Đồng bttc là gì

BitTorrent [BTT] có lẽ là đại diện gây bất ngờ nhất trong 24 giờ qua khi ghi nhận mức tăng trưởng hơn 40% bất chấp hậu quả nặng nề chưa thể hồi phục bởi sức ép bán tháo “khủng khiếp” trên toàn bộ thị trường vừa diễn ra vào cuối tuần qua.

“Sức ép” từ thị trường không thể ngăn BitTorrent [BTT] tăng hơn 40% trước thềm mainnet

BitTorrent [BTT] sẽ chính thức triển khai mainnet vào ngày 12 tháng 12. Trong khi đó, các token BTT cũ trên blockchain TRON sẽ được phân bổ lại thành các đơn vị nhỏ hơn, trong khi vẫn giữ nguyên mức vốn hóa thị trường.

📅#BTTC Mainnet and #BTT Redenomination Plan will be launched on Dec 12, 2021!

📌While maintaining current market cap, old BTT tokens will be redenominated and swapped with the new at a ratio of 1:1000. The total supply will be increased to 990,000,000,000,000. pic.twitter.com/HGLCFM7KXr

— BitTorrent Inc. [@BitTorrent] December 6, 2021

“Trong khi duy trì vốn hóa thị trường hiện tại, các token BTT cũ sẽ được định giá lại và hoán đổi với token mới theo tỷ lệ 1:1000. Tổng nguồn cung sẽ được tăng lên 990.000.000.000.000.”

Ngay sau khi thông tin trên được đưa ra, giá BTT lập tức phản ứng rất quyết liệt, tăng trưởng hơn 40% trong ngày từ mức thấp 0,002 USD lên ngưỡng 0,0035 USD. Vào thời điểm thực hiện bài viết, BTT đang giao dịch xung quanh 0,0031 USD.

Biểu đồ 4h giá BTT/USDT. Nguồn: Binance

Từ lâu, BTT vốn luôn được xem là gương mặt triển vọng của hệ sinh thái TRON. Đã có lúc BTT từng là tâm điểm của thị trường vào tháng 4 năm nay, do tâm lý tích cực xung quanh NFT và sức ảnh hưởng của CEO TRON Justin Sun vào thị trường này bởi “độ chịu chi” của mình. Điển hình là Justin Sun đã thành lập quỹ JUST NFT để thỏa mãn đam mê cũng như NFT nghệ thuật được săn lùng nhất của Beeple đã về tay anh với giá 6 triệu USD.

BitTorrent là một giao thức chia sẻ tệp ngang hàng đã tồn tại từ năm 2001. Rainberry, công ty của Mỹ chịu trách nhiệm phát triển BitTorrent, đã ra mắt BTT vào tháng 2 năm 2019, hỗ trợ nhiều dApp và nhiều tính năng BitTorrent, bao gồm BitTorrent Speed, BitTorrent File System, DLive và những phạm vi khác.

TRON và BitTorrent đã công bố BitTorrent Chain [BTTC] vào đầu tháng trước, đánh dấu lần đầu tiên mỗi chuỗi tham gia vào lĩnh vực cross-chain. BTTC là một giao thức tương tác tương thích với EVM được xây dựng trên TRON, cho phép chuyển tài sản giữa TRON, Ethereum [ETH] và Binance Smart Chain [BSC].

Đồng thời, BTTC cũng sẽ hoạt động bằng cách sử dụng cơ chế đồng thuận Proof-of-Stake [PoS0, được xác thực bởi các chủ sở hữu BTT khác nhau để đặt một số lượng token cần thiết. Mặc dù BTT hiện đang hoạt động dưới dạng token TRC-10, diện mạo mới sẽ giúp BTT được tạo lại dưới dạng token TRC-20 trên TRON và ánh xạ tới mạng chính BTTC.

Coin68 tổng hợp

Có thể bạn quan tâm:

  • CME chính thức triển khai hợp đồng tương lai micro Ether, giá ETH phục hồi mạnh mẽ
  • Nhiều cá voi đẩy Bitcoin lên các sàn giao dịch với số lượng lớn – BTC đang trong tình thế nguy hiểm?

San Francisco, California, ngày 15 tháng 9 năm 2021,

TRON, một trong những hệ điều hành dựa trên blockchain lớn nhất và phổ biến nhất thế giới và BitTorrent, công ty hàng đầu về các sản phẩm và giao thức ngang hàng, đã công bố ra mắt BitTorrent Chain [BTTC]. BTTC đánh dấu bước đột phá đầu tiên của TRON và BitTorrents vào lĩnh vực chuỗi chéo, báo trước sự ra đời của một kỷ nguyên hoàn toàn mới!

Ba năm kể từ khi ra đời, giao thức TRON đã phát triển thành một mạng lưới xử lý các giao dịch trung bình hơn 10 tỷ đô la mỗi ngày và là một giao thức blockchain Lớp 1 cạnh tranh tồn tại song song với Ethereum. Tổng tài sản trên blockchain TRON đã tăng hơn 50 tỷ đô la và tổng giá trị bị khóa trong các chương trình tài chính phi tập trung TRON đã vượt qua 10 tỷ đô la.

Những thành tựu này đã thúc đẩy kỳ vọng của Justin Sun về sự phát triển trong tương lai của giao thức TRON. Ông đã đề cập đến tầm nhìn mới của nó trong một bức thư ngỏ gần đây, nói rằng giao thức TRON “xử lý gấp năm lần các giao dịch hàng ngày của PayPal được coi là Lớp thanh toán toàn cầu cho tất cả mọi người”.

Trong khi đó, BTTC sẽ đóng một vai trò thiết yếu được đưa vào giao thức TRON như một giải pháp Lớp 2. Theo Justin Sun, được định vị là lớp thanh toán toàn cầu, Lớp 1 của giao thức TRON sẽ tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ thanh toán an toàn và nhanh chóng với mức phí thấp hơn cho các tổ chức tài chính, tài sản tiền điện tử và tài chính phi tập trung. Trong thời gian chờ đợi, BitTorrent Chain, một giải pháp mở rộng quy mô lớp 2 và chuỗi chéo, sẽ chuyển TRON’s DeFi, NFT, DAPP và các chuỗi khối mới nổi khác lên Lớp 2 và cung cấp các giải pháp chuỗi chéo.

BTTC đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới, nơi tất cả các chuỗi được kết nối với nhau. Bất kỳ ai theo dõi các dự án xuyên chuỗi có thể đã nghe nói về ba cuộc tấn công xuyên chuỗi nhằm vào Chainswap, Anyswap và Poly Network chỉ trong tháng 7 và tháng 8, trong số một số cuộc tấn công mạng gần đây. Tổng thiệt hại lên tới hơn 628 triệu USD, ảnh hưởng đến hàng chục dự án đáng chú ý.

Cầu nối xuyên chuỗi hoàn toàn mới BitTorrent Chain không chỉ là một giải pháp bảo mật hoàn hảo cho các cuộc tấn công như vậy, mà nó còn giải quyết một số nhu cầu cấp thiết trong lĩnh vực này. Cho phép người dùng tận hưởng phí xử lý thấp hơn và giao dịch nhanh hơn bằng cách cung cấp thông lượng cao hơn trên chuỗi chính và TPS cao hơn. Trong thời gian chờ đợi, các nhà phát triển có thể tạo ứng dụng trên BitTorrent Chain với tốc độ cao hơn với chi phí thấp hơn. Hơn nữa, với cơ chế an toàn và minh bạch hơn, BitTorrent Chain đảm bảo tính minh bạch hoàn toàn của tất cả các nút và tài khoản lưu ký cũng như khả năng truy nguyên đầy đủ các giao dịch. Các tính năng này hoàn toàn đảm bảo an ninh tài sản cho tất cả người dùng trên BitTorrent Chain.

Là giao thức mở rộng khả năng tương tác chuỗi chéo không đồng nhất đầu tiên trong không gian blockchain, BitTorrent Chain hoặc BTTC, sẽ hỗ trợ và tương thích với TRON, Ethereum và Binance Smart Chain [BSC] khi phát hành. Nói cách khác, với sự trợ giúp của BitTorrent Chain, người dùng có thể chuyển các tài sản chính giữa TRON, Ethereum và BSC theo cách phi tập trung mà không có bất kỳ giới hạn nào. Hơn nữa, trong tương lai gần, BitTorrent Chain sẽ tương thích với nhiều chuỗi công cộng hơn, hoàn thành sứ mệnh kết nối tất cả các chuỗi. Do đó, một kỷ nguyên mới mà tất cả các chuỗi đều được kết nối với nhau đã được BitTorrent Chain chính thức mở ra.

Điều đáng chú ý là BTTC sẽ hoàn toàn tương thích với Máy ảo Ethereum. Như đã đề cập trong thư ngỏ của Justin Sun, TRON đã đầu tư 450 triệu đô la vào chiến lược DeFi của mình và sẽ tiếp tục cam kết 1 tỷ đô la khác cho hỗ trợ nhà phát triển BTTC và khai thác DeFi.

Bên cạnh đó, một cuộc bầu cử Siêu đại diện của các nút BitTorrent Chain sẽ được tổ chức trên blockchain TRON, nơi những người nắm giữ BTT sẽ đặt cược và bỏ phiếu. Bất kỳ ai cũng được hoan nghênh tham gia cuộc bầu cử nút BTTC hoàn toàn phi tập trung này và những người nắm giữ BTT không chỉ có thể bỏ phiếu bằng cách đặt cược mà còn tận hưởng phần thưởng đặt cược từ phiếu bầu của họ. Cần lưu ý rằng cuộc bầu cử sẽ kết thúc khi đạt đến giới hạn số lượng nút có sẵn và số tiền đặt cược BTT. Sau khi trở thành người xác thực mạng, người dùng có thể kiếm được một lượng BTT nhất định và tham gia vào quản trị cộng đồng.

Để thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái TRON, 5 tỷ SUN đã được cam kết vào tháng 6 năm 2021 cho những người tham gia Khai thác và quản trị Khai thác Genesis và những người nắm giữ. Do đó, SUN.io đã được nâng cấp ở mọi mặt, trở thành nền tảng một cửa của TRON để hoán đổi stablecoin, khai thác mã thông báo và tự quản trị. Phần thưởng khai thác cực cao sau khi dự án ra mắt đã thu hút một lượng lớn người dùng. Ví dụ: trong vòng chưa đầy 30 phút sau khi trực tuyến, nhóm 3pool LP đã chứng kiến ​​mức tăng APY của nó lên tới 3.000%, trong khi nhóm SUN-TRX LP [II], nhóm SUN Stake và nhóm SUN Stake & Lock đã đăng ký tăng vọt tương ứng là 9.500%, 100% và 100%. Hiện tại, nhóm SUN-TRX LP [II] vẫn tự hào có mức APY là 72,05%, với tổng khối lượng đặt cược là 730 triệu đô la!

Trong thời gian chờ đợi, TRON Foundation đã ra mắt khai thác trên nền tảng cho vay JustLend của mình và khai thác thanh khoản trên JustSwap, đây là những dự án ngôi sao hành động sau Khai thác Genesis trên TRON. Điều này không chỉ duy trì sự đa dạng trong hệ sinh thái DeFi của TRON, tiếp tục cung cấp cơ hội khai thác DeFi với rào cản gia nhập thấp và lợi nhuận hậu hĩnh mà còn đáp ứng nhu cầu của người dùng về một nền tảng khai thác cao cấp.

Người dùng có thể kiếm được phí giao dịch nhờ phần thưởng khai thác khi họ đặt cược mã thông báo LP để tham gia khai thác thanh khoản JustSwap. Hiện tại, các chế độ khai thác hoàn toàn mới [giai đoạn IV] của JustLend và JustSwap đang hoạt động mạnh mẽ. Khi chúng tôi phát triển, TRON và BitTorrent đã liên kết với nhau về tầm nhìn “kết nối tất cả các chuỗi”. Hơn nữa, mã thông báo BTT sẽ là trung tâm của Chuỗi BitTorrent như một cầu nối giá trị, kết nối tất cả các bộ phận để xây dựng một hệ sinh thái chuỗi chéo toàn diện với chức năng lưu thông giá trị. Do đó, khi kỷ nguyên mới của “kết nối tất cả các chuỗi” đến, rất có triển vọng rằng BitTorrent Chain sẽ bắt đầu một chương mới khác.

Giới thiệu về TRON và BitTorrent

Được thành lập vào năm 2004, BitTorrent là một trong những mạng ngang hàng phi tập trung lớn nhất trên thế giới, với gần 100 triệu người dùng đang hoạt động thúc đẩy 22% lưu lượng truy cập ngược dòng và 3% lưu lượng truy cập hạ lưu trên toàn cầu.

TRON dành riêng cho việc tăng tốc độ phân cấp của công nghệ blockchain VIA trên internet và các ứng dụng phi tập trung [DaPPS]. Được thành lập vào tháng 9 năm 2017 bởi Justin Sun, công ty đã tiếp tục mang lại những thành tích ấn tượng kể từ khi ra mắt MainNet vào tháng 5 năm 2018. Tháng 7 năm 2018 cũng đánh dấu việc mua lại BitTorrent, công ty tiên phong trong các dịch vụ phi tập trung với gần 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Hệ sinh thái TRON đã đạt được sức hút đáng kinh ngạc trong những năm gần đây, với hơn 52 triệu người dùng trên blockchain và hơn 2,3 tỷ giao dịch. Ngoài ra, TRON tự hào có nguồn cung tiền ổn định lưu hành lớn nhất trên toàn cầu, vượt qua USDT trên Ethereum vào tháng 4 năm 2021.

Chủ Đề