international court of justice là gì - Nghĩa của từ international court of justice

international court of justice có nghĩa là

(Chính phủ đa phương) còn được gọi là Tòa án Thế giới; Toà án để thử các vụ án dân sự, tức là, các vụ kiện liên quan đến tra tấn, nợ phải trả và tranh chấp trong luật pháp quốc tế. Riêng biệt và khác biệt với Tòa án hình sự quốc tế (ICC). Có trụ sở tại The Hague, một thành phố ven biển ở Hà Lan. Tòa án bao gồm 15 thẩm phán, những người được bầu theo các điều khoản của văn phòng chín năm bởi Liên Hợp Quốc Đại hội đồng và Liên Hợp Quốc Hội đồng Bảo an. Nó được hỗ trợ bởi một cơ quan đăng ký, cơ quan hành chính của nó. Ngôn ngữ chính thức của nó là tiếng Anh và tiếng Pháp. Chỉ các quốc gia (các thành viên quốc gia của Liên Hợp Quốc và các quốc gia khác đã trở thành đảng của Quy chế của Tòa án hoặc đã chấp nhận quyền tài phán của mình trong một số điều kiện nhất định) có thể là các bên tham gia các vụ kiện gây tranh cãi.

Thí dụ

Tòa án công lý quốc tế được thành lập vào năm 1945 bởi Hiến chương Liên Hợp Quốc. Thật không may, Hoa Kỳ đã rút khỏi quyền tài phán ICJ vào năm 1986*, và chỉ chấp nhận sự tham gia của nó trên cơ sở từng trường hợp. _____________________
*Chính quyền Reagan đã rút khỏi ICJ khi sau đó phán quyết rằng Hoa Kỳ vi phạm của Hiến chương Liên Hợp Quốc bằng cách khai thác vùng nước lãnh thổ của Nicaragua, v.v.