Không tìm thấy Clipboard trên máy tính

Clipboard là một phần trung tâm của bất kỳ hệ sinh thái nào, có thể là điện thoại hay PC. Nó hoạt động nhẹ nhàng trong nền và đảm bảo rằng tất cả Ctrl + X và Ctrl + V của bạn hoạt động như mong đợi. Và với sự ra đời của Cloud Clipboard của Windows 10 , tính năng gốc này có một sự thúc đẩy rất cần thiết.

Không tìm thấy Clipboard trên máy tính

Giờ đây, bạn không chỉ có thể đồng bộ hóa văn bản đã sao chép của mình trên các thiết bị được kết nối mà còn đóng vai trò như một trình quản lý khay nhớ tạm tiện lợi .

Điều đó có nghĩa là khay nhớ tạm có thể lưu trữ một loạt văn bản đã sao chép của bạn. Và không cần phải nói, điều này làm giảm bớt các vấn đề liên quan đến các công việc sao chép-dán thông thường, nơi bạn có thể dễ dàng mất đoạn văn bản đã sao chép nếu hệ thống của bạn khởi động lại đột ngột. Hoặc tệ hơn, nếu bạn sao chép một đoạn văn bản (hoặc hình ảnh) khác do nhầm lẫn.

Nhưng trong một số trường hợp, như tôi đã phát hiện gần đây, tính năng Cloud Clipboard của Windows 10 không hoạt động như mong đợi. Đôi khi khay nhớ tạm từ chối hiển thị khi cần thiết. Hoặc tệ hơn, khay nhớ tạm từ chối đồng bộ hóa với các thiết bị được kết nối của bạn .

Rất may, đây là không có gì mà bạn không thể sửa chữa.

Vì vậy, trong trường hợp trình quản lý Clipboard Windows 10 của bạn không hoạt động như mong đợi, đây là một số mẹo mà bạn có thể làm theo.

Lưu ý : Tính năng Cloud Clipboard sẽ không khả dụng nếu bạn chưa nâng cấp lên Bản cập nhật tháng 10 năm 2018.

1. Bật Lịch sử khay nhớ tạm

Tôi biết, bạn có thể đã kiểm tra điều này. Nhưng sau đó một lần nữa, nó không có hại để chạy kiểm tra lần thứ hai. Để kiểm tra xem lịch sử khay nhớ tạm đã được bật hay chưa, hãy đi tới Cài đặt> Hệ thống và nhấp vào tùy chọn Bảng tạm trên menu bên trái.

Không tìm thấy Clipboard trên máy tính

Nếu nút lịch sử Clipboard bị tắt, hãy bật nó lên. Xin lưu ý rằng khi tùy chọn này bị tắt, hệ thống của bạn sẽ chỉ có thể dán mục gần đây nhất vào khay nhớ tạm và bạn sẽ không thể truy cập lịch sử khay nhớ tạm của mình.

Không tìm thấy Clipboard trên máy tính

Sau khi nó được bật, hãy chạy kiểm tra bằng cách nhấn phím tắt Windows + V. Nếu đó là một vấn đề đơn giản về lịch sử khay nhớ tạm không hoạt động, thì tinh chỉnh đơn giản này sẽ giải quyết được nó.

Đồng thời, kiểm tra tính năng đồng bộ xem nó không được bật theo mặc định. Bạn phải chuyển đổi nó theo cách thủ công. Để làm được điều đó, bạn cần đăng nhập vào hệ thống bằng Tài khoản Microsoft của mình. Nếu bạn chưa làm điều đó, hãy nhấp vào tùy chọn Đăng nhập và thêm tài khoản của bạn.

2. Xem qua Chính sách Nhóm

Một vấn đề phổ biến khác với Cloud Clipboard là tính năng Đồng bộ hóa. Tốt nhất, nếu bạn sử dụng cùng một tài khoản trên hai thiết bị (giả sử máy tính bảng hoặc PC), các mục trong khay nhớ tạm phải đồng bộ hóa giữa cả hai thiết bị. Nhưng đúng như dự đoán, nó hiếm khi xảy ra kịch bản.

Vì vậy, nếu thủ thuật trên không giải quyết được vấn đề của bạn, thì đã đến lúc tìm hiểu sâu hơn một chút về cài đặt nâng cao hay còn gọi là Chính sách nhóm .

Nếu bạn phải biết, Windows Group Policy có nhiều cài đặt nâng cao có thể được tinh chỉnh để điều chỉnh cài đặt trên máy tính cục bộ, miễn là bạn biết cách xử lý chúng.

Bước 1: Để gọi cửa sổ Chính sách Nhóm, hãy tìm kiếm Gpedit.msc trong Menu Bắt đầu.

Không tìm thấy Clipboard trên máy tính

Bước 2: Khởi chạy nó và nhấp vào Cấu hình máy tính.

Không tìm thấy Clipboard trên máy tính

Bước 3: Bây giờ, điều hướng theo cách của bạn đến Mẫu quản trị> Hệ thống> Chính sách hệ điều hành. Trong Chính sách hệ điều hành, bạn sẽ thấy các tùy chọn cho Lịch sử bảng tạm và Đồng bộ hóa. Và rất có thể trạng thái sẽ được đặt là Không được cấu hình cho cả hai.

Không tìm thấy Clipboard trên máy tính

Bước 4 : Tất cả những gì bạn phải làm là nhấp đúp vào Allow Clipboard History. Điều đó sẽ mở ra một cửa sổ phụ. Chọn Đã bật và nhấn nút Áp dụng.

Không tìm thấy Clipboard trên máy tính

Bước 5: Tiếp theo, nhấp vào nút Next Setting và nhấp lại vào nút Enabled. Sau khi hoàn tất, nhấn OK. Sau đó, bạn sẽ có thể thấy nội dung Clipboard đang đồng bộ hóa trên các thiết bị sử dụng cùng một tài khoản Microsoft.

3. Kiểm tra các giá trị đăng ký

Thực hiện những điều trên cũng sẽ phản ánh tương tự trên Registry của bạn. Nhưng nếu đúng như vậy, bạn có thể muốn chỉnh sửa các giá trị Registry. Như bạn có thể đã biết, Windows Registry chứa tất cả các cài đặt và cấu hình được sử dụng bởi hệ thống Windows của bạn.

Do đó, bất kỳ thay đổi nào được thực hiện trong đó phải được thực hiện một cách cẩn thận nhất. Và nếu có thể, nên sao lưu các giá trị mặc định trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào.

Bước 1: Sau khi bạn tạo một bản sao lưu, hãy mở menu Bắt đầu và tìm kiếm regedit.exe và nhấn nút Enter khi bạn tìm thấy nó.

Không tìm thấy Clipboard trên máy tính

Bước 2: Tiếp theo, tìm đến đường dẫn bên dưới.

HKEY_LOCAL_MACHINE \ SOFTWARE \ Policies \ Microsoft \ Windows \

Không tìm thấy Clipboard trên máy tính

Bước 3: Nhấp đúp vào Hệ thống từ menu bên trái. Tại đây, bạn sẽ có thể thấy các giá trị sau, với các giá trị của chúng được đặt thành 1.

  • AllowClipboardHistory
  • AllowCrossDeviceClipboard

Không tìm thấy Clipboard trên máy tính

Bước 4: Nhưng trong trường hợp Hệ thống không chứa bất kỳ khóa nào ngoài khóa mặc định, như trường hợp của tôi, bạn phải tự thêm các giá trị.

Không tìm thấy Clipboard trên máy tính

Để thêm chúng, hãy nhấp vào không gian trống trong cửa sổ Registry và chọn Mới.

Tiếp theo, chọn giá trị DWORD (32-bit) và thêm lần lượt các khóa sau. Sau khi hoàn tất, hãy nhấp đúp vào khóa và đặt giá trị của mỗi khóa thành 1.

Không tìm thấy Clipboard trên máy tính

Sau khi thực hiện xong, hãy khởi động lại máy của bạn và sự cố sẽ tự giải quyết.

Câu hỏi thường gặp về Windows 10 Cloud Clipboard

1. Clipboard lưu được bao nhiêu mục nhập

Bảng tạm trên đám mây của Windows 10 có thể lưu tới 4 MB văn bản. Bạn cũng có thể sao chép văn bản HTML.

2. Bạn có thể tìm kiếm

Rất tiếc là không, bạn không thể tìm kiếm nội dung khay nhớ tạm.

3. Cách ghim nội dung khay nhớ tạm

Để ghim văn bản khay nhớ tạm, chỉ cần nhấp vào biểu tượng Ghim nhỏ trên mỗi thẻ.

Không tìm thấy Clipboard trên máy tính

Cần lưu ý rằng việc xóa khay nhớ tạm không xóa các mục đã ghim.

4. Cách xóa lịch sử bảng tạm

Triệu hồi khay nhớ tạm bằng cách nhấn phím tắt Window + V và nhấn vào nút Xóa tất cả ở góc trên bên phải.

Sao chép Dán như một người chuyên nghiệp

Đối với hầu hết Sao chép và dán giống như bộ nhớ cơ bắp. Bạn nhìn thấy một đoạn văn bản và các ngón tay ngay lập tức di chuyển đến tổ hợp Ctrl + X và Ctrl + V. Do đó, nó có thể thực sự khó chịu khi hệ thống chỉ nhớ các kết hợp gần đây và quên kết hợp cũ.

Hy vọng rằng, các phương pháp trên đã hoạt động tốt cho bạn, cũng như chúng có cho chúng tôi.

Tiếp theo: Bạn có máy tính bảng Windows 10? Tận dụng tối đa nó bằng cách xem qua các mẹo và thủ thuật dưới đây.