Đánh giá văn tả cái bàn học lớp 4

Thời học sinh, chắc chắn chúng ta sẽ gắn bó sâu sắc với một đồ vật nào đó. Đó có thể là chiếc cặp sách dễ thương cùng theo bước chân em tới trường. Đó có thể là chiếc bút máy thanh lịch cùng em viết lên những kiến thức bổ ích. Những bài văn mẫu dưới đây sẽ miêu tả lại một trong những vật dụng rất quen thuộc với người học sinh- chiếc bàn học. Một số lưu ý khi viết bài: tập trung miêu tả những đặc điểm nổi bật của đồ vật, vận dụng các biện pháp tu từ, từ tượng hình, từ tượng thanh, từ láy một cách linh hoạt, sử dụng ngôn ngữ chính xác, phù hợp với ngữ cảnh để bài viết sinh động, hấp dẫn người đọc nhất. Chúc các bạn thành công!

Mục lục

  • BÀI VIẾT VĂN MẪU SỐ 1 TẢ CÁI BÀN HỌC Ở NHÀ
  • BÀI LÀM VĂN MẪU SỐ 2 TẢ CÁI BÀN HỌC
  • BÀI LÀM VĂN MẪU SỐ 3 TẢ CÁI BÀN HỌC CỦA EM LỚP 4

BÀI VIẾT VĂN MẪU SỐ 1 TẢ CÁI BÀN HỌC Ở NHÀ

Năm nay em lên lớp bốn, để thuận lợi cho việc học và để có đủ không gian để em thỏa sức sáng tạo thì bố đã mua cho em một bộ bàn học có kèm ghế khiến em rất vui mừng và cảm kích.

Nổi bật ở góc phòng của em chính là bộ bàn học không quá lớn như bàn làm việc của bố nhưng nhỏ hơn chiêc bàn học đã gắn bó với em suốt từ năm lớp một. Cả bàn và ghế được làm từ gỗ tạp được đánh vec-ni và sơn màu kem nên trông bóng loáng, màu sắc rất dễ chịu và hợp với màu của phòng em. Bề mặt bàn hình chữ nhật, có chiều dài khoảng 80 cen- ti- met, chiều rộng 60 cen- ti- met; hơi xuôi về phía em đặt ghế, nên tạo cho em tư thế ngồi chuẩn mà vẫn thoải mái. Dù là màu kem nhưng em vẫn có thể thấy rõ những đường vân gỗ rất sang, trông khác hẳn những chiếc bàn nhựa kém chất lượng. Bên dưới mặt bàn còn có một hộc tủ để em có thể cất sách vở, tài liệu và các đồ dùng học tập. Trong đó, em đựng bộ chì màu, vài tờ giấy vẽ, bộ tính nhẩm và que tính; thậm chi có cả một số đồ chơi mà em muốn giấu cu cậu em trai em. Bốn chân bàn là bốn chân sắt vuông to và rất vững chắc, cứng cáp. Chiếc ghế đi kèm cũng cùng màu, bề mặt ghế được làm bằng gỗ còn bốn chân làm bằng sắt chắc chắn. Mỗi khi học bài xong, em lại thu dọn sách vở và đồ dùng học tập gọn gàng cất trong ngắn bàn, lau lại sạch sẽ những vết mực em vô tình làm bẩn bàn để bàn luôn sạch đẹp và có tuổi thọ lâu. Bộ bàn ghế chính là những người bạn luôn đồng hành cùng em, hỗ trợ em đắc lực trong quá trình học tập. Mỗi khi gặp bài khó, em nản chí, áp mặt xuống bàn thì như nghe có tiếng động viên, an ủi: “Cô chủ ơi, cô hãy cố lên và kiên trì học tập để tìm ra đáp án nhé, tui tin và yêu cô chủ nhiều lắm”. Khi ấy em có thêm rất nhiều động lực để tiếp tục.

Xem thêm:  Tả cây phượng trồng trong sân trường

Em rất yêu cái bàn này vì nó chính là người bạn tốt của em. Em hứa sẽ sử dụng và bảo quản nó cẩn thận; không bao giờ vẽ bẩn lên bàn và thường xuyên lau chùi sạch sẽ.

Đánh giá văn tả cái bàn học lớp 4

Thông thường bàn học sinh sé có tủ và kệ để đựng đồ cho tiện lợi

BÀI LÀM VĂN MẪU SỐ 2 TẢ CÁI BÀN HỌC

Đã là học sinh thì ai ai cũng cần có một chiếc bàn học để học bài ở nhà. Và em cũng có một người bạn đồng hành như thế. Chiếc bàn được bố mua đầu năm học lớp 3.

Bàn học của em được làm bằng chất liệu nhựa Đài Loan cao cấp. Em nghe bố nói loại nhựa này có thể tránh ẩm mốc, mối mọt và điều đặc biệt là không thấm nước, dễ lau chùi. Bàn học của em là loại bàn học có liền giá sách. Bàn cao một mét tám, mặt bằng rộng khoảng năm mươi phân, dài khoảng một mét. Chiếc bàn được sơn màu xanh nước biển rất  đẹp cùng với những hình dán Đô- rê- mon và những người bạn của chú trông thật ngộ nghĩnh đáng yêu phù hợp với lứa tuổi em.Phần thân bàn còn có một tủ nhỏ ở dưới rất rộng và xinh xắn để em có thể đựng được nhiều thứ. Phía dưới còn có chỗ để chân cho những ai chưa tới chân xuống đất cho em thật tiện lợi.  Phần giá sách được chia làm năm ngăn với những ô riêng. Ngăn thì em đựng sách giáo khoa, ngăn đựng vở viết, đồ dùng học tập,….Mẹ còn mua cho em chiếc đồng hồ rất đẹp để trên bàn học. Bàn học của em được kê gần cửa sổ nên rất sáng sủa, sạch sẽ.

Xem thêm:  Tả cái bàn học ở lớp hoặc ở nhà của em 3 bài văn ngắn gọn hay nhất

Mỗi buổi tối chiếc bàn lại chăm chỉ đồng hành cùng em học bài, cùng em viết những câu văn hay, làm những bài toán khó. Mỗi khi học xong em thường thu dọn sách vở và các thứ trên mặt bàn cho gọn ghẽ rồi lau bàn bằng khăn vải mềm. Không bao giờ em lơ đễnh hay cố ý viết, vẽ bậy lên mặt bàn. Vì vậy mà dùng đã hơn một năm rồi bàn vẫn còn mới.

Em yêu quý cái bàn này lắm bởi ngày nào nó cũng cùng em học tập miệt mài. Áp má lên mặt bàn, em nghe mát rượi như có ngọn gió nào thổi từ khu rừng xa xưa nơi cây gỗ này sinh sống. Em tưởng như nghe được lời gió thì thầm nhắc nhở: “Cô chủ ơi, gắng học lên! Chúng tôi tin tưởng nhiều ở cô đấy nhé!”.

nhi – bailamvan.edu.vn

Đánh giá văn tả cái bàn học lớp 4

BÀI LÀM VĂN MẪU SỐ 3 TẢ CÁI BÀN HỌC CỦA EM LỚP 4

Năm nay, em lên lớp 5, may mắn trường em thuộc diện được cấp kinh phí để sửa sang các lớp học và nâng cao chất lượng cơ sở vật chất hạ tầng và điều này cũng đồng nghĩa em cũng sẽ được sử dụng bộ bàn ghế mới vô cùng xinh xắn và đa năng. Bàn học của chúng em dược làm từ chất liệu gỗ ép cao cấp. Mặt bàn còn được đánh một lớp vec-ni nên bóng loáng, thơm thơm mùi bàn mới. Bàn có độ dài khoảng 140-150 cen-ti-met, rộng khoảng 60 cen-ti-mét nên học sinh vừa có tư thể ngồi chuẩn mà vẫn vô cùng thoải mái. Ghế và bốn chân bàn cũng hợp cùng với bàn bằng những thanh sắt chắc chắn; phần tiếp xúc mặt đất bốn chân bàn được bọc nhựa để dễ dàng di chuyển và không tạo tiếng động lớn khi xê dịch. Điều đặc biệt ở chỗ bàn có hai phản, một phản có thể gập ra gập vào. Khi học bài chúng em có thể gập nó lại để tiết kiệm không gian; vào thời gian ngủ bán trú buổi trưa có thể mở ra, ghép liền các bàn lại với nhau tạo thành một chiếc giường khổng lồ. Nghe rất hiện đại và xịn xò đúng không nào? Quay trở lại phần mặt bàn còn có một rãnh khuyết để chúng em cất những đồ dùng học tập nhỏ như chì màu, bút chì, tẩy,.. rất tiện lợi. Bên dưới còn có ngăn bàn đủ rộng để một bàn có thể chứa đựng cặp sách và sách vở của hai, ba học sinh. Chỗ ngồi của em cũng luôn bóng loáng nhờ lớp vec-ni được đánh cẩn thận trước đó, ngồi rất mát và dễ chịu. Em và các bạn đều rất yêu quý những bộ bàn ghế bởi chúng là những người bạn đồng hành cùng chúng em trong suốt các hoạt động ở trường. Chúng em luôn tự nhắc nhở nhau là phải biết giữ gìn tài sản chung, luôn cẩn thận lau sạch lại những vết bẩn và thu dọn sách vở gọn gàng sau khi hết giờ học để bàn luôn chất lượng và sạch đẹp. Em rất thích bộ bàn này bởi đó là nơi ghi lại những kỉ niệm của năm học cuối cấp tiểu học và em hứa sẽ sử dụng và bảo quản chúng cẩn thận cho những em học sinh khóa sau.

Xem thêm:  Tả cái cặp sách lớp 4 hay nhất – 3 bài văn miêu tả chiếc cặp sách của em yêu thích ngắn gọn