Lỗi khoảng trangwskhi copy từ excel sang powerpoint năm 2024

Khi làm tiểu luận, luận văn hoặc file báo cáo, bạn có thể cần phải copy bảng từ Excel sang Word để sử dụng cho mục đích in ấn hoặc tổng hợp. Nhưng đôi lúc sẽ phát sinh lỗi trong quá trình này.

Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu cách sao chép bảng dữ liệu từ Excel sang Word mà vẫn giữ nguyên định dạng nhé!

Hướng dẫn chi tiết cách copy bảng từ Excel sang Word

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu Excel cần copy

Trong Excel, hãy chọn bảng mà bạn muốn copy sang Word. Bạn có thể chọn toàn bộ bảng hoặc chỉ chọn một phần của bảng để copy.

Sau đó bạn gõ tổ hợp phím Ctrl + C để copy dữ liệu. Bảng Excel sẽ hiện dấu nét đứt như hình.

Lỗi khoảng trangwskhi copy từ excel sang powerpoint năm 2024

Bước 2: Chọn Paste > Paste Special

Mở tài liệu Word cần dán bảng tính, ở thẻ Home, nhấn chọn Paste > Paste Special

Lỗi khoảng trangwskhi copy từ excel sang powerpoint năm 2024

Bước 3: Chọn Microsoft Excel Worksheet Object – Cách copy bảng dữ liệu từ Excel sang Word

Hộp thoại Paste Special xuất hiện, bạn click chọn Paste. Sau đó chọn Microsoft Excel Worksheet Object

Lỗi khoảng trangwskhi copy từ excel sang powerpoint năm 2024

Nhấn OK để xác nhận, ta có kết quả như sau:

Lỗi khoảng trangwskhi copy từ excel sang powerpoint năm 2024

Bước 4: Tùy chỉnh bảng Excel trong Word

Với bảng Excel vừa copy, khi bạn double-click vào ô bất kỳ trong bảng. Word sẽ liên kết với Excel và mở ra các tính năng như trong Excel để chỉnh sửa bảng hiệu quả nhất.

Lỗi khoảng trangwskhi copy từ excel sang powerpoint năm 2024

Lưu ý: Để thoát khỏi chế độ hiển thị các tính năng của Excel, chỉ cần nhấp chuột ra bên ngoài bảng tính đã chọn.

Lưu ý khi copy bảng dữ liệu từ Excel sang Word

Sau đây là một số lưu ý quan trọng khi copy bảng từ Excel sang Word:

1. Kiểm tra bảng trước khi copy

Hãy kiểm tra lại bảng tính trong Excel trước khi copy để đảm bảo rằng nó đã được định dạng đúng và không bị lỗi.

2. Định dạng lại bảng trong Word

Sau khi paste bảng từ Excel sang Word, bạn có thể cần định dạng lại bảng để nó phù hợp với định dạng của tài liệu Word của bạn.

3. Chỉnh sửa bảng trong Word

Nếu bạn cần chỉnh sửa bảng trong tài liệu Word, hãy chắc chắn rằng bạn đang chỉnh sửa trên bảng tính gốc trong Excel. Và không phải trên bảng đã được paste vào Word.

Chỉ cần một tổ hợp phím tắt đơn giản, bạn đã có thể loại bỏ định dạng và siêu liên kết trên mọi ứng dụng Windows và macOS.

Thao tác sao chép (copy) và dán (paste) văn bản không đơn thuần chỉ chuyển văn bản, nó bao gồm cả định dạng và nhiều thứ khác như siêu liên kết,... May thay, bạn có thể loại bỏ tất cả những thành phần dư thừa đó và chỉ giữ lại văn bản thuần túy. Tất cả những gì bạn cần là một tổ hợp phím tắt.

Lỗi khoảng trangwskhi copy từ excel sang powerpoint năm 2024
Cách loại bỏ định dạng khi Copy Paste trên mọi ứng dụng Windows và macOS

Văn bản thuần túy nghĩa là văn bản không có dấu ngắt dòng/đoạn, không khác biệt về cỡ chữ và phông chữ, không in nghiêng hay in đậm, và không có siêu liên kết (hyperlink). Bình thường, nếu bạn sao chép văn bản bằng tổ hợp phím Ctrl + C và sau đó dán nó bằng tổ hợp phím Ctrl + V, bạn sẽ nhận được một bản sao giống hoàn toàn với bản chính nghĩa là nó có đầy đủ định dạng và siêu liên kết (nếu có). Khi đó, nếu bạn chỉ cần giữ lại văn bản thuần túy, bạn cần loại bỏ tất cả định dạng và siêu liên kết thủ công. Việc này chắc chắn mất rất nhiều thời gian và công sức.

Nếu tất cả những gì bạn cần là văn bản thuần túy, sau khi nhấn Ctrl + C, bạn hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + V thay vì chỉ nhấn Ctrl + V. Tổ hợp phím này có tác dụng loại bỏ toàn bộ định dạng và siêu liên kết có trong văn bản bạn sao chép, chỉ để lại văn bản thuần. Bạn có thể sử dụng nó trên Windows, Chrome OS, và Linux.

Nếu sử dụng máy Mac, bạn cần nhấn tổ hợp phím Command + Option + Shift + V để dán văn bản đồng thời loại bỏ định dạng, cũng như siêu liên kết. Tổ hợp phím này hoạt động với mọi ứng dụng Mac.

Rất tiếc, cả hai tổ hợp phím trên đều không làm việc với Microsoft Word. Đối với ứng dụng này, bạn cần sử dụng tùy chọn Paste options > Keep text only có sẵn trên trình đơn ribbon. Bạn cũng có thể đặt tùy chọn Keep text only thành tùy chọn dán văn bản mặc định trên Word.

Lỗi khoảng trangwskhi copy từ excel sang powerpoint năm 2024

Trường hợp, tất cả những cách trên đều không hoạt động với ứng dụng bạn sử dụng, chúng tôi có cách khác cực kỳ cơ bản dành cho bạn: Sau khi sao chép văn bản, ban mở trình soạn thảo Notepad trên Windows hoặc Text Editor trên máy Mac, dán văn bản vào những trình soạn thảo này và tất cả định dạng, cũng như siêu liên kết sẽ tự động biến mất. Cuối cùng, bạn chỉ việc sao chép văn bản từ những trình soạn thảo văn bản thuần túy này và dán nó sang ứng dụng bất kỳ.

Ca Tiếu (theo How-to geek)

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng ứng dụng Microsoft Word dành cho Android để chuyển file Word thành file PDF.

Làm thế nào để copy bảng từ Excel sang PowerPoint?

Trong file Excel, quét phần dữ liệu bạn muốn thêm vào PowerPoint \> Chọn tab Home > chọn Copy \> Vào PowerPoint \> Chọn mũi tên dưới Paste > Click Paste Special > Chọn Paste link > Chọn Microsoft Excel Worksheet Object > Bấm OK > Định dạng lại font chữ, màu sắc, kích thước cho bảng Excel (nếu có) > Hoàn thành.

Làm thế nào để copy bảng từ Excel sang Word?

Bước 1: Chọn dữ liệu trên Excel mà bạn muốn copy sang Word \> Nhấn chuột phải > Chọn Copy (Hoặc nhấn Ctrl + C). Bước 2: Mở file Word mà bạn muốn chuyển dữ liệu > Chọn Thẻ Home > Chọn mục Paste > Chọn Paste Special. Bước 3: Cửa sổ Paste Special hiện ra > Chọn Paste > Chọn Microsoft Excel Worksheet Object > Nhấn OK.

Làm sao để chèn File vào PowerPoint?

Trong file PowerPoint, chọn tab Insert > Chọn Object. Chọn Create from file > Nhấn Browse để chọn file. Chọn file Word muốn chèn vào PowerPoint.

Embed trong Excel là gì?

Hàm EMBED trong Excel cho phép bạn sử dụng các tài liệu từ các ứng dụng khác như là Word, PowerPoint, Visio,... để nhúng trực tiếp vào bảng tính Excel của mình. Cách sử dụng hàm EMBED trong Excel sẽ giúp bạn chèn được các biểu đồ, đồ thị, hình ảnh, video, âm thanh,...