Hướng dẫn download net framework 4.5 cho win 7 64bit năm 2024

NET Framework 4.5.2 là nền tảng cho việc lập trình các ứng dụng trên windows với thư viện hỗ trợ phong phú, chế độ bảo mật khá tốt. Phiên bản này cải thiện hiệu suất hoạt động tốt hơn cho hệ điều hành và một số tính năng khác như tính bảo mật, độ tin cậy cao hơn, khả năng cung cấp hoạt động ẩn cho một số phần mềm do không có kết nối internet, không thể truy cập tới các trình cài đặt web.

NET Framework 4.5.2 là nền tảng lập trình hỗ trợ việc cài đặt và sử dụng các phần mềm trên máy tính cá nhân, NET Framework 4.5.2 là phiên bản mới được nâng cấp với nhiều tính năng hỗ trợ nhiều phần mềm trên hệ thống, giúp cho hệ điều hành của bạn hoạt động ổn định và an toàn hơn

NET Framework là nền tảng lập trình cung cấp nhiều dịch vụ cho Windows nhằm chạy cài đặt một số chương trình, phần mềm vào hệ thống như Photoshop, các phần mềm lập trình, phần mềm đồ họa bên cạnh đó ứng dụng cũng được xem như một công cụ quản lý bộ nhớ nó cấp phát và giải phóng bộ nhớ cho các chương trình khác, kết nối dữ liệu và cung cấp một số dịch vụ thay mặt cho các ứng dụng được cài đặt trên máy tính.

Trong trường hợp bạn muốn gỡ Microsoft. NET Framework phiên bản cũ để cài đặt phiên bản mới hơn, bạn xem hướng dẫn gỡ NET Framework an toàn ở mục thủ thuật của chúng tôi.

Hướng dẫn download net framework 4.5 cho win 7 64bit năm 2024

NET Framework 4.5.2 là phiên bản mới của bộ NET Framework với những ưu việt được thiết lập được cập nhật từ các phiên bản NET Framework 4 Microsoft .NET Framework 4.5 và Microsoft .NET Framework 4.5.1 với khả năng cung cấp hoạt động ẩn cho một số phần mềm do không có kết nối internet, không thể truy cập tới các trình cài đặt web.

Phiên bản gần kề với NET Framework 4.5.2 là NET Framework 4.5.1 cũng có những tính năng tương tự. NET Framework 4.5.1 cũng hỗ trợ trên những hệ điều hành mới nhất hiện nay.

NET Framework 4.5.2 có khả năng tương thích cao với việc sử dụng NET Framework 4.5 cùng với một số ngôn ngữ lập trình như C #, Visual Basic, và một số ngôn ngữ lập trình khác bạn có thể lập trình Windows. .NET Framework 4.5 bên cạnh đó NET Framework 4.5 cải tiến đáng kể các chức năng của ASP.NET cung cấp hiệu suất hoạt động tốt hơn cho hệ điều hành và một số tính năng khác như tính bảo mật, độ tin cậy cao hơn.

Nếu đang dùng hệ điều hành thấp hơn, các bạn có thể sử dụng .Net Framework 4.0 hay .Net Framework 3.0 để hỗ trợ quản lý bộ nhớ, trong đó NET Framework 4.0 có khả năng kết nối và truy cập dữ liệu mạnh mẽ.

  • Link: Tải net framework 4.0

NET Framework 4.5.2 hỗ trợ một số hệ điều hành như Windows 7 Service Pack 1, Windows Server 2008 R2 SP1, Windows Server 2008 Service Pack 2, Windows Vista Service Pack 2 nếu bạn đang sử dụng Windows 8 hay Windows Server 2012 thì hệ điều hành đã được cài đặt sẵn NET Framework 4.5.2 do đó bạn sẽ không cần cài đặt chương trình này vào hệ thống nữa.

Phiên bản cũ hơn là NET Framework 4.5 cũng có những tính năng tương tự. NET Framework 4.5 cũng hỗ trợ trên những hệ điều hành mới nhất hiện nay.

NET Framework 4.5.2 hỗ trợ sử dụng với nhiều ngôn ngữ khác nhau như Anh, Pháp, Đức, Ý, Nhật, Tây Ban Nha, Hy Lạp. Ngoài ra, sau khi cài đặt, chương trình cũng được mặc định mở bằng giao diện Tiếng Anh với chương trình này hệ điều hành của bạn luôn được cung cấp các công cụ nhằm mang lại sự hoạt động ổn định nhất.

Khi cài đặt Net framework trên win 7 báo lỗi như hình

Anh/chị kiểm tra xem máy khách hàng đang là bản windows 32 bit hay 64 bit và tải 2 file update dưới phù hợp với máy Dành cho win 32 bit : https://www.microsoft.com/en-ie/download/details.aspx?id=46078

Dành cho win 64 bit : https://www.microsoft.com/en-us/download/details.aspx?id=46148

Sau khi tải file về a/c làm lần lượt các bước dưới đây để cài đặt Chuột phải vào file vừa tải về chọn open

Chọn yes

Đợi quá trình update xong sẽ có thông báo, a/c chọn restart lại máy sau đó cài lại Net framework

Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn những bước cần thiết để cài đặt NET Framework 4.5 trên nền tảng Windows 7. Về mặt kỹ thuật, có khá nhiều cách để cài đặt nền tảng NET Framework trên hệ điều hành Windows như tải file offline về, cài qua Windows Features... nhưng đã bao giờ bạn làm theo cách qua Windows Update hay chưa? Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mang sẽ giới thiệu các bước cơ bản và cần thiết để cài được NET Frame Wodk 4.5.

Xem thêm bài viết:

  • Hướng dẫn cách tắt tính năng tự cập nhật hệ điều hành Windows Update.
  • Cách cài bản NET Framework cũ trên Windows 10.

Trước tiên, các bạn cần bật ứng dụng kiểm tra cập nhật cho Windows lên. Vào Control Palen > Windows Update > Change Settings và chọn chế độ Check for updates... như hình dưới:

Hướng dẫn download net framework 4.5 cho win 7 64bit năm 2024

Quá trình kiểm tra các phiên bản cập nhật sẽ diễn ra, các bạn chờ khoảng 10 - 15 phút tại bước này:

Hướng dẫn download net framework 4.5 cho win 7 64bit năm 2024

Khi hoàn tất, Windows Update sẽ hiển thị kết quả trông giống như thế này. Bấm vào link để xem cụ thể:

Hướng dẫn download net framework 4.5 cho win 7 64bit năm 2024

Các bạn nhớ tìm trong cả 2 phần Important và Optional nhé, xem phần nào có ghi Microsoft .NET Framework 4.5.x for Windows... thì đánh dấu tích vào để chọn:

Hướng dẫn download net framework 4.5 cho win 7 64bit năm 2024

Nếu muốn chắc ăn hơn nữa thì bạn chọn tất cả các dòng có ghi Microsoft .NET Framework 4.5.x, kể cả bản Security Update trong mục Important nữa nhé. Các bản Update thì thường dung lượng khá nhỏ, chỉ vài trăm KB. Sau đó ngồi chờ để quá trình cài đặt là xong:

Hướng dẫn download net framework 4.5 cho win 7 64bit năm 2024

Và khi cài đặt xong, các bạn lại vào Windows Update để tắt chức năng này đi. Vậy là quá trình cài đặt, nâng cấp .NET Framework bằng Windows Update đã thành công!