Hướng dẫn A-Z của bạn để xây dựng thương hiệu vào năm 2021

Trong ngày và tuổi tác hiện nay, người tiêu dùng đang ưu tiên kinh nghiệm trên mọi thứ. Nó đã trở thành về rất nhiều hơn chỉ là sản phẩm mà bạn thêm vào giỏ hàng của bạn. Tính xác thực, tin cậy, minh bạch, và dịch vụ khách hàng tất cả các vấn đề cho người tiêu dùng hiện nay. Trong thực tế, thống kê xây dựng thương hiệu thu HavasGroup cho thấy 77% người tiêu dùng ủng hộ nhãn hiệu người chia sẻ các giá trị của họ. Chúng tôi mua một sản phẩm không chỉ để sử dụng thực tế của nó, nhưng đối với các giá trị chúng ta nhận thức sự quan tâm thương hiệu về.

Cũng giống như một doanh nghiệp là hơn các sản phẩm đó bán, xây dựng thương hiệu là nhiều hơn các yếu tố hữu hình như logo, màu sắc và phông chữ. Nó cũng về nhân cách và giá trị của doanh nghiệp mà cần phải tỏa sáng bất cứ khi nào người tương tác với thương hiệu của bạn.

Chúng tôi đã tóm tắt cách bạn có thể xây dựng thương hiệu của mình trong bốn bước. Tiếp tục đọc để tìm hiểu thương hiệu của bạn có thể làm gì cho bạn, và quan trọng hơn là những gì bạn nên làm cho thương hiệu của mình.

Hướng dẫn A-Z của bạn để xây dựng thương hiệu vào năm 2021:

Thương hiệu chính xác là gì?

Nói một cách đơn giản, thương hiệu của một công ty đề cập đến cách mọi người nhận thức được công ty. Vì vậy, khi bạn bận rộn với thương hiệu, bạn đang tích cực làm việc để tạo ra nhận thức gắn kết độc đáo này của công ty bằng cách đặc biệt chú ý đến tất cả các yếu tố như thiết kế web, kiểu chữ và màu sắc [AKA Nhận dạng thương hiệu của bạn].

Đối với doanh nghiệp của bạn thành công, bạn cần tập trung vào thương hiệu của mình, bản sắc thương hiệu và quy trình xây dựng thương hiệu. Cả ba thành phần này đều cần thiết.

Tại sao thương hiệu quan trọng?

Bằng cách xây dựng thương hiệu của bạn, bạn xây dựng một doanh nghiệp. Nó phải là một trong những nền tảng của doanh nghiệp của bạn. Nó có thể ảnh hưởng đến cách đối tượng mục tiêu của bạn nhận thấy doanh nghiệp của bạn, thúc đẩy nhận thức về thương hiệu và tạo ra doanh nghiệp mới.

Nó có thể hiển thị đối tượng mục tiêu của bạn lý do tại sao bạn là sự lựa chọn tốt hơn bằng cách phân biệt bạn từ các doanh nghiệp tương tự và làm đáng nhớ doanh nghiệp của bạn trên tất cả các nền tảng. Trong thực tế, xây dựng thương hiệu có thể là yếu tố có ảnh hưởng nhất khi khách hàng cần phải quyết định giữa hai hoặc nhiều sản phẩm.

Hơn thế nữa, sau khi bạn đã chinh phục khách hàng mới, nó cũng có thể tăng cường mối quan hệ giữa công ty và khách hàng của mình. truyền cảm hứng cho lòng trung thành này mà cũng có thể biến khách hàng của bạn thành thương hiệu đại sứ và có ảnh hưởng những người sẽ ủng hộ sản phẩm của bạn.

Nó không chỉ khách hàng của bạn sẽ trở thành người trung thành hơn, nhưng nó cũng có thể điền vào nhân viên của bạn với một cảm giác tự hào. Bằng cách tạo ra một thương hiệu, doanh nghiệp của bạn nhận được một bản sắc mà nuôi dưỡng một kết nối thân mật hơn giữa nơi làm việc và nhân viên của mình. Khi nó được thực hiện đúng, doanh nghiệp của bạn có thể trở thành một nhà tuyển dụng uy tín.

đội ngũ tiếp thị của bạn đặc biệt sẽ gặt hái những lợi ích thậm chí nhiều hơn các nhân viên khác như xây dựng thương hiệu sẽ làm cho công việc của họ đơn giản hơn trong thời gian dài. Sau khi bạn đã tạo ra một thương hiệu, họ sẽ có một ý tưởng tốt hơn về cách thức quảng cáo phải nhìn và bản sao phải âm thanh.

Bốn bước để tạo một thương hiệu

Thiết kế các yếu tố khác nhau mà cuối cùng sẽ hình thành bản sắc thương hiệu của bạn có thể nghe có vẻ thú vị, nhưng trước hết bạn sẽ phải làm một số việc không quá thú vị để tạo ra chiến lược thương hiệu của bạn. Sau đây là bốn bước quan trọng là sẽ giúp tạo ra một thương hiệu.

1. Xác định thị trường mục tiêu của bạn

Nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn nên là bước đầu tiên của bạn. Một trong những sai lầm là tin vào những gì mà thương hiệu của bạn muốn hiện nay sẽ ảnh hưởng đến bản sắc thương hiệu của bạn một mình. Để cho mọi người yêu thương hiệu của bạn, họ cần phải có khả năng xác định và kết nối với thương hiệu của bạn. Mặc dù vậy, nếu bạn không biết những người bạn đang cố gắng để mục tiêu, làm thế nào sẽ giúp bạn biết những gì sẽ được hấp dẫn tính năng ở nơi đầu tiên?

Dưới đây là một số câu hỏi để giúp bạn với tìm đối tượng mục tiêu của bạn và hiểu họ tốt hơn:

  • Ai sẽ sử dụng sản phẩm của tôi?
  • khách hàng hoàn hảo của tôi là ai?
  • Tại sao tôi lại bắt đầu kinh doanh của tôi?

Như thông tin này sẽ có ảnh hưởng đến quyết định khác, điều quan trọng là dành thời gian và làm bài tập này.

Nội dung liên quan:
  • 30 cơ quan trên thương hiệu bạn nên biết trong năm 2022
  • 7 cá nhân Xây dựng thương hiệu Mẹo Để xây dựng một hồ sơ mạnh
  • Xây dựng thương hiệu cá nhân: Hướng dẫn dứt khoát để tự mình xây dựng thương hiệu

2. Xác định tuyên bố sứ mệnh của mình, giá trị và lợi thế

Nếu bạn không xác định bạn là ai như một doanh nghiệp, quá trình xây dựng thương hiệu toàn sẽ cảm thấy thiếu tổ chức. Tuyên bố sứ mệnh của bạn sẽ giúp để xác định mục tiêu của mình. Đó là mục đích của doanh nghiệp mà bạn cần phải truyền đạt cho đối tượng mục tiêu của bạn trước khi bạn có thể tiến hành tạo một thương hiệu đáng tin cậy. Nó sẽ kết hợp chặt chẽ lý do tại sao doanh nghiệp của bạn đã được tạo ra ở nơi đầu tiên và tại sao khán giả mục tiêu của bạn nên chú ý đến bạn.

Bằng cách tập trung vào các giá trị của công ty bạn và bổng lộc mà nó có thể cung cấp, bạn có thể đảm bảo rằng các thương hiệu mà bạn tạo ra là duy nhất. Hơn thế nữa, nó cũng sẽ làm cho nó rõ ràng cho khách hàng của bạn tại sao họ nên chọn bạn hơn đối thủ cạnh tranh.

3. Xây dựng bản sắc thương hiệu của bạn

Có hai khối quan trọng xây dựng để xây dựng bản sắc thương hiệu của bạn: tài sản hình ảnh và giọng nói thương hiệu. nhận diện thương hiệu của bạn sẽ giúp khán giả mục tiêu của bạn để nhận ra thương hiệu của bạn và quan trọng hơn, thực sự nhớ nó.

3.1 Thiết kế tài sản hình ảnh của bạn

Bạn sẽ được tha thứ vì nghĩ rằng các bước trước đó đã nhàm chán, nhưng điều đó vẫn không cho bạn một cái cớ để bỏ qua nền tảng. Mỗi yếu tố như logo, khẩu hiệu, giọng nói và hình ảnh của bạn sẽ truyền đạt tuyên bố, giá trị và lợi thế của sứ mệnh của bạn. Bây giờ, mẹo là quyết định các bảng màu, phông chữ và biểu tượng mà bạn sẽ sử dụng để giúp truyền đạt mọi thứ mà mọi người nên biết về doanh nghiệp của bạn.

Màu sắc, đặc biệt, cực kỳ mạnh mẽ. Theo khởi động lại, bằng cách sử dụng màu đặc trưng, ​​bạn có thể tăng cường nhận dạng thương hiệu của mình tới 80%.

Tốt nhất là đặt thích cá nhân của bạn sang một bên và xem xét các ý nghĩa phổ quát liên quan đến một số màu sắc thay vào đó. Bằng cách này, bạn có thể gợi lên cảm xúc và ý tưởng cụ thể. Ví dụ, màu xanh thường được liên kết với độ tin cậy, trong khi màu đỏ được liên kết với sự phấn khích.

Nếu bạn không tìm thấy một phông chữ khá gói gọn, bạn là ai, bạn thậm chí có thể chọn một phông chữ được thiết kế tùy chỉnh. Điều này không chỉ, điều này sẽ đảm bảo rằng bạn làm móng cách đối tượng mục tiêu của bạn nên cảm nhận bạn, mà nó sẽ đảm bảo rằng thương hiệu của bạn thực sự là duy nhất.

Cho dù bạn đang quyết định bảng màu hoặc typography của mình, tốt nhất là giữ đơn giản bằng cách giới hạn số bạn sử dụng. Một bảng màu vẫn có thể thoát khỏi một màu chính, hai màu accent và một vài màu bổ sung. Mặc dù, khi làm việc với phông chữ, tốt nhất là sử dụng không quá ba.

3.2 Xác định giọng nói của bạn

Bạn muốn xác định một giai điệu sẽ cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của bạn. Họ sẽ trả lời tốt hơn cho một thương hiệu là tinh nghịch và kỳ quặc hoặc chuyên nghiệp hơn? Sau đó, bạn cần đảm bảo rằng bạn sử dụng cùng một giọng nói nhất quán trên tất cả các nền tảng và phương tiện khác nhau.

Giọng nói của thương hiệu của bạn cũng phải phù hợp với tài sản trực quan của bạn. Ví dụ: nếu bạn đã sử dụng một bảng màu in đậm, có lẽ bạn muốn ghép đôi với giọng nói không chính thức, trẻ trung hơn.

4. Tích hợp thương hiệu của bạn

Sau khi bạn đã tạo thương hiệu của mình, đã đến lúc áp dụng nó trên các nền tảng khác nhau. Nó cần được tích hợp hoàn toàn để đảm bảo rằng khách hàng của bạn sẽ thấy thương hiệu của bạn bất cứ khi nào họ tương tác với doanh nghiệp của bạn. Từ trang web của bạn đến dịch vụ khách hàng của bạn, thương hiệu của bạn cần phải nhìn thấy được.

Trang web của bạn có lẽ là nền tảng nơi hầu hết sự tương tác với thương hiệu của bạn sẽ diễn ra. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn chỉ sử dụng logo, các biểu đồ màu và phông chữ mà bạn đã đưa vào hướng dẫn theo phong cách thương hiệu của mình [nhiều hơn về điều này sau].

Liên quan đến nội dung trang web của bạn, kiểm tra kỹ xem sao chép trang web của bạn phù hợp với giọng nói mà bạn đã xác định [điều này áp dụng cho các mô tả sản phẩm và lời nhắc gọi hành động của bạn là tốt]. Nếu bạn đang bán sản phẩm thực tế, bạn thậm chí có thể thử xem bao bì của bạn có thể phản ánh các bảng màu mà bạn đã sử dụng trên trang web của mình không. Một thương hiệu như Apple đã chỉ ra rằng ngay cả việc đóng gói cũng có thể được nâng lên một nghệ thuật.

Nguồn: Apple.com

Lời khuyên hàng đầu để xây dựng thương hiệu hiệu quả hơn

Giữ nó nhất quán

Một trong những bước quan trọng nhất để xây dựng thương hiệu thành công đang áp dụng các yếu tố như bảng màu, kiểu chữ và giọng điệu của giọng nói liên tục trên tất cả các nền tảng. Nói cách khác, đối với đối tượng mục tiêu của bạn đang truy cập trang web của bạn, mở bao bì hoặc tương tác trên các trang truyền thông xã hội của bạn, họ cần trải nghiệm thương hiệu của bạn theo cùng một cách. Bằng cách chú ý đến tính nhất quán, bạn sẽ đảm bảo rằng mọi người sẽ dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn và nhận thức bạn là một doanh nghiệp đáng tin cậy. Trên thực tế, theo Lucidpress, các doanh nghiệp đã miêu tả các thương hiệu của họ một cách nhất quán đã được tăng 33% trong doanh thu của họ. Vì vậy, nó hoàn toàn có thể trả tiền để nhất quán.

Điều đó đang được nói, một chút linh hoạt là quan trọng như nhau. Với thương hiệu tốt, thương hiệu của bạn cuối cùng sẽ phát triển. Bí quyết là để đảm bảo rằng thương hiệu của bạn phát triển dần dần. Và, nếu bạn thấy rằng thương hiệu hiện tại của bạn không đóng gói một cú đấm, bạn cần sẵn sàng linh hoạt và thực hiện một số thay đổi. Không có sử dụng trong việc áp dụng một cái gì đó không hiệu quả nhất quán [trừ khi bạn muốn thất bại một cách nhất quán].

Giữ nó bản gốc

Mặc dù nó là chìa khóa mà bạn nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, nhưng nó không nên quá rộng. Bạn muốn biết các đối thủ của mình vừa đủ để bạn có một vài ý tưởng về cách bạn có thể phân biệt chính mình. Nếu bạn dành quá nhiều thời gian, hãy bận rộn với những gì họ đang làm, thật dễ dàng chỉ cần bắt đầu sao chép những gì họ đang làm. Thương hiệu của bạn ít độc đáo hơn, sẽ dễ dàng hơn đối với đối tượng mục tiêu của bạn để quên bạn.

Tạo chiến lược thương hiệu phù hợp

Hãy nghĩ về chiến lược thương hiệu của bạn như một bản vẽ kỹ thuật. Nó sẽ đảm bảo rằng thương hiệu của bạn phù hợp với mục tiêu của bạn. Nó có các mục tiêu dài hạn mà bạn sẽ có thể đạt được khi thương hiệu phát triển.

Nhân cách hóa thương hiệu của bạn

Thương hiệu thành công có tính cách và bản sắc. Là mục tiêu của thương hiệu là thúc đẩy các mối quan hệ giữa doanh nghiệp và đối tượng mục tiêu của nó, bạn nên xem thương hiệu của mình như một người thực tế. Không cần phải nói, nếu bạn creating a personal brand, this is much easier to do as you can simply infuse your expertise, unique interests and values into your branding.

Tạo một hướng dẫn phong cách thương hiệu

Cho dù bạn đang Làm việc với một cơ quan thương hiệu , nhà thiết kế chuyên nghiệp hoặc sử dụng các mẫu, điều quan trọng là bạn phải tạo các nguyên tắc thương hiệu khi bạn đi cùng. Nói tóm lại, một hướng dẫn về phong cách thương hiệu là một tài liệu có tất cả các thông tin quan trọng về thương hiệu của bạn như câu chuyện đằng sau thương hiệu, bảng màu, kiểu chữ, biến thể logo, cách sử dụng giọng nói thương hiệu của bạn, v.v.

Mặc dù có vẻ như rất nhiều công việc không cần thiết mà bạn có thể dành quảng cáo thương hiệu của mình thay vào đó, đó là điều cần thiết. Như bạn đã học, tính nhất quán là chìa khóa khi nói đến thương hiệu.

Vì vậy, mọi doanh nghiệp thực sự cần một tài liệu mà các nhân viên khác nhau [và những người mới] có thể tham chiếu lại để tất cả nội dung được tạo bằng cách sử dụng các yếu tố phù hợp. Ngay cả nhân viên hỗ trợ khách hàng và doanh số của bạn cũng sẽ cần bản sao của hướng dẫn này. Rốt cuộc, họ sẽ là những người đối phó trực tiếp với khách hàng của bạn. Vì vậy, điều quan trọng là họ cũng quen thuộc với giọng nói thương hiệu của bạn.

Gói này lên ...

Thương hiệu xấu phá vỡ các doanh nghiệp. Đó là nghiêm trọng.

Đối với quy trình xây dựng thương hiệu có hiệu quả, bạn cần tiếp cận nó một cách chiến lược. Bạn cần xem thương hiệu của mình như một cái gì đó còn sống và tiếp cận nó như một sinh vật đẹp giúp phát triển doanh nghiệp của bạn mỗi khi bạn nuôi dưỡng nó.

Điều này có nghĩa là sau khi bạn đã tạo ra danh tính thương hiệu của mình, công việc vẫn tiếp tục. Nó đòi hỏi sự lặp lại. Nó kêu gọi sự thống nhất cẩn thận.

Thương hiệu tốt có thể tạo ra sự tin tưởng sẽ thúc giục đối tượng mục tiêu của bạn hỗ trợ bạn và, những gì nhiều hơn, trả lại thời gian sau thời gian. Đó là nước sốt bí mật cho các chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ thêm tác động thêm.

Video liên quan

Chủ Đề