Hướng dẫn cài giả lập ps2 trên pc

Một số game chỉ phát hành phiên bản cho hệ máy PlayStation 2 (PS2). Để chơi những game này trên máy tính các bạn cần sử dụng chương trình giả lập máy PS2 trên máy tính. Trình giả lập PS2 tốt nhất hiện nay là PCSX2. Sau đây là hướng dẫn cài đặt và chơi game bằng trình giả lập này.

Đầu tiên các bạn vào tải chương trình PCSX2 ở đây.

Sau khi tải về, các bạn tiến hành cài đặt rồi chạy chương trình giả lập.

Cửa sổ cấu hình trình giả lập cho lần chạy đầu tiên sẽ hiện ra, ấn Next. Ở trang mới bạn có thể cấu hình trình giả lập (bạn có thể tìm hướng dẫn cấu hình PCSX2 để có cấu hình tốt nhất trên mạng, hoặc để như mặc định cũng được) rồi nhấn Next.

Hướng dẫn cài giả lập ps2 trên pc

Đến cửa sổ "Select a BIOS rom" thì cứ để đó. Bạn download file scph10000.bin và copy vào thư mục C:\Users\\Documents\PCSX2\bios (Chú ý: Thay bằng tên người dùng máy tính của bạn).

Sau đó vào lại cửa sổ cấu hình PCSX2, nhấn nút Refresh list, dòng "Japan v01.00..." sẽ hiện ra, chọn dòng này rồi nhấn Finish.

Hướng dẫn cài giả lập ps2 trên pc

Chương trình PCSX2 sẽ bắt đầu chạy, ở cửa sổ chương trình (có màn hình màu xanh), chọn System -> Boot ISO (full). Ở cửa sổ chọn file, tìm tới file có đuôi .iso mà bạn download từ taigame.org về và nhấn Open. Game sẽ chạy!!!

Để thiết lập phím điều khiển, ở cửa sổ PCSX2, chọn Config -> Controllers (PAD) -> Plugin Settings. Ở tab Pad 1 và Pad 2, cấu hình các phím điều khiển rồi nhấn OK.

Trong quá trình chơi game, bạn có thể save game ở File -> Save state -> chọn 1 slot bất kỳ, và chơi lại từ đoạn save ở File -> Load state -> chọn slot đã save.

Nhưng nếu bạn tắt game đi (tắt trình giả lập), lần sau bạn phải mở lại game theo đúng trình tự đã nêu ở bước trước (System -> Boot CDVD...), sau đó mới có thể load lại save slot đã lưu.


Một số lỗi thường gặp:

1. Can't create log file logs/GSnull.log

Hướng dẫn cài giả lập ps2 trên pc

Cách khắc phục: ở cửa sổ PCSX2, bạn click vào Config -> Plugin/BIOS Selector, phần GS (trên cùng) bạn chọn 1 lựa chọn khác ngoài GSnull Driver 0.1.0 ra

Hướng dẫn cài giả lập ps2 trên pc

2. Màn hình đen, không vào được game, hoặc chỉ nghe thấy âm thanh

Cách khắc phục: Cài/cập nhật directX và driver card đồ họa. Nếu vẫn lỗi vậy thì có thể do máy bạn dùng card đồ họa onboard hoặc card cấu hình không đủ => phải nâng cấp card đồ họa (mua card mới cấu hình cao hơn)

PCSX2 được coi là một chương trình giả lập chơi game Playstation II ngay trên chiếc máy tính của bạn với yêu cầu có hệ điều hành được hỗ trợ bởi Microsoft Windows, Linux và OSX. Đây được coi là chương trình chơi game giống hệt như khi bạn sử dụng các thiết bị chuyên dụng được đầu tư tại các quán lớn. Để giúp các bạn hiểu chương trình giả lập, hãy đọc ngay bài chia sẻ dưới đây. Như chúng ta đã biết phần mềm PCSX2 sẽ tạo cho các bạn một môi trường với đầy đủ các tính năng như chơi trên thiết bị Sony PS2. Bên cạnh đó, phần mềm với cách thức chơi game bằng File ảnh dưới dạng ISO tốc độ ổn định, nhằm hạn chế tối đa tình trạng giật khi chơi game.

Hướng dẫn trình giả lập PCSX2 trên máy tính để chơi game PS2.

Hướng dẫn cài giả lập ps2 trên pc

PCSX2 hiện là trình giả lập game PS2 tốt nhất trên PC

Hiện nay, như chúng ta đã biết một số game chỉ phát hành phiên bản cho hệ máy PlayStation 2 chưa hỗ trợ trên máy tính. Chính vì thế để giúp các bạn chơi trực tiếp trên chiếc máy tính của mình thì bạn cần phải sử dụng chương trình giả lập PCSX2 trên máy tính.

* Bước một.

Hướng dẫn cài giả lập ps2 trên pc

Chọn vị trí cái đặt xong ấn Install

Các bạn cần tải chương trình PCSX2 này về máy tính của bạn để tiến hành. Chú ý lên download bản standalone Instraller mới nhất hiện nay, tại thời điểm tôi đang viết bài chia sẻ này thì phiên bản mới nhất là PCSX2 1.4.0 Standalone Installer - Version:1.4.0. Để download phiên bản này, bạn chỉ cần lên google và gõ từ khóa cần tìm để tải về nhé.

* Bước hai.

Sau khi tải chương trình về máy bạn tiến hành cài đặt và chạy chương trình giả lập. Cửa sổ đầu tiên xuất hiện trong lần đầu chạy giả lập bạn ấn nút Next. Ở trang tiếp theo bạn có thể cấu hình trình giả lập đặt theo mặc định hoặc đặt như dưới hình sau đây rồi bấm Next.

* Bước ba.

Hướng dẫn cài giả lập ps2 trên pc

Khi cấu hình xong trình giả lập thì sẽ đưa bạn đến cửa sổ "Select a BIOS rom" thì cứ để đó. Bạn cần vào google download file với tên là “scph10000.bin”, sau khi tải file này về bạn tiến hành copy vào thư mục ổ C:\Users\\Documents\PCSX2\bios (lưu ý tức là tên người dùng được cài đặt trên máy tính của bạn). Tiếp tục vào lại cửa sổ nhấn nút Refresh list, sẽ thấy dòng “Japan v01.00..” hiện ra. Bạn cần bấm chọn dòng này trước khi nhấn Finish.

* Bước 4.

Khi chương trình chạy cửa sổ sẽ có màu xanh, bạn nhấn chọn System > Boot CDVD. Phần cửa sổ chọn fine, tìm file có đuôi là .iso về nhấn open để chạy. Để thiết lập các nút điều khiển bạn chọn Config -> Controllers (PAD) -> Plugin Settings, ở phần Pad1 và pad2 cấu hình các nút điều khiển theo ý mình rồi nhấn ok.

Những cập nhật mới nhất trong PCSX2 1.4.0.

- PCSX2 1.4.0 mang đến cho người chơi cấu hình với khung hình và hình ảnh chất lượng cao nhất. - Người chơi có thể tùy chỉnh độ phân giải sao cho phù hợp với màn hình chơi game và tránh tình trạng giật và tải chậm.

Hướng dẫn cài giả lập ps2 trên pc

- Đối với những bạn mới chơi game PS2 thì đây là một món quà tuyệt vời dành cho bạn. Bởi nó hỗ trợ hàng trăm trò chơi, bao gồm cả những trò chơi bom tấn đầy thử thách và quyết liệt - PCSX2 1.4.0 giúp bạn trải nghiệm được trò chơi của mình ngay trên chiếc máy tính, bạn không phải mất một khoản phí nào để mua thiết bị chuyên dụng.

Các tính năng chính của PCSX2.

Hướng dẫn cài giả lập ps2 trên pc

+ Chơi game PS2 với tốc độ cao + Hạn chế tình trạng bị giật khi đang chơi + Cấu hình game phù hợp với máy tính + Trình giả lập chơi game Playstation II trên máy tính + Game PS2 tạo ra môi trường chơi giống như trên các thiết bị chuyên nghiệp

Đơn vị bán máy tính cũ chơi game uy tín, giá rẻ nhất trên thị trường.

Nếu bạn đang muốn mua 1 bộ máy tính chơi game cũ có cấu hình tốt chạy mượt mọi loại game giả lập. Nhưng chưa biết nên lựa chọn đơn vị nào để mua được một bộ máy tính cũ chất lượng. Hãy đến ngay với máy tính Hải Long tại địa chỉ: Số 19 – Nghách 109 – Ngõ 69A – Hoàng Văn Thái – Thanh Xuân – Hà Nội. Để lựa chọn những thiết bị máy tính tốt nhất thị trường. Khi mua tại Hải Long bạn sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi như:

Hướng dẫn cài giả lập ps2 trên pc

Hải Long làm đơn vị bán máy tinh chơi game cũ tốt nhất thị trường

  • Sản phẩm chất lượng cao: Chất lượng chúng tôi mang đến cho khách hàng là mục tiêu hàng đầu mà chúng tôi luôn hướng tới. Các thiết bị, linh kiện cũ đạt 70-90% sản phẩm chất mới.
  • Giá thành: Theo cấu hình máy bạn chọn sẽ được bán đúng giá. Hải Long luôn đảm bảo rằng sản phẩm của chúng tôi rẻ nhất trên thị trường. Nhưng vẫn đảm bảo rằng chiếc máy tính cũ bạn nhận được xứng đáng với số tiền bỏ ra.
  • Chế độ bảo hành: Chế độ bảo hành nhanh chóng, hiệu quả. Hải Long sẽ bảo hành các thiết bị cho bạn từ 3/6/12/36 tháng tùy theo loại cấu hình máy tính.
  • Chế độ phục vụ và chăm sóc khách hàng: Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, luôn am hiểu tâm lý khách hàng, cùng đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chân thành. Tay nghề cao sẽ giúp bạn hoàn toàn yên tâm về những chiếc máy tính cũ mà mình nhận được.

Với những thông tin hướng dẫn trình giả lập PCSX2 để chơi game PS2 ở trên. Phần nào sẽ giúp cho bạn hiểu được trò hơn về PS2. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không tải ngay trò chơi về máy tính của mình để trải nghiệm nó.