Giá rượu Chivas 21

Chivas Regal là thương hiệu whisky được yêu thích nhất trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Bạn không bao giờ có thể tự hào nói rằng mình có 1 tủ rượu đồ sộ nếu như trong đó không có Chivas.Trong tất cả các dòng Chivas Regal thì Chivas 21 năm tuổinổi tiếng hơn cả, nhờ sự phổ biến rộng rãi, hình thức sang trọng, cũng như mùi vị gần như tương hợp với đa số người dùng 1 cách đáng ngạc nhiên.Hàng năm, có khoảng hàng triệu chai Chivas 21 được bán ra tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là các dịp lễ Tết. Vậy chúng ta hãy thử cùng tìm hiểu tại sao dòng rượu nàylại có sức hấp dẫn như thế nhé.

Rượu Chivas 21 hộp quàđược ra đời để chào mừng lễ đăng quang của Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị năm 1953. Do vậy, màu sắc chủ đạo trong bộ sưu tập rượucũng là màu sắc tượng trưng cho 3 viên ngọc quý gắn trên vương miện của Nữ hoàng: Đỏ Ruby, Xanh Ngọc, và Xanh Dương. Tuy khác biệt về màu sắc nhưng cả 3 đều có hương vị như nhau.

Chivas 21 Royal Solute là cái tên chuẩn mực của dòngrượu Chivas 21 năm,đây là sự kết hợp thật sự khác biệt của những nguyên liệu hiếm có. Được công nhận là loại whisky tuyệt hảo đầu tiên của xứ Scotland bởi những chuyên gia.

Khác với các dòng Chivas 12 hay Chivas 18, dòng rượu 21 năm của nhà Chivasđược chưng cất lâu năm trong thùng gỗ sồi mà tuổi thọ của chúng có ít nhất là 21 năm nên độ mượt mà của hương vị và độ thanh khiết của màu sắc vượt trội hơn hẳn. Để có được điều này, các bậc thầy pha chế nhà Chivas đã rất cẩn trọng lựa chọn nguyên liệu và pha trộn. Vì thế, khi Chivas Regal 21 năm ra mắt đã được đánh giá là dòng rượu chuẩn mực trong nhiều năm kể từ năm 1953. Hiệp hội Blended Scotch whisky đánh giá cao Chivas 21 khi dòng rượu này đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn vàng mà Hiệp hội đề ra. Hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới đều cho rằng Royal Salute là 1 trong những whisky sang trọng, thơm ngon nhất hiện nay.

Rượu Chivas 21 năm Hương vị đẳng cấp

Màu sắc: Vàng hổ phách lộng lẫy

Hương: Hương thơm cân bằng của trái cây, hương hoa và khói.

Vị: Một kết hợp đầy lý thú của những hương vị ngọt ngào, sâu lắng, êm dịu và thơm ngon, dư vị ấm áp kéo dài.

Rượu Chivas Regal 21 có mấy loại ?

Như đã nói ở trên, Chivas 21 Royal Salute hiện tại được thương hiệu Chivas sản xuất 3 loại chai trên thế giới, đây cũng là câu trả lời cho những thắc mắc về rượu Chivas 21 có mấy loại.

Loại thứ 1 là chai được sản xuất tại thị trường Singapore[còn gọi là Chivas 21 Singapore] nhằm phục vụ bán lẻ với tem chống hàng giả trên cổ chai phản ứng với nước [Bút dạ quang hoặc bút laze], có code dưới nhãn đằng sau chai rượu.

Loại thứ 2 là Chivas 21 Royal Salute châu Âu, là loại chai nút bấc với nhãn đằng sau chai có in hình chống chỉ định cho phụ nữ có thai [có biểu tượng bà mẹ mang thai gạch chéo]. Sản phẩm này có mã code in trên cổ chai và nhãn đằng sau giống nhau. Rượu Chivas 21 Royal Salute ở châu Âu không có tem chống hàng giả trên cổ đơn giản là vì châu Âu làm công tác chống hàng giả rất tốt. Ngoài ra còn có thêm dòng rượu chivas 21 polo để kỉ niệm cho sự gắn kết của dòng rượu này với môn thể thao Polo một môn thể thao cưỡi ngựa của Hoàng gia Anh.

Rượuđược sản xuất tại thị trường Nhật Bản[ chivas 21 Nhật Bản] là sản phẩm mới nhất hiện nay, với nhiều ưu điểm vượt trội, nên đây là dòng sản phẩm được nhiều khách hàng trên thế giới lựa chọn.

Rượu Chivas 21 năm thu hút người uống ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ ấn tượng về thiết kế chai được làm hoàn toàn từ thủ công bởi những nghệ nhân lành nghề nhất xứ Wale, nhằm lưu giữ được trọn vẹn những tinh túy trong chất rượu. Bởi vậy, mỗi chai rượuđều được tráng đến 2 lớp men. Chai rượulộng lẫy từ những chi tiết khắc nổi hình đầu sư tử oai phong cùng 2 khẩu súng đại bác và khói trên vỏ chai kết hợp với hương vị rượu sâu lắng, nồng ấm khiến ai nếm thử cũng thấy lâng lâng, khó tả.

Trong 3 loại Chivas 21 năm, thì Chivas Royal Salute 21 Đỏ là 1 trong những sản phẩm bán chạy nhất của hãng Chivas. Với hương vị đậm đà, nồng ấm. Dòng rượumang đến cho bạn những trải nghiệm mới lạ mang đậm chất Chivas, nhưng có mặt Chivas 21 xanh dương hay xanh ngọctrong buổi tiệcthì nó cũng đủtrở thành tâm điểm chính của bữa tiệc hay trong những cuộc vui. Đặt chai rượuRoyal Salute trong phòng khách sẽ làm tăng thêm sự sang trọng quý phái cho ngôinhà bạn. Có thể nói dòng rượu nàylà 1 siêu phẩm đốn gục mọi con tim ngay từ mùi hương, màu sắc, cho đến hương vị.

Gần đây nhất, dòng rượu nàyđã nhận được giải thưởng Whisky ngon nhất xứ Scotland tại giải International Spirits Challenge và giải Rượu mạnh ngon nhất xứ Scotland vào năm 2002. Viện kiểm tra chất lượng đồ uống [Beverage Testing Institute] đã xác nhận Royal Salute là 1 trong những whisky hàng đầu thế giới.

Rượu Chivas 21 năm giá bao nhiêu tiền ?

Với 3 màu Đỏ Ruby, Xanh Dương và Xanh Ngọc của dòng rượu tuyệt hảo này, nhiều người thắc mắc liệu giá rượu Chivas 21 từng màu có khác nhau không?

Màu sắc không phải là yếu tố duy nhất quyết định giá cả của 1 chai Chivas. Vẫn là màu sắc, hương vị như vậy, nhưng khi ở các dung tích khác nhau giá rượu Chivas cũng có các mức giá khác nhau. Giá rượu Chivas 21 có dung tích 700ml khoảng từ 2.250.000 VND, nhưng ở dung tích 3 lít thì sẽ có giá là 3.100.000 VND, điều chú ý là mọi người thường tìm kiếm dòng rượu chivas 21 1lit phiên bản này nay đã không còn sản xuất.

Giá rượucòn tùy thuộc vào nhà phân phối, đại lý bán rượu ngoại khác nhau. Bởi các lý do như điều kiện nhập rượu, bảo quản, vận chuyển, mà họ sẽ có mức giá khác nhau, so với mức giá bạn đã tìm hiểu trước đó. Tuy nhiên sự chênh lệch này thường không đáng kể.

Bên cạnh đó, thời điểm cũng là 1 trong những yếu tố quyết định sự thay đổi giá rượu Chivas. Vào dịp lễ Tết, khi người ta biếu nhau những chai rượu ngoại giá trị thì Chivas 21 là lựa chọn không tồi. Sức mua mạnh đẩy giá lên cao. Nên có thể nói, giá rượu Chivas 21 năm tuổicũng tùy thuộc vào nhu cầu của người mua.

Đặc điểm khác biệt của rượu Chivas 21 năm

Thiết kế nắp chai xuất hiện nhiều đường viền khắc chìm với những hoa văn lưới dập đan xen với nhau tạo nên nét tinh tế cho nắp chai, bao bọc xung quanh là hình ảnh của đầu sư tử và súng đại bác và khói thể hiện đẳng cấp sang trọng và sự tinh tế khi làm ra dòng rượu này.

Cổ chai của Chivas 21 years old là nhãn viền với lưới dập và dòng chữ EST 1953 thay cho FOUN 1801 ở nhãn cũ, bên cạnh đó là không còn sử dụng nhãn cổ chai nữa.

Ở phần nhãn chính của chai rượu chúng ta sẽ thấy sự xuất hiện chữ ROYAL SOLUTE được in to và rõ giúp khẳng định thương hiệu của dòng rượu hoàng gia không nhầm lẫn vào đâu được với các nhãn hiệu rượu khác trên thế giới.

Hình khắc trên vỏ chai rượu chivas là hình đầu sư tử biểu trưng cho Hoàng gia Anh cùng với đó là đại bác và khói thể hiện cho uy quyền và hương vị tuyệt hảo mà dòng rượu này có thể đem đến cho bất kì ai khi thưởng thức dòng rượu này. Chúng được sử dụng để thay thế cho hình ảnh chiến binh cầm kiếm cưỡi trên lưng ngựa ở những phiên bản cũ.

Lịch sử vinh quang của Chivas Regal

Để có được thành công vang dội như ngày hôm nay, không nhiều người biết những người đứng đầu Chivas Regal đã đi 1 chặng đường dài như thế nào.

Ban đầu họ chỉ là những đứa trẻ lớn lên trong một trang trại Scotland hẻo lánh, và công việc chính ở đây là chăn nuôi gia súc. Khi trưởng thành, James Chivas và John Chivas nhận thức sâu sắc rằng thế giới xung quanh họ đang thay đổi và bối cảnh bình dị mà họ gọi là nhà không còn đủ lớn để hiện thực hóa giấc mơ tạo ra sự khác biệt của họ.

Sau vài ngày đi bộ, hai anh em thấy mình đang ở Aberdeen. Một thành phố hoàn toàn phù hợp với tham vọng và chí hướng của họ. Tại đây, họ quyết định mở 1 tiệm tạp hóa ở đường 13 King.

Trong thời gian này, James nhanh chóng bị quyến rũ bởi một thế giới hoàn toàn mới về thị hiếu, mùi vị và hương vị tinh tế của những chai rượu.

Cửa hàng chỉ bày bán các loại thực phẩm sang trọng như cà phê, gia vị kỳ lạ, rượu brandy của Pháp và rượu rum Caribbean cho các khách hàng giàu có. Công việc làm ăn trôi chảy, thuận lợi khiến cửa hàng của họ ngày càng phát triển, trở thành cửa hàng lớn nhất ở miền bắc Scotland.

Nhưng chỉ như thế, với James là chưa đủ. Nhận thấy nhiều tiềm năng trong việc kinh doanh whisky, hơn là thực phẩm, James muốn chuyển hướng sang kinh doanh rượu chuyên nghiệp. Anh mất nhiều thời giờ ngồi trong hầm rượu và bên bàn làm việc của mình với một tinh thần thép đáng khâm phục.

Nếu James Chivas không có, anh ta sẽ tìm thấy nó. Nếu không thể tìm thấy nó, anh ta sẽ tạo ra nó.

Ý tưởng này quá thú vị với John, nên sau đó, anh ta quyết định sẽ tham gia vào kế hoạch của anh trai mình. Đây là hành trình mở màn cho sự ra đời của Chivas Brothers.

Tầm nhìn xa trông rộng và có một chiến lược kinh doanh khôn ngoan đã mang lại cho họ thành công khó tin ở Aberdeen và thậm chí còn xa hơn nữa. Tuy vậy, họ luôn gắn bó với nhau, bởi đối với James và John, thành công chỉ tốt hơn khi được chia sẻ.

Từ khi trở nên giàu có, họ dành nhiều thời gian cho việc từ thiện, giúp đỡ những người già và trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, họ cũng là những giáo dân ngoan đạo, nên dành không ít số tiền kiếm được đóng góp cho nhà thờ Aberdeen.

Xem thêm: Cách nhận biết rượu Chivas 21 thật giả

Tuy nhiên, khi khách hàng của họ, các nhà quý tộc muốn có một trải nghiệm whisky phong phú hơn, mượt mà hơn, họ bắt đầu pha trộn các loại whisky Scotch lại với nhau để tạo nên một hương vị hoàn hảo nhất.

Các cuộc thử nghiệm pha trộn khiêm tốn ban đầu của anh em nhà Chivas khiến họ được đánh giá là những người tiên phong trong nghệ thuật pha trộn.

Chivas Brothers trở nên nổi tiếng với những sản phẩm cao cấp sang trọng. Các đơn hàng đến từ khắp nơi trên thế giới. James Chivas nhận được Royal Warrant đầu tiên vào năm 1843, nhờ phục vụ Nữ hoàng Victoria tại khu nghỉ dưỡng của bà ở vùng nông thôn Balmoral.

Sự ưu ái từ Hoàng gia này đảm bảo rằng Chivas Brothers có được nền tảng hoàn hảo để thực hiện tham vọng của họ.

Rượu whisky Scotch pha trộn đầu tiên của công ty, Royal Glen Dee, đã được tung ra, tiếp theo vào những năm 1860 bởi một loại whisky Scotch pha trộn độc quyền thứ hai, Royal Strathythan.

Vào đầu những năm 1900, anh em nhàChivasquyết định tạo ra loại whisky Scotch pha trộn lâu năm nhất của mình để xuất khẩu sang Hoa Kỳ, nơi mà nền kinh tế đang bùng nổ sau thời điểm chuyển giao thế kỷ đang thúc đẩy nhu cầu đối với hàng hóa xa xỉ. Rượu whisky được đặt tên là Chivas Regal.

Xem thêm>> Giá rượu Chivas 18 tại thị trường Việt Nam

Chivas Regal 25 Năm được ra mắt vào năm 1909, như là loại Scotch truyền thống sang trọng và trở thành thương hiệu hàng đầu tại Mỹ. Chivas Regal tiếp tục thành công cho đến khi Luật Cấm Rượu được ban hành tại Mỹ vào những năm 1920, điều này khiến công việc kinh doanh của hãng gặp khó khăn.

Năm 1949Chivasđã bị mua lại bởi công ty Seagrams, môt công ty của Canada, có mối quan hệ với những nhà buôn rượu lậu tại Mỹ. Là điều kiện thuận lợi cho hệ thống cung cấp sản phẩm và giữ gìn thương hiệu của Chivas.

Năm 1950 Chivas một lần nữa ra mắtvà khẳng định lại thương hiệu sau thời kỳ cấm rượu và đại chiến thế giới lần thứ 2. Sự đau đớn và mất mát khiến nhiều người tìm đến rượu. Chivas nhanh chóng trở thành thương hiệu được ưa dùng.

Năm 1997 Chivas giới thiệu sản phẩm Chivas 18 năm do nhà pha chế Blender Colin Scott tạo ra.

Năm 2000, sự tan ra của công ty Seagrams đã tạo điều kiện cho tập đoànPernod Richardmua lại Chivas, khởi đầu cho nhiều thành công tới bây giờ.

Chivas bắt đầu đầu tư vào thị trường Trung Quốc, đất nước có số dân cao nhất trên thế giới và đang có sự bùng nổ về kinh tế này. Chỉ trong vòng 1 năm, Chivas 100 mùi trở nên phổ biến rộng rãi ở Trung Quốc, nơi mà như với Hoa Kỳ vào những năm 1920, sự bùng nổ kinh tế được thúc đẩy nhu cầu hàng hóa cao cấp.

Từ năm 2007 đến nay, Chivas tạo ra Master Blender Colin Scott và mang đến sự kiện Thư viện công cộng New York với sự tham dự của các ngôi sao nổi tiếng như Julianne Moore, Lucy Liu, Diana Krall, và Daniel Wu.

Video liên quan

Chủ Đề