Hạt ươi bay mua ở đâu Singapore

Ngoài bánh bông lan lá dứa ở Bengawan Solo, thịt heo khô Singapore (Bak Kwa) ở Fragrance Foodstuff, đười ươi nhồi bông Orang Utan tại vườn bách thú, nữ trang mạ vàng mang biểu tượng hoa lan RISIS, linh vật Merlion, bạn có thể chọn những sản phẩm dưới đây làm quà tặng người thân, bạn bè sau mỗi chuyến du lịch đến đảo quốc sư tử.

Cao con hổ (Tiger Balm)

Cao con hổ (Tiger Balm) không chỉ là loại dầu cao danh tiếng ở Singapore, mà còn là thương hiệu cao giảm đau hàng đầu thế giới, một thương hiệu tên tuổi đã được nhiều thế hệ chơi thể thao tại các quốc gia tin dùng. Người dân thường không thể thiếu hộp cao Tiger Balm trong nhà để sử dụng cho vô số trường hợp khác nhau, từ nhức đầu, đau bụng, đau cơ, đến côn trùng cắn đốt…

Công thức độc đáo của Tiger Balm tương truyền được giữ lại từ ngàn xưa trong hoàng cung Trung Hoa, do Aw Chu Kin, một danh y đã kết hợp nhiều loại thảo dược khác nhau tạo thành, không những có hiệu quả giảm đau cao mà còn an toàn cho sức khỏe.

Bạn có thể mua cao Tiger Balm ở tiệm thuốc tây, cửa hàng tiện lợi... Nó phổ biến đến mức bạn sẽ tìm mua được rất dễ dàng ở bất cứ đâu và đây hứa hẹn là món quà thú vị dành cho bạn bè, người thân sau chuyến du lịch đến quốc đảo sư tử.

Mứt Kaya

Hạt ươi bay mua ở đâu Singapore

Những lọ mứt Kaya đặc biệt từ Ya Kun Kaya Toast. Ảnh: thebestsingapore.com.

Kaya là một loại mứt đặc biệt, làm từ nước cốt dừa và trứng, phổ biến ở vùng Đông Nam Á, đặc biệt là Indonesia, Malaysia, Brunei và Singapore.

Bạn có thể hưởng thức mứt Kaya với một lát bánh mì nướng nóng hổi. Thoạt trông nó không có gì cầu kỳ, nhưng khi nếm thử, bạn khó lòng quên hương vị độc đáo. Buổi sáng, bạn hãy đến Ya Kun Kaya Toast Family Café, một địa chỉ rất nổi tiếng với món mứt này, gọi cho mình một phần bánh mì với mứt Kaya. Tại đây luôn có những lọ mứt Kaya được đóng sẵn để bạn mua mang về làm quà. Bạn cũng có thể mua chúng tại các siêu thị trong thành phố. Ngoài Ya Kun Kaya Toast, bạn có thể thử mứt Kaya của các thương hiệu khác cũng ngon không kém như Toast Box hay Glory.

Thảo dược từ cửa hàng Eu Yan Sang

Eu Yan Sang là một trong những thương hiệu thảo dược gia truyền đáng tin cậy của Singapore. Sản phẩm này nổi tiếng không chỉ ở đảo quốc sư tử mà còn tại nhiều quốc gia có kết hợp kinh nghiệm chữa bệnh cổ truyền với khoa học và công nghệ hiện đại.

Bạn có thể đến bất kỳ cửa hàng Eu Yan Sang nào để chọn cho mình các loại trung dược, thảo mộc hay thuốc bổ giúp tăng cường sức khỏe. Các bài thuốc cổ truyền tại đây sẽ giúp hỗ trợ sức khỏe dựa trên nền tảng tái cân bằng âm dương trong cơ thể. Nếu là phụ nữ, bạn sẽ dễ dàng tìm được những bài thuốc hoàn toàn từ thiên nhiên giúp chăm sóc, giữ gìn nhan sắc và sức khỏe.

Những giọt mưa chuyển động (Kinetic Rain)

Hạt ươi bay mua ở đâu Singapore

Kinetic Rain - những hạt mưa chuyển động tại sân bay Changi. Ảnh: CNN.

Kinetic Rain là tác phẩm điêu khắc động lớn nhất thế giới và là một trong những trải nghiệm đáng nhớ đầu tiên của du khách tại sân bay Changi. Bạn có thể nhìn ngắm 1.216 giọt mưa Kinetic làm bằng hợp kim có độ bóng đặc biệt này ở Terminal 1 của sân bay Changi trong hình dáng của một chiếc máy bay, khinh khí cầu, cánh diều hoặc một chú rồng. Bạn vẫn có thể mang một giọt như thế về làm quà kỷ niệm cho mình và người thân. Một chiếc hộp xinh xắn đựng giọt mưa như thế sẽ là món quà sống động, thay bạn kể cho người khác nghe về những câu chuyện thú vị trên đảo quốc sư tử.

Sốt Laksa (Laksa paste)

Hạt ươi bay mua ở đâu Singapore

Những lọ sốt Laska sẽ giúp bạn dễ dàng tái hiện lại hương vị truyền thống Peranakan ngay tại Việt Nam.

Bên cạnh món Bak-kwa và Kaya, Laksa là đặc sản mà du khách nào đến Singapore cũng muốn mang về. Được xem là món ăn truyền thống của người Peranakan, Laksa là sự hòa quyện của các nguyên liệu như mì sợi, chả cá, tôm, sò huyết, giá đỗ thái nhỏ, cà ri và nước cốt dừa cay cay, nóng hổi. Món này thường ăn kèm với chả cá otak otak, điểm thêm vài lá rau răm và một thìa tương ớt cay nồng.

Để thuận tiện cho du khách có thể mang về làm quà hương vị Laksa độc đáo, sốt Laksa đã được cô đặc lại trong các lọ thủy tinh, dễ dàng mang đi. Khi nấu, bạn chỉ cần thêm đầy đủ nguyên liệu cơ bản và cho sốt vào nồi là có ngay những tô Laksa nóng hổi tại nhà.

Mai Thương

Nằm ở phía tây bắc của đảo quốc, Sở thú Singapore là thiên đường của những động vật hoang dã kỳ diệu và là địa điểm mà những người yêu động vật không thể bỏ qua.

Địa điểm được yêu thích này lần đầu tiên mở cửa đón công chúng vào năm 1973, và từ đó trở thành một trong những vườn thú rừng nhiệt đới tuyệt vời nhất trên thế giới.

Ngoài việc là nơi sinh sống của hơn 2.800 động vật thuộc 300 loài, bao gồm cả cá sấu, heo vòi Malayan và hổ trắng, sở thú này đã giành được rất nhiều giải thưởng quốc tế và địa phương.

Trong số này bao gồm việc Forbes Traveler ca ngợi địa điểm này là một trong những sở thú tuyệt vời nhất thế giới, Giải thưởng Điểm tham quan của Châu Á (Asian Attraction Award) dành cho Điểm tham quan Được yêu thích nhất (Most Popular Attraction) ở hạng mục Công viên Hoang dã (Wildlife Park) và Giải thưởng Du lịch lần thứ 22 của Tổng cục Du lịch Singapore dành cho Điểm tham quan Giải trí Tốt nhất trong năm (STB 22nd Tourism Award for Best Leisure Attraction Experience of the Year). Sở thú này đã được xếp hạng là một trong 3 sở thú hàng đầu trên thế giới với Giải thưởng do khách du lịch bình chọn trên TripAdvisor năm 2018 (TripAdvisor Travellers’ Choice Award).

Hãy cùng đi bộ giữa thiên nhiên và khám phá những điều tuyệt vời nhất mà Sở thú Singapore có thể mang lại.

Thiên nhiên hoang dã kỳ thú

Hạt ươi bay mua ở đâu Singapore

Khi rảo bước qua 11 khu của Sở thú Singapore, chắc chắn bạn sẽ có vô số cơ hội thực hiện những cuộc chạm trán không thể nào quên với các loài động vật đang cư trú ở đây. Những sinh vật tuyệt vời mà bạn sẽ thấy ở đây trú ngụ trong các không gian mở, được thiết kế sao cho thật giống với môi trường sống tự nhiên của chúng.

Hãy làm bạn với những chú kanguru xám và những chú chuột túi wallaby tại khu Australasia, đến thật gần những con vượn cáo và con lười đáng yêu ở Khu Fragile Forest và chiêm ngưỡng những con sư tử và ngựa vằn hùng vĩ tại Wild Africa.

Có rất nhhiều cơ hội đến gần những sinh vật ở sở thú, bao gồm quan sát hậu trường của Wild Discoverer Tour, chương trình bữa sáng với động vật hoang dã và giờ cho động vật ăn cùng hươu cao cổ và voi.

Nếu bạn đang muốn nuôi dưỡng tình yêu với thiên nhiên cho con mình, hãy đăng ký trại Junior Zoo Keeper (Tập làm người trông coi sở thú nhí), một chương trình kéo dài cả ngày sẽ khiến bọn trẻ thỏa mãn với việc được chăm sóc các loài thú hoang dã.

Những trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên hoang dã khác bao gồm cắm trại gia đình nhiều ngày mà ở đó bạn sẽ tìm hiểu về động vật vào ban ngày và ngủ dưới bầu trời đầy sao vào ban đêm.

Những chương trình biểu diễn ngoạn mục

Hạt ươi bay mua ở đâu Singapore

Cả sở thú là một sân khấu và các con vật chính là những ngôi sao biểu diễn. Có rất nhiều chương trình biểu diễn ngoạn mục tại Sở thú Singapore mà chắc chắn sẽ khiến du khách không chỉ hài lòng mà còn học hỏi được thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Xem những con sư tử biển ở California thể hiện sự nhanh nhẹn của mình tại Splash Safari, tìm hiểu những sự thật đáng kinh ngạc về những người bạn đồng hành của chúng ta tại Animal Friends và làm bạn với những người khổng lồ hiền lành trong chương trình Elephant Presentation (Làm quen với những chú voi).

Nếu gia đình bạn lên kế hoạch cho một chuyến thăm quan cả ngày, hãy nhớ ghé qua Rainforest Lumina, một màn trình diễn tuyệt vời của ánh sáng, âm thanh và quang cảnh ấn tượng mà chắc chắn sẽ gây ấn tượng với các bạn nhỏ của chúng ta. Hãy tham gia cùng các linh vật đáng yêu của Creature Crew trong công cuộc cứu rừng nhiệt đới với một chuyến đi dạo tương tác hiệu ứng đa phương tiện diễn ra trên khắp 10 khu vực tương tác.

Tham quan và vui chơi

Hạt ươi bay mua ở đâu Singapore

Kidzworld

Tham gia vào cuộc đua theo chủ đề động vật cùng cả gia đình của bạn tại Kidzworld, nơi có vô số các hoạt động như sân chơi dưới nước, đu dây và cưỡi ngựa.

Hạt ươi bay mua ở đâu Singapore

Ah Meng Kitchen

Cảm thấy đói bụng? Hãy ghé qua Ah Meng Kitchen để nếm thử các món ăn địa phương đích thực như nasi lemak (cơm nấu với nước cốt dừa, ăn kèm các món khác nhau) và laksa (bún nước dừa cay).

Keepers’ Chit Chat

Để hiểu hơn về công việc của người trông nom sở thú, hãy đăng ký tham gia Keepers’ Chit Chat, nơi bạn sẽ được nghe những giai thoại quyến rũ về những điều kỳ quặc và thói quen của các loài thú trong sở thú này.

Cửa hàng quà tặng của Sở thú Singapore

Đồ chơi nhồi bông đáng yêu và vật lưu niệm theo chủ đề thiên nhiên tại cửa hàng quà tặng của sở thú là những món quà lưu niệm tuyệt vời để mang về nhà.