Khi sắp xếp bố trí đồ đạc trong nhà nên treo gương ở đầu cho hợp lí

Lựa chọn cách sắp xếp đồ đạc trong nhà là một phần quan trọng trong thiết kế nhằm giúp cho không gian trở nên đẹp, tiện nghi, giảm tối đa chi phí cho nội thất. Dưới đây là một số gợi ý sắp xếp đồ nội thất hợp lý nhất với từng không gian chức năng. Hãy cùng Mili Home Design theo dõi ngay nhé.

Hướng dẫn sắp xếp nội thất trong phòng khách

Phòng khách là bộ mặt của gia chủ do đó cần thiết phải có sự chỉnh chu

Phòng khách là bộ mặt của gia chủ do đó, không gian căn phòng phải đảm bảo các yếu tố về thẩm mỹ. Để sắp xếp đồ đạc trong phòng khách bạn cần lưu ý như sau:

– Lựa chọn đồ nội thất phải phù hợp với phong cách thiết kế đã lựa chọn.

– Nên bố trí phòng khách với phong cách mở, tạo không gian thoáng.

– Đồ nội thất nên được bố trí tận dụng tối đa các góc của phòng khách, tránh việc đặt quá nhiều đồ đạc xung quanh tường gây bức bí, rối mắt cũng như giảm tính thẩm mỹ của căn phòng.

– Không nên trang trí quá nhiều thứ trong phòng khách bởi nó sẽ làm rối mắt, tạo cảm giác chật chội và làm mờ nhạt đi những điểm nhấn trong phong cách.

– Với màu sơn tường nhạt thì đồ nội thất nên có màu sắc nổi bật một chút để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Hoặc bạn có thể lựa chọn nội thất có tông màu nhạt, dễ chịu và hài hòa với màu sơn tường và giúp tạo cảm giác không gian rộng hơn.

– Ưu tiên sử dụng đồ nội thất thông minh bởi chúng không chỉ giúp tiết kiệm diện tích mà còn đảm bảo sử dụng tối đa được công năng. 

Sắp xếp đồ dùng trong nhà bếp

Sắp xếp hợp lý đồ nội thất sẽ khiến bếp trông sạch sẽ hơn bao giờ hết

Với đồ trong nhà bếp có khá nhiều và đặc biệt nhiều món đồ nhỏ cần lưu trữ, cất giữ. Dó đó, nếu không biết cách sắp xếp rất dễ khiến không gian trở nên lộn xộn chưa kể mất đi sự vệ sinh. Để sắp xếp đồ nội thất trong bếp bạn chia làm 5 khu vực chính:

– Khu vực bàn ăn sẽ bao gồm những đồ nội thất như bàn ăn, ghế ngồi,..

– Khu vực vệ sinh sẽ là nơi bạn để bồn rửa bát, máy rửa bát [nếu có] cùng với tủ để chén đĩa, đũa, thìa,… đồ khô, gia vị để tiện sử dụng.

– Khu vực chế biến là nơi bạn để bếp nấu ăn, nồi cơm điện, lò vi sóng, lò nướng,… Bên trên bếp sẽ là hệ thống hút mùi.

– Khu vực chất thải: thùng rác đặt ở nơi cần thiết, đặc biệt là ở khu vực sơ chế đồ ăn, thường là dưới bồn rửa.

– Khu vực để đồ thực phẩm: tủ để đồ khô, tủ lạnh… nên được bố trí cách biệt với khu vệ sinh bồn rửa, tránh độ ẩm và đảo bảo an toàn, độ bền cho các thiết bị nhà biết điện thử, thực phẩm không bị mốc.

Sắp xếp đồ dùng trong phòng ngủ

Phòng ngủ là một không gian cần được chú ý nhất bởi nó cần sự riêng tư và đảm bảo yên tĩnh, tiện nghi như một thế giới riêng. Sắp xếp đồ dùng phòng ngủ sẽ phụ thuộc vào số lượng đồ nội thất có trong phòng ngủ, diện tích, hướng cửa chính, cửa sổ. Do đó nên tính toán các món đồ cần thiết cho phòng ngủ, kích thước cần để chọn đồ phù hợp nhất với từng vị trí trong phòng.

– Giường ngủ nên đặt vào vị trí trung tâm phòng với phòng người lớn. Nhưng với phòng của các bé thì hãy đặt giường sát cạnh một bên tường, góc tường để đảm bảo an toàn hơn khi bé ngủ.

– Tủ đầu giường nên bố trí cân đối 2 bên nếu giường để giữa không gian phòng, hoặc nếu đặt phía sát tường thì nên đặt ở đầu giường bên còn lại.

– Bố trí tủ quần áo có kích thước hợp lý và có thể chọn loại kết hợp bàn học, bàn làm việc nếu có nhu cầu với ánh sáng tự nhiên chiếu vào tốt nhất. Nếu là tủ quần áo đơn lập thì có thể bố trí ở các góc khuất, tiện lấy đồ nhưng tránh ẩm…

– Ngoài ra, việc trang trí không gian phòng ngủ với đồ nội thất cũng lưu ý đảm bảo dễ ngắm, dễ chăm sóc, tránh gây bẩn, khó vệ sinh hay dễ và chạm để đảm bảo an toàn cho người dùng và đồ đạc bị hư hỏng.

Đồ dùng trong nhà tắm, vệ sinh

Đồ dùng trong nhà tắm cũng có nhiều loại đồ dùng, phụ thuộc và khả năng đầu tư và diện tích phòng tắm vệ sinh để lựa chọn và lắp đặt các thiết bị phù hợp, an toàn và đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi người.

Lưu ý khi chọn đồ dùng trong nhà tắm, nhà về sinh đó là: đảm bảo độ bền, khả năng tẩy rửa, chống ẩm mốc tốt, an toàn bởi đây là nơi ẩm ướt và diện tích không quá lớn. Vì vậy việc trình bày cách sắp xếp đồ đạc trong nhà ở là nhà vệ sinh sẽ cần đảm bảo hợp lý, tránh mất điện tích, an toàn điện, chống trơn trượt và tiệt nghi.

– Hướng dẫn sắp xếp đồ đạc trong nhà tắm, ngoài việc lựa chọn vị trí lắp đặt bồn tắm hay vòi hoa xem hợp lý, xa nguồn điện, bồn cầu thì cũng nên lưu ý sử dụng, cách sắp xếp món đồ dùng cho phòng.

– Bố trí kệ treo đồ ở các góc có thể tận dụng không gian để để: dầu gội, sữa tắm… nhưng nên tránh để trước gương sẽ gây lộn xộn mà nên ở gần tầm với.

– Thêm móc treo đồ ở tường tránh nơi có thể tiếp xúc với nước

– Có thể thêm kệ ở phía trên toilet, tường sát bồn tắm, cửa để đựng đồ hoặc ưu tiên sử dụng các khay dạng tầng để tăng khả năng lưu trữ đồ dùng nhỏ phòng tắm gọn, tránh ẩm tốt.

– Bên cạnh đó, cách sắp xếp đồ trong nhà tắm cần chú ý lựa chọn về thiết kế các món đồ đèn điện và bổ sung thêm các món đồ trang trí nội thất và không thiếu đi đồ lưu trữ đồ dùng giúp không gian gọn gàng, sinh động, đẹp hơn.

Lời kết:

Trên đây là tổng hợp cách sắp xếp đồ đạc hợp lý bạn nên tham khảo ngay. Mili Home Design mong rằng bạn sẽ có thêm kiến thức để khiến ngôi nhà của bạn thêm phần đẹp và có tính thẩm mỹ cao.

Gương là một vật dụng quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong phong thủy. Nếu biết cách treo gương hợp phong thủy, bạn sẽ dễ dàng khắc phục những lỗi thiết kế giúp không gian rộng hơn, sáng hơn, đồng thời thu hút năng lượng tốt giúp gia đình trở nên thịnh vượng và bình an.

Do đó, thật không tốt nếu treo gương một cách bừa bãi. Bạn không chỉ cần suy nghĩ vị trí treo gương đẹp mà còn phải phù hợp với phong thủy nếu muốn phát huy tối đa tác dụng của những tấm gương trong nhà.

Những vị trí treo gương trong nhà

1. Gương treo tại lối vào nhà

Treo một tấm gương gần lối ra vào căn nhà là một ý tưởng hay. Gương phản xạ ánh sáng và phản chiếu hình ảnh, không những giúp lối vào trông rộng rãi hơn và còn khiến không gian trở nên sáng sủa hơn. Bên cạnh đó, tấm gương còn là công cụ để chỉnh lại ngoại hình trước khi ra ngoài và là điểm nhấn nổi bật thu hút ánh nhìn khi bước vào nhà.

Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc đến việc treo gương hợp phong thủy. Đặt gương nên tránh vị trí phản chiếu cửa ra vào, bởi vì theo phong thủy thì làm như vậy sẽ khiến năng lượng tích cực bị rò rỉ ra khỏi nhà.

Nguồn: zplusinteriors

2. Gương treo khu vực cầu thang

Tác dụng của gương treo khu vực hành lang cũng tương tự với tấm gương tại lối ra vào. Tuy nhiên, có một vị trí bạn cần cố hết sức tránh treo gương, đó là ngay tại cầu thang. Vị trí treo gương này được xem là không hợp phong thủy bất kể Bát quái nằm ở đâu. Đặt gương ngay cầu thang sẽ nhân đôi sát khí tại khu vực này.

Nguồn: The Spruce

3. Gương treo đối diện nhau

Muốn treo gương hợp phong thủy, bạn cần tránh để những tấm gương đối diện nhau. Một tấm gương lớn làm tăng thêm vẻ đẹp, độ sáng và độ thoáng cho căn phòng, nhưng những tấm gương đối diện nhau được xem là không hợp phong thủy.

Khi được đặt đối diện, hai tấm gương liên tục phản chiếu năng lượng qua lại. Điều này khiến luồng khí trong căn nhà trở nên nhiễu loạn và hỗn độn hơn, điều được xem là cấm kỵ theo quan điểm của phong thủy.

Nguồn: photos.hgtv.com

4. Gương treo tại phòng khách

Những tấm gương trong phòng khách nếu được lựa chọn và bố trí hợp lý sẽ mang đến nhiều lợi ích. Đặc biệt, nếu treo gương hợp phong thủy theo hướng Bát quái, bạn sẽ có thể thu hút những điều tích cực đến với gia đình của mình. Ngoài ra, cần chú ý độ cao treo gương để đảm bảo rằng không thể sử dụng chú để soi mà đơn thuần chỉ là để phản chiếu ánh sáng nhằm làm tăng thêm nét thẩm mỹ cho phòng khách.

Nguồn: The Spruce

5. Gương treo trong phòng ăn

Sử dụng gương tại phòng ăn là một ví dụ “kinh điển” về cách treo gương hợp phong thủy. Tấm gương phản chiếu và nhân đôi hình ảnh thức ăn, từ đó thu hút thêm nhiều năng lượng tích cực và thịnh vượng đến với căn nhà. Ngoài ra, treo gương còn giúp tăng cảm quan độ sáng và độ rộng của phòng ăn.

Nguồn: Home Wow Decor

6. Gương phòng tắm

Gương là vật dụng cần thiết trong mọi phòng tắm. Một tấm gương lớn hơn phản chiếu nhiều ánh sáng hơn và giúp phòng tắm thông thoáng hơn. Tuy nhiên, nếu phòng tắm lại nằm ngay vị trí Bát quái của căn nhà thì nên sử dụng gương kích thước nhỏ vì gương đại diện cho hành Thủy mà Bát quái lại kỵ “nước”.

Nguồn: The Spruce

7. Gương treo đầu giường

Đây là vị trí treo dương không tốt theo quan niệm của phong thủy. Bên cạnh việc tạo cảm giác lo lắng khi một vật nặng treo trên đầu giường khi ngủ, tấm gương còn khiến năng lượng liên tục bị luân chuyển. Khí liên tục chuyển động sau lưng hoặc trên đầu trong khi ngủ gây thất thoát năng lượng, về lâu dài là có hại cho sức khỏe.

Nguồn: The Spruce

8. Gương phản chiếu giường ngủ

Đây là một trong những vị trí đặt gương không hợp phong thủy nhất trong căn nhà. Bạn cần hết sức chú ý và tránh vị trí này bằng mọi cách.

Nguồn: The Spruce

9. Gương trong nhà bếp

Gương đặt trong nhà bếp dù nhỏ đến đâu cũng được xem là không tốt theo phong thủy. Tấm gương mang năng lượng của hành Thủy, trong khi nhà bếp tràn ngập năng lượng của hành Hỏa. Khi hai nguyên tố này xung đột với nhau, chúng khiến năng lượng bị phân tán làm giảm mức độ hạnh phúc, sự hài hòa và tinh thần tươi trẻ.

Nguồn: Elite Glass Services

10. Gương đặt tại home office

Dù là văn phòng tại nhà hay góc học tập, vị trí tệ hại nhất để treo gương là đằng sau lưng. Thay vào đó, bạn nên áp dụng tương tự cách treo gương theo phong thủy tại phòng khách: Gương nên treo theo Bát quái và chỉ nên sử dụng như vật phản xạ ánh sáng để giúp không gian trở nên thông thoáng hơn. Bên cạnh đó, gương cũng không nên đặt tại vị trí đối mặt với cửa ra vào căn phòng.

Nguồn: residencestyle.com

Xác định vị trí treo gương theo Bát quái

Bát quái được xem là “tấm bản đồ phong thủy” hướng dẫn cách treo gương hợp phong thủy. Sau đây là những hướng dẫn treo gương theo Bát quái dành cho bạn:

  • Vị trí tốt nhất để treo gương: Bắc, Đông và Đông Nam.
  • Vị trí xấu nhất để treo gương: Nam, Tây và Tây Bắc.
  • Vị trí trung lập: Tây Nam, Đông Bắc và trung tâm Bát quái.

Đầu tiên, bạn cần xác định vị trí Bát quái trong căn nhà. Sau đó, chọn ví treo gương vừa phù hợp phong thủy vừa đáp ứng chức năng sử dụng.

Biểu tượng của gương theo phong thủy

Gương là vật tượng trưng cho hành Thủy, là đại diện cho tài lộc và sự thịnh vượng của gia đình. Treo một tấm gương lớn lồng trong khung mạ vàng là cách để thu hút tiền tài hiệu quả.

Dĩ nhiên, bạn cũng cần quan tâm đến tính thực dụng và hiệu quả khi treo gương. Ví dụ, nếu vị trí “hút tiền” nằm ngay trong phòng tắm hoặc tủ quần áo, sẽ không hợp lý lắm nếu bố trí tấm gương lớn ở đây. Bạn cần kết hợp cả tư duy và khiếu thẩm mỹ của mình cùng với kiến thức phong thủy để tạo nên những dòng khí tốt lành trong nhà bằng cách treo gương.

Tóm lại, tấm gương không chỉ là vật dụng để soi chính mình mà còn có thể sử dụng như vật trang trí và yếu tố quan trọng trong phong thủy nhà ở. Với hướng dẫn treo gương hợp phong thủy từ Fika, bạn sẽ có thể thu hút năng lượng tích cực để có được niềm vui và hạnh phúc cho gia đình.

Chúc bạn áp dụng thành công. Hẹn gặp lại trong những chia sẻ tiếp theo về bí quyết trang trí, sắp xếp nhà ở.

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của fikadecor.vn [không bao gồm một số hình ảnh]. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại fikadecor.vn.

Video liên quan

Bài Viết Liên Quan

Chủ Đề