Lãi suất tiền gửi ngân hàng scb

Lãi suất ngân hàng gửi tại quầy Ngân hàng SCB, SHB tháng 8.2022 

Khảo sát nhanh tại Ngân hàng SCB, tháng 8.2022 đang niêm yết lãi suất tiết kiệm trực tiếp tại quầy quanh ngưỡng 4% - 7,3% [tùy từng kỳ hạn]. Trong đó, các kỳ hạn gửi tiền 12, 15, 18, 24, 36 tháng sẽ có mức lãi suất cao, lên tới 7,3% [nhận lãi cuối kỳ].

Còn tại Ngân hàng SHB, lãi suất tiết kiệm tại quầy tháng 8 này cao nhất ở mức 6,6%, ở kỳ hạn 36 tháng trở lên, nhận lãi cuối kỳ nếu gửi khoản tiền từ 2 tỉ - 500 tỉ đồng. Lãi suất thấp nhất SHB đang niêm yết là 3,6%, khi gửi kỳ hạn 1 tháng, nhận lãi cuối kỳ với số tiền gửi dưới 2 tỉ đồng.

Bạn đọc có thể tham khảo biểu lãi suất Ngân hàng SCB, SHB tháng 8.2022 dưới đây:

Lãi suất Ngân hàng SHB và SCB gửi tại quầy giao dịch mới nhất. Đồ hoạ: M.H

Lãi suất ngân hàng gửi tiết kiệm online tại Ngân hàng SCB, SHB cao nhất tháng 8.2022 

Theo khảo sát, Ngân hàng SHB đang niêm yết lãi suất tiết kiệm online cao nhất là 6,7%, tại kỳ hạn gửi tiền từ 36 tháng trở lên. Còn tại Ngân hàng SCB, lãi suất tiết kiệm online cao nhất lên tới 7,55%, kỳ hạn 18, 24, 36 tháng [lĩnh lãi cuối kỳ].

Lãi suất tiết kiệm gửi online thấp nhất tại SCB tháng 8.2022 là 3,87%, kỳ hạn gửi tiền 1 tháng; Ngân hàng SHB là 3,8%, kỳ hạn 1 tháng.

Nhìn chung, lãi suất tiết kiệm của ngân hàng SHB các kỳ hạn đang thấp hơn so với SCB. Bạn đọc có thể so sánh trực tiếp qua biểu dưới đây.

Lãi suất ngân hàng SHB, SCB khi gửi online tháng 8.2022. Đồ hoạ: M.H

Gửi tiết kiệm 100 triệu được bao nhiêu tiền lãi?

Bạn có thể tính nhẩm tiền lãi tiết kiệm gửi ngân hàng bằng công thức như sau: Tiền lãi = Số tiền gửi x lãi suất gửi tiền %/12 x số tháng gửi tiền.

Ví dụ, bạn gửi 100 triệu vào Ngân hàng SCB, kỳ hạn 36 tháng, với lãi suất 7,3%. Số tiền lãi bạn nhận được là:

Tiền lãi = 100 triệu x 7,3%/12 x 36 tháng = 21,9 triệu VND.

Cũng với số tiền trên, bạn gửi vào Ngân hàng SHB, với số lãi là 6,5%, kỳ hạn gửi tiền 36 tháng. Tiền lãi bạn nhận được là:

Tiền lãi = 100 triệu x 6,5%/12x36 = 19,5 triệu VND.

Bạn có thể xem thêm:

- Nên gửi tiết kiệm ở Ngân hàng Techcombank hay Sacombank? TẠI ĐÂY

- Chọn Ngân hàng ACB hay NCB để nhận lãi suất cao? TẠI ĐÂY 

Ngân hàng SCB có tên đầy đủ là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn. SCB là một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Là một trong những ngân hàng lớn, SCB có rất nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng, vậy lãi suất ngân hàng SCB hiện nay như thế nào, lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng SCB có cao không? Hãy cùng Infina tìm hiểu ngay nhé!

Lãi suất tại ngân hàng SCB gồm lãi suất gửi tiết kiệm và lãi suất cho vay thế chấp. Đầu tháng 8/2022, lãi suất mà SCB niêm yết luôn ổn định so với thời điểm cùng kỳ tháng trước.

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng SCB

Cũng giống với đại đa số các ngân hàng trên toàn quốc, sau nhiều đợt điều chỉnh liên tiếp, SCB cũng đã nâng mức lãi suất tiền gửi ngân hàng lên mức tối đa 7,55%/năm.

Trong những khảo sát gần đây, vào tuần đầu tiên của tháng 8, lãi suất mà SCB áp dụng cho khách hàng cá nhân tiếp tục duy trì ở mức ổn định. Lãi suất gửi tiết kiệm SCB dao động từ 4 – 7,33% cho các kỳ hạn 1 tháng đến 36 tháng.

Với kỳ hạn từ 1 – 5 tháng, lãi suất tiền gửi mà SCB niêm yết ở mức chung là 4%/năm. Với kỳ hạn 6 tháng, lãi suất gửi tiết kiệm SCB là 6%/năm.

SCB còn quy định về phương thức lĩnh lãi như sau: Lĩnh lãi hàng năm [từ 6,8% đến 7,0%/năm], lĩnh lãi kỳ hạn 6 tháng [6,68% – 7,1%/năm], lĩnh lãi kỳ hạn 3 tháng [5,94% – 7,03%/năm] và lĩnh lãi trước [3,87 – 6,7%/năm].

Lãi suất gửi tiết kiệm online tại SCB

Đầu tháng 8/2022, lãi suất tiết kiệm SCB với hình thức online sẽ cao hơn so với lãi suất gửi tiết kiệm thông thường, dao động từ 0,2 – 0,85% tùy vào từng kỳ hạn gửi. Đối với kỳ hạn 1 – 5 tháng, gửi tiết kiệm online tại ngân hàng SCB sẽ được hưởng mức lãi chung là 4%. Với kỳ hạn 6 tháng, mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm là 6,85%, kỳ hạn 9 tháng là 7% và kỳ hạn 12 tháng là 7,3%. Đây là mức lãi suất cho khách hàng có nhu cầu rút lãi vào cuối kỳ.

Lãi suất cao nhất vào tháng 8 tại ngân hàng SCB tiếp tục giữ ở mức cao nhất là 7,55%/năm, áp dụng đối với khách hàng gửi tiết kiệm theo hình thức online các kỳ hạn 18, 24 và 36 tháng.

Xem thêm: Bảng so sánh lãi suất ngân hàng cập nhật hằng ngày mới nhất

Lãi suất cho vay ngân hàng SCB

Ngân hàng Thương mại Cổ phần SCB có sức mạnh vốn khá mạnh, cung cấp đa dạng các dịch vụ cho vay vốn nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và doanh nghiệp, trong đó, hình thức vay thế chấp tại SCB được nhiều người lựa chọn.

Hiện nay, ngân hàng Thương mại Cổ phần SCB có chính sách vay ưu đãi cho các sản phẩm và dịch vụ như vay mua nhà đất linh hoạt, vay tiêu dùng có tài sản đảm bảo, vay mua xe ô tô, vay xây dựng – sửa nhà, cho vay mua nhà dự án, cho vay bổ sung vốn kinh doanh, cho vay thấu tài khoản tiền gửi do SCB phát hành, vay du học SCB, vay mua xe ô tô kinh doanh, vay cầm cố tài khoản tiền gửi, …

Lãi suất cho vay tại ngân hàng SCB áp dụng cho các sản phẩm và dịch vụ trên đồng mức là 7,9%/năm, áp dụng cho vay tối đa 80 – 100% nhu cầu hoặc linh hoạt, thời hạn vay dao động từ 5 – 25 năm tùy từng sản phẩm.

App tích lũy với số vốn sinh viên dành cho người mới bắt đầu

Đặc biệt hiện nay, việc gửi tiết kiệm không kỳ hạn cực kì tiện lợi. Chỉ với các thiết bị di động và số tiền vốn ”sinh viên” là bạn đã có thể gửi tiết kiệm online mà không cần đến số vốn hàng triệu. App Infina với sản phẩm Tích Lũy sẽ giúp bạn tiết kiệm trực tuyến chỉ với 200.000đ với lãi suất không kỳ hạn 6%/năm, đây là lãi suất thuộc TOP đầu của lãi suất không kỳ hạn.

Ngoài ra, khi bạn tạo tài khoản Infina, bạn còn được tặng ngay tiền thưởng hấp dẫn lên đến 2 triệu đồng.

TẢI APP NGAY!!!

Trải nghiệm app Infina tặng ngay quà tặng lên đến 2 triệu đồng!

Cách tính lãi suất gửi tiết kiệm SCB

Tính lãi suất với hình thức gửi tiết kiệm không kỳ hạn

Lãi suất gửi tiết kiệm không kỳ hạn thường thấp hơn lãi suất gửi tiết kiệm có kỳ hạn và bạn có thể rút tiền ra bất cứ lúc nào bạn muốn. Công thức tính lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại SCB không kỳ hạn như sau:

Số tiền lãi = Số tiền gửi x lãi suất [%/năm] x số ngày gửi / 365

Tính lãi suất với hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Nếu bạn gửi tiết kiệm ngân hàng SCB theo gói gửi tiền có kỳ hạn thì sẽ được áp dụng mức lãi suất cao hơn thông thường. Tuy vậy, bạn cần đợi đến cuối kỳ gửi để rút lãi, còn nếu bạn rút trước kỳ hạn thì lãi suất sẽ tính theo hình thức gửi không kỳ hạn. Công thức tính như sau:

Số tiền lãi = Số tiền gửi x lãi suất [%/năm] / 12 x số tháng gửi

Hoặc:

Số tiền lãi = Số tiền gửi x lãi suất [%/năm] x số ngày gửi / 365

Tính lãi suất vay vốn theo dư nợ ban đầu

Cách tính lãi suất vay vốn theo dư nợ ban đầu sẽ được tính theo công thức cộng dồn. Công thức tính như sau:

Số tiền phải trả mỗi thàng = Số tiền gốc + Số tiền phải trả hàng tháng

Trong đó:

  • Số tiền gốc phải trả = Số tiền vay/kỳ hạn vay.
  • Số tiền lãi phải trả = Số tiền vay x Lãi suất.

Tính lãi suất cho vay theo dư nợ giảm dần

Đây là cách tính lãi suất mà hầu hết các ngân hàng hiện nay đều đang áp dụng. Công thức tính khá đơn giản như sau:

  • Tiền gốc hàng tháng = Số tiền vay/Số tháng vay.
  • Tiền lãi tháng đầu = Số tiền vay x Lãi suất vay theo tháng.
  • Tiền lãi các tháng tiếp theo = Số tiền gốc còn lại x Lãi suất vay.

Kết luận

Bài viết trên đây là những thông tin về lãi suất ngân hàng SCB, lãi suất gửi tiết kiệm, lãi suất cho vay ngân hàng SCB cũng như cách tính lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng SCB trong thời gian gần đây. Hi vọng rằng đây là những thông tin bổ ích đối với các bạn.

Bạn đã từng tiền tiết kiệm ở ngân hàng nào chưa? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

Video liên quan

Chủ Đề