Hướng dẫn đi lý sơn năm 2024

Đảo Lý Sơn một địa điểm du lịch lý tưởng cho du khách trong những chuyến vi vu ngày hè. Đây là một điểm “nạp vitamin sea” cực cool mà nhiều người mong muốn được đặt chân đến, để khám phá sự hoang sơ và thơ mộng của xứ này.

Hướng dẫn đi lý sơn năm 2024

Với những kinh nghiệm du lịch Lý Sơn bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm trọn vẹn những cảnh quan đặc sắc nơi có dòng nước trong xanh như ngọc, với vô số những mỏm đá với nhiều hình thù là tàn tích của nham thạch từ hàng chục triệu năm, ngắm nhìn núi non hùng vĩ và khám phá vương quốc tỏi nhỏ bé.

Một điểm đến quá hấp dẫn mà hè này bạn nhất định phải đặt chân đến và cùng Traveloka trải nghiệm nhé, nhiều điều lý thú đang chờ bạn.

Hướng dẫn đi lý sơn năm 2024

Lý Sơn điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ mùa hè @do.rose

1. Giới thiệu về đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn còn có tên khác là Cù Lao Ré, là một huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ngãi, cách đất liền 15 hải lý (khoảng 30km). Tại đây bao gồm 3 đảo Cù Lao Ré (đảo lớn), đảo An Bình (đảo bé) và hòn Mù Cu. Đây đều là 3 đảo có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ nhưng thơ mộng.

Đặc trưng của đảo Lý Sơn là hàng trăm mỏm đá lớn nhỏ nhô lên mặt nước, đây cũng chính là những tàn tích còn sót lại của hoạt động phun trào dung nham từ cách đây hàng chục triệu năm. Ngày nay chính những tàn tích ấy tạo nên những điểm nhấn đặc biệt cho một vùng đảo hoang sơ.

Đến đảo Lý Sơn du khách sẽ có những trải nghiệm thật thú vị nên vùng biển đảo yên bình, mộc mạc của nơi được ví là Maldives Việt Nam. Không chỉ biết đến là thiên đường biển xanh vạn người mê mà Lý Sơn còn là một khu vực chính trị quốc phòng quan trọng của nước ta.

Hãy một lần đặt chân đến đảo Lý Sơn khám phá vẻ đẹp nguyên sơ của cảnh vật, sự mộc mạc bình dị của ngư dân và khám phá “vương quốc tỏi” nổi tiếng ở đây.

Hướng dẫn đi lý sơn năm 2024

Cảnh đẹp hoang sơ vô cùng mộc mạc tại đảo Lý Sơn @chokeslam.tran

2. Đến Lý Sơn mùa nào đẹp nhất

Đối với chuyến du lịch Lý Sơn tự túc việc tìm hiểu về thời tiết, khí hậu tại vùng đảo này rất quan trọng, giúp chuyến đi của bạn trở nên thuận tiện và trọn vẹn hơn.

Lý Sơn mang đặc trưng thời tiết miền Trung vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa chia làm hai mùa mưa nắng khá rõ rệt. Mùa khô kéo dài từ tháng 3 đến tháng 8 và mùa mưa, bão và biển động từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau. Khoảng thời gian du lịch cao điểm sẽ là mùa hè từ tháng 4 đến tháng 6.

Khoảng thời gian được cho là lý tưởng nhất để bạn khám phá Lý Sơn là từ tháng 4 đến tháng 8, lúc này thời tiết khô ráo, nắng đẹp, ít mưa, biển trong xanh thích hợp để bạn tận hưởng những gì đẹp nhất tại Lý Sơn, tuy nhiên để tránh tình trạng đông đúc bạn nên hạn chế đến vào mùa du lịch cao điểm.

Hoặc bạn cũng có thể đến đây vào đầu tháng 1 đến tháng 3, lúc này là mùa rêu xanh rất đẹp, tuy nhiên bạn cần theo dõi thời tiết trước ngày khởi hành, tránh những ngày biển động gây khó khăn trong di chuyển.

3. Chi phí của chuyến đi du lịch đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn chỉ mới phát triển du lịch trong những năm gần đây, mọi thứ còn rất hoang sơ, bình dị, do đó, những chi phí tại vùng đảo này khá rẻ và hợp lý.

Về chi phí cho việc di chuyển :

Bạn sẽ chỉ mất từ 350.000 VNĐ/ lượt nếu di chuyển bằng xe khách, 470.000 VNĐ/ lượt cho vé tàu hoả hoặc từ 650.000 VNĐ/ người cho vé máy bay để từ Sài Gònđến địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Tàu cao tốc sẽ giúp bạn di chuyển ra đảo với giá từ 200.000 VNĐ/ người tuỳ theo loại tàu.

Chi phí khách sạn, resort tại đảo Lý Sơn có nhiều hình thức để bạn lựa chọn, khách sạn giá thấp nhất chỉ khoảng 250.000 VNĐ/ đêm.

Đồ ăn tại đảo cũng khá rẻ, giá cả hợp lý và phải chăng, hải sản tươi sống với giá “rẻ bèo” nên bạn cứ thoải mái tận hưởng nhé.

Hầu như những điểm check in và tham quan tại Lý Sơn đều là những địa điểm hoàn toàn miễn phí, bạn hầu như sẽ không tốn chi phí tham quan.

4. Phương tiện di chuyển đến đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn thuộc địa phận tỉnh Quảng Ngãi có khoảng cách tầm 900km với Sài Gòn và khoảng 1000km với Hà Nội, bạn có nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển, nhưng theo kinh nghiệm du lịch Lý Sơn bạn nên chọn máy bay để rút ngắn thời gian di chuyển.

Tàu hoả, xe khách: Giá vé tàu hoả khứ hồi tầm 1.500.000 VNĐ; xe khách với giá vé khá thấp chỉ từ 350.000 VNĐ/ lượt bạn dễ dàng đặt các hãng xe Chính Nghĩa, Phương Trang, The Sinh Tourist, Hoàng Long,… Tuy nhiên thời gian di chuyển hơi lâu mất tầm 15 giờ.

Máy bay: Bạn có thể đặt vé máy bay đi bay Chu Lai tại Traveloka của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, giá vé khứ hồi chỉ từ 1.500.000 VNĐ/ người và từ Hà Nội chỉ khoảng 2.000.000 VNĐ/ người. Sau đó bạn sẽ di chuyển bằng taxi hoặc xe trung chuyển để đến Cảng Sa Kỳ cách sân bay Chu Lai khoảng 50km.

Khi đã đến được Cảng Sa Kỳ bạn tiếp tục di chuyển bằng tàu cao tốc với giá vé từ 230.000 VNĐ/ lượt, mất khoảng 50 phút di chuyển, mỗi ngày thường chỉ có 2 đến 3 chuyến.

5. Ở đâu khi đến đảo Lý Sơn

Đến với huyện Đảo Lý Sơn đang dần phát triển du lịch một cách mạnh mẽ, nên tại đây đã có nhiều khách sạn với dịch vụ và tiện ích đa dạng, giá phòng cũng khá rẻ chỉ từ 200.000VNĐ là bạn đã có một chỗ ở tuyệt vời.

Traveloka sẽ gợi ý cho bạn vài chỗ ở được du khách đánh giá cao.

Mường Thanh Holiday Lý Sơn

Ly Son Pearl Island Hotel & Resort

Hoang Gia Hotel Quang Ngai

6. Những điểm check in đảo Lý Sơn không nên bỏ lỡ

Với những kinh nghiệm du lịch Lý Sơn, có rất nhiều địa điểm tại Lý Sơn có cảnh quan ấn tượng, là những điểm check in được nhiều bạn trẻ mong muốn một lần được đặt chân đến, cùng điểm danh qua vài địa điểm nhé.

Cổng Tò Vò

Đến đảo Lý Sơn thì địa điểm là biểu tượng đặc trưng tại đây hầu như không du khách nào bỏ lỡ là cổng Tò Vò. Là một mỏm đá có hình dáng độc đáo với chiều cao khoảng 2,5m, đây là một tàn tích của nham thạch núi lửa, khi gặp nước biển sẽ đông cứng lại theo thời gian tạo nên một vòm đá kỳ thú.

Với vẻ đẹp nguyên sơ không bị tác động bởi bàn tay con người, xung quanh cổng tò vò là bãi biển xen lẫn bãi đá nham thạch lúc ẩn lúc hiện dưới làn nước trong xanh.

Đây là một địa điểm check in thu hút du khách nhất là vào những khoảnh khắc bình minh hay hoàng hôn, một vẻ đẹp thơ mộng, huyền ảo giúp bạn có những bức ảnh lung linh hơn.

Hướng dẫn đi lý sơn năm 2024

Một nơi đặc trưng tại đảo Lý Sơn mà ai cũng muốn check in @andytran2548

Đảo Bé

Cách huyện đảo Lý Sơn chỉ 1km, đảo Bé (đảo An Bình) là địa điểm thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là giới trẻ bởi cảnh quan của đảo tự thiên đường, với nhiều góc check in xịn sò.

Tại đây nước biển trong xanh như ngọc, biển khá êm, cảnh vật cực hoang sơ, bình yên, không khí trong lành. Được tạo hoá ban cho một bãi biển đẹp với những tảng đá nằm rải rác với nhiều hình thù khác nhau, tạo nên một cảnh quan độc đáo.

Đến Đảo Bé bạn sẽ được tham gia các hoạt động bơi lội, ngắm cảnh, check in, chèo thuyền, thưởng thức các món hải sản tươi sống và đặc biệt là lặn ngắm san hô ở Bãi Ngang vô cùng thú vị.

Hướng dẫn đi lý sơn năm 2024

Khung cảnh đảo bé hoang sơ bình yên đến lạ @hoangvobichphuong

Chùa Đục

Chùa Đục một ngôi chùa khá nổi tiếng chỉ cách cổng Tò Vò tầm 100m, đối với những du khách yêu thích du lịch tâm linh thì đây là một địa điểm lý tưởng.

Hướng dẫn đi lý sơn năm 2024

Chùa Đục là điểm ngắm hoàng hôn lý tưởng @shutterstock

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng Quan Âm Đài lớn nhất khu vực, tận hưởng không khí bình yên và thưởng thức cảnh quan tuyệt đẹp xung quanh chùa. Bạn cần vượt qua hơn 100 bậc thang để đến được chùa vừa có thể tham quan và cầu nguyện bình an cho gia đình.

Hang Câu

Tọa lạc tại chân núi Thới Lới của xã An Hải, hang câu có cảnh quan đặc sắc một bên là biển xanh bao la, một bên là dãy núi lớn hùng vĩ. Đây là một tuyệt tác của thiên nhiên qua quá trình gió biển và mưa bào mòn tạo nên những đường nét uốn lượn theo sườn núi.

Một sẽ có một điểm check in tuyệt vời tại hang Câu và đỉnh Thới Lới, một bức tranh thiên nhiên sinh động, chỉ cần đến đây bạn sẽ có những album hình thật đẹp mang về.

Hướng dẫn đi lý sơn năm 2024

Phong cảnh non nước hữu tình thật độc đáo tại Hang Câu @thejohnathanvu

Hòn Mù Cu

Nằm gần khu neo đậu thuyền An Hải, cách trung tâm huyện đảo khoảng 3,2km Hòn Mù Cu là một điểm đến đầy hoang sơ, với những mỏm đá đen đặc trưng. Bên cạnh đó là bờ kè chạy dọc cùng ngọn hải đăng nhỏ nhô cao, tạo nên một khung cảnh check in thật chất.

Hòn Mù Cu là một địa điểm ngắm bình minh thật “chill”, hãy đến đây sớm cùng người thương đón khoảnh khắc lãng mạn này nhé.

Hướng dẫn đi lý sơn năm 2024

Hòn Mù Cu - nơi ngắm bình minh thơ mộng lý tưởng @lenglynnn

Cánh đồng tỏi

Được mệnh danh là vương quốc tỏi, nên khi đến Lý Sơn địa điểm ấn tượng mà bạn nên check in là cánh đồng tỏi Lý Sơn, đây là nguồn thu nhập chính và là một thương hiệu quen thuộc với người Việt.

Hướng dẫn đi lý sơn năm 2024

Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những cánh đồng tỏi rộng bao la và phủ một màu xanh mát, trên nền cát trắng mịn thật thơ mộng.

7. Ăn gì tại đảo Lý Sơn

Đến với vùng đảo Lý Sơn bạn sẽ được thưởng thức những đặc sản của biển cả, những hải sản tươi sống luôn là món ngon mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua khi vi vu tại Lý Sơn.

Bạn đừng quên thưởng thức những món hải sản tươi sống với giá “rẻ bèo” như gỏi sứa, cua huỳnh đế, ốc tượng, cua dẹt, cháo nhum,... và một số đặc sản khác như gỏi tỏi, gỏi rong biển, mắm nhum,... tại các quán ăn hoặc nhà hàng tại Lý Sơn

Hướng dẫn đi lý sơn năm 2024

Hải sản Lý Sơn @shutterstock

Theo kinh nghiệm du lịch Lý Sơn, bạn nên bỏ túi những lưu ý dưới đây, để có một chuyến vi vu Lý Sơn thuận lợi, an toàn, tiết kiệm nhất:

Bạn nên lên kế hoạch cho chuyến đi Lý Sơn sớm và sắp xếp đặt vé xe, máy bay và tàu cao tốc và khách sạn sớm tránh tình trạng hết vé hoặc vé sát giờ giá cao. Đặc biệt vào mùa cao điểm lượng du khách đến đây khá nhiều.

Bạn cần lên kế hoạch cụ thể cho chuyến đi tham quan những địa điểm nào và di chuyển ra sao để tránh mất nhiều thời gian lãng phí.

Là một vùng đảo đầy nắng và gió nên bạn cần chuẩn bị tư trang đầy đủ cho chuyến du lịch bao gồm kem chống nắng, mũ, áo chống nắng, kính râm, đồ bơi,..

Bạn nên chuẩn bị tiền mặt để tiện chi trả vì trên đảo có khá ít cây ATM.

Chuẩn bị thật kỹ CMND, CCCD, giấy phép lái xe để phục vụ quá trình di chuyển, thuê khách sạn và dịch vụ thuê xe.

Mùa hè đang đến, bạn đã có dự định cho hành trình khám phá vương quốc đảo Lý Sơn chưa? Còn rất nhiều điều hấp dẫn, lý thú với cảnh quan thiên nhiên độc đáo và con người thân thiện nơi đây chờ bạn trải nghiệm. Traveloka sẽ luôn đồng hành cùng bạn, cung cấp cho bạn những kinh nghiệm du lịch Lý Sơn thiết thực nhất, để chuyến đi của bạn thuận lợi và tiết kiệm hơn. Đừng quên bật tính năng Thông báo giá vé để không bỏ lỡ các chương trình khuyến mãi trên Traveloka lên đến 20% cho các dịch vụ vé máy bay, khách sạn, tour du lịch. Đừng chần chừ nữa, truy cập ngay Traveloka và trải nghiệm ứng dụng du lịch thông minh cùng vô vàn ưu đãi nhé.