Du xuân ở đâu quanh hà nội

Du xuân ở đâu quanh hà nội

Du xuân 5 địa điểm đẹp như mơ quanh Hà Nội - Du lịch

Ngoài ra từ Đồng Mô bạn còn có thể đi đến một vài nơi lân cận như Thành cổ Sơn Tây, đền Và, chùa Mía và các khu du lịch Suối Hai, thăm K9 và đền thờ Bác ở Ba Vì ... ...

  • Tác giả: www.didulich.net

  • Ngày đăng: 12/11/2022

  • Xếp hạng: 4 ⭐ ( 38802 lượt đánh giá )

  • Xếp hạng cao nhất: 5 ⭐

  • Xếp hạng thấp nhất: 3 ⭐

  • Khớp với kết quả tìm kiếm:

Xem chi tiết

Đã thành thông lệ, cứ độ xuân về, nhiều gia đình lại diện áo dài truyền thống để tham quan những địa điểm du xuân Hà Nội và chụp những bộ ảnh đẹp đầu năm 2022. Ngoài hoa đào, tại khu vực Bãi đá Sông Hồng, cúc, thược dược, violet… cũng được mùa nở rực rỡ cho du khách nhiều sự lựa chọn. Cùng chuyên mục khám phá Du lịch Hà Nội của Dulichso.vn điểm qua những địa điểm du xuân và chụp hình Hà Nội đẹp nhất 2022 ngay dưới đây!

Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2022 đã đến gần kề. Thiên nhiên đã bắt đầu thay áo mới. Bạn đã kịp tìm được địa điểm chụp ảnh Tết ở Hà Nội đẹp nhất năm 2022 chưa? Nếu chưa thì bạn nhanh tay lưu lại 5 gợi ý dưới đây nhé!Mùa xuân đến đánh thức vạn vật sau giấc ngủ dài. Hoa khoe sắc, gió đưa hương, cây cối đâm chồi nảy lộc. Thiên nhiên đẹp đến mức khiến lòng người cũng xuyến xao. Đây là thời khắc đẹp nhất của đất trời, của đời người. Vậy, tiếc gì mà không chụp dăm ba tấm ảnh để làm kỉ niệm, bạn nhỉ?

Văn Miếu Quốc Tử Giám hút khách chụp ảnh tết 2022

Nếu ở TPHCM có Phố Ông Đồ thì Hà Nội có Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Dù không có sắc phấn hồng của đào hay màu sắc sặc sỡ của hoa, nơi đây vẫn thu hút rất nhiều người đến chụp ảnh Tết. Mỗi dịp Xuân về, đến Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã trở thành một nét đẹp văn hoá, là truyền thống hiếu học, hiếu nghĩa, tôn sư trọng đạo của người Hà Nội và du khách trong những ngày đầu năm.

Năm nay, thời tiết nắng đẹp như chiều lòng người khiến cho du khách đến nơi đây càng thêm phấn khởi với không khí ngày Xuân. Với giá trị văn hoá, lịch sử, kiến trúc lâu đời, nơi có biểu tượng Khuê Văn Các, Văn Miếu – Quốc Tử Giám là một trong những địa điểm du Xuân hấp dẫn tại Thủ đô.

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, chỉ tính riêng những ngày nghỉ lễ đầu năm, nơi này đón khoảng 10 vạn khách đến vãn cảnh, chơi Xuân

82 bia đá tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám là những tấm bia tiến sĩ duy nhất ở Việt Nam và thế giới có bài ký ghi lịch sử các khoa thi và triết lý của triều đại về nền giáo dục và đào tạo, sử dụng nhân tài. Mỗi đồng xu may mắn đầu năm đều gắn với lời chúc tốt đẹp về sức khoẻ, học hành hanh thông, công việc thuận lợi…

Đến Văn Miếu Quốc Tử Giám, bạn sẽ được tìm về với nét cổ xưa đậm đà tính dân tộc. Không gian cổ điển. Đôi câu đối thắm màu mực. Hình ảnh ông đồ áo đen viết chữ. Một mùa xuân của “những người muôn năm cũ” bỗng hiện ra rất rõ. Một đất nước với truyền thống cần cù hiếu học là những gì bạn sẽ cảm nhận rõ nhất khi đến đây. Đặc biệt, bạn có thể “xin chữ” để mong một năm mới bình an, may mắn.

Chụp ảnh đầu năm ở Bờ hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội nằm ở phía Tây và Bắc của hồ Hoàn Kiếm gồm 36 phố phường, mỗi phố lại tập trung bán một mặt hàng khác nhau. Giới hạn của phố cổ phía Bắc đến phố Hàng Đậu, phía Tây là phố Phùng Hưng, phía Nam là các tuyến phố : Hàng Bông, Hàng Gai, Cầu Gỗ và Hàng Thùng, phía Đông là đường Trần Quang Khải và Trần Nhật Duật.

Tết sắp đến rồi, có rất nhiều thứ mà chúng ta cần phải chuẩn bị cho thời gian sắp tới. Nếu bạn muốn có một bộ ảnh đẹp lung linh mang không khí Tết để khoe với mọi người thì hãy cùng xem danh sách dưới đây nhé! Hà Nội nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính nghìn năm văn hiến. Dù cuộc sống hiện đại đến đâu, “người Tràng An” vẫn phảng phất nét đặc trưng đất kinh kỳ. Nếu bạn yêu thích phong cách cổ điển, Bờ hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội là địa điểm chụp ảnh Tết bạn đừng bỏ qua.

Quanh năm, khu vực bờ hồ và phố cổ luôn tấp nập du khách. Ngày Tết khoác lên nơi này một không khí rất riêng. Hoa khẽ khàng khoe sắc thắm thành từng vườn xuân. Không khí se se lạnh. Cầu Thê Húc sơn son và khuất xa là Tháp rùa gợi lại cả một thời vàng son. Phố cổ tuy nhỏ xinh nhưng không kém phần cổ kính. Đến đây một lần, bạn sẽ có thật nhiều hình đẹp mà chính bạn không tin được.

Phố Cổ Hà Nội luôn là nơi diễn ra rất nhiều hoạt động, được trang trí vô cùng đẹp mắt để chào mừng những dịp lễ. Đặc biệt là Tết, đến Phố cổ bạn có thể thấy sự tấp nập của Tết ngay lập tức. Nhà nhà quần áo xúng xính sắm cho gia đình những đồ dùng Tết độc, lạ. Nếu bạn là người yêu thích sự cổ kính và rực rỡ sắc màu, hãy ghé thăm Phố cổ – nơi có nhiều không gian cho bạn chụp được những “pose” ảnh đẹp, chất đấy nhé!

Chụp ảnh du xuân Hà Nội ở vườn hoa bãi đá sông Hồng

  • + Địa chỉ: cuối ngõ 264 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội (đường đi)
  • + Giá vé vào cửa: 50.000 đồng/lượt

Nằm ở sâu trong ngõ 264 Âu Cơ – Nhật Tân – Tây Hồ, bãi đá sông Hồng là địa điểm lí tưởng không chỉ để có những tấm hình lung linh mà còn là nơi yên bình để lắng mình thả hồn vào thiên nhiên cây cỏ. Ở đây quanh năm được phủ sắc bởi hàng trăm loại hoa, cùng khung cảnh nên thơ hút hồn khách ghé thăm.

Đây là một trong những địa điểm chụp hoa cúc họa mi được yêu thích nhất. Diện tích vừn hoa khoảng 10 ha vào mỗi thời điểm là có những loại hoa khác nhau thi nhau nở rộ. Khi đến khu vườn bạn sẽ bị ấn tượng bởi những luống hoa cúc họa mi trắng muốt được trồng.

Vườn cúc tại đây được yêu thích bởi hoa lúc nào cũng được chăm sóc tươi tốt, giá vé vào cửa hợp lý và bạn có thể chụp ở các bối cảnh khác nhau của khu vườn không chỉ cúc họa mi. Vào cuối tuần vườn hoa ở đây rất đông nên nếu bạn muốn có những bức hình đẹp hãy chịu khó đến sớm hơn một chút.

Cúc họa mi đủ màu sắc khi chớm đông, vườn hoa cải nhuộm vàng góc trời là những hình ảnh quá quen thuộc với các bạn trẻ Hà Thành. Khách đến đây không thể bỏ qua bãi lau trắng dài ngút mắt hay vườn hoa cánh bướm đẹp dịu dàng.

Dễ dàng bắt gặp những đôi bạn trẻ đến chụp ảnh cưới giữa không gian trữ tình. Chỉ với 30.000 đồng vé vào cửa, bạn đã có cả một bộ ảnh đẹp đón Tết rồi. Các bạn sinh viên có thể di chuyển bằng xe bus 31, 35, 55, 58 dừng trên đường Âu Cơ để đi bộ vào vườn hoa.

Một địa điểm chụp ảnh lý tưởng gần cầu Long Biên cực hấp dẫn, chính là bãi đá sông Hồng. Không gian thơ mộng, nổi tiếng với những bãi cát trải dài ngay lòng Hà Nội, còn đâu bình yên hơn nơi đây? Hàng cỏ lau um tùm và bãi cỏ trải dài xanh ngắt yên bình cũng là địa điểm tuyệt vời cho chuyến du xuân và chụp ảnh

Vườn đào Nhật Tân: Địa điểm chụp ảnh tết 2022 Hà Nội

  • Địa chỉ: Ngõ 264 Âu Cơ, thôn Đông, Tây Hồ.

Không thể không nhắc tới Vườn đào Nhật Tân khi nơi đây trồng những cây đào đẹp nhất và bạn có thể đến tham quan, chụp ảnh. Rất nhiều bạn trẻ đến đây để trải nghiệm không gian đẹp này. Cứ mỗi khi Tết đến xuân về mọi người lại nô nức kéo nhau vườn đào này để chụp ảnh. Các chàng trai, cô gái xúng xính trong tà áo dài chụp ảnh trong không gian cánh đào khoe sắc. Giá vé để các bạn có thể vào vườn hoa dao động từ 40.000 – 50.000 đồng tùy từng vườn!

Đã là người dân Hà Thành, không ai không biết địa điểm nổi tiếng này. Từ lậu, vườn đào Nhật Tân đã là địa điểm chụp ảnh đặc biệt. Nếu hoa mai là biểu tượng mùa xuân miền Nam thì hoa đào là biểu tượng mùa xuân miền Bắc. Do đó, sắc đào hồng thắm luôn hiện diện trong những khung hình liên quan đến Tết. Dù là đào tự nhiên hay đào đã được trang trí đẹp mắt, những cánh đào luôn mang đến cảm giác xuân tươi mới.

Một sớm mai se lạnh, bên cành đào mới chớm, thấp thoáng bóng lưng thiếu nữ với nụ cười e ấp trên môi. Dường như mùa xuân đã dừng lại nơi góc vườn đào ấy! Không chỉ đào, người chụp ảnh Tết còn chuẩn bị sẵn những đạo cụ như đèn lồng, câu đối đỏ, … Những ngày giáp Tết, rất nhiều bộ ảnh du xuân được thực hiện tại vườn đào này. Bạn sẽ chỉ mất tốn phí từ 40.000 – 50.000 đồng tùy từng vườn để được vào vườn hoa.

Hoa đào là loài hoa đặc trưng của miền Bắc mỗi dịp Tết đến xuân về. Sẽ thật thiếu sót nếu bạn không đến Nhật Tân để có cơ hội chìm trong hương sắc của loài hoa này. Đào Nhật Tân từ lâu đã là thương hiệu nổi tiếng cả nước. Vườn đào Nhật Tân giờ đây đã được các chủ vườn đều tư thêm nhiều khung cảnh đẹp như cầu gỗ, cổng hoa,.. để đáp ứng sở thích của những người thích chụp ảnh. Đây chắc chắn là nơi khiến bạn cảm nhận rõ “vị” Xuân đậm đà ở Hà Thành với cả một góc trời nhuộm màu hồng của hoa đào.

Hồ Hoàn Kiếm: Địa điểm du xuân Hà Nội tết 2022 nổi bật

Người ta vẫn nói “mùng một tết cha, mùng hai tết mẹ”, còn mùng ba chắc hẳn là ngày mỗi gia đình lại hân hoan cùng nhau xuống phố du xuân, những bạn trẻ lại được dịp hẹn hò, gặp gỡ. Hôm nay mùng 3 Tết (tức 7/2 dương lịch), Hà Nội đón mùa xuân với tiết trời ấm áp, có nắng đẹp. Thời tiết như chiều lòng người, do vậy mà người dân nườm nượp kéo nhau lên Hồ Gươm, hoà mình vào không khí xuân sang tưng bừng, náo nhiệt.

Bờ hồ Hoàn Kiếm là địa điểm đông vui bất kỳ thời điểm nào trong năm. Gần như là điểm tham quan ưa chuộng nhất tại Hà Nội nên vào ngày Tết, nó được trang trí bằng những chậu hoa cây cảnh tuyệt đẹp, hàng cây tạo khung cảnh lãng mạn mang màu sắc rất riêng biệt cho bạn cùng gia đình, bạn bè chụp những bức hình đẹp nhất đón năm mới.

Không chỉ là thắng cảnh đẹp mà du khách không thể bỏ qua trong danh sách những địa điểm du lịch Hà Nội mà đây còn là nơi gắn liền với truyền thống lịch sử tâm linh của thủ đô. Hồ Hoàn Kiếm có hai đảo nổi: Đảo Ngọc nằm ở phía bắc hồ, có cầu Thê Húc uốn cong bắc ngang nối ra đảo. Giữa hồ là đảo Rùa nhỏ hơn, bên trên là ngọn tháp Rùa cổ kính trăm tuổi trầm mặc giữa bốn bề long lanh sóng nước.

Hồ Gươm hay hồ Hoàn Kiếm là một trong những nơi nên đến ở Hà Nội khi du lịch thủ đô. Nằm ở giữa trung tâm, Hồ Gươm được ví như trái tim của thành phố ngàn năm tuổi này.. Mặt hồ như tấm gương lớn soi bóng những cây cổ thụ, những rặng liễu thướt tha tóc rủ, những mái đền, chùa cổ kính, tháp cũ rêu phong, các toà nhà mới cao tầng vươn lên trời xanh.

Một trải nghiệm thú vị dành cho khách du lịch là đi bộ một vòng hồ, bạn sẽ được thấy một Hà Nội cổ kính nhưng vẫn đầy hiện đại hiện lên thật rõ ràng. Bên cạnh hồ là những công trình kiến trúc như tháp Bút, đài Nghiên, cầu Thê Húc dẫn vào đền Ngọc Sơn, đền vua Lê Thái Tổ, tháp Hoà Phong,…

Địa điểm du xuân Hà Nội ở Thung lũng Hồ Tây

  • + Địa chỉ: ngã ba Nhật Chiêu, Tây Hồ, Hà Nội
  • + Giá vé vào cửa: 80.000 đồng/lượt đối với trẻ em, học sinh, sinh viên; 120.000 đồng/lượt đối với người lớn.

Có lẽ quận Tây Hồ là quận sở hữu nhiều vườn hoa đẹp nhất Hà Nội. Với thung lũng hoa Hồ Tây diện tích khoảng 7000 m2 là địa điểm được nhiều người tới tham quan chụp ảnh thời gian gần đây. Thêm vào đó để phục vụ nhu cầu chụp hình của du khách, thung lũng hoa còn có nhiều bối cảnh đẹp như cối xay gió, nhà hoa, trạm nghỉ được thiết kế đẹp mắt khiến cho nơi đây là thiên đường check in của nhiều bạn trẻ.

Gần ngay vườn đào Nhật Tân là thung lũng hoa ở Hồ Tây, nơi được mệnh danh là thiên đường của các loài hoa. Nói như vậy là đủ hiểu số lượng hoa ở đây vô cùng phong phú. Đây là địa điểm được nhiều gia đình và các bạn trẻ chọn làm nơi tham quan, chụp ảnh. Hoa được trồng theo hàng, xen kẽ các màu với nhau tạo thành những hình thù lạ mắt và vô cùng đẹp.

Thung lũng hoa Hồ Tây đang trở thành địa điểm chụp ảnh yêu thích của giới trẻ. Với rất nhiều loại hoa lạ như hoa cải, hoa bươm bướm, tam giác mạch, blue, bách nhật, cúc họa mi… sẽ là nơi tuyệt đẹp không chỉ dành cho những đôi vợ chồng chụp ảnh cưới mà sức xuân tràn ngập nơi đây cũng vô cùng thích hợp cho bạn và bạn bè có những bức ảnh đẹp đó. Giá vé vào cửa dao động từ 80.000 đồng cho một người lớn và 50.000đồng cho trẻ em!

Chụp ảnh đầu năm ở Thảo nguyên hoa Long Biên

+ Địa chỉ: Thạch Cầu, Long Biên, Hà Nội

+ Giá vé vào cửa: 70.000 đồng/lượt

Khu vực Long Biên cũng sở hữu một thảo nguyên hoa thơ mộng không kém gì những thước phim. Từ đê Long Biên bạn đi theo hướng cầu Vĩnh Tuy khoảng 1,5km rồi rẽ phải vào đường Thạch Cầu thêm 1 km là tới. Khi tới đây bạn có thể nhìn sang bên đối diện là vườn nhãn Gia Lâm. Tại đây vườn hoa cúc họa mi nở bạt ngàn với nhiều khung hình đẹp khác nhau cho bạn chụp ảnh. Không chỉ có cúc họa mi mà vườn hoa còn có cả hoa hướng dương, hoa thạch thảo, hoa ngũ sắc.

Địa điểm chụp ảnh tết 2022 ở Hà Nội đẹp nhất

Ngoài những địa điểm đi chơi tết 2022 ở Hà Nội như: Phủ Tây Hồ – Đường Xóm Chùa, Phường Quản An, Quận Tây Hồ, Đền Quán Thánh – Thanh Niên, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội. Chùa Trấn Quốc – Thanh Niên, Yên Phụ, Ba Đình, Hà Nội. Chùa Kim Liên – Nghi Tàm, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội. Đền Ngọc Sơn – Đinh Tiên Hoàng, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số địa điểm chụp ảnh Hà Nội đẹp nhất trong dịp tết nguyên đán Tân Sửu dưới đây!

Địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội mới nhất hiện nay
Địa điểmĐịa chỉGiá vé
Những con đường lá vàng rơi ở Hà NộiNhững con đường như Đường Hoàng Diệu, Phan Đình Phùng, Điện Biên Phủ, Kim Mã.Miễn phí
Công viên Yên SởNút giao cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội.Miễn phí
Phim Trường Wonderland GardensSân bóng đá trại gà, thôn Nhân Lễ, xã Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội.Miễn phí
Phố Bích Hoạ Phùng HưngPhố Bích Họa – Phùng Hưng, Phùng Hưng, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà NộiMiễn phí
Toà soạn báo Hà Nộisố 44 Lê Thái Tổ, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà NộiMiễn phí
Nhà cổ Hà Nội30 Hàng Bông, nhà cổ phố Phan Huy ÍchMiễn phí
Tổ hợp nghệ thuật Hanoi Creative CitySố 1 Lương Yên, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà NộiMiễn phí
Phố Sách Hà Nội19 tháng 12, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà NộiMiễn phí
Khu VietGangz Brotherhood21/3B Đặng Thái Thân, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà NộiMiễn phí
Bãi gửi xe Aeon Mall Long BiênSố 27 đường Cổ Linh, phường Long Biên, Hà NộiMiễn phí
Thung lũng hoa Hồ TâySen Hồ Tây, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội, Việt Nam.80.000đ – 120.000 đồng
Công viên hoa hồng – Rose Parkkhu sinh thái Đầm Trành, phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội50.000đ – 75.000 đồng
Công viên Thiên đường Bảo Sơn.Đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, Việt Nam.220.000đ – 290.000
Công viên nước Hồ Tây614 Ngõ 612 – Lạc Long Quân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội, Việt Nam.140.000 – 270.000
Khu du lịch Khoang Xanh Suối TiênVân Hoà, Ba Vì, Hà Nội, Việt Nam.100.000 – 150.000
Love Garden445 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội.50,000 đồng
Hà Nội ViewNgõ 68 Ngọc Thụy – Long Biên50,000 đồng
Bãi đá sông HồngNgõ 264 Âu Cơ, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội25,000 đồng
Vườn hoa Nhật TânNgõ 264 Âu Cơ, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội30,000 đồng
Happy Land Gia LâmNgõ 90 phố Gia Quất, Gia Lâm,Hà Nội50,000 đồng