Hình ảnh trường Đại học Y Dược TP hcm

Tổng chỉ tiêu: 2.403

  1. Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022
  2. Xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế

Cùng sự phát triển vượt bậc của các kỹ thuật công nghệ chẩn đoán hình ảnh và các kỹ thuật xạ trị tiên tiến được áp dụng, vai trò của ngành Kỹ thuật hình ảnh ngày càng trở nên quan trọng và trở thành một trong những ngành quan trọng trong nền y học hiện đại góp phần chẩn đoán bệnh cho bệnh nhân. Nếu bạn đang tìm hiểu về ngành  Kỹ thuật hình ảnh y học trường Đại học Y Dược TP.HCM thì bài viết này là dành cho bạn, khám phá ngay!

Kỹ thuật hình ảnh y học là một ngành đầy tiềm năng

1. Giới thiệu về ngành Kỹ thuật hình ảnh y học

Ngành Kỹ thuật hình ảnh y học là ngành học ứng dụng những thiết bị hiện đại để chụp lại những hình ảnh bên trong của cơ thể, qua đó giúp bác sĩ có những hình ảnh về bệnh lý chính xác từ đó chẩn đoán và điều trị bệnh hiệu quả nhanh chóng nhất

Sinh viên theo học ngành Kỹ thuật hình ảnh y học sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức về chuyên môn chuyên ngành, trau dồi những kinh nghiệm kỹ năng như kỹ năng mềm, kỹ năng thực hành. Từ đó sẽ phục vụ tối đa cho công việc của mình sau này trong nghề Kỹ thuật hình ảnh y học. Sinh viên sẽ có khả năng thực hiện các kỹ thuật X-Quang thông thường và các kỹ thuật cao, phân tích được chất lượng kỹ thuật hình ảnh y học. Phân tích được chất lượng kỹ thuật phim chụp và các biểu hiện bất thường trên phim. Phối hợp cùng bác sĩ thực hiện các kỹ thuật X-Quang mạch máu và các kỹ thuật hình ảnh can thiệp [nội soi].

2. Học ngành Kỹ thuật hình ảnh y học tại trường Đại học Y Dược TP.HCM như thế nào? 

Mục tiêu của ngành Kỹ thuật hình ảnh y học tại trường Đại học Y Dược TP.HCM là đào tạo những Cử nhân Kỹ thuật hình ảnh y học thực hiện các kỹ thuật chụp X quang, kỹ thuật chụp cắt lớp vi tính [CT Scan], kỹ thuật chụp cộng hưởng từ [MRI], kỹ thuật y học hạt nhân và xạ trị, mô tả các chẩn đoán X quang thông thường. Cử nhân Kỹ thuật hình ảnh y học không chỉ tạo ra các hình ảnh y học góp phần chẩn đoán bệnh cho bệnh nhân một cách nhanh chóng và chính xác, đồng thời cũng là người đảm bảo an toàn bức xạ cho bệnh nhân một cách tối đa.

Hiện tại, bộ môn có 02 Giảng viên trình độ Tiến Sĩ, 08 Thạc sỹ, 04 Giảng viên trình độ đại học và 01 Thư ký, các thầy cô luôn ra sức giảng dạy hết mình để đào tạo nên các khóa Cử nhân Kỹ thuật hình ảnh trình độ đại học thực hiện các kỹ thuật tạo ảnh [X Quang, CT-Scan, MRI, Y học hạt nhân và Xạ trị] góp phần quan trọng trong việc chẩn đoán bệnh và điều trị.

Từ khi hình thành và phát triển, các giảng viên bộ môn Kỹ thuật hình ảnh đã đạt được rất nhiều thành tích đáng quý như danh hiệu giáo viên dạy giỏi, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được trao tặng Huy chương vì sự nghiệp giáo dục,… Bộ môn còn có nhiều chương trình hợp tác quốc tế và trao đổi sinh viên vô cùng ý nghĩa và bổ ích.

Và bên cạnh đó, Bộ môn ngành Kỹ thuật hình ảnh y học tại trường Đại học Y Dược TP.HCM còn có rất nhiều hoạt động phòng trào văn thể mỹ vô cùng sôi nổi trong các dịp như Hội thi nấu ăn, cắm hoa chào mừng ngày 08/03, chương trình Mừng Đảng Mừng Xuân,… với sự tham gia của các thầy cô cùng với những bạn sinh viên tạo nên một không khí vô cùng gần gũi và vui tươi mà mình tin chắc rằng là 01 sinh viên của Bộ môn Kỹ Thuật Hình Ảnh các bạn phải chắc chắn tham gia để có được trải nghiệm và những khoảnh khắc đáng nhớ cùng bộ môn thân yêu của chúng ta nhé!

Đội ngũ giảng viên khoa Kỹ thuật hình ảnh y học trường Đại học Y Dược TP.HCM rất tâm huyết và có chuyên môn cao

Phương pháp giảng dạy mới theo hướng hội nhập quốc tế và lấy sinh viên làm trung tâm: 

  • – Giảng dạy lý thuyết theo nhóm nhỏ kết hợp thực hành trực tiếp tại các phòng thực hành của bộ môn. 
  • – Sinh viên được hướng dẫn thực hành tại các bệnh viện bởi các giảng viên của bộ môn đang làm việc tại bệnh viện.

Các chương trình liên kết: hợp tác đào tạo và trao đổi sinh viên với Đại học công nghệ Sydney  [Úc], Đại học Tokyo Metropolitan [Nhật Bản], Đại học Khoa học công nghệ Đài Trung [Đài Loan].

Cơ sở vật chất hiện đại và chuyên nghiệp: có 01 phòng thực hành X quang với trang thiết bị hiện đại, kết hợp với các cơ sở thực thành tại 7 bệnh viện hàng đầu TP.HCM như BV Đại học Y Dược TP.HCM, BV Chợ Rẫy, 115, Thống Nhất..

Trường trang bị cơ sở vật chất và thiết bị đào tạo hiện đại cho sinh viên

3. Điểm chuẩn ngành Kỹ thuật hình ảnh y học tại trường Đại học Y Dược TP.HCM

4. Cơ hội nghề nghiệp của sinh viên học ngành Kỹ thuật hình ảnh y học 

Sau khi hoàn thành quá trình 4 năm đại học của mình thì mọi cử nhân sẽ nắm chắc trong tay các kiến thức khoa học cơ bản, kỹ năng về chuyên ngành y dược và chúng có thể làm chủ những kỹ thuật – cách thức khi vận hành công nghệ y học như là chụp X – Quang, chụp cắt lớp ở vi tính, chụp cộng hưởng từ… Không những vậy mà chính các bạn sinh viên còn có thể tự mình nghiên cứu và học tập, các kỹ năng mềm và khả năng giao tiếp tăng cao đáng kể để nhằm có thể phục vụ trong môi trường chăm sóc, cũng như là bảo vệ sức khỏe của chính mình và của người dân cả nước.

Hơn thế nữa, mọi cử nhân sẽ có cơ hội tiếp xúc với những công việc của khoa chẩn đoán hình ảnh tại bệnh viện, doanh nghiệp… Những kỹ năng đó sẽ kết hợp với sự đam mê thì những cơ hội phát triển tương lai vượt ra ngoài biên giới là điều rất có khả năng. Ngày nay đây là những ngành nghề được nhiều nước quan tâm bởi những nhận thức về việc bảo vệ sức khỏe sẽ được nâng cao đáng kể. Nếu như bạn có nhu cầu, mong muốn được khi đi du học ngành nghề này, bạn có thể tham gia vào những ngành y dược học Chẩn đoán hình ảnh tại các trường đại học về y khoa của Úc, Mỹ, Canada…

Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành Kỹ thuật hình ảnh y học trường Đại học Y Dược TP.HCM và có định hướng phù hợp với bản thân. Chúc các bạn sẽ tìm được ngôi trường tốt nhất để gửi gắm “thanh xuân” của mình và thành công sau này nhé!

Video liên quan

Chủ Đề