Khởi động lại máy tính mất bao lâu

Reset Win 10 mất bao lâu?

Bởi: admin - cách đây 3 năm

Reset Win 10 là cách đơn giản nhất để tối ưu và cải thiện hệ thống windows, giúp thiết bị của bạn hoạt động trở nên tốt hơn. Tuy nhiên có khá nhiều bạn đọc băn khoăn thời gian Reset Win 10 mất bao lâu? và bài viết dưới đây là lời giải đáp dành cho bạn.


Bạn đang sở hữu máy tính, laptop chạy Windows 10 và trong một thời gian dài sử dụng bạn cảm thấy hệ thống chạy chậm, những lỗi lạ hoặc bạn chỉ muốn trả lại nó về trạng thái mặc định. Tuy nhiên bạn lại đang băn khoăn khá nhiều về thời gian reset Windows 10 mất bao lâu, và để giải đáp bạn đọc TCN xin trả lời như sau: Thời gian reset win 10, máy tính sẽ khởi động lại và sau khoảng 10 phút hoặc lâu hơn [tùy thuộc cấu hình máy và có thể cả tốc độ Internet], bạn sẽ có một chiếc máy tính được cài Windows 10 hoàn toàn mới.


Sau khi đã biết được thời gian chờ reset windows 10, bạn đọc quan tâm tới cách thức thực hiện việc reset win 10 như thế nào? thì với bài viết hướng dẫn cách reset win 10 mà TCN chia sẻ trước đó sẽ làm bạn hài lòng với các bước chi tiết từ A-Z.

Việc reset Win 10 không phải lúc nào cũng thuận lợi như nhiều bạn nghĩ, đã có bạn gặp phải lỗi reset Win 10, và đành phải cài lại Windows 10 khi không tìm ra cách khắc phục, TCN đã tổng hợp cách sửa lỗi không reset được Win 10 trong các bài thủ thuật gần đây, nếu bạn đang gặp trường hợp này, hãy tham khảo cách sửa lỗi reset Win 10 tại đây.

Có nhiều cách để cài đặt Windows 10 lên máy tính của người dùng, bạn có thể dùng đĩa DVD, dùng USB ... và đa số hiện nay, độc giả thường tạo usb cài win 10 để cài đặt, sửa lỗi Windows 10 vì USB nhỏ gọn và rất tiện lợi.

TCN

Page 2

Bởi: Admin - cách đây 45 phút

Trong thời đại 4.0 hiện nay gần như mọi người đều phải làm việc với máy tính nhưng để đặt được hiệu suất làm việc nhanh chóng hơn thì không phải ai cũng làm được. Vì vậy, sau đây sẽ là những mẹo giúp bạn sử dụng máy tính một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Bởi: Admin - cách đây 4 ngày

Bài viết này thì sẽ giới thiệu cho các bạn nguyên nhân khiến máy tính bị đơ lag và cách khắc phục chúng.

Bởi: Admin - cách đây 5 ngày

Máy tính chạy chậm làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc và học tập gây ra không ít phiến toái. Nguyên nhân khiến máy tính chạy chậm có rất nhiều, và bạn cần để ý chăm sóc máy tính trong quá trình sử dụng mới có thể khăc phục được triệt để. Hãy cùng theo dõi cách khắc phục khi máy tính chạy chậm cùng mẹo vặt hay nhé.

Bởi: Admin - cách đây 5 ngày

Trong bài viết ngày hôm nay, mình muốn chia sẻ với các bạn lý do tại sao phải vệ sinh laptop định kỳ, khi nào cần vệ sinh laptop và những tác dụng khi chúng ta vệ sinh laptop.

Bởi: Admin - cách đây 7 ngày

Tuy là một cỗ máy, nhưng laptop của chúng ta cũng có tuổi thọ nhất định. Sau một thời gian dài sử dụng, các dấu hiệu về "tuổi tác" thường gặp phải như laptop chạy chậm hoặc thậm chí là laptop kêu rè rè rất khó chịu. 

Bởi: Admin - cách đây 8 ngày

Máy tính của bạn không thể khởi động USB Boot và đĩa CD để cài Windows hay nhiều phần mềm Boot từ USB? Vậy thì hãy tham khảo bài viết sau để tìm hiểu 5 cách sửa lỗi máy tính không nhận USB Boot đơn giản, hiệu quả nhất nhé!

Bởi: admin - cách đây 10 ngày

CPU [Central Processing Unit] là bộ xử lý trung tâm, được ví như là não bộ của máy tính, điện thoại hay máy tính bảng.

Bởi: Admin - cách đây 11 ngày

Vệ sinh, bảo trì máy tính thường xuyên, sử dụng pin và bảo quản laptop hợp lý… là một trong những “mẹo sử dụng laptop giúp nâng cao tăng tuổi thọ cho máy. 

Bởi: - cách đây 12 ngày

Laptop hiện nay đang dần trở nên phổ biến hơn với người dùng. Đối với sinh viên thì laptop như một vật bất ly thân và phải dành dụm một số tiền không nhỏ để có được. 

Bởi: Admin - cách đây 13 ngày

Máy tính chạy chậm làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc và học tập gây ra không ít phiến toái. Nguyên nhân khiến máy tính chạy chậm có rất nhiều, và bạn cần để ý chăm sóc máy tính trong quá trình sử dụng mới có thể khăc phục được triệt để. Hãy cùng theo dõi cách khắc phục khi máy tính chạy chậm cùng mẹo vặt hay nhé.

Một điều cực kỳ cơ bản: thỉnh thoảng, bạn nên khởi động lại máy tính của mình.;Tuy vậy, một số người thường không bao giờ làm điều này.

Tất nhiên, bạn không cần phải tắt nguồn và khởi động lại máy tính hàng ngày [dù đó không phải là một ý tưởng tồi]. Thế nhưng, việc tắt rồi bật lại máy tính ít nhất 1 lần/tuần thực sự có thể giải quyết rất nhiều vấn đề.

Việc khởi động lại máy tính sẽ loại bỏ tất cả những tác vụ ngầm có thể làm chậm máy và giúp bạn bắt đầu lại từ đầu. Nếu thấy máy tính để bàn hoặc laptop hoạt động quá chậm chạp, hãy lưu lại mọi công việc đang làm trên máy tính, đóng tất cả các chương trình và tắt máy. Điều đó có thể giúp máy tính của bạn chạy nhanh hơn sau khi bật trở lại.

Tuy vậy, việc khởi động lại máy tính sẽ có chút khác biệt trên máy tính Mac và máy tính Windows. Đối với máy tính Mac, việc khởi động lại và tắt/bật thực sự giống nhau. Trong khi đó, trên máy tính Windows, thiết lập khởi động nhanh [fast startup] sẽ không tắt hoàn toàn một số hoạt động nhằm tiết kiệm thời gian. Vì vậy, bạn nên tắt cài đặt này nhằm đảm bảo máy tính của mình sẽ tắt hoàn toàn sau quá trình khởi động lại.

Việc khởi động lại có thể không khắc phục được hết các vấn đề của máy tính nhưng nếu máy tính của bạn gặp trục trặc thì khởi động lại máy tính chắc chắn là giải pháp đơn giản nhất mà bạn có thể thử đầu tiên.

Minh Hùng [Tham khảo Gizmodo]


Máy các bác khởi động lại mất bao lâu?

Mở notepad ra nào, paste toàn bộ code này vào

Mã: Option ExplicitOn Error Resume NextDim Wsh, Time1, Time2, Result, PathFile, MsgResult, MsgA, AppName, KeyA, KeyB, TimeDiffMsgA = "Please close all running applications and click on OK."KeyA = "HKEY_CURRENT_USER\Software\RestartTime\"KeyB = "HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Run\RestartTime"AppName = "Restart-Time"Set Wsh = CreateObject["WScript.Shell"]PathFile = """" & WScript.ScriptFullName & """"Result = wsh.RegRead[KeyA & "Times"]if Result = "" thenMsgResult = Msgbox [MsgA, vbOKCancel, AppName]If MsgResult = vbcancel then WScript.QuitWsh.RegWrite KeyA & "Times", left[Time,8], "REG_SZ"Wsh.RegWrite KeyB, PathFile, "REG_SZ"Wsh.Run "cmd /c Shutdown -r -t 00", false, 0 elseWsh.RegDelete KeyA & "Times"Wsh.RegDelete KeyAWsh.RegDelete KeyBTimeDiff = DateDiff["s",Result,left[Time,8]]MsgBox "Your computer restarts in " & TimeDiff & " seconds", VbInformation, AppNameend ifwscript.Quit

Lưu lại bằng tên bất kì có đuôi là .vbs, ví dụ Restarttime.vbsNhấp vào file vừa lưu lại đó, hé hé, máy sẽ khởi động lại, sau khi khởi động xong, nó sẽ hiện thông báo cho bạn là máy khởi động lại mất bao lâu

Nguồn: //windowsz.net



2

15 bình luận

  • Thích
  • Yêu
  • Haha
  • Wow
  • Khóc
  • Giận

Video liên quan

Chủ Đề