Danh hài chiến thắng bao nhiêu tuổi năm 2024

Nghệ sĩ hài Chiến Thắng từng trải qua 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ. Anh và vợ đầu có 2 con trước khi chia tay. Ở cuộc hôn nhân thứ 2, nam diễn viên và vợ thường xuyên xuất hiện trước công chúng, song cũng "đường ai nấy đi" khi đã có 1 con chung.

Hiện tại, nam diễn viên sinh năm 1975 có tổ ấm hạnh phúc bên bà xã tên Thu Ngọc, kém anh 15 tuổi. Cặp đôi đã có với nhau 2 con, gồm 1 trai và 1 gái.

Danh hài chiến thắng bao nhiêu tuổi năm 2024

Nghệ sĩ Chiến Thắng (Ảnh: Ban Tổ chức).

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, diễn viên Chiến Thắng cho biết anh khá hài lòng với cuộc sống hiện tại, bởi bà xã hết lòng hỗ trợ, chu toàn cho anh trong mọi việc. "Tôi đi làm xa về thấy vợ và các con là vui lắm. Nhà có con trẻ, lúc nào cũng có tiếng cười rộn rã", diễn viên 7X cho hay.

Tuy nhiên, khi tham gia tập 49 chương trình Mái ấm gia đình Việt, diễn viên Chiến Thắng thừa nhận vì luôn bận rộn với công việc và đi diễn thường xuyên nên anh hiếm khi tập luyện thể thao. Thậm chí, nam nghệ sĩ không có nhiều thời gian để chơi các trò vận động hay giải trí cùng các con của mình.

Cũng chính vì thế mà thể lực của anh không tốt. Khi tham gia các thử thách vận động mạnh của chương trình, nam diễn viên có phần đuối sức.

Danh hài chiến thắng bao nhiêu tuổi năm 2024

Nghệ sĩ Chiến Thắng cùng các em nhỏ thực hiện thử thách (Ảnh: Ban Tổ chức).

Thế nhưng, dù rất mệt mỏi, thở hổn hển, nam diễn viên vẫn cố gắng vượt qua các thử thách như đi bập bênh, đá bóng... để giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ thêm về cuộc sống hiện tại, diễn viên Chiến Thắng cho biết anh vẫn đi show đều đặn. Nam diễn viên chia sẻ, bà xã Thu Ngọc đã hy sinh sự nghiệp riêng để dành thời gian lo việc nội trợ trong nhà, cũng như giúp anh sắp xếp lịch diễn, quản lý tài chính. Nhờ đó, công việc của nghệ sĩ Chiến Thắng cũng suôn sẻ hơn.

Danh hài chiến thắng bao nhiêu tuổi năm 2024

Chiến Thắng và con trai Trí Khôi, con gái Mỹ Anh (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Lý giải việc ít chia sẻ về vợ với truyền thông, nghệ sĩ sinh năm 1975 cho biết vì bà xã không hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nên anh sợ "sức đề kháng" của cô yếu, không thể vững tâm trước lời ra tiếng vào của làng giải trí. Với anh hiện tại chỉ cần con cái lớn khôn, cuộc sống vợ chồng bình yên là đủ.

Nghệ sĩ Chiến Thắng sinh năm 1975, là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh Việt với những vai diễn dí dỏm, hài hước. Thập niên 2000, nam nghệ sĩ từng góp mặt trong chương trình Gặp nhau cuối tuần, ghi dấu ấn với vai ông Văn Minh trong phim Trò đời...

Bên cạnh đó, nghệ sĩ Chiến Thắng còn để lại ấn tượng qua các tác phẩm như: Nói xấu vợ, Khôn ở phố, ngố ở quê, Làng ế vợ...

Ngoài diễn hài, Chiến Thắng còn được chú ý nhờ có giọng hát ngọt ngào, nhất là khi trình bày các bản nhạc bolero. Năm 2013, anh phát hành album ca nhạc hài Cho vừa lòng em, gồm 7 ca khúc nhạc trữ tình, nhạc bolero.

Diễn viên hiện sống cùng người vợ thứ ba - Thu Ngọc, cả hai có chung con trai năm tuổi và con gái hai tuổi. Hai con lớn của anh sống cùng vợ cũ. Sao làng hài nói về cuộc sống, công việc tuổi trung niên dịp đóng vai mới trong phim Cưới ngay kẻo ế, ra mắt dịp Tết 2024.

- Thường xuyên đi diễn, anh dành thời gian ở bên gia đình thế nào?

- Những lúc ở nhà, tôi tranh thủ thời gian chơi với con, phụ giúp vợ. Con gái út hai tuổi, rất quý bố, lúc nào cũng quanh quẩn ở bên. Bố đi làm, con thường bắt mẹ gọi video để trò chuyện. Nhiều người nói "cha già con cọc" nhưng tôi vui khi thấy con cái mình trộm vía vẫn bụ bẫm, khỏe mạnh.

- Ở tuổi U50, có con nhỏ, anh gặp áp lực kinh tế ra sao?

- Tôi không gặp nhiều gánh nặng. Tôi may mắn vì còn sức khỏe, được khán giả yêu mến, có lời mời thì đi làm thôi. Có lần, từng có khán giả hỏi: "Ông này thèm tiền à mà đi diễn nhiều vậy". Tôi đáp thẳng: "Trên đời này làm gì có ai không thèm tiền". Tôi hay đùa là căn bệnh nguy hiểm nhất, bác sĩ cũng không tài nào chữa được là bệnh "viêm màng túi". Mỗi người có cuộc sống riêng, tôi không làm việc xấu, kiếm tiền bằng mồ hôi, công sức của mình, chẳng có gì phải ngại.

Đợt này, tôi đi liên miên bởi đang vào mùa cưới. Tôi lấy cát-xê vừa phải, theo kiểu "đôi bên cùng có lợi" với bầu sô nên có ngày chạy đến ba, bốn show. Tôi vẫn vậy, một mình lái xe khắp các tỉnh, không phân biệt sân khấu lớn nhỏ, sang hèn. Dù ở hội chợ, đám cưới, tôi vẫn diễn nhiệt tình. Có nghệ sĩ từng nói kiêng diễn đám cưới, tôi lại nghĩ nó vừa mang lại thu nhập cho mình, vừa là món quà mừng hạnh phúc cô dâu chú rể, đâu cần phải nặng nề.

Danh hài chiến thắng bao nhiêu tuổi năm 2024

Chiến Thắng bên bà xã hiện tại - Ngọc Thu. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Tếu táo trên sân khấu, ngoài đời, anh là người chồng thế nào?

- Tôi ít nói nhưng vui vẻ, hòa đồng. Trên trang cá nhân, tôi thích cập nhật nhưng thứ hài hước, tạo tiếng cười, không thích than vãn, suy nghĩ tiêu cực.

Với vợ, tôi không quá lãng mạn. Tôi nghĩ người mà suốt ngày nói "Anh yêu em" chưa chắc đã thực sự yêu. Tôi khá thực tế, thể hiện tình cảm bằng hành động để nửa kia cảm nhận. Còn yêu đương kiểu hôm nay trời nắng chang chang nhưng lại muốn mưa rơi để nói mấy câu sến súa, tôi không làm được.

Tôi chưa từng để vợ con thiếu thốn. Tôi không hút thuốc, rượu không uống, suốt ngày đi diễn, ít tiêu pha. Tôi kiếm tiền cũng chỉ để lo cho vợ, con cuộc sống tốt. Mỗi tháng, tôi đưa vợ khoảng 50 triệu đồng chi tiêu trong gia đình. Những lúc có cát-xê, tôi lại đưa thêm. Tôi nghĩ mình thường xuyên vắng nhà, cô ấy phải quán xuyến mọi việc, rất thiệt thòi, nên muốn để cô ấy được dư dả một chút. Chúng tôi hiểu và thông cảm cho nhau.

- Anh làm thế nào để kết nối các con chung, con riêng?

- Con trai cả của tôi 23 tuổi, đã tốt nghiệp ngành tiếng Anh, tự xin được việc. Con rất ngoan, không bao giờ vòi vĩnh, xin tiền bố. Tôi muốn mua xe máy, điện thoại đắt tiền nhưng con từ chối. Con gái thứ hai học lớp bảy. Con trai thứ ba lên 5 còn con gái út mới hai tuổi. Hai con đầu sống cùng mẹ, được tôi chu cấp. Các con đều hiểu hoàn cảnh bố, mỗi lần gặp nhau, bốn anh em chơi đùa vui vẻ, không có khoảng cách, sự phân biệt.

Không ai hoàn hảo. Trải qua ba đời vợ, tôi từng trách đời mình lận đận, nhưng mỗi người đều có hoàn cảnh, số phận riêng. Ông trời không cho ai tất cả. Ai cũng có khó khăn của mình. Tôi nghĩ trong từ cuộc đời có chữ "cuộc", hàm chứa tất cả buồn vui, gian khổ. Tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại. Sau nhiều biến cố, tôi và vợ đều trưởng thành, chín chắn hơn.

Danh hài chiến thắng bao nhiêu tuổi năm 2024

Diễn viên Chiến Thắng ở tuổi 48. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Anh nghĩ điều gì giúp mình duy trì sức hút hơn 20 năm trong nghề?

- Tôi vốn là bộ đội ở Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Giang. Năm 2001, khi đưa em gái đi nhập học ở Hà Nội, đi qua Trung tâm Phim truyền hình Việt Nam, đường tắc cứng, không di chuyển được, tôi chợt nghĩ hay mình thử vào xin lên sóng. Bởi chương trình Gặp nhau cuối tuần thời ấy có chuyên mục dành cho khán giả. Sau khi gặp được đạo diễn Khải Hưng, trình bày với chú một số ý tưởng. Tiểu phẩm đầu tiên của tôi lên sóng là Lấy vợ ba miền, diễn cùng nghệ sĩ Ngọc Tuyết. Đúng dịp ấy, tôi chuyển công tác xuống Đoàn nghệ thuật Bộ tư lệnh biên phòng ở Hà Nội, thường xuyên cùng êkíp đi ghi hình.

Tôi nghĩ mình là người điển hình được "nghề chọn", từ một anh bộ đội ở tỉnh trở thành diễn viên hài. Những năm 2000, cát-xê khá thấp, tôi lại chẳng bao giờ mặc cả. Có lần, cả đoàn đi chung xe diễn tỉnh, tôi có việc bận, thuê xe chạy theo sau, thù lao vừa đủ tiền đi lại.

Năm 2006, tôi đến phòng thu của đạo diễn Đông Hồng thu tiểu phẩm Nói xấu vợ, hát mấy bài bolero, định coi như làm sản phẩm kỷ niệm rồi bỏ nghề. Ai ngờ Nói xấu vợ được nhiều người thích, giúp tôi có thêm hết show này đến show khác. Một bầu sô từng rủ tôi làm chung. Tôi liên hệ nghệ sĩ, sắp lịch diễn, sau đó được đưa cho một khoản. Hết chương trình, tôi trả hết một lượt cho mọi người là vừa đủ, còn mình chẳng được gì. Từ đó, tôi thấy mình chỉ hợp làm thuê, "năng nhặt chặt bị". Âu cũng là cái duyên, lộc trời cho mỗi người.

- Anh có dự định gì trong thời gian tới?

- Tôi mới quay phim Cưới ngay kẻo ế (phần sáu) của Vượng Râu. Tôi đóng cháu họ bà Lẩm (chị Minh Hằng) ông Cẩm (Vượng Râu). Nhân vật tính cách hoạt ngôn, ranh ma. Còn anh Quang Tèo đóng bố của tôi. Diễn viên hài chúng tôi khá vô tư, không có khoảng cách. Sang tháng, tôi bay sang châu Âu lưu diễn cùng anh Quang Tèo khoảng nửa tháng. Trong các tiểu phẩm khác, tôi lại đổi vai, đóng bố của anh. Tôi mới thu âm một số ca khúc trữ tình với Bùi Thúy.

Danh hài chiến thắng bao nhiêu tuổi năm 2024

Chiến Thắng hát bài dân ca "Điệu đà" cùng Bùi Thúy, Video: Youtube Bùi Thúy

Chiến Thắng sinh năm 1975, là gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình và các băng đĩa hài Tết ở miền Bắc. Diễn viên nổi tiếng khi tham gia Gặp nhau cuối tuần, các phim hài như Nói xấu vợ, Khôn ở phố, ngố ở quê, Làng ế vợ. Ngoài đóng phim, kịch, Chiến Thắng có tài hát bolero.

Từng lận đận đường tình, trải qua ba đời vợ, Chiến Thắng trân trọng hạnh phúc tuổi trung niên, cuộc sống giản dị hiện tại. 5 năm trước, diễn viên chia tay rồi tái hôn với Thu Ngọc. Khi trở về bên nhau, họ nói biết nhún nhường, cảm thông cho nửa kia hơn. Thu Ngọc kém chồng 15 tuổi, từng là giáo viên tiểu học, nay nghỉ ở nhà làm nội trợ.