Laptop vs All in One

Máy tính All-In-One (Tất cả trong một) là một dòng máy tính kết hợp nhiều ưu điểm của Laptop và Máy tính để bàn bàn truyền thống. Tuy All-In-One đang ngày càng phổ biến, quyết định chọn mua dòng sản phẩm này vẫn khiến nhiều người đắn đo.

Trong bài viết này, sẽ phân tích ưu nhươc điểm của máy tính All-In-One để các bạn có cái nhìn toàn diện hơn về sản phẩm này nhé.

Laptop vs All in One
Máy tính all in one là gì, ưu nhược điểm ra sao?

1. Máy tính All In One là gì?

Khác với một chiếc máy tính để bàn truyền thống với màn hình monitor/LCD và một thùng (case) chứa các linh kiện được lắp ráp hoàn chỉnh bên trong như mainboard, CPU, RAM, card đồ họa, một chiếc máy tính All-in-one sẽ đem tất cả linh kiện phần cứng gói gọn trong chỉ một khối thống nhất.

Nói đơn giản, phần case máy cồng kềnh sẽ được lược bỏ hoàn toàn, bộ máy tính của bạn sẽ chỉ còn một màn hình máy tính và bàn phím cùng chuột.

2. Ưu điểm

Tiết kiệm không gian

Dễ nhận thấy nhất là việc giản lược đi phần thùng case làm bàn làm việc của bạn trở nên thoáng và gọn gàng hơn rất nhiều. Đặc biệt là thiết kế này không hề khiến bạn phải hy sinh đi hiệu năng của chiếc máy.

Một chiếc máy tính All-In-One có thể vận hành tương đương một chiếc desktop truyền thông hoặc 1 chiếc laptop nhưng với màn hình to hơn rất nhiều. Các linh kiện trên máy được các nhà sản xuất tính toán sẵn giúp tăng tính đồng bộ và hạn chế thấp nhất những trục trặc hay hư hỏng vặt trong quá trình sử dụng.

Các cổng kết nối cũng được trang bị đầy đủ ở phía sau thân máy, thường là 4 cổng USB 3.0, 1 cổng USB 2.0, 1 cổng HDMI, 1 cổng LAN RJ45 và 1 jack cắm tai nghe.

Laptop vs All in One
Máy tính All In One giúp tiết kiệm không gian

Dễ lắp đặt và sử dụng

Thông thường, mỗi máy tính để bàn truyền thống phải có ít nhất là 3 sợi dây cáp nguồn điện, dây kết nối nếu sử dụng thêm thiết bị ngoại vi như loa, chuột phím, webcam: số lượng dây có thể lên đến 10 sợi, phải đục tường, đục bàn, Máy tính AIO chỉ có 1 sợi dây nguồn duy nhất.

Điều này không chỉ khiến tổng thể bộ máy đơn giản hơn rát nhiều mà còn dễ dàng khi lắp đặt máy Bạn chỉ cần cắm 1 dây điện nguồn là có thể sử dụng ngay lập tức.

Laptop vs All in One
Máy All in One dễ lắp đặt và sử dụng

Tưởng tượng sau những giờ làm việc căng thẳng, bạn có thể mang chiếc máy tính All-In-One ra ngoài ghế sô pha hay ban công để nằm thư giãn, xem phim hay nghe nhạc thì còn gì bằng.

Một số máy tính All-In-One còn có màn hình cảm ứng, điều này sẽ cho bạn trải nghiệm rất khác biệt, tăng thêm hứng thú làm việc. Các bé nhỏ cũng có thể cùng sử dụng để xem các nội dung cũng như trò chơi giải đố bổ ích.

Laptop vs All in One

3. Nhược điểm

Vì thiết kế nhỏ gọn nên phần không gian bên trong máy được tận dụng triệt để và gần như không có chỗ trống. Ngoài ra, một số linh kiện như CPU, RAM thường được gắn chết trên bo mạch nên việc nâng cấp các thành phần này được xem là không thể.

Không gian trong máy chật hẹp cũng khiến khả năng tản nhiệt của máy bị hạn chế. Nếu nhu cầu làm việc của bạn cần hiệu năng và cấu hình cao như làm thiết kế, chỉnh sửa video, 3D v.v thì bạn sẽ cần để ý đến vấn đề này.

Laptop vs All in One

Lời khuyên khi chọn mua All-In-One

Bất cứ chiếc máy tính nào đều có ưu nhược điểm riêng và All-In-One cũng. Nếu bạn đề cao tổng thể thiết kế tối giản, tính thẩm mỹ của bộ máy tính cùng tính đồng bộ, dòng máy tính All In One sẽ là sự lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

Tham khảo một số máy tính All In One tại .

Công ty Cổ phần BỀN BEN COMPUTER

Showroom 1: Số 7, ngõ 92 Nguyễn Khánh Toàn Quan Hoa Cầu Giấy Hà Nội

Showroom 2: 169 Thái Hà Đống Đa Hà Nội

Website:https://ben.com.vn

Hotline:0899.179.991

Email:

Fanpage:https://www.facebook.com/bencomputers

Zalo Official:zalo.me/1564214284079018502