Đánh giá web tự học tiếng anh tại nhà

Tiếng Anh rất quan trọng và cần thiết trong cuộc sống hiện đại. Vì vậy nhiều phụ huynh muốn con được tiếp xúc với tiếng Anh ngay từ sớm. Học trung tâm là một lựa chọn tốt, nhưng ba mẹ cũng có thể giúp con tự học online tại nhà trên các website uy tín. Bài viết này, FLYER sẽ giới thiệu tới ba mẹ top 8 các web học tiếng Anh dành riêng cho trẻ em.

1. Tầm quan trọng của các web học tiếng Anh cho trẻ em

Các web học tiếng Anh ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển khả năng ngoại ngữ của con trẻ. Có lẽ ưu điểm lớn nhất của việc học trên web là tiết kiệm tiền bạc và thời gian. Ba mẹ không cần đưa đón con đến lớp học tiếng Anh, lại còn có thể dành thời gian bên con mỗi tối, giúp con học tiếng Anh để cùng con phát triển kỹ năng mỗi ngày.

Đánh giá web tự học tiếng anh tại nhà
Tầm quan trọng của các web học tiếng Anh cho trẻ.

Nếu ba mẹ biết cách tận dụng các web học tiếng Anh hiệu quả thì lợi ích mà việc học trên web mang lại là vô cùng lớn. Các website này thường được lập trình với nhiều hình ảnh và âm thanh sống động, thu hút sự chú ý của các con. Việc học tại nhà cũng thoải mái hơn, giúp con thư giãn và cảm thấy thú vị khi học tiếng Anh. Dần dần, con sẽ đam mê và yêu thích tiếng Anh. Việc học trở thành một thói quen mà con dễ dàng duy trì mỗi ngày.

2. Gợi ý top 8+ các web học tiếng Anh cho trẻ em hiệu quả

Có rất nhiều website hỗ trợ việc học tiếng Anh. Dưới đây là top 8 các web học tiếng Anh phù hợp cho trẻ em. Tất cả đều uy tín, chất lượng và mang lại hiệu quả cao. 

2.1 Trang web thi thử mọi cấp độ FLYER

Đầu tiên là trang web thi thử mọi cấp độ FLYER. Phòng luyện thi ảo FLYER là một nền tảng ứng dụng công nghệ giúp trẻ em giỏi tiếng Anh một cách tự nhiên, bằng cách biến việc học và luyện thi tiếng Anh là một trải nghiệm thật vui và thú vị cho trẻ.

Điểm đặc biệt của FLYER là tập trung phát triển kỹ năng làm bài thi, giúp con tiếp xúc sớm với các đề thi lấy chứng chỉ chuẩn quốc tế. Đây là điểm độc đáo của FLYER so với các web học tiếng Anh khác. Hàng trăm bộ đề được xây dựng theo chuẩn các kỳ thi của Đại học Cambridge và Viện khảo thí giáo dục Hoa Kỳ (ETS) (như Starters, Movers, Flyers, TOEFL Primary) và luôn được cập nhật mới nhất. Giao diện và bài tập được thiết kế như những trò chơi con thường yêu thích, cùng hình ảnh và âm thanh sinh động giúp việc luyện thi trở nên thú vị hơn bao giờ hết với trẻ.

Đánh giá web tự học tiếng anh tại nhà
Phòng luyện thi ảo FLYER giúp mỗi giờ ôn thi của con đều hào hứng và thú vị hơn bao giờ hết.

Phòng luyện thi ảo FLYER cho phép trẻ trải nghiệm MIỄN PHÍ rất nhiều đề ôn luyện trước khi nâng cấp lên gói tài khoản Premium để truy cập trọn bộ kho đề thi. Sau khi làm một bài thi, điểm của con sẽ được chấm ngay lập tức và tích lũy trên bảng xếp hạng chung – một hệ thống cạnh tranh hấp dẫn giúp các bé thích thú với việc ôn tập.

Ba mẹ có thể cho con thử ngay tại đây:

Đồng thời, FLYER cũng cung cấp những bài test đầu vào tiếng Anh để giúp các con xác định xem trình độ của mình đang ở đâu:

  • Bài test tiếng Anh đầu vào dành cho trẻ tiểu học (6-11 tuổi)
  • Bài test tiếng Anh đầu vào dành cho trẻ từ 11-16 tuổi
  • Bài test tiếng Anh tổng quát dành cho trẻ từ 11-16 tuổi

2.2 Học tiếng Anh cùng cú xanh Duolingo

Chú cú xanh có lẽ đã trở nên quá quen thuộc đối với người học tiếng Anh. Duolingo có phiên bản website hỗ trợ việc học trên màn hình Desktop. Duolingo là web học tiếng Anh phù hợp với tất cả mọi người. Với nhiều trò chơi đa dạng phân chia theo cấp độ học phù hợp.

Giao diện học bắt mắt với nhiều tính năng, việc thao tác cũng rất dễ dàng. Chú cú này cũng thường xuyên nhắc nhở duy trì việc học. Học mỗi ngày nhưng lại không nhàm chán, chắc chắn trẻ sẽ thích mê chú cú Duolingo. Duolingo cho phép trẻ học trực tiếp trên website hoặc trên app điện thoại.

Điểm trừ của Duolingo là Duolingo không dạy nhiều về ngữ pháp nên đây sẽ chỉ là 1 phần mềm/web học tiếng Anh cho trẻ học thêm tại nhà.

Đánh giá web tự học tiếng anh tại nhà
Chú cú xanh Duolingo với những tính năng đặc biệt giúp trẻ ôn luyện tiếng Anh tại nhà hiệu quả

2.3. Website của Hội đồng Anh British Council Kid

Trang web học tiếng Anh của Hội đồng Anh British Council chắc chắn đảm bảo về mặt uy tín, chất lượng. Web do chính Hội đồng Anh thiết kế dành riêng cho trẻ em. Nguồn tài liệu tại đây vô cùng chất lượng, đảm bảo chuẩn kiến thức.

Các bài học được sắp xếp theo từng chủ đề thú vị, được thể hiện qua các câu chuyện hấp dẫn và những trò chơi thú vị. Bé có thể vừa học vừa chơi. Tại web này, bé có thể rèn luyện đầy đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết được tích hợp với nhau như “Listen and watch”, “Read and write”, “Speak and Spell”,… Việc kết hợp nhiều kỹ năng như vậy giúp bé vận dụng tất cả những kiến thức đã học một cách thực tế và linh hoạt.

Đánh giá web tự học tiếng anh tại nhà
LearnEnglish Kids của British Council dành riêng cho trẻ em

2.4. Trang web dễ thương Starfall

Nếu các con yêu thích thế giới thần tiên và các loài động vật ngộ nghĩnh, dễ thương thì Starfall chính là một lựa chọn hàng đầu. Starfall chia nội dung học thành 2 nhóm: dành cho trẻ mẫu giáo và nhóm học sinh tiểu học lớp 1, 2, 3. Nội dung học được thể hiện dưới hình thức các câu chuyện kể gần gũi, dễ hiểu hoặc các bài hát vui nhộn lồng ghép các cấu trúc ngữ pháp và từ vựng đơn giản.

Không chỉ vậy, các từ vựng được chuyển thành flashcard bắt mắt, kết hợp hình ảnh giúp con học từ mới một cách dễ dàng. Starfall còn giúp bé luyện tư duy logic thông qua các bài tập toán bằng tiếng Anh. Đây chắc chắn là một trang web phù hợp để ba mẹ cùng con học tiếng Anh online và phát triển tư duy hiệu quả.

Đánh giá web tự học tiếng anh tại nhà
Trang web dễ thương Starfall học qua các bài tập và trò chơi đơn giản

2.5. Học tiếng Anh thông qua truyện cổ tích tại Bookbox Inc

Với những trẻ say mê truyện cổ tích thì việc học thông qua các câu chuyện là cách học hiệu quả nhất. Bookbox mô phỏng một hộp truyện, trong đó bao gồm nhiều mẩu chuyện nhỏ dễ đọc, dễ hiểu. Các video ngắn giúp trẻ học nhiều từ vựng, luyện nghe hiệu quả.

Đây là một trang YouTube tổng hợp nhiều câu chuyện mang ý nghĩa nhân văn. Các câu chuyện được xây dựng một cách đơn giản nhưng lại truyền tải được những thông điệp tích cực. Hình ảnh chuyển động ấn tượng, luôn làm nổi bật các từ vựng mới. Đồng thời, âm thanh vui nhộn tạo sự phấn khích và có bổ sung cả phần phụ đề giúp bé dễ theo dõi.

Đánh giá web tự học tiếng anh tại nhà
Kho truyện Bookbox Inc thú vị, giúp trẻ học tiếng Anh dễ dàng

2.6 PBS KIDS – web học tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo

PBS KIDS là một trang web với giao diện đáng yêu cùng các nhân vật ngộ nghĩnh, độc đáo. Đây chính xác là địa chỉ học tiếng Anh chỉ dành riêng cho trẻ mẫu giáo. Đối với trẻ nhỏ, việc học cũng phải thú vị như khi chơi trò chơi mới dễ thu hút sự tập trung và chú ý của các con.

Chính vì vậy, PBS KIDS tập trung phát triển các trò chơi tiếng Anh vô cùng hấp dẫn. Giao diện game sinh động, hình ảnh đa dạng, lấp lánh nhiều màu sắc. Các trò chơi nhập vai cho phép bé trở thành nhân vật chính, tự khám phá các vật dụng xung quanh, thực hiện các hành động, đề cao sự tương tác. Thông qua đó, bé học được nhiều từ vựng mới, cách đặt câu đơn giản, luyện nghe phát âm tiếng Anh chuẩn,… Đây là một trang web học tiếng Anh phù hợp với trẻ nhỏ hiếu động.

Đánh giá web tự học tiếng anh tại nhà
Học tiếng Anh bằng trò chơi nhập vai tại PBS KIDS

2.7. Kênh youtube Dream English Kids Song

Ngoài việc học tiếng Anh qua các câu chuyện, bằng trò chơi thì học với các bài hát cũng là một lựa chọn hiệu quả. Dream English Kids Song là kênh YouTube của thầy giáo Matt. Thầy lựa chọn ra các chủ đề gần gũi trong cuộc sống hằng ngày như động vật, trái cây, bảng chữ cái,… và chuyển thể thành cái bài hát.

Những bài hát tại đây đều rất vui nhộn, bắt tai, được lồng ghép với các từ vựng mới một cách tự nhiên. Thầy Matt luôn xuất hiện cùng một cây đàn ghi ta, với những cử chỉ hài hước để khuấy động bầu không khí. Khi vô thức hát theo những giai điệu vui nhộn của thầy, các bé sẽ học được nhiều từ vựng mới. Cách học này giúp bé nhớ kỹ, nhớ lâu. Ba mẹ có thể cùng các bé tận hưởng âm nhạc và học các từ vựng đơn giản tại kênh youtube này.

Học hát tiếng Anh cùng thầy Matt tại kênh Dream English Kids Song

2.8. Sáng tạo với Art for Kids Hub

Sáng tạo trong khi học sẽ giúp việc học hiệu quả hơn gấp nhiều lần. Kênh YouTube Art for Kids Hub giúp trẻ phát huy tối đa óc tưởng tượng khi học tiếng Anh. Hoạt động chủ yếu trên kênh này là hướng dẫn vẽ sáng tạo. Trong quá trình học vẽ cùng thầy giáo và bạn học trên video, bé sẽ được nghe đoạn hội thoại thực tế đơn giản, dễ hiểu.

Vừa học tiếng Anh vừa vẽ tranh, có lẽ đây là một sự kết hợp mới lạ. Tuy nhiên đây lại là cách học phù hợp dành cho những trẻ đam mê sáng tạo. Ba mẹ có thể cùng con vẽ tranh và học tiếng Anh tại Art for Kids Hub.

Vừa học tiếng Anh vừa vẽ tranh tại Art for Kids Hub

Kết luận

Ngày nay, việc tự học tiếng Anh đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Có rất nhiều nguồn học tập hiệu quả để ba mẹ hướng dẫn con tự học tại nhà. Trong số các web học tiếng Anh dành cho trẻ em thì top 8 website được giới thiệu trong bài viết này đều vô cùng chất lượng. Mỗi website có một cách tiếp cận khác biệt, phù hợp với nhiều nhóm đối tượng. Trẻ thích vẽ có thể học tại Art for Kids Hubs, bé mê âm nhạc thích hợp học kênh Dream English Kids Song,… Ba mẹ có thể giúp con lựa chọn nền tảng phù hợp nhất để việc học tiếng Anh online phát huy hiệu quả.

Cùng FLYER luyện tập thêm tiếng Anh tại Phòng luyện thi ảo FLYER bạn nhé! Chỉ cần vài bước đăng ký cơ bản, bạn đã có thể tha hồ sử dụng bộ đề thi “khủng” do chính FLYER biên soạn và cập nhật thường xuyên.

Đừng quên tham gia ngay nhóm Luyện Thi Cambridge & TOEFL cùng FLYER để được cập nhật các kiến thức vài tài liệu tiếng Anh mới nhất nhé.

  • 15 games học tiếng Anh cho trẻ được phụ huynh tin dùng nhất hiện nay
  • Điểm danh 8 bộ phim hoạt hình cho trẻ học tiếng anh HIỆU QUẢ nhất
  • 5 bí quyết học tiếng Anh cho trẻ em tiểu học để con sớm thành tài