Hạnh phúc cuad học sinh trung học là gì năm 2024

“Tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ”, gia đình là yếu tố đã được người xưa xem trọng, là nền móng của xã hội. Trước khi có thể làm việc lớn, việc quan trọng trước hết chính là việc tu thân và gìn giữ gia đình hạnh phúc. Gía trị gia đình hạnh phúc là gì mà có thể được coi trọng đến vậy? Trước hết, hãy hiểu rõ khái niệm về gia đình.

Gia đình là nền móng của xã hội

Khái niệm gia đình

Theo Wikipedia định nghĩa, gia đình là một cộng đồng người chung sống và gắn bó với nhau. Có mối quan hệ tình cảm, hôn nhân, huyết thống, nuôi dưỡng và hoặc quan hệ giáo dục. Gia đình có lịch sử từ rất sớm và trải qua quá trình phát triển lâu dài và có những ảnh hưởng,tác động mạnh mẽ đến xã hội.

Gia đình ở nước ta thường gồm 2 hay nhiều thế hệ cùng chung sống dưới 1 mái nhà hoặc khu vực. Gia đình có thể gồm: ông bà, cha mẹ và con cháu,…. Nhưng cuộc sống hiện đại ngày nay, thường là các gia đình nhỏ gồm bố mẹ, con cái. Cả gia đình cùng chung sống dưới 1 mái nhà, quan tâm và chăm sóc, giúp đỡ lẫn nhau cả vê tinh thần và vật chất.

Gia đình hạnh phúc giúp con cái phát triển toàn diện hơn

Khái niệm hạnh phúc gia đình

Cũng giống như hạnh phúc,hạnh phúc gia đình cũng có rất nhiều định nghĩa. Và đối với mỗi người sẽ có những khái niệm khác nhau. Có những người, hạnh phúc gia đình là khi có điều kiện vật chất đầy đủ. Cũng có những người, hạnh phúc gia đình là khi các thành viên yêu thương và chia sẻ với nhau. Chúng ta có thể tổng hợp lại để đưa ra một định nghĩa chung nhất giải thích cho câu hỏi một gia đình hạnh phúc là như thế nào?

Có rất nhiều câu trả lời cho câu hỏi thế nào là gia đình hạnh phúc

Hạnh phúc gia đình là gia đình có đầy đủ các điều kiện vật chất và tinh thần. Có thể khiến cho mỗi thành viên trong gia đình đều cảm thấy hạnh phúc. Với bất cứ định nghĩa nào thì điều quan trọng nhất là bạn cùng các thành viên trong gia đình đều cảm thấy thỏa mãn và hạnh phúc.

Những yếu tố tạo nên gia đình hạnh phúc

Để xây dựng và gìn giữ,vun đắp hạnh phúc gia đình là nhiệm vụ chung của mỗi thành viên trong gia đình. Mỗi thành viên trong gia đình đều có các nghĩa vụ và bổn phận riêng. Con cháu trong nhà có nghĩa vụ học hành, ngoan ngoãn, tôn trọng người lớn. Còn người lớn cũng cần tôn trọng trẻ nhỏ, tôn trọng lẫn nhau.Vợ chồng cùng nhau cố gắng, xây dựng gia đình hạnh phúc,vun đắp cho cả nhà. Mỗi thành viên trong gia đình đều có những nghĩa vụ phải thực hiện khác nhau.

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Hạnh phúc của một học sinh trung học là

- Được sống và học tập trong một môi trường thân thiện, gia đình, người thân tạo điều kiện vật chất, tinh thần trong khả năng hiện có phục vụ cho học tập và rèn luyện

- Luôn đạt kết quả tốt trong học tập theo khả năng của bản thân.

- Được thầy cô và bạn bè yêu mến, được tiếp thu kiến thức tiên tiến của nhân loại và vận dụng nó vào đời sống, làm hành trang cho bản thân.

- Được chia sẻ, giúp đỡ bạn bè,...

Quảng cáo

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Nhân phẩm và danh dự có vai trò như thế nào đối với đạo đức cá nhân? Vì sao những người nghiện ma túy khó giữ được nhân phẩm và danh dự của mình?

Câu 2:

Trong xã hội ta hiện nay, có một số người sống theo kiểu “Đèn nhà ai nhà nấy rạng”, em có nhận xét gì về cách sống này?

Chủ Đề