Đánh giá Mây họa ánh trăng

Phát sóng từ 22/8, Mây họa ánh trăng [Moonlight Drawn by Clouds] do dài KBS thực hiện không được kỳ vọng lớn. Với dàn diễn viên trẻ như Kim Yoo Jung, Park Bo Gum, phim khó bề so sánh với Người tình ánh trăng [Bộ bộ kinh tâm bản Hàn] do Lee Jun Ki, IU, Baekhyun [EXO] đảm nhận.

Tập 1, phim chỉ đạt rating 8,7% theo thống kê TNmS. Nhưng con số này đã thay đổi chóng mặt chỉ trong hai tuần. Tập 4 phát sóng hôm 30/8 ghi nhận thành tích 17,1% lượng người xem trên cả nước. Mây họa ánh trăng vượt xa Người tình ánh trăng.

Chuyện tình của vị thế tử có thật và thái giám giả được khán giả Hàn yêu thích. Ảnh: KBS.

Lý giải về thành công của phim, khán giả đánh giá yếu tố lịch sử kết hợp với sự hư cấu là điểm nhấn giúp phim đến gần hơn với người xem.

Vị vua số phận bí ẩn có thật

Nhân vật nam chính trong phim là Thế tử Hyo Myeong [Park Bo Gum đóng]. Theo sử, ông là con trai của vua Sunjo và hoàng hậu Sunwon. Sinh năm 1809, ông là người có tài về âm nhạc, văn thơ, sáng tác được những vũ đạo đặc sắc. Ông đưa nghệ thuật vào cách trị vì và tạo dựng được tiếng vang.

Thế tử Hyo Myeong có thời gian nhiếp chính 3 năm trước khi qua đời đột ngột ở tuổi 21. Sau khi ông qua đời, người dân gọi ông là vua Munjo.

Trong sử, Thế tử qua đời ở tuổi 21.

Cái chết của Hyo Myeong đến giờ vẫn để lại nhiều ẩn tình trong sử sách Hàn Quốc. Người ta nói thời đại Joseon luôn có những câu chuyện không ai dám tiết lộ.

Hình tượng vua Munjo được tác giả truyện tranh Yoon Ji Soo đưa vào tác phẩm mang tên Moonlight Drawn By Clouds. KBS chuyển thể thành phim và giữ nguyên tên gọi.

Không mang đến màu sắc bi kịch, trong những tập đầu, Mây họa ánh trăng diễn biến với tiết tấu vừa phải, những tình tiết có phần quen thuộc trong phim Hàn. Không sai khi nhận định câu chuyện về nhân vật có thật cùng bí ẩn thâm cung và mối tình tưởng như khó chấp nhận tạo nên cơn sốt mang tên Mây họa ánh trăng.

Lãng mạn và bi thương

Phim là câu chuyện về một cô gái trẻ tên Hong Ra On. Có ngoại hình xinh đẹp nhưng cô chỉ thích giả trai để sống bằng nghề tư vấn ái tình. Trong một lần tình cờ cô được triệu vào cung và trở thành thái giám cho Thái tử.

Thái tử nảy sinh tình cảm với vị thái giám giả mà không hề biết đó là phụ nữ. Chuyện tình cảm giữa hai người vì thế khiến triều thần đứng ngồi không yên.

Tình tiết logic, diễn xuất ngọt và nội dung có cao trào nên mỗi cảnh phim đều đọng lại dư vị.

Cảnh múa giữa triều đình và sứ giả nhà Thanh trong tập 4 của Kim Yoo Jung được khen ngợi. Ảnh: KBS.

Vào vai thái giám giả là nữ diễn viên Kim Yoo Jung - 17 tuổi. Với kinh nghiệm diễn xuất từ khi còn nhỏ, Yoo Jung ghi điểm khi vừa đẹp nao lòng vừa nhập vai tự nhiên. Cảnh cô múa giữa sứ thần nhà Thanh và triều đình trong yến tiệc ở tập 4 được đánh giá mộc mạc nhưng hiệu quả, chẳng kém Hồng môn yến.

Song song tuyến tình cảm là cuộc chiến tranh giành ngôi vị. Sau 4 tập phim, có thể thấy triều đình gồm hai phe rõ rệt, một là Thế tử và đứng đầu phe đối diện là lãnh tướng tên Kim Hun, cha của Hoàng hậu thứ hai.

Khán giả kỳ vọng câu chuyện tình tay ba của phim sẽ không bị khai thác sâu. Thay vào đó, biên kịch cần đẩy mạnh tiết tấu "sóng ngầm" hoàng cung.

Ở những tập đầu, cảnh đấu trí giữa họ chỉ thoáng qua. Còn 14 tập phim, việc Thế tử qua đời là điều sẽ xảy ra, khán giả đang chờ đợi cách biên kịch chuyển biến nhịp phim, sự thay đổi trong chiến lược của "ác quan" Kim Hun và bước ngoặt chuyện tình cảm giữa hai nhân vật chính.

Mây họa ánh trăng sẽ là bom tấn của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc năm 2016 nếu phần sau của phim không sa đà vào lối mòn mô-típ tình yêu tay ba, yếu tố cung đình tranh đấu bị xem nhẹ.

Video liên quan

Chủ Đề