Độ body kit là gì

Độ xe ô tô Body Kit là thuật ngữ không còn quá xa lạ gì trong giới chơi xe tại Việt Nam. Độ xe ô tô Body Kit tuy chỉ mới thịnh hành những năm gần đây nhưng được rất nhiều tay chơi xe trong nước săn đón ráo riết. Bài viết này Auto365 sẽ giới thiệu cho những bạn chưa hiểu rõ về độ xe ô tô Body Kit và còn đang băn khoăn không biết có nên độ xe ô tô Body Kit hay không.

Độ xe ô tô Body Kit là gì?

Các dòng xe hơi trên thị trường đều không phải là dòng xe có số lượng giới hạn, vì thế bạn có thể bắt gặp rất nhều người sử dụng xe hơi đời giống mình, màu sắc cũng giống mình. Bạn muốn chiếc xe hơi của mình không bị “đụng hàng” và trở nên khác biệt, thu hút hơn thì độ xe ô tô Body Kit chính là lựa chọn tối ưu nhất.

Giải thích một cách dễ hiểu, độ xe ô tô Body Kit chính là thay đổi phần lớn những phụ kiện bên ngoài của xe hơi[ngoại thất], làm thay đổi gần như toàn bộ ngoại hình của chiếc  xe hơi, biến xế yêu của bạn trở nên khác biệt và đẳng cấp hơn.

Trọn bộ Body Kit siêu đẹp giành cho Rolls Royce

Độ xe ô tô Body Kit sử dụng bộ sản phẩm bằng PU, PP chất liệu không thua kém gì so với bộ ngoại thất nguyên bản, mặt khác còn khiến thay đổi hoàn toàn vẻ ngoài của xế yêu.

Body Kit còn được hiểu là “cản độ” được lắp đặt trực tiếp vào khung sườn giống như cản độ nguyên bản của xe hơi. Tuy nhiên phiên bản “cản độ” này khiến xế yêu của bạn trong ngầu hơn và chất hơn.

Độ xe ô tô Body Kit có ưu điểm và nhược điểm gì?

Bài viết này Auto365 sẽ không đưa ra lý do để thuyết phục bạn độ xe ô tô Body Kit, thay vào đó hệ thống sẽ giúp bạn lược ra những ưu và nhược điểm của dịch vụ này để bạn có cái nhìn tổng quát hơn về độ xe ô tô Body Kit.

Ưu điểm của độ xe ô tô Body Kit:

- Mang lại vẻ ngoài mới mẻ, đẳng cấp hơn cho xế yêu của bạn. Đồng thời, tạo cảm giác thoải mái hơn cho người sử dụng

- Body Kit thường được kết nối liền với phần luớt gió, hạ trọng tâm xe hơi giúp xe hơi đằm hơn, bám đường tốt hơn khi vận hành ở tốc độ cao.

- Độ xe ô tô Body Kit không làm thay đổi quá nhiều chiều dài và kích cỡ xe, không làm ảnh hưởng tới kết cấu, tổng thành của xe, không gặp rắc rối lớn khi tham gia giao thông.

Mercedes trông khác biệt và ngầu hơn khi độ Body Kit

Nhược điểm của độ xe ô tô Body Kit:

- Độ xe ô tô Body Kit thay đổi hoàn toàn diên mạo chiếc xe vì thế mất rất lâu để hoàn thành độ Body Kit, ít nhất là 1 tháng hoặc có thể lâu hơn để đảm bảo độ an toàn.

- Chi phí cho dịch vụ độ xe ô tô Body Kit là khá cao, từ 35 triệu trở lên cho một bộ Body Kit thay đổi hoàn toàn diện mạo chiếc xe.

Độ xe ô tô Body Kit có đăng kiểm được không?

Độ xe ô tô Body Kit có đăng kiểm được hay không là câu hỏi được rất nhiều chủ xế quan tâm trong thời gian qua. Chiếu theo khoản 2 điều 55 bộ luật giao thông đường bộ quy định rõ: “Chủ phương tiện không được phép tự thay đổi kết cấu, thổng thành, hệ thống của xe khác với chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt”.

Nếu chủ xe tự ý thay đổi kết cấu và tổng thành xe không được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền có thể bị xử phạt từ 300 - 400 nghìn đối với cá nhân sở hữu phương tiện, và từ 600 - 800 nghìn đối với tổ chức sở hữu phương tiện.

Tuy nhiên, độ xe ô tô Body Kit chỉ làm thay đổi phần viền Body, không thay đổi kích thước và chiều dài tổng thể, càng không làm thay đổi vận tốc và chế độ vận hành xe nên rất khó bị xử lý vi phạm.

Biết tiết chế các chi tiết độ Body Kit vẫn có thể tiến hành đăng kiểm

Ngoài ra, theo ông Nguyễn Hữu Trí, Phó cục trưởng cục đăng kiểm Việt Nam cho biết: “Ở Việt Nam hiện nay, hạ tầng chưa đáp ứng được yêu cầu, tai nạn giao thông vẫn đang là vấn đề gây bức xúc, gây thiệt hại rất lớn cho xã hội, cần nhiều giải pháp để khống chế, nên chúng ta không cho phép “độ xe”. Nếu chỉ thay thế một số chi tiết phụ kiện bên ngoài, không ảnh hưởng đến an toàn thì pháp luật không cấm. Nhưng tự ý thay đổi kết cấu, tổng thành, cấu tạo của xe như: Làm lại hơi để tăng công suất động cơ, thay đèn, thay lốp, vành xe, màu sơn… thì bị cấm bởi như vậy sẽ làm thay đổi toàn bộ hệ thống kết cấu, gây mất an toàn giao thông và nguy hiểm cho người đi đường.”

 Có thể thấy, việc độ xe ở Việt Nam ngày nay đã được kiểm duyệt thoáng hơn và mọi người cũng có cái nhìn tốt hơn về việc độ xe. Tuy nhiên, độ xe ô tô Body Kit phải tuân thủ theo quy chuẩn của pháp luật hiện hành để tránh những rủi ro không mong muốn. Ngoài ra, bạn nên tìm một đơn vị độ xe uy tín và am hiểu luật để được tư vấn những mẫu độ xe ô tô Body Kit phù hợp với xế yêu của bạn.

Độ xe ô tô Body Kit ở đâu tại thành phố Hồ Chí Minh?

Tại thành phố Hồ Chí Minh hiện nay có rất nhiều hệ thống độ xe ô tô Body Kit, tuy nhiên do chạy đua về doanh số nên nhiều hệ thống chỉ quan tâm đến sản phẩm bán ra mà không quan tâm đến lợi ích của khách hàng.

Hệ thống Auto365 bậc thầy trong ngành độ xe hơi

Với mong muốn khách hành luôn “kề vai sát cánh” với hệ thống, Auto365 cam kết luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tốt nhất cả nước. Các sản phẩm được nhập khẩu nguyên bộ, phù hợp cho từng dòng xe, giảm thiệu những thiết bị không được kiểm duyệt, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi đến với hệ thống. 

Đội ngũ kĩ thuật cao, kinh nghiệm dày dặn qua nhiều ca độ xe ô tô Body Kit khó nhằn, giúp khách hàng hoàn thành nhanh chóng nhất, đảm bảo các quy trình, không gây ra sai sót trong quá trình độ xe ô tô Body Kit.

Các sản phẩm tại hệ thống đều có phiếu bảo hàng lâu dài, khách hàng có thể an tâm hơn về chất lượng sản phẩm. Nếu bạn đang có nhu cầu độ xe ô tô Body Kit hãy đến ngay Auto365 để được trải nghiệm dịch vụ bậc nhất Hồ Chí Minh.

Hãy để lại thông tin của bạn hoặc liên hệ chúng tôi của để được tư vấn và hỗ trợ độ xe ô tô Body Kit:

Địa chỉ: 4/4/1/7 Đường số 3, phường hiệp Bình Phước Thủ Đức, Tp Hồ Chí Minh

Hotline: 0365.365.365 – 0969.87.87.87

Website: //auto365.vn/

Fanpage: //www.facebook.com/Auto365.vn

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc ô tô và muốn tân trang ngoại thất xe của mình. Thì ắt hẳn không thể bỏ qua việc độ hoặc lắp thêm dàn áo body mới mẻ, tạo vẻ “ chất chơi ” cho chiếc xe của mình.Vậy độ body kit là gì? Việc độ như vậy có bị phạt không? Đây đều là những vấn đề được nhiều người quan tâm.

Bạn đang xem: Body kit là gì

Độ body kit xe hơi là gì

Độ body kit là gì

Độ body kit hay còn gọi là “cản độ”. Để chỉ việc liên kiết phụ kiện trực tiếp vào khung sườn. của xe. Độ body kit là trang trí hay gắn thêm phụ kiện cho phần body bên ngoài ô tô. Độ body kit xe hơi thuộc thể loại trang trí ngoại thất. Bởi gói độ sẽ không ảnh hưởng đến bất kỳ thành phần nào trong nội thất ô tô. Nhờ vậy mà vẻ ngoài của xe sẽ đẹp và ngầu hơn. Body kit xe ô tô có thể xem là một dàn áo ngoài của xe. Bao gồm các ốp trước, ốp sau và hai bên hông [ có bộ không có]. Mang lại cho ngoại một vẻ ngoài mới mẻ, đầy cá tính và đậm chất thể thao.

Độ body kit là gì

Ở Việt Nam hiện tại, độ body kits là cách độ xe ô tô căn bản và làm mới xe hiệu quả nhất. Độ body kit có 2 loại chính: độ chính hãng và độ theo sở thích cá nhân của chủ xe. Đó có thể là xu hướng sao chép một mẫu theo 2 hướng siêu xe nào đó mà chủ nhân chiếc xe đang mơ ước. Hoặc tạo sự khác biệt bằng cách thiết kế một bộ body kits riêng cho mình….

Lợi ích của việc độ body kit

Nếu như bạn đang sỡ hữu một chiếc xe đẹp sang trọng. Và mong muốn chiếc xe của mình phải là hàng độc. Không thể đụng hàng khi gặp trên đường. Vậy chiếc xe của bạn cần có một sự thay đổi để tạo sự khác biệt hơn . Nhưng bạn chưa có nhiều hiểu biết để có cho mình sự lựa chọn tốt nhất, thì phải làm thế nào?

Thử hình dung khi đi trên đường bạn nhìn thấy nhiều chiếc xe hơi giống y hệt xe của mình. Với cùng kiểu dáng ấy, màu sắc ấy, thương hiệu ấy. Nhưng bạn lại không thích sự đồng nhất, đại trà như vậy và bạn muốn thay đổi. Lúc này độ body kit sẽ làm mới vẻ ngoài chiếc xe của bạn. Giúp nó sang trọng đẳng cấp hơn.

Lợi ích của độ body kit

Việc độ Body Kits cho xe ô tô nhằm mục đích làm đẹp phần viền ngoài của xe. Mà không làm thay đổi kết cấu của xe, không làm tăng chiều dài, chiều rộng và kích thước của xe quá nhiều. Hay làm ảnh hưởng đến độ an toàn của xe khi tham gia giao thông.

Độ body kit đi đăng kiểm được không

Việc độ body kit xuất phát từ mong muốn của cá nhân.Và câu hỏi đặt ra với phần lớn chủ xe là độ body kít có bị phạt hay không? Ở Việt Nam thì việc lên body xe ở mức độ cơ bản, ở mức cho phép thì không ảnh hưởng gì nhiều trong quá trình đăng kiểm cho xe. Theo qui định pháp luật hiện hành, Nghị định 46/2016/NĐ-CP. Người điều khiển phương tiện tự ý thay đổi kết cấu xe, khi tham gia giao thông sẽ bị xử phạt tới 2 triệu đồng.

Xem thêm: Hướng Dẫn Sử Dụng Điều Khiển Điều Hòa Funiki, Điều Hòa Funiki

Độ body kit được đăng kiểm không?

Việc tự ý thay đổi chắn bùn, thay đĩa thắng, tự ý lắp thêm đèn, thay vị trí lắp biển số… theo quy định của nhà sản xuất đã được Bộ Giao thông vận tải cấp phép là vi phạm Luật giao thông đường bộ. Việc này sẽ bị xử phạt hành chính theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Theo như trên, nếu độ kit body ở mức cơ bản. Không thay đổi kết cấu xe thì không vấn đề gì, còn trường hợp độ “ quá trớn ” thì sẽ vi phạm luật giao thông.

Quy trình và chi phí độ body kit cho xe hơi

Sau khi đã nắm rõ độ body kit là gì, ắt hẳn nhiều người sẽ tò mò quy trình độ xe cũng như chi phí độ body kit hết bao nhiêu. Từ đó sẽ cân nhắc xem có nên độ hay không.

Quy trình độ body kit ô tô

Quy trình độ body kit cho xe hơi khá đơn giản, không quá phức tạp. Tùy theo nhu cầu của chủ xe mà sẽ có những mẫu mã, kiểu dáng được thiết kế theo đúng yêu cầu. Dựa trên các thiết kế sẵn có từ chủ xe. Đơn vị sẽ dựa trên đó để thực hiện việc triển khai sản phẩm mới. Sau đó sẽ hoàn thành và sơn lại toàn bộ xe theo đúng yêu cầu của chủ xe.

Thời gian để hoàn thành cả một xe như vậy sẽ được hoàn chỉnh trong khoảng thời gian là một tháng. Bao gồm công việc làm phần cản trước, cản sau, phần ốp hông. Tùy vào độ cầu kì của thiết kế và yêu cầu của chủ xe có gắt gao hay không mà tiến độ hoàn thành sẽ sớm hơn hoặc lâu hơn.

Quy trình độ body kit

Chi phí độ body kit ô tô

Để thực hiện việc độ kit body cho xe. Bạn sẽ mất trung bình khoảng 20 triệu đếm 35 triệu . Tuy nhiên số tiền này sẽ không hoàn toàn cố định. Bởi đây chỉ là chi phí độ cho một số dòng xe phổ thông. Với những dòng xe cao cấp hơn chi phí sẽ còn đắt hơn rất nhiều. Như vậy việc độ xe sẽ khiến bạn phải bỏ ra một khoảng chi phí rất lớn. Nhiều khi còn vượt mức cả chi phí mua xe ban đầu. Vì vậy không phải ai cũng sẵn sàng bỏ tiền ra độ xe cho riêng mình.

Chi phí độ body kit

Độ body kit cho từng loại xe

 Vinfast lux a2.0 độ body kit

Vinfast lux a2.0 độ body kit

Mazda 3 độ body kit

Mazda 3 độ body kit

Mazda 6 độ body kit

Mazda 6 độ body kit

Kia cerato độ body kit

Kia cerato độ body kit

Mercedes c200 độ body kit

Mercedes-c200 body kit

Để có thể tiến hành việc độ body kit thuận lợi nhất, chúng ta có thể tìm đến các cơ sở độ xe uy tín, chuyên nghiệp. Điển hình là đơn vị Hoàng Gia Phát– đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ độ xe ô tô uy tín, chuyên nghiệp, chất lượng, giá cả phải chăng. Khi đến đây chắc chắn các bạn sẽ được phục vụ tận tình và chu đáo nhất.

Video liên quan

Chủ Đề