Ipi la gi

a. Ý nghĩa:

Chỉ số này xác định tốc độ tăng trưởng của nền sản xuất công nghiệp dựa vào khối lượng sản phẩm sản xuất

b. Khái niệm/Công thức/Phương pháp đo lường:

Iq= (tổng Iq1*Wq01)/ (tổng Wq01)

Trong đó: Iq1 là tốc độ phát triển sản xuất ngành cấp 1, Wq01 là quyền số ngành cấp 1, được tính bằng giá trị tăng thêm ngành cấp 1 kỳ gốc

Nguồn: tiengiang.gov.vn


Các từ khóa trọng tâm hoặc các thuật ngữ liên quan đến bài viết trên:

  • chỉ số sản xuất công nghiệp
  • chỉ số sản xuất công nghiệp tính như thế nào
  • ipi là gì
  • OPPM là chỉ số gì trong sản xuất
  • ,

    Ý nghĩa của từ IPI là gì:

    IPI nghĩa là gì? Dưới đây bạn tìm thấy một ý nghĩa cho từ IPI Bạn cũng có thể thêm một định nghĩa IPI mình


    1

    0

    Ipi la gi
      0
    Ipi la gi

    IPI Vận chuyển liên hợp Địa điểm Nội địa. Hàng hóa di chuyển trên đất liền từ/đến một điểm nội địa. Xem thêm Micro Bridge.



    Thông tin thuật ngữ

    Định nghĩa – Khái niệm

    Industrial Production Index (IPI) là gì?

    #VALUE!

    • Industrial Production Index (IPI) là Sản xuất công nghiệp Index (IPI).
    • Đây là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực Phân tích cơ bản Phân tích ngành.

    Thuật ngữ tương tự – liên quan

    Danh sách các thuật ngữ liên quan Industrial Production Index (IPI)

      Tổng kết

      Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Phân tích cơ bản Phân tích ngành Industrial Production Index (IPI) là gì? (hay Sản xuất công nghiệp Index (IPI) nghĩa là gì?) Định nghĩa Industrial Production Index (IPI) là gì? Ý nghĩa, ví dụ mẫu, phân biệt và hướng dẫn cách sử dụng Industrial Production Index (IPI) / Sản xuất công nghiệp Index (IPI). Truy cập Chuyên mục từ điển kinh của Tratu.com.vn để tra cứu thông tin các thuật ngữ kinh tế, IT được cập nhật liên tục

      Chỉ số sản xuất công nghiệp (Index of Industrial Production) là gì? Chỉ số sản xuất công nghiệp tiếng anh là gì? Chỉ số sản xuất công nghiệp hiện nay?


      Mục tiêu chính của Chỉ số Sản xuất Công nghiệp là theo dõi sự phát triển của giá trị gia tăng trong khai thác, chế tạo, khai thác và khai thác dầu khí và cung cấp điện. Các chỉ số được sử dụng để đo lường giá trị gia tăng là sản lượng vật chất và số giờ làm việc. Vậy quy định về chỉ số sản xuất công nghiệp được quy định như thế nào. Bài viết dưới đây của Luật Dương Gia sẽ đi vào tìm hiểu các quy định liên quan để giúp người đọc hiểu rõ hơn về chỉ số sản xuất công nghiệp nêu trên.

      Bạn đang xem: Ipi là gì

      Ipi la gi

      Ipi la gi

      Luật sư tư vấn pháp luật miễn phí qua điện thoại 24/7: 1900.6568


      Chỉ số sản xuất công nghiệp (Index of Industrial Production) là gì?


      1. Chỉ số sản xuất công nghiệp là gì?

      Chỉ số Sản xuất Công nghiệp (IIP) là một chỉ số cho Ấn Độ thể hiện chi tiết sự tăng trưởng của các lĩnh vực khác nhau trong nền kinh tế như khai thác khoáng sản, điện và sản xuất. Toàn Ấn Độ IIP là một chỉ số tổng hợp đo lường những thay đổi ngắn hạn về khối lượng sản xuất của một rổ sản phẩm công nghiệp trong một thời kỳ nhất định so với trong một thời kỳ gốc đã chọn. Nó được biên soạn và xuất bản hàng tháng bởi Văn phòng Thống kê Quốc gia (NSO), Bộ Thống kê và Thực hiện Chương trình sáu tuần sau khi tháng tham chiếu kết thúc.

      Mức độ của Chỉ số Sản xuất Công nghiệp (IIP) là một con số trừu tượng, mức độ của chỉ số này thể hiện tình trạng sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp trong một khoảng thời gian nhất định so với một khoảng thời gian tham chiếu. Năm cơ sở có thời điểm được ấn định là 1993–94 nên năm đó được ấn định mức chỉ số là 100. Năm cơ sở hiện tại là 2011-2012.

      Tám ngành công nghiệp cốt lõi chiếm gần 40,27% tỷ trọng của các mặt hàng được đưa vào Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP). Đó là Điện, thép, các sản phẩm lọc dầu, dầu thô, than, xi măng, khí đốt tự nhiên và phân bón.

      – Sự bắt đầu:

      Nỗ lực chính thức đầu tiên để tính toán IIP đã được thực hiện sớm hơn nhiều so với các khuyến nghị về chủ đề này ở cấp quốc tế. Văn phòng Cố vấn Kinh tế, Bộ Thương mại và Công nghiệp đã nỗ lực đầu tiên trong việc biên soạn và phát hành IIP với năm cơ sở 1937, bao gồm 15 ngành công nghiệp quan trọng, chiếm hơn 90% tổng sản lượng của các ngành được chọn. IIP toàn Ấn Độ được phát hành dưới dạng hàng tháng kể từ năm 1950. Với sự thành lập của Tổ chức Thống kê Trung ương vào năm 1951, trách nhiệm biên soạn và xuất bản IIP được giao cho văn phòng này.

      – Các bản sửa đổi kế tiếp:

      Do cơ cấu của khu vực công nghiệp thay đổi theo thời gian, nên cần phải định kỳ sửa đổi năm cơ sở của IIP để nắm bắt sự thay đổi của cơ cấu sản xuất công nghiệp và sự xuất hiện của các sản phẩm và dịch vụ mới để đo lường mức tăng trưởng thực sự của khu vực công nghiệp (UNSO khuyến nghị sửa đổi thường kỳ năm cơ sở của IIP). Sau năm 1937, các năm cơ sở được sửa đổi liên tiếp là 1946, 1951, 1956, 1960, 1970, 1980–81 và 1993–94. Ban đầu nó bao gồm 15 ngành công nghiệp bao gồm ba loại chính: khai thác mỏ, sản xuất và điện. Phạm vi của chỉ số được giới hạn trong các lĩnh vực khai thác và sản xuất bao gồm 20 ngành với 35 mục, khi năm cơ sở được Cố vấn Kinh tế, Bộ Thương mại & Công nghiệp chuyển năm cơ sở sang năm 1946 và nó được gọi là Chỉ số tạm thời về sản xuất công nghiệp. Chỉ số này đã ngừng hoạt động vào tháng 4 năm 1956 do một số thiếu sót nhất định và được thay thế bằng chỉ số sửa đổi với năm 1951 là năm cơ sở bao gồm 88 hạng mục, được phân loại rộng rãi là khai thác và khai thác đá (2), sản xuất (17) và điện (1) do CSO biên soạn . Các mục trong chỉ số này được phân loại theo Phân loại Công nghiệp Tiêu chuẩn Quốc tế (ISIC) năm 1948 của tất cả các hoạt động kinh tế.

      Chỉ số này đã được sửa đổi vào tháng 7 năm 1962 thành năm cơ sở 1956 theo khuyến nghị của một nhóm công tác do CSO thành lập cho mục đích này và nó bao gồm 201 mục, được phân loại theo Phân loại Công nghiệp và Nghề nghiệp Tiêu chuẩn của Tất cả các Hoạt động Kinh tế được xuất bản bởi CSO năm 1962. Chỉ số với năm 1960 là năm cơ sở dựa trên chuỗi hàng tháng đều đặn cho 312 mục và chuỗi hàng năm cho 436 mục. Do đó, mặc dù chỉ số được công bố dựa trên chuỗi thông thường hàng tháng cho 312 mục, trọng số đã được chỉ định cho 436 mục với quan điểm sử dụng cùng một bộ trọng số cho chỉ mục hàng tháng thường xuyên cũng như chỉ số hàng năm bao gồm các mục bổ sung. Tuy nhiên, chỉ số khoáng sản do IBM chuẩn bị đã loại trừ vàng, muối, dầu mỏ và khí đốt tự nhiên.

      Chuỗi chỉ số được sửa đổi tiếp theo lấy năm 1970 làm năm gốc, đã tính đến những thay đổi cơ cấu diễn ra trong hoạt động công nghiệp của đất nước kể từ năm 1960 và chỉ số này được công bố vào tháng 3 năm 1975 bao gồm 352 hạng mục bao gồm khai thác mỏ (61), sản xuất ( 290) và điện (1). Nhóm công tác (được thành lập năm 1978) dưới sự chủ trì của Tổng giám đốc CSO lúc bấy giờ, đã quyết định chuyển cơ sở sang giai đoạn 1980–81, để phản ánh những thay đổi đã diễn ra trong cơ cấu công nghiệp và để điều chỉnh các hạng mục từ nhỏ- lĩnh vực quy mô.

      Một tính năng đáng chú ý của chuỗi số chỉ mục sửa đổi năm 1980 là bao gồm 18 mục từ lĩnh vực SSI, mà văn phòng của Ủy viên phát triển các ngành công nghiệp quy mô nhỏ (DCSSI) có thể đảm bảo cung cấp dữ liệu thường xuyên. Số liệu sản xuất của khu vực quy mô nhỏ chỉ được đưa vào từ tháng 7 năm 1984 trở đi; trước đó, dữ liệu sản xuất từ ​​tổng cục phát triển kỹ thuật (DGTD) cho các ngành công nghiệp vừa và lớn đã được sử dụng. Trong khoảng thời gian từ tháng 4 năm 1981 đến tháng 6 năm 1984 đối với 18 hạng mục này, năm gốc trung bình (1980–81) thu được từ DGTD đã được sử dụng. Từ tháng 7 năm 1984 trở đi, sản lượng trung bình năm cơ sở kết hợp cho các sản phẩm DGTD và DCSSI đã được sử dụng. Trọng số cho các hạng mục này dựa trên kết quả ASI 1980–1981 và không có trọng số riêng cho các hạng mục DGTD và DCSSI được phân bổ trong loạt bài 1980–81.

      Xem thêm: Top 5 Phần Mềm Diệt Virus Cho Ipad, Avira Mobile Security Trên App Store

      Lần sửa đổi tiếp theo của IIP với 1993–94 là năm cơ sở có 543 mặt hàng (với việc bổ sung 3 mặt hàng cho lĩnh vực khai khoáng và 188 mặt hàng cho lĩnh vực sản xuất) đã ra đời vào ngày 27 tháng 5 năm 1998 và kể từ đó, các ước tính nhanh của IIP đang được phát hành theo các tiêu chuẩn đặt ra cho SDDS2 của IMF, với thời gian trễ là sáu tuần kể từ tháng tham chiếu. Những ước tính nhanh này cho một tháng nhất định được sửa đổi hai lần trong những tháng tiếp theo. Để giữ được đặc tính khác biệt và cho phép thu thập dữ liệu, các cơ quan nguồn đã đề xuất gộp 478 mặt hàng của lĩnh vực sản xuất thành 285 nhóm mặt hàng và do đó tạo thành tổng cộng 287 nhóm mặt hàng cùng với một nhóm ngành điện và khai thác mỏ. Loạt sửa đổi đã tuân theo Phân loại Công nghiệp Quốc gia NIC-1987. Một tính năng quan trọng khác của loạt sản phẩm mới nhất là lần đầu tiên bao gồm khu vực sản xuất không tổ chức (Nghĩa là, 18 sản phẩm SSI giống nhau) cùng với khu vực có tổ chức trong sơ đồ trọng số.

      Bản sửa đổi gần đây của IIP do CSO phát hành với năm 2004–05 là năm cơ sở bao gồm 682 mục. Theo nhà thống kê trưởng T C A Anant, chỉ số này sẽ cho bức tranh tốt hơn về tăng trưởng trong các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế, vì nó rộng hơn và bao gồm các mặt hàng công nghệ tiên tiến như điện thoại di động và iPod. Năm cơ sở trước đó (1993–94) không thể sử dụng được vì danh sách chứa một loạt các mặt hàng lỗi thời như máy đánh chữ và máy ghi âm.

      2. Chỉ số sản xuất công nghiệp tiếng anh là gì?

      Chỉ số sản xuất công nghiệp Index of Industrial Production.

      3. Chỉ số sản xuất công nghiệp hiện nay:

      Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) tháng 5 năm 2021 ước tính tăng 1,6% so với tháng trước và tăng 11,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó ngành khai khoáng giảm 6,4% và tăng 9,8%. ; chế tạo tăng 2,6% và tăng 14,6%; sản xuất và phân phối điện tăng 2,2% và cao nhất là 12% <2>; cung cấp nước và quản lý và xử lý rác thải, nước thải giảm 3,1% và tăng 6,8%.

      Tính chung 5 tháng đầu năm 2021, chỉ số IIP ước tính tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khu vực công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 12,6% (cùng kỳ năm trước tăng 3,2%), đóng góp 10,2 điểm phần trăm vào mức tăng chung; sản xuất và phân phối điện tăng 8,3% (cùng kỳ năm trước tăng 2,1%), đóng góp 0,7 điểm phần trăm; ngành cung cấp nước, quản lý và xử lý rác thải, nước thải đạt cao nhất 7,5% (cùng kỳ năm trước tăng 2,9%), đóng góp 0,1 điểm phần trăm; riêng ngành khai khoáng giảm 7% (cùng kỳ năm trước giảm 7,7%), giảm 1,1 điểm phần trăm so với mức tăng chung.

      Trong hoạt động công nghiệp ở mức 2 con số, chỉ số sản xuất 5 tháng năm 2021 của một số hoạt động chủ yếu tăng khá so với cùng kỳ năm trước: Sản xuất kim loại cơ bản (38%); Sản xuất xe có động cơ; rơ moóc và sơ mi rơ moóc (35%); Sản xuất đồ nội thất (18,3%); Sản xuất máy móc và thiết bị (15,6%); Sản xuất máy vi tính, điện tử và quang học (15,5%); Hoạt động dịch vụ hỗ trợ khai thác (14,6%); Hoạt động thu gom, xử lý và tiêu hủy rác thải; thu hồi nguyên vật liệu (14,4%); Sản xuất thiết bị giao thông khác (13,6%); Sản xuất đồ uống (12,8%). Ở chiều ngược lại, một số ngành giảm: Khai thác dầu thô và khí đốt tự nhiên (11,5%); In và tái tạo phương tiện đã ghi (5,1%); Khai thác than và than non (3,8%); Hoạt động xử lý nước thải và cống rãnh (1,6%); Sản xuất than cốc và các sản phẩm dầu mỏ tinh luyện (0,4%).

      Một số sản phẩm công nghiệp chủ yếu 5 tháng đầu năm 2021 tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước: Thép nhiều lớp (60%); Ô tô (56%); Linh kiện điện thoại (36,4%); điện thoại di động (22,2%); Thép thô, sắt (18,4%); xe máy (15,3%); sơn hóa chất (14,6%); Phân hỗn hợp N.P.K (13,5%); tivi (13,2%); Sữa bột và Giày da (cả 12,6%); bia các loại (11,7%). Một số sản phẩm giảm so với cùng kỳ năm trước: Khí thiên nhiên (ở dạng không khí) (13,1%); phân urê (10,8%); Dầu thô chiết xuất (9,5%); Dầu mỏ (9,3%); Bột ngọt (8,6%); Đường tinh luyện (4,9%); than đá (nguyên chất) (3,7%).

      Xem thêm: Phần Mềm - Phông Chữ Đẹp Cho Điện Thoại

      Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của Luật Dương Gia về các vấn đề liên quan đến chỉ số sản xuất công nghiệp cũng như các vấn đề liên quan khác.