Danh sách đội tuyển Tây Ban Nha EURO 2022

Sau những thất bại liên tiếp ở các giải đấu lớn gần đây, Tây Ban Nha đang tiến hành công cuộc trẻ hoá đội hình. Người được trao trọng trách nặng nề này là HLV Luis Enrique. Euro 2021 chính là giải đấu lớn đầu tiên sẽ cho thấy kết quả của hành trình dày công xây dựng đội hình tuyển Tây Ban Nha của ông trong thời gian qua.

Không phải một David de Gea nổi tiếng hay một Kepa Arrizagabala đã thất sủng tại Chelsea, Unai Simon mới chính là thủ thành số 1 của đội hình Tây Ban Nha dưới thời HLV Luis Enrique.

Sự ổn định, chắc chắn là điểm mạnh giúp Unai Simon giành được nhiều sự tin tưởng hơn nếu so sánh với những người cùng vị trí đang cạnh tranh với mình. Vậy nên một suất bắt chính tại đội hình Tây Ban Nha Euro 2020 gần như đã nằm chắc trong tay thủ thành 23 tuổi.

Hàng hậu vệ của đội hình Tây Ban Nha sẽ là sự xen kẽ giữa những cầu dạn dày kinh nghiệm với những tài năng trẻ đầy triển vọng. Ở trung tâm hàng hậu vệ, sự ra đi của Pique khiến Sergio Ramos trở thành người lĩnh xướng của cả đội bóng. Anh sẽ có nhiệm vụ kèm cặp Eric Garcia, một tài năng trẻ năm nay mới chỉ 20 tuổi.

Marcos Llorente là điểm nhấn thú vị trong hàng thủ của đội hình tuyển Tây Ban Nha. Tại Athletico Madrid, anh vốn dĩ có vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, HLV lại có ý tưởng khác khi đang gò anh đá ở vị trí hậu vệ phải. Kết quả của quyết định này chắc chắn sẽ có lời giải đáp khi Euro 2020 diễn ra.

Tiền vệ: Sergio Busquets, Koke, Pedri

Sergio Busquets và Koke vẫn sẽ là hai nhân tố đảm trách công việc quán xuyến khu vực giữa sân. Điểm nhấn ở khu vực này nằm ở nhân tố trẻ Pedri. Tài năng trẻ 18 tuổi đang có một mùa giải vô cùng thành công. Tại CLB, anh được ra sân thường xuyên trong màu áo Barcelona với nhiều ngôi sao trên thế giới như đàn anh Busquets hay Frankie de Jong. Phong độ này được anh duy trì khi khoác áo ĐTQG ngay từ những trận đấu ra mắt đầu tiên.

Nhiệt huyết, kĩ thuật và tầm nhìn bao quát là các điểm mạnh của Pedri. HLV Luis Enrique chắc chắn không thể bỏ lỡ một quân bài mới mẻ và chất lượng đến như vậy.

Tiền đạo: Ferran Torres, Alvaro Morata, Daniel Olmo

Ở Juventus, Morata chỉ là một mũi nhọn thứ yếu bên cạnh siêu sao Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, trong danh sách đội hình tuyển Tây Ban Nha, anh lại là tiền đạo mũi nhọn số 1. Ở bên hai cánh, Morata sẽ được hỗ trợ bởi hai tiền vệ giàu tốc độ và sự lắt léo. Đó là Ferran Torres và Daniel Olmo. Cà hai đều đang có một mùa giải đột phá trong màu áo CLB Manchester City và RB Leipzig.

Danh sách triệu tập tuyển Tây Ban Nha tham dự Euro 2020:

  • Thủ môn: Unai Simon, David de Gea, Robert Sanchez
  • Hậu vệ: Eric Garcia, Sergio Ramos, Inigo Martinez, Pedro Porro, Diego Llorente, Jose Gaya, Jordi Alba.
  • Tiền vệ: Sergio Busquets, Pedri, Koke, Sergio Canales, Marcos Llorente, Thiago Alcantara, Fabian, Rodri.
  • Tiền đạo: Alvaro Morata, Ferran Torres, Daniel Olmo, Gerand Moreno, Mikel Oyarzabal

Nguồn: Bóng đá 247

Đội hình tuyển Tây Ban Nha năm 2021 mới nhất. Xem danh sách chính thức, số áo, vị trí thi đấu của những cầu thủ ĐTQG Tây Ban Nha tại VCK EURO 2020 sắp tới.

Bạn đang xem: Danh sách đội tuyển tây ban nha dự euro

DANH SÁCH ĐỘI TUYỂN TÂY BAN NHA THAM DỰ VCK EURO 2020

HLVtrưởng: Luis Enrique [TBN] * thông tin được cập nhật ở thời điểm ngày 5/6

Số áo

Cầu thủ

Vị trí

Ngày sinh

ĐTQG [Bàn thắng]

CLB chủ quản

1

David De Gea

Thủ môn

45 [0]

Man Utd [Anh]

23

Unai Simon

Thủ môn

7 [0]

Bilbao [TBN]

13

Robert Sanchez

Thủ môn

0 [0]

Brighton [Anh]

18

Jordi Alba

Hậu vệ

72 [8]

Barca [TBN]

2

Cesar Azpilicueta

Hậu vệ

25 [0]

Chelsea [Anh]

14

Jose Gaya

Hậu vệ

14 [2]

Valencia [TBN]

3

Diego Llorente

Hậu vệ

8 [0]

Leeds [Anh]

4

Pau Torres

Hậu vệ

8 [1]

Villarreal [TBN]

12

Eric Garcia

Hậu vệ

8 [0]

Man City [Anh]

24

Aymeric Laporte

Hậu vệ

1 [0]

Man City [Anh]

5

Sergio Busquets

Tiền vệ

123 [2]

Barca [TBN]

8

Koke

Tiền vệ

50 [0]

Atletico Madrid [TBN]

10

Thiago

Tiền vệ

42 [2]

Liverpool [Anh]

16

Rodri

Tiền vệ

20 [1]

Man City [Anh]

17

Fabian Ruiz

Tiền vệ

12 [1]

Napoli [Italia]

19

Dani Olmo

Tiền vệ

11 [3]

Leipzig [Đức]

11

Ferran Torres

Tiền vệ

11 [6]

Man City [Anh]

6

Marcos Llorente

Tiền vệ

5 [0]

Atletico Madrid [TBN]

20

Adama Traore

Tiền vệ

5 [0]

Wolves [Anh]

22

Pablo Sarabia

Tiền vệ

4 [0]

PSG [Pháp]

7

Alvaro Morata

Tiền đạo

40 [19]

Juventus [Italia]

9

Gerard Moreno

Tiền đạo

11 [5]

Villarreal [TBN]

21

Mikel Oyarzabal

Tiền đạo

13 [4]

Sociedad [TBN]

26

Pedri

Tiền đạo

4 [0]

Barca [TBN]


Xem thêm: Diện Tích Hình Chữ Nhật Là, Diện Tích Hình Chữ Nhật: Công Thức Và Bài Tập

HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha, Luis Enrique đã công bố danh sách đội hình đội tuyển này tham dự VCK EURO 2020. Theo đó, Sergio Ramos bị gạch tên, đồng thời không có cầu thủ nào của Real Madrid góp mặt. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử không có cầu thủ nào của Real Madrid dự các giải đấu lớn cùng ĐT Tây Ban Nha.

Xem thêm: Cách Chữa Viêm Lỗ Chân Lông Ở Chân Tại Nhà Đơn Giản Nhất, Viêm Lỗ Chân Lông Ở Mặt Xử Lý Thế Nào Tại Nhà

Ngoài ra, trung vệ mới có quốc tịch Tây Ban Nha là Aymeric Laporte đã được triệu tập. Cầu thủ của Man City dự kiến sẽ là người đá cặp nơi trung tâm hàng phòng thủ của ĐT Tây Ban Nha cùng Pau Lopez của Villarreal. Bên cạnh đó, HLV Luis Enrique chỉ gọi đúng 24 cầu thủ vào danh sách cuối cùng của ĐT Tây Ban Nha dù theo điều lệ của UEFA, mỗi đội dự EURO 2020 được phép đăng ký 26 cầu thủ. Một số gương mặt đáng chú ý của ĐT Tây Ban Nha lần này là David De Gea, Jordi Alba, Sergio Busquets hay Gerard Moreno. Tại Euro 2020, ĐT Tây Ban Nha nằm ở bảng E cùng Ba Lan, Slovakia và Thụy Điển. Trận ra quân của La Roja sẽ là cuộc đọ sức với Thụy Điển vào rạng sáng 15/6 theo giờ Việt Nam./.

Trung vệ Ramos không được triệu tập đự EURO 2020

Danh sách 24 cầu thủ chính thức ĐT Tây Ban Nha:

Thủ môn: Unai Simon [Bilbao], David de Gea [Manchester United], Robert Sanchez [Brighton].

Hậu vệ: Jose Gaya [Valencia], Jordi Alba [Barcelona], Pau Torres [Villarreal], Aymeric Laporte [Manchester City], Eric Garcia [Manchester City], Diego Llorente [Leeds United], Cesar Azpilicueta [Chelsea], Marcos Llorente [ Atletico Madrid].

Tiền vệ: Sergio Busquets [Barcelona], Rodri Hernandez [Manchester City], Pedri Gonzalez [Barcelona], Thiago Alcantara [Liverpool], Koke [Atletico], Fabian Ruiz [Napoli].

Tiền đạo: Dani Olmo [RB Leipzig], Mikel Oyarzabal [Real Sociedad], Alvaro Morata [Juventus], Gerard Moreno [Villarreal], Ferran Torres [Manchester City], Adama Traore [Wolves] và Pablo Sarabia [PSG].

HLV: Luis Enrique

Thiên Bình

VietNamNet cập nhật danh sách cầu thủ của 24 đội tuyển tham dự VCK EURO 2020, diễn ra từ ngày 12/6 đến ngày 12/7 năm 2021.

Lịch thi đấu EURO 2020 - Cập nhật Lịch thi đấu VCK EURO liên tục, đầy đủ và chính xác, với sự góp mặt của 24 đội tuyển xuất sắc nhất châu Âu.

Video liên quan

Chủ Đề