Dịch vụ nào cho phép sử dụng máy tính từ xa

Windows 11 Windows 10 Xem thêm...Ít hơn

Sử dụng Máy tính từ xa trên thiết bị Windows, Android hoặc iOS để kết nối với PC chạy Windows 10 từ xa. Dưới đây là cách thiết lập PC của bạn để cho phép kết nối từ xa và sau đó kết nối với PC mà bạn thiết lập.

  1. Thiết lập PC bạn muốn kết nối để PC cho phép kết nối từ xa:

    • Đảm bảo rằng bạn đã Windows 11 Pro. Để kiểm tra cài đặt này, hãy chọn Bắt đầu , rồi mở Cài đặt  . Sau đó, bên dưới Hệ thống , chọn Giới thiệu và bên dưới Windows tả chính tả, hãy tìm Phiên bản. Để biết thông tin về cách tải Windows 11 dành cho thiết Pro, hãy đi đến Nâng cấp Windows Home để WindowsPro. 

    • Khi bạn đã sẵn sàng, hãy chọn Bắt đầu , rồi mở  Cài đặt . Sau đó, dưới Hệ thống , chọn Máy tính Từ xa, đặt Máy tính Từ xa thành Bật, sau đó chọn Xác nhận.

    • Ghi lại tên của PC này dưới tên PC. Bạn sẽ cần thông tin này sau.

  2. Sử dụng Máy tính Từ xa để kết nối với PC bạn đã thiết lập:

    • Trên PC cục Windows của bạn: Trong hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ, nhập Kết nối Máy tính Từ xa, rồi chọn Kết nối Máy tính Từ xa. Trong Kết nối Máy tính Từ xa, nhập tên của PC bạn muốn kết nối [từ Bước 1] rồi chọn Kết nối.

    • Trên thiết Windows, Android hoặc iOS:Mở ứng dụng từ xa trên máy tính [sẵn dùng miễn phí trên Microsoft Store, Google Play và Windows App Store], sau đó thêm tên máy tính mà bạn muốn kết nối [từ Bước 1].  Chọn tên PC từ xa mà bạn đã thêm và sau đó đợi kết nối hoàn tất.

  1. Thiết lập PC bạn muốn kết nối để PC cho phép kết nối từ xa:

    • Đảm bảo bạn có Windows 10 Pro. Để kiểm tra điều này, hãy đi   tới Bắt đầu> Cài đặt   > System> About và tìm Edition. Để biết thông tin về cách tải bản Windows 10 Pro, hãy đi tới mục Nâng Windows 10 Home lên Windows 10 Pro.

    • Khi bạn đã sẵn sàng, hãy chọn Bắt đầu từ > Cài đặt  > màn hình > máytính Từ xa và bật Bật Máy tính Từ xa.

    • Ghi lại tên của PC này trong Cách kết nối với PC này. Bạn sẽ cần thông tin này sau.

  2. Sử dụng Máy tính Từ xa để kết nối với PC bạn đã thiết lập:

    • Trên PC cục Windows của bạn: Trong hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ, nhập Kết nối Máy tính Từ xa, rồi chọn Kết nối Máy tính Từ xa. Trong Kết nối Máy tính Từ xa, nhập tên của PC bạn muốn kết nối [từ Bước 1] rồi chọn Kết nối.

    • Trên thiết bị Windows, Android hoặc iOS: Mở ứng dụng từ xa trên máy tính [sẵn dùng miễn phí trên Microsoft Store, Google Play và Windows App Store], sau đó thêm tên máy tính mà bạn muốn kết nối [từ Bước 1].  Chọn tên PC từ xa mà bạn đã thêm và sau đó đợi kết nối hoàn tất.

Bật Máy tính Từ xa

Các phần mềm điều khiển máy tính từ xa vốn là công cụ hỗ trợ đắc lực trong nhiều trường hợp khác nhau. Đi kèm với tính ứng dụng đang ngày một tăng cao, bạn có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc cân nhắc, cài đặt phần mềm tối ưu nhất cho chính mình. Dưới đây là TOP 5 cái tên đáng lưu ý hơn cả. Hãy cùng iCare Center điểm qua với bài viết sau nhé!

Ứng dụng phần mềm điều khiển máy tính từ xa cho mục đích nào?

Có thể nói, sự ra đời của các phần mềm điều khiển máy tính từ xa mang đến tính tiện ích cực lớn cho nhiều tác vụ của người dùng. 

Các ứng dụng hiện nay được phát triển trên nhiều nền tảng, bao gồm cả thiết bị máy tính lẫn di động. Như vậy, người dùng thông qua việc cài đặt các phần mềm tương ứng để có thể tiến hành điều khiển, thao tác máy tính từ smart phone, máy tính bảng. Hoặc, cũng có thể kết nối để điều khiển máy tính này từ 1 máy tính khác.

>> Điều khiển máy tính bằng điện thoại


Nhìn chung, ứng dụng được cài đặt và sử dụng chủ yếu cho mục đích:

  • Điều khiển, theo sát, hướng dẫn công việc cho 1 người đang không có mặt trực tiếp
  • Chuyển dữ liệu giữa các thiết bị khác nhau
  • Thực hiện các công đoạn sửa máy tính, cài đặt phần mềm từ xa cho thiết bị được kết nối

Tất nhiên, ở mỗi phần mềm khác nhau, các đơn vị phát triển sẽ tích hợp những tính năng cùng cách sử dụng riêng biệt. Tương ứng trên nhu cầu, người dùng có thể linh hoạt, đưa ra lựa chọn cài đặt sao cho tối ưu hóa tính tiện ích cho chính mình.

Gợi ý 5 phần mềm điều khiển máy tính từ xa tiện ích hàng đầu

Trong vô vàn các phần mềm điều khiển máy tính từ xa có mặt trên thị trường hiện nay, dưới đây là 5 lựa chọn được người dùng ưa chuộng, mang tính phổ biến hơn cả. Cụ thể:

1/ TeamViewer

Có thể nói, nhắc đến TeamViewer, đây là phần mềm điều khiển máy tính và là phần mềm sửa máy tính từ xa nổi bật, phổ biến hàng đầu hiện nay. Phần mềm được sử dụng rộng rãi cả với các người dùng cá nhân lẫn các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung ứng dịch vụ từ xa.

Đặc biệt, TeamViewer có thể được cài đặt miễn phí. Người dùng cá nhân vì thế có thể hoàn toàn yên tâm trong việc cài đặt, sử dụng phần mềm này mà không mất bất kì 1 khoản phí nào khác.

Tuy nhiên, cần lưu ý, nếu ứng dụng TeamViewer chủ yếu cho các mục đích thương mại, người dùng có thể sẽ bị chặn và cần phải liên hệ đến các đơn vị phát triển ứng dụng để được hỗ trợ.

>> Cách mở Teamviewer trên máy tính


Xét về mặt tính năng, trong danh sách những phần mềm điều khiển máy tính từ xa thì hẳn TeamViewer luôn là cái tên được nhớ đến đầu tiên. Không chỉ cài đặt trên máy tính, laptop, TeamViewer còn cho phép cài đặt trên máy tính bảng, smartphone. 

Ở phần mềm này, bạn được phép kết nối từ xa với nhiều máy. Chỉ cần nhập ID, mật khẩu của thiết bị cần kết nối là đã có thể thiết lập chế độ điều khiển tức thời. 

Không chỉ dừng lại ở việc điều khiển, người dùng còn có thể thực hiện chia sẻ dữ liệu, kéo thả tệp từ máy tính này sang máy tính khác được kết nối hay mở các cuộc họp với tối đa 25 người tham gia.

Trong quá trình chia sẻ dữ liệu trên TeamViewer, bạn có thể tùy chọn chia sẻ 1 cửa sổ duy nhất hoặc chia sẻ toàn bộ. 

Giao diện TeamViewer dễ truy cập, thuận tiện cho thao tác sử dụng của người dùng. Hiện nay, phần mềm sửa máy tính từ xa được hoạt động trên đa nền tảng, bao gồm cả Windows, Mac, Android hay Linux.

2/ UltraViewer

Song song TeamViewer, UltraViewer cũng là phần mềm điều khiển máy tính từ xa khá phát triển hiện nay. 

Công cụ này cho phép tương thích trên các nền tảng Windows. Đáng chú ý, UltraViewer được phát triển bởi đội ngũ trẻ Việt Nam. Do vậy, với người dùng Việt, phần mềm có thể sử dụng với ngôn ngữ tiếng Việt.

Hai hay nhiều máy khi cùng kết nối, sử dụng có thể cho độ mượt mà cao, ngay cả trong tình trạng kết nối mạng thiếu ổn định, chập chờn.

Hiện nay, phần mềm vẫn phát triển và cho phép người dùng cài đặt miễn phí. Trong trường hợp cần sử dụng với các tính năng hỗ trợ mang tính chất phức tạp, cao cấp hơn, bạn mới cần phải trả phí cho phần mềm phần mềm sửa máy tính từ xa

3/ Phần mềm Ultra VNC

Phần mềm điều khiển máy tính từ xa Ultra VNC cũng được đánh giá cao khi cho khả năng truy cập nhanh, an toàn, đáp ứng cao yêu cầu về tính bảo mật. 

Khi cài đặt và kết nối máy tính từ xa qua phần mềm này, người dùng có thể thực hiện hàng loạt các tính năng tiện ích như: truy cập chuyển, sao chép hoặc xóa dữ liệu,  mở bất kỳ 1 trang web hoặc ứng dụng nào, cài đặt nhanh các ứng dụng, thực hiện các cuộc gọi, trò chuyện bằng văn bản,…


Đặc biệt, với tính năng truyền dữ liệu giữa 2 thiết bị với nhau, nhờ Ultra VNC đã được  nén, mã hóa, vì thế, vừa đảm bảo an toàn cho nguồn dữ liệu, lại cho tốc độ nhanh chóng, mang đến tính thuận tiện vượt bậc.

4/ Splashtop Personal

Cung cấp miễn phí cho người dùng, phần mềm điều khiển máy tính từ xa

Splashtop Personal vì thế cũng là 1 trong những lựa chọn đáng để bạn cân nhắc, cài đặt. 


Phần mềm cho phép người dùng thực hiện việc điều khiển máy tính từ xa thông qua kết nối cùng smartphone hoặc máy tính bảng. Lúc này, bạn có thể thực hiện thao tác truy cập nhanh mọi dữ liệu, chương trình trên máy tính mà không gặp phải bất kì sự trở ngại nào.

Đặc biệt, phần mềm còn cho phép phát trực tuyến âm thanh, video,… nếu người dùng có nhu cầu.

5/ Chrome Remote Desktop

Chrome Remote Desktop là ứng dụng được nghiên cứu, phát triển, cho phép người dùng có thể truy cập từ xa đến các máy tính, laptop hoạt động trên nền tảng Windows, Mac, hoặc Linux, Chromebook,…Để sử dụng, chỉ cần tải ứng dụng này, thiết lập, sau đó chạy Chrome Remote Desktop trên thiết bị di động. Việc kết nối đảm bảo tính nhanh chóng, tức thời, cho độ mượt mà cao. 


Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, việc ứng dụng phần mềm điều khiển máy tính từ xa mang đến tính tiện ích đáng kể cho người dùng. Trong trường hợp có các sự cố liên quan đến laptop, thiết bị máy tính của mình, bạn cũng có thể thông qua các phần mềm này, kết nối với dịch vụ sửa máy tính từ xa một cách nhanh chóng, chuẩn bài bản mà không cần phải di chuyển đến tận các trung tâm hỗ trợ. 

Đặc biệt, dịch vụ sửa máy tính từ xa này cũng đang được triển khai tại iCare Center. Tùy trường hợp tương ứng mà đơn vị sẽ sử dụng phần mềm điều khiển máy tính từ xa phù hợp, chuyên nghiệp để hỗ trợ nhanh đến quý khách hàng, cam kết tính bảo mật dữ liệu tuyệt đối trong quá trình sửa chữa.

Khách hàng đang có nhu cầu có thể liên hệ đến

Hotline 1900 6076

hoặc các chi nhánh của chúng tôi ngay hôm nay để được giải đáp chi tiết hơn về gói dịch vụ này nhé!

Video liên quan

Chủ Đề