Kinh nghiệm đăng ký thi HSK

Bài viết đề cập đến nội dung sau:

  • Ôn HSK thi phải biết khái niệm HSK là gì?
    • Tại sao nên ôn HSK thi lấy bằng HSK?
      • Việc ôn thi lấy bằng HSK sẽ giúp bạn xin việc dễ dàng
      • Ôn luyện HSK và lấy được bằng bạn sẽthuận lợi trong việc xin học bổng và đi du học
      • Các bạn học sinh THPT ôn thi lấy bằng HSK3 sẽđược miễn thi bài thi Ngoại ngữ
    • 5 cách ôn HSK chuẩn
      • Lập kế hoạch, thời gian biểu ôn thi HSK phù hợp.
      • Lựa chọngiáo trìnhôn thi HSK phù hợp
      • Luyện nghe và viết thường xuyên để áp dụng vào bàithi HSKlinh hoạt và hiệu quả
      • Làm thật nhiều đề thi HSK mẫu
      • Tìm ra phương pháp thích hợp cho từng phần trong bài thi HSK
    • Nên lựa chọn ôn thi HSK ở đâu?

Ôn HSK thi phải biết khái niệm HSK là gì?

HSK là gì? HSK là viết tắt của 汉语水平考试 [Hànyǔ shuǐpíng kǎoshì], là kỳ thi kiểm tra trình độ Hán ngữ, dành cho những người có tiếng mẹ đẻ không phải là tiếng Hán [bao gồm người nước ngoài, người Hoa ở nước ngoài hoặc thậm chí là một số dân tộc thiểu số ở Trung Quốc].
Kỳ thi trình độ Hán ngữ [HSK] được thiết kế và phát triển bởi Trung tâm kiểm tra trình độ Hán ngữ trường Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh [北京语言大学]. Kỳ thi HSK bao gồm ba mức độ: cơ bản, trung cấp và cao cấp. Với sự phát triển như hiện nay việc học và ôn HSK đã trở thành một xư hướng trên toàn cầu. Hiện nay, có nhiều Trung tâm mở ra các khóa ôn HSK ngắn hạn để đáp ứng nhu cầu của người học. Trung tâm tiếng Trung tại Bình Dương 3C WOW xin giới thiệu cho bạn một có cách ôn HSK thông qua bài viết này. Hi vọng sẽ giúp ích được cho các bạn trong quá trình ôn luyện HSK.

Các bài viết có liên quan:

  1. Thi thử HSK online
  2. Lộ trình ôn luyện thi HSK của 3C WOW

Tại sao nên ôn HSK thi lấy bằng HSK?

Việc ôn thi lấy bằng HSK sẽ giúp bạn xin việc dễ dàng

  • Nếu sau ôn thi HSK và có bằng tùy vào từng cấp độ, các bạn có cơ hội cao để trúng tuyển vào những Công ty của Trung Quốc, những văn phòng đại diện của các công ty Trung Quốc đặt tại Việt Nam hoặcCông ty có đối tác là người Trung Quốc.
  • Những ngành nghề yêu cầu cần có bằng HSK tại các Công ty Trung Quốc như: Chuyên viên marketing, giao dịch thương mại, văn phòng trong các tổ chức, biên dịch viên, phiên dịch viên trong các tổ chức, doanh nghiệp.
  • Sau khi ôn luyện và lấy được bằng HSK thành công, bạn có thể lựa chọn những công việc liên quan đến: Tổ chức sự kiện, hướng dẫn viên du lịch, chuyên viên tại các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn Quốc tế, giảng dạy tiếng Trung và văn hóa Trung Quốc tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung tâm Ngoại ngữ

Ôn luyện HSK và lấy được bằng bạn sẽthuận lợi trong việc xin học bổng và đi du học

Điều kiện để đi du học tại bất kỳ Quốc gia nào là bạn phải biết ngoại ngữ của Quốc gia đó. Và Trung Quốc cũng không ngoại, để được đi du học tại Trung Quốc thì bạn chắc chắn phải trải qua quá trình ôn luyện thi HSK để lấy bằng HSK, tối thiểu là HSK cấp 3 hoặc 4. Đối với những người đã có bằng HSK muốn đi du học thì đó là một lợi thế rất lớn. Còn đối với những bạn muốn đi du học Trung Quốc nhưng chưa có bằng HSK thì hãy nhanh chóng tìm hiểu và tham gia khóa học ôn luyện HSK, để thi lấy bằng tiếng Trung.

Một số học viên của Trung tâm tiếng Trung 3C WOW xin được học bổng từ Đại học Lan Châu

Các bạn học sinh THPT ôn thi lấy bằng HSK3 sẽđược miễn thi bài thi Ngoại ngữ

Có nhiều bạn đang là học sinh lớp 10-11 các trường THPT, đã lựa chọn tham gia ôn luyện thi HSK để đạt chứng chỉ tiếng Trung HSK3 trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Lý do là bởi, sau quá trình ôn HSK3 và thi lấy được bằng các bạn thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ, và phần Ngoại ngữ được tính 10 điểm để xét tốt nghiệp THPT. Đây là một lợi thế cho các bạn mà tiếng Anh không phải là điểm mạnh của mình và giúp nâng tổng điểm xét tốt nghiệp lên cao.

Luyện thi HSK Bình Dương

5 cách ôn HSK chuẩn

  1. Lập kế hoạch, thời gian biểu ôn thi HSK phù hợp.

    • Khi bạn đã học tới một trình độ nhất định nhưHSK 3, HSK 4, HSK 5hoặcHSK6và xác định sẽthi lấy bằng HSKthì nên lập kế hoạch ôn trước kỳ thi tầm 1-2 tháng, thời gian này không phải để bạn học từ vựng hay ngữ pháp mà là lúc bạn vận dụng kiến thức đã học để luyện tập làm đề và trau dồikỹ năng làm bài thi HSK.
    • Làm việc hay học tập có kế hoạch, thời gian biểu rõ ràng sẽ giúp bạn sắp xếp thời gian hợp lý, hiệu quả từ đó phân phối lượng kiến thức đồng đều giúp bạn không cảm thấy áp lực khi phải học dồn quá nhiều từ vựng, ngữ pháp HSKcùng một lúc. Hãy lập ra thời gian biểu: 1 ngày bạn dành ra mấy tiếng để ôn thi HSK? học bao nhiêu từ vựng? ôn tập lại phần ngữ pháp nào? đừng học dồn quá nhiều trong một ngày như vậy sẽ rất áp lực và dễ bỏ cuộc, hãy lập cho mình khoảng thời gian cụ thể từ 3-4 tiếng/ngày để chuyên tâmôn thi HSKthời gian còn lại hãy dành cho những hoạt động khác như giải trí, nghỉ ngơi, công việc
  2. Lựa chọngiáo trìnhôn thi HSK phù hợp

    Trên thị trường hiện có rất nhiều giáo trình hỗ trợ các bạn trong việc học tiếng Trung và mỗi giáo trình sẽ được thiết kế để sử dụng vào những mục đích khác nhau như chuyên về ôn thi HSK, Giao tiếp trong cuộc sống hằng ngày, tiếng Trung thương mại văn phòng, vì vậy hãy lựa chọn đúng giáo trình tùy vào từng mục đích học tập nhé!Với những bạn luyện thi HSK thì bộ sách Giáo trình tiêu chuẩn HSK HSK标准教程 là sự lựa chọn tuyệt vời, giáo trình này có đủ các cấp từ HSK 1 tới HSK 6, mỗi cấp độ sẽ có 2 cuốn giáo trình [thượng, hạ] kèm theo đó là 2 cuốn bài tập [thượng, hạ]. Giáo trình này sẽ khoanh vùng từ vựng, ngữ pháp của bài thi HSK từng cấp độ cũng như mô phỏng lại cấu trúc một bài thi thật nên rất thuận lợi cho các bạn trong quá trình ôn luyện.

  3. Luyện nghe và viết thường xuyên để áp dụng vào bàithi HSKlinh hoạt và hiệu quả

    • Với kỹ năng nghe ngoài luyện nghe những file trong giáo trình học bạn có thể luyện nghe tiếng Trung qua phim ảnh, bài hát, chương trình truyền hình Còn khi luyện giải đề hãy chú tâm nghe và lặp lại câu nói hoặc một đoạn hội thoại, khi bạn nghe một câu hoặc đoạn rất dài mà không hiểu nghĩa thì hãy nắm các từ khóa mấu chốt của câu sau đó đoán nghĩa và tình huống cả câu. Đây là một mẹo nhỏ cho các bạn khi luyện đề và làmbài thi HSKđạt điểm cao.
    • Nếu bạn thiHSK 5,HSK 6thì bạn phải thường xuyên luyện viết chữ [trong quá tình học từ vựng] vì điều đó giúp bạn ghi nhớ lâu hơn và khi vào thi bạn sẽ không bị ngỡ ngàng, hoặc bị cứng tay trong quá trình viết bài. Thời gian viết ngắn khoảng 45 phút cho 10 câu viết câu và 2 đoạn văn, vì vậy luyện viết thường xuyên sẽ giúp bạn đạt điểm cao trong phần này.Vớiđề thi HSKkỹ năng nghe và viết chiếm 65% vì vậy đừng xem nhẹ nhé! Hiện một sốđiểm thi HSKsẽ tổ chức thi trên máy tính, tức bạn chỉ cần nhận mặt chữ và phiên âm là có thể đánh máy được rồi nhưng không phải điểm thi và đợt thi nào cũng sẽ được thi trên máy tính, với những đợt thi trên giấy thì việc luyện viết để phục vụ cho kỳ thi là hết sức quan trọng đấy!
  4. Làm thật nhiều đề thi HSK mẫu

    Như mình đã nhắc ở bên trên, trong cuốn bài tậpGiáo trình tiêu chuẩn HSKmô phỏng lại cấu trúc của một bài thi thật, ngoài ra thì trên mạng cũng có rất nhiều đề thi mẫu cho các bạn luyện tập, việc làm thật nhiều đề thi mẫu sẽ giúp các bạn luyện giải đề cũng như điều chỉnh thời gian làm bài sao cho hợp lý. Trong thời gian làm bài tuyệt đối không tra từ điển hay tham khảo bất cứ tài liệu gì để có thể tự đánh giá năng lực của mình một cách chính xác nhất nhé! với những bạn thiHSK 5HSK 6thì phần viết là phần khá khó vì ngoài có từ vựng ra các bạn còn phải tư duy sao cho kiến thức ngữ pháp và từ vựng kết được sủ dụng và kết hợp linh hoạt với yêu cầu đề bài.

  5. Tìm ra phương pháp thích hợp cho từng phần trong bài thi HSK

Bài thi HSK gồm 3 phần: Nghe hiểu Đọc hiểu VIết, nếu bạn biết áp dụng phương pháp phù hợp thì sẽ rút gọn được rất nhiều thời gian.

  • Với phần Nghe hãy đọc trước đáp án và khoanh vùng những từ khóa chủ chốt, chú ý lắng nghe chứ tuyệt đối không nên lơ là vì bỏ lỡ 1 vài giây thôi là bạn có thể đã bỏ qua từ khóa quan trọng quyết định đáp án của câu hỏi rồi. Sau khi nghe sẽ có 5 phút để kiểm tra lại đáp án hãy tranh thủ thời gian dò lại một lượt xem mình có bị bỏ sót hay khoanh nhầm không nhé!
  • Với phần đọc hiểu sẽ có các dạng bài như: chọn đáp án đúng, chọn từ thích hợp điền vào chỗ trống, đọc đoạn văn trả lời câu hỏi vậy nên vố từ vựng và kiến thức ngữ pháp của bạn phải nắm vững bên cạnh đó cần luyện khả năng đọc lướt và dóng đáp án bằng cách đọc câu hỏi trước sau đó đọc kỹ đoạn chứ thông tin câu hỏi để trả lời.
  • Với phần viết hãy ưu tiên sử dụng câu ngắn gọn, dẽ hiểu. Xác định rõ yêu cầu đề bài để tránh viết lạc đề, miên man, dài dòng không đúng trọng tâm câu hỏi và với bài thi viết đòi hỏi thí sinh phải nhớ chữ Hán một trong những phần khó khăn đối với người học tiếng Trung nhưng một khi đã xác định thi HSK rồi thì hãy trau dồi 4 kỹ năng thật tốt để làm bài thi thuận lợi hơn nhé!

ĐĂNG KÝ HỌC

Nên lựa chọn ôn thi HSK ở đâu?

Lộ trình ôn luyện HSK của Trung tâm Tiếng Trung 3C WOW

Hiện nay không khó để mọi người có thể tự ôn thi HSK do giáo trình cũng như các tài liệu ôn thi HSK đều rất dễ tìm kiếm trên mạng bên cạnh đó với những bạn muốn tìm cho mình một trung tâm luyện thi HSK uy tín, chất lượng và hiệu quả thì Trung tâm tiếng Trung tại Bình Dương 3CWOW là một sự lựa chọn hoàn hảo. Tại đây học viên được ôn thi theo giáo trình HSK tiêu chuẩn HSK 标准教程 bám sát cấu trúc đề thi cũng như lượng từ vựng ngữ pháp đảm bảo cho từng cấp độ kèm theo đó là lộ trình học ngắn, bên cạnh luyện giải đề giáo viên còn củng cố thêm kỹ năng làm bài thi HSK nhanh và hiệu quả kèm theo đó là những ưu đãi đặc biệt dành cho học viên như ký giấy cam kết đảm bảo đâu ra, nếu không đạt miễn phí học lại 100% và những chế độ bảo lưu, học bù, hỗ trợ đăng ký thi HSK miễn phí nhằm đem lại cho bạn một môi trường học tập hiệu quả đúng với tiêu chí Chỉnh Chuẩn Chất mà trung tâm đề ra.

Học viên của Trung tâm tiếng Trung 3C WOW đỗ HSK3
Học viên của Trung tâm tiếng Trung 3C WOW đỗ HSK3
Học viên của Trung tâm tiếng Trung 3C WOW đỗ HSK3
Học viên của Trung tâm tiếng Trung 3C WOW đỗ HSK3


Tham khảo lộ trình ôn luyện HSK cùng trung tâm tiếng Trung tại Bình Dương 3C WOW
TẠI ĐÂY.

Khóa ôn luyện thi HSK của Trung tâm tiếng Trung 3C WOW XEM TẠI ĐÂY.

TƯ VẤN NGAY
5/5 [1 Review]

Video liên quan

Chủ Đề