng Anh áp dụng Mô hình học Đa trí thông minh. Phương pháp giảng dạy này đã được nghiên cứu và áp dụng tại các trường tiểu học tại Mỹ; giúp khơi gợi niềm yêu thích với Anh ngữ, tạo nền tảng tiếng Anh vững chắc, hoàn thiện kỹ năng mềm và nhận diện kiểu học tập của trẻ thông qua các hoạt động dạy và học tiếng Anh sinh động.

Phương thức dạy và học tiếng Anh đa tương tác giúp phát huy thiên hướng đa trí thông minh của trẻ để trẻ khẳng định năng lực trí thông minh và định hướng nghề nghiệp đúng đắn.

Chú trọng đến kết quả

Có thể nói đây chính là tiêu chí quyết định. Kết quả học tập của trẻ sẽ phản ánh thiết thực nhất về việc giảng dạy của một trung tâm có hiệu quả hay không. Bạn có thể tham khảo ý kiến của các học viên cũ. Bạn cũng có thể cùng con tham gia các buổi ngoại khóa hoặc học thử để đánh giá chất lượng của trung tâm tiếng Anh mình đang tìm hiểu.

Hiện nay, có một số trung tâm tiếng anh trẻ em ở Hồ Chí Minh đã thực hiện chương trình cam kết đầu ra bằng hợp đồng đào tạo ví dụ như Sylvan Learning Việt Nam.

Top 7 trung tâm tiếng Anh cho trẻ em tốt nhất TPHCM

1. Sylvan Learning Việt Nam, trước đây là Anh ngữ AMA

Đầu tiên không thể không kể đến Sylvan Learning Việt Nam, trước đây chính là Anh ngữ AMA. Với hơn 40 năm kinh nghiệm và sở hữu hệ thống 800 trung tâm trên toàn thế giới trong có 10 cơ sở tại Sài Gòn.

Sylvan Learning Việt Nam áp dụng nhiều phương pháp giáo dục tiên tiến nhất hiện nay. Nổi bật phải kể đến như:

  • Thuyết Đa Trí Thông Minh của Howard Gardner: Trí tuệ ngôn ngữ, giao tiếp, thiên nhiên, nội tâm, âm nhạc, thể chất, hình ảnh không gian, logic.
  • Mô hình học theo dự án: đưa ra câu hỏi, thách thức để các em nghiên cứu, trả lời. Học sinh rèn luyện và phát triển kỹ năng của thế kỷ 21 như tư duy phản biện, giao tiếp, hợp tác và sáng tạo.
  • Phát triển bộ kỹ năng mềm 4Cs: giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm, tư duy sáng tạo.

Bên cạnh đó, phụ huynh dễ dàng theo dõi sự tiến bộ trong học tập của con thông qua sổ liên lạc và phần mềm Portfolio. Trung tâm sở hữu trang thiết bị hiện đại, phong phú, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho trẻ.

Hơn nữa, đội ngũ giáo viên tại Sylvan Learning Việt Nam 100% là người bản xứ. Hơn 400 giáo viên sở hữu các chứng chỉ giảng dạy Quốc tế, học vị Đại học và sau Đại học. Thầy cô luôn tận tâm, nhiệt tình, am hiểu tâm lý lứa tuổi, truyền đạt kiến thức và khơi gợi cảm hứng, niềm say mê với tiếng Anh.

Giáo viên tại Sylvan Learning truyền đạt kiến thức và khơi gợi cảm hứng, niềm say mê tiếng Anh cho trẻ

Không dừng lại ở đó, các bé khi đến học tại Sylvan Learning Việt Nam đều có lộ trình thành công rõ ràng, gồm:

  • Tiếng Anh mẫu giáo 4- 6 tuổi.
  • Tiếng Anh thiếu nhi 7- 11 tuổi.
  • Tiếng Anh thiếu niên 12- 16 tuổi.
  • Tiếng Anh tổng hợp.
  • Tiếng Anh giao tiếp.
  • Tiếng Anh IELTS.

Đặc biệt, phụ huynh không cần quá lo lắng về vấn đề học phí. Bởi lẽ dù sở hữu phương pháp dạy học tiên tiến, giáo trình chuẩn Mỹ và đội ngũ giáo viên nước ngoài nhưng tại Sylvan Learning Việt Nam học phí không quá cao.

2. British Council với 3 phương pháp học tiện lợi

Không kém phần nổi bật là trung tâm British Council với 25 năm kinh nghiệm. Hội đồng Anh thấu hiểu nhu cầu và thách thức của học sinh với việc phát triển kỹ năng tiếng Anh. Do đó, chương trình dạy được thiết kế giúp trẻ có kỹ năng ngoại ngữ, gia tăng sự tự tin, hoàn thiện kỹ năng mềm.

Hiện nay trung tâm có 3 phương pháp học khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của phụ huynh và học sinh:

  • Học trực tiếp tại 5 cơ sở ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Học trực tuyến thông qua website LearnEnglish Kids và Learn English website: Fun and Games.
  • Học tiếng Anh qua các ứng dụng: Learning Time with Timmy 1, LearnEnglish Kids: Playtime, LearnEnglish Kids: Videos.

Tùy thuộc vào thời gian biểu, sở thích và điều kiện của mỗi gia đình, phụ huynh có thể chọn phương pháp học phù hợp. British Council luôn khuyến khích trẻ tự do phát biểu ý kiến, tương tác trong môi trường lành mạnh.

British Council luôn khuyến khích trẻ tự do phát biểu ý kiến, tương tác trong quá trình học

Vì vậy, British Council là môi trường hàng đầu để trẻ chuẩn bị nền tảng tốt nhất cho tương lai. Tuy nhiên mức học phí tại trung tâm rất cao, trung bình khoảng 4 triệu/tháng. Do đó, vẫn còn nhiều phụ huynh khá e ngại khi chọn trung tâm này.

3. ILA- Học vui, nhìn xa, nghĩ lớn, lớn hơn mỗi ngày

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến trung tâm Anh ngữ ILA. Trung tâm này có hơn 20 năm kinh nghiệm, 700 giáo viên nước ngoài và 43 trung tâm tại 11 thành phố. 100% giáo viên là người bản ngữ, có bằng cấp và giàu kinh nghiệm.

Trung tâm tiếng Anh cho trẻ em ILA với slogan “Học vui, nhìn xa, nghĩ lớn, lớn hơn mỗi ngày”

Thêm vào đó, đội ngũ trợ giảng người Việt chuyên nghiệp, nhiệt tình, hỗ trợ trẻ đạt hiệu quả cao. Giáo trình học là những tài liệu giảng dạy uy tín và mới nhất. Học phí tiếng Anh cho trẻ em tại ILA vào khoảng 14-16 triệu đồng/ khóa 12 tuần.

4. VUS- đơn vị đào tạo Anh ngữ đạt tiêu chuẩn toàn cầu theo NEAS

Chưa hết, VUS là đơn vị đào tạo Anh ngữ đạt tiêu chuẩn toàn cầu được công nhận bởi NEAS. Đây cũng là 1 trong những trung tâm tiếng Anh hàng đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh cho trẻ em. Một đơn vị giáo dục đạt chuẩn NEAS cần phải sở hữu những tiêu chí quốc tế bao gồm:

  • Chất lượng giảng dạy cao.
  • Khóa học đáp ứng nhu cầu học viên.
  • Công nghệ giảng dạy tiên tiến.
  • Môi trường học tập an toàn và hữu ích.

Thêm vào đó, tại VUS, chương trình học được thiết kế riêng cho từng độ tuổi và nhu cầu từ trẻ em mẫu giáo đến thiếu niên. Gần 2000 giáo viên bản xứ và Việt Nam có bằng giảng dạy Anh ngữ theo chuẩn Quốc tế.

VUS là đơn vị đào tạo Anh ngữ đạt tiêu chuẩn toàn cầu được công nhận bởi NEAS

Ngoài ra giáo viên người bản địa sở hữu bằng Đại học chuyên ngành đào tạo cho trẻ em. Do đó, thầy cô thấu hiểu tâm lý của bé qua từng lứa tuổi. Dù ở nhà hay trên lớp, các em đều có phần mềm iTools, Oxford Online Practice hỗ trợ tối đa việc học.

Hệ thống VUS có 41 cơ sở trên 6 thành phố lớn tại Việt Nam. Học phí tại VUS vào khoảng 5-7 triệu đồng/ khóa học 12-13 tuần.

5. Yola- tiên phong xây dựng chương trình tiếng Anh tương tác

Đi tiên phong xây dựng chương trình tiếng Anh tương tác qua hoạt động, dự án, tích hợp ngôn ngữ là trung tâm Yola. Trẻ được học tập trong môi trường 100% Anh ngữ kết hợp ngữ âm, từ vựng với mô hình học cá nhân hóa.

Nhờ vậy, trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp tự nhiên, xây dựng sự tự tin và tư duy tiếng Anh như người bản xứ. Yola cung cấp giáo trình chuẩn Mỹ với cơ sở vật chất mang tính tương tác cao, tối ưu hóa phát triển sự giao tiếp.

Yola đi tiên phong xây dựng chương trình tiếng Anh tương tác qua hoạt động, dự án, tích hợp ngôn ngữ

Hơn nữa, đội ngũ giảng viên đều có chuyên môn cao, hiểu tâm lý trẻ em và luôn theo dõi tiến độ học tập sát sao. 3 phương pháp giảng dạy chính tại trung tâm tiếng Anh Yola là:

  • Immersion – học tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ:  môi trường tư duy và phản xạ hoàn toàn bằng Anh ngữ. Bài giảng dựa trên mẫu câu, bài hát, truyện kể, ngữ cảnh khác nhau… giúp bé liên tưởng, kết nối và hệ thống hóa vốn từ vựng.
  • Project-based Learning – SEL: phương pháp học tập qua dự án kết hợp với giáo dục cảm xúc, giúp bé phát triển toàn diện từ kiến thức đến kỹ năng.
  • CLIL- Content and Language Integrated Learning : học tích hợp ngôn ngữ và nội dung các môn học, tích hợp online-offline với ứng dụng làm bài tập về nhà.

Học phí tại trung tâm tiếng Anh Yola khoảng 8 triệu đồng/khóa/4.5 tháng. Đây là mức không quá cao và hoàn toàn có thể chi trả được.

6. Apollo – “Where the best become better”

Ra đời từ những năm 1994, trung tâm tiếng Anh Apollo sở hữu hơn 1 triệu học viên tín nhiệm. 100% giáo viên nước ngoài, có trình độ chuyên môn cao. Quy mô rộng khắp cả nước  với hơn 51 cơ sở.

Suốt 25 năm liền Apollo là trung tâm Anh ngữ hàng đầu và hiện đại tại Việt Nam. Các khóa học tiếng Anh cho bé tại đây được thiết kế theo chuẩn CEFR và theo hệ thống giáo dục đào tạo công dân toàn cầu AGLS.

Suốt 25 năm liền Apollo là trung tâm Anh ngữ hàng đầu và hiện đại tại Việt Nam

Bên cạnh đó,  giáo trình Apollo hợp tác độc quyền với National Geographic. 100% giáo viên Apollo English có bằng tốt nghiệp Đại học và chứng chỉ CELTA của Đại học Cambridge. Chất lượng giáo viên được kiểm định và nâng cao không ngừng.

Hơn nữa, học phí sẽ dao động từ 7.920.000VND/36h đến 21.600.000/108h. Các khóa học dành cho trẻ từ 3 tuổi trở lên và phân thành nhiều cấp độ khác nhau.

7. I can Read sở hữu phương pháp Phonological Awareness

Cuối cùng những không kém phần nổi bật là trung tâm tiếng Anh cho trẻ em I can Read. Trung tâm này sở hữu phương pháp Phonological Awareness dựa trên 15 năm nghiên cứu của 2 nhà tâm lý giáo dục người Úc.

Theo đó, trẻ nhận biết thành thạo các âm trước khi bắt đầu học chữ cái. Các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng nhận thức về ngữ âm học là yếu tố quyết định trong việc phát triển khả năng đọc, viết của bé.

I can Read sở hữu phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ em Phonological Awareness

I Can Read cung cấp môi trường giáo dục tiếng Anh chuyên nghiệp thiết kế dành riêng cho trẻ từ 3 đến 14 tuổi. Hiện nay, hệ thống có 10 cơ sở với mức học phí từ 14- 22 triệu/ khóa.

Trải nghiệm học tập tại Sylvan Learning Việt Nam: Có thể cho trẻ học thử

Với kinh nghiệm hơn 40 năm trong việc giảng dạy và đào tạo tiếng anh, Sylvan Learning đã dìu dắt và trở thành bệ phóng thành công cho rất nhiều thế hệ trẻ tại Mỹ và các nước. Kế thừa truyền thống đó Sylvan Learning Việt Nam tự hào có đội ngũ giáo viên bản ngữ có trình độ sư phạm, có kinh nghiệm dạy tiếng Anh và đội ngũ giáo viên Việt Nam chuyên sâu, tâm huyết và yêu trẻ. Sylvan Learning Việt Nam xây dựng chương trình học thử miễn phí cho trẻ và phụ huynh. Điều này giúp trẻ và phụ huynh có thể trải nghiệm thực tế các phương pháp, giáo trình tiếng anh ngay tại trung tâm.  

Bên cạnh đó, để mang lại kết quả học tập tốt nhất, đội ngũ giảng viên của Sylvan Learning Việt Nam luôn quan tâm và kèm cặp giúp trẻ củng cố bài đã học. Điều này giúp bổ sung và tăng cường kiến thức nhằm đảm bảo tiến độ phát triển về năng lực tiếng Anh cho trẻ em. Đồng thời, Sylvan Learning Việt Nam là một trong những trung tâm Anh ngữ áp dụng các công nghệ, phương pháp giảng dạy khoa học, giúp trẻ dễ dàng tiếp thu kiến thức mới và rèn luyện kỹ năng giao tiếp tự nhiên.

Sau bài chia sẻ của Sylvan Learning Việt Nam, hy vọng bạn có thêm cơ sở để chọn trung tâm tiếng Anh cho trẻ em chất lượng cho con mình.

Chủ Đề