Lỗi chơi yuri revenge trên lap top uin 7 năm 2024

Quay trở lại thời gian trước khi có những tựa game đình đám trên smartphone như Liên Quân Mobile hay PUBG Mobile các kiểu thì anh em game thủ chúng ta luôn mê mẩn ngoài hàng net tựa game Red Alert 2 huyền thoại. Ngày hôm nay, ngay khi biết được thông tin có hướng dẫn chơi tựa game này trên trình duyệt web thì mình ngay lập tức mở máy tính chơi game, trải nghiệm chơi Red Alert 2 cho anh em xem.

Lỗi chơi yuri revenge trên lap top uin 7 năm 2024

Sơ lược về Red Alert 2 trên trình duyệt

Đã hơn 2 thập kỷ kể từ ngày Red Alert 2 ra mắt trên nền tảng Window thế hệ cũ, có thể nói tựa game chiến thuật này đã là một phần của tuổi thơ dữ dội của đa số thanh niên Việt Nam, trong đó có cả mình và ba mình. Chắc trong số chúng ta không thể nào quên được những lần cùng đồng bọn chia phe phái, đứa thì Soviet, đứa thì phe đồng minh đánh nhau chí chóe, thả bom nguyên tử vào nhau.

Cho đến nay, tựa game này không hẳn đã biến mất nhưng do đa phần máy tính đang sử dụng Window 10 nên việc cài đặt sẽ hơi rườm rà và cần rất nhiều thủ thuật.

Lỗi chơi yuri revenge trên lap top uin 7 năm 2024

Quay trở lại vấn đề chính, Red Alert 2 nay đã trở lại bởi dự án Chrono Divide, đây là dự án của cộng đồng Fan hâm mộ Red Alert ấp ủ rất lâu, phát triển tựa game lên trình duyệt mà không phải cài đặt bất kỳ Plug-in hay phần mềm nào hỗ trợ, nói chung là một phát ăn luôn.

Do đó, anh em chỉ cần truy cập game.chronodivide.com là anh em sẽ có ngay một vé quay về tuổi thơ. Anh em chỉ cần chờ chưa đến 1 phút là chơi ngay trên trình duyệt mà không cần phải tải về và cài đặt, có thể nói điều này rất hay khi tiết kiệm được cho mình rất nhiều thời gian và bộ nhớ máy tính.

Trải nghiệm thực tế Red Alert 2 trên trình duyệt

Ngay khi vừa truy cập vào mình hoàn toàn cảm thấy bồi hồi và xúc động khi nhìn vào màn hình loading đặc trưng của tựa game này đầy. Có thể nói, điều này làm mình nhớ về lúc ngồi chờ rồi cùng đám bạn bàn xem nước nào mạnh hơn, bàn chiến thuật các kiểu. Chúng ta không cần phải chờ quá lâu đâu 30 giây là vào game play rồi.

Lỗi chơi yuri revenge trên lap top uin 7 năm 2024

Mình phải giành lời khen cho đội ngũ phát triển Red Alert 2 này là Chrono Divide, họ đã thực sự mang trở lại những gì đặc trưng nhất của tựa game gốc như logo đặc trưng, giao diện chờ với phong cách thiết kế mang hơi hướng máy móc và quân đội lên nền tảng web. Game cho phép chúng ta chơi toàn màn hình bằng cách bấm vào nút FullScreen dưới cùng hay tổ hợp phím Alt+F.

Lỗi chơi yuri revenge trên lap top uin 7 năm 2024

Nói là toàn màn hình vậy thôi, chứ anh em vẫn phải chơi với phần nội dung hiển thị kích thước 4:3 cùng hai viền đen hai bên, nói chung mình không cảm thấy quá khó chịu đâu, do đây còn đang là bản Beta nên vẫn chưa đầy đủ hết được. Do đó anh em chỉ có thể chơi ở chế độ Custom Match với người chơi online khác, chứ không thể tạo trận offline và chơi với bot cũng như phần cốt truyện được.

Mình thấy như vậy là ổn rồi, nhưng mình mong nhất là có thể tạo trận chơi với bot khi không thể tìm phòng chơi.

Lỗi chơi yuri revenge trên lap top uin 7 năm 2024

Do đã được đưa lên nền tảng web, nên Red Alert 2 này được xem như là một game online và chúng ta cần phải tạo một tài khoản để có thể chơi được. À! nói luôn là phần này siêu đơn giản, các bạn có thể gõ bừa một tên nào đó là đã có thể đăng nhập được và sử dụng cho lần đăng nhập sau mà không cần cung cấp email hay xác nhận email gì cả, cực kỳ nhanh và tiện lợi.

Lỗi chơi yuri revenge trên lap top uin 7 năm 2024

Lan man thế là đủ rồi, chúng ta sẽ đi đến phần gameplay. Sau khi vào Custom Match, chúng ta sẽ được đưa đến phòng chờ để tham gia vào phòng chơi của người chơi khác và có thể tạo map, cái này rất đơn giản tương tự như trên Red Alert 2 gốc nên mình sẽ không nói quá nhiều. Ở đây mình thấy rất nhiều anh em ở nhiều quốc gia khác nhau, sau một hồi dạo chơi mình thấy nhiều nhất vẫn là anh em Việt Nam và Hàn Quốc.

Lỗi chơi yuri revenge trên lap top uin 7 năm 2024

Là fan cứng của tựa game Red Alert 2, chúng ta không thể nào không biết được khu vực chọn bản đồ, chọn phe phái, quốc gia, ở đây thậm chí có luôn cả chế độ siêu vũ khí. Phải nhận xét rằng, các nhà phát triển đã làm rất có tâm, mang đến cho chúng ta những giá trị cốt lõi làm nên thương hiệu của tựa game này.

Như mình đã nói, chúng ta chỉ có thể chơi người với người thôi. Ngoài ra bản đồ trên Red Alert 2 này cũng khá đầy đủ và đa dạng địa hình tương tự như Red Alert 2 và số lượng người chơi lên tối đa là 8 người. Về phe phái vẫn sẽ có đủ các quốc gia của hai phe Soviet và phe đồng mình như Mỹ, Hàn, Pháp, Libya, Cuba và Nga.

Lỗi chơi yuri revenge trên lap top uin 7 năm 2024

Các bạn có bao giờ ngồi đọc thông tin về những cỗ xe tăng hay lính trong lúc chờ vào game chưa, chúng ta sẽ làm điều này một lần nữa trên Red Alert nền tảng web, có điều anh em không cần phải chờ đợi quá lâu đâu.

Lỗi chơi yuri revenge trên lap top uin 7 năm 2024

Lỗi chơi yuri revenge trên lap top uin 7 năm 2024

Mình vô cùng ấn tượng với phần gameplay của Red Alert 2 nền web này, có thể nói game vẫn giữ đúng tinh thần và giá trị tần phần game nguyên bản. Phải nói đồ họa, màu sắc của game thể hiện lại vô cùng kinh điển như đem chúng ta trở lại cảm giác ngày xưa, hiệu ứng và hoạt ảnh khi các công trình khi được xây hay hành binh lên vô cùng mượt mà không gì phải chê.

Lỗi chơi yuri revenge trên lap top uin 7 năm 2024

Mình nhận thấy tài nguyên của game còn thiếu kha khá một số công trình như nhà máy điện hạt nhân phe Liên Xô, lính và một vài mẫu xe tăng,... Nói chung là còn thiếu khá nhiều nếu so với bản đầy đủ.

Bên cạnh đó, mình thấy trải nghiệm thực tế chưa thực sự ổn lắm khi tương tác mình với nội dung có phần hơi delay một chút, hiện tượng giật lag có xảy ra nhưng không nhiều, do đó sẽ không ảnh hưởng gì đến trải nghiệm của chúng ta đâu. Dù gì cũng là bản Beta, nhưng nhà phát triển đã mang đến gần như trọn vẹn những giá trị cốt lõi của Red Alert 2 cho chúng ta trải nghiệm trên nền tảng web.

Lỗi chơi yuri revenge trên lap top uin 7 năm 2024

Lỗi chơi yuri revenge trên lap top uin 7 năm 2024

Sau một hồi trải nghiệm, mình nhận thấy game tuy còn thiếu kha khá một số tài nguyên và hạn chế trong việc tùy chọn chế độ chơi nhưng mình thật sự cảm thấy ấn tượng trước những nỗ lực và tâm huyết của đội ngũ phát triển Chrono Divide khi mang đến cho chúng ta những giá trị cổ điển và tinh thần của game Red Alert 2 cho chúng ta.

Kỳ vọng của mình về Red Alert 2 trong tương lai

Mình kỳ vọng rằng trong tương lai, Chrono Divide sẽ phát triển đầy đủ và cải tiến Red Alert 2 trên trình duyệt này để anh em và các fan hâm mộ có thể trải nghiệm toàn bộ những tố chất đúng như một bản Red Alert 2 đầy đủ. Ngoài ra mình mong chờ sự xuất hiện của phần game Yuri's Revenge, có thể nói đây là bản mở rộng cũng không kém hấp dẫn khi so với Red Alert 2 đâu. Bên cạnh đó, đây có thể là bước đầu cho công cuộc hồi sinh những tựa game tuổi thơ dựa trên nền tảng web sau này.

Lỗi chơi yuri revenge trên lap top uin 7 năm 2024

Tạm kết

Các bạn nghĩ sao về tựa game Red Alert 2 trên nền Web này? Hãy cho mình biết dưới phần bình luận nhé.