Mẫu con dấu doanh nghiệp

Tra cứu mẫu dấu mới nhất 2021. Xem mẫu dấu doanh nghiệp trên cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia.

Từ ngày 01/01/2021 doanh nghiệp không cần công bố mẫu dấu (doanh nghiệp tự quản lý và sử dụng không cần thông báo hoặc đăng ký). Xem thêm: Quy định về dấu doanh nghiệp

Theo quy định tại Luật doanh nghiệp 2020, doanh nghiệp tự quản lý, sử dụng con dấu mà không cần đăng ký với công an hoặc thông báo tới cơ quan đăng ký kinh doanh nữa. Tuy nhiên, một số ngân hàng do không cập nhật quy định sẽ vẫn yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin mẫu dấu doanh nghiệp. Vậy tra cứu mẫu dấu doanh nghiệp đã công bố như thế nào?

Lưu ý: Chỉ có thể tra cứu mẫu dấu doanh nghiệp đã công bố (trước 2021). Các doanh nghiệp thành lập từ 01/01/2021 sẽ không có mẫu dấu

Cách thức tra cứu mẫu dấu doanh nghiệp

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ https://dangkykinhdoanh.gov.vn/ giao diện để kiểm tra thông tin doanh nghiệp và kiểm tra mẫu dấu sẽ hiện ra như hình dưới đây. Địa chỉ này cũng dùng để tra cứu ngành nghề kinh doanh và các thông tin khác của doanh nghiệp

Mẫu con dấu doanh nghiệp

Bước 2: Gõ tên công ty hoặc mã số doanh nghiệp của đơn vị cần để tra cứu mẫu dấu công ty tại phần tìm kiếm. Hiện tại, khách hàng sẽ không thấy phần mẫu dấu tại phần thông tin công ty như trước đây (xem hình dưới)

Mẫu con dấu doanh nghiệp

Bước 3: Chọn mục danh mục sản phẩm và chọn như hình dưới đây, sau đó làm theo hướng dẫn trên hệ thống để tải mẫu dấu

Mẫu con dấu doanh nghiệp
Chọn mục danh mục sản phẩm
Mẫu con dấu doanh nghiệp
Làm theo thứ tự từ 1-3
Mẫu con dấu doanh nghiệp
Chọn thêm đơn hàng và làm theo hướng dẫn trên hệ thống

Kiểm tra nhưng không thấy mẫu dấu online

Trường hợp khách hàng kiểm tra nhưng không thấy mẫu dấu online có thể thuộc một trong các trường hợp sau:
– Doanh nghiệp thành lập trước 01/07/2015 đang sử dụng mẫu dấu do cơ quan công an PC64 quản lý và chưa công bố mẫu dấu mới
– Doanh nghiệp thành lập từ 01/07/2015 nhưng chưa thông báo mẫu dấu
– Doanh nghiệp thành lập từ 01/01/2021 không có mẫu dấu

Dấu doanh nghiệp có cần thông báo, đăng ký không?

Hiện tại theo quy định của luật doanh nghiệp 2020 con dấu doanh nghiệp không cần thông báo hoặc đăng ký. Doanh nghiệp tự chủ động hình thức và số lượng con dấu.

Các văn bản đăng ký kinh doanh có cần đóng dấu?

Hiện tại, việc thực hiện các thủ tục đăng ký kinh doanh không cần đóng dấu.

Nếu có thắc mắc về mẫu dấu vui lòng liên hệ tồng đài luật sư 19006165 để được hỗ trợ giải đáp.

Lưu ý: Các nội dung tư vấn hoặc văn bản pháp luật được trích dẫn trên có thể đã thay đổi hoặc hết hiệu lực tại thời điểm hiện tại. Khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 1900.6165 để được tư vấn hỗ trợ một cách chính xác!

Đăng ký mẫu dấu doanh nghiệp luôn gắn liền với một doanh nghiệp, trước đây theo quy định cũ, con dấu doanh nghiệp do công an quản lý do đó mỗi doanh nghiệp được cấp một tờ đăng ký mẫu dấu riêng. Tuy nhiên hiện nay theo quy định của Luật Doanh Nghiệp việc đăng ký mẫu dấu online qua mạng do vậy con dấu doanh nghiệp do Sở KHĐT quản lý. Nhiều trường hợp khách hàng sau khi đăng ký doanh nghiệp xong, khi đi làm thủ tục đăng ký tài khoản ngân hàng hoặc một số thủ tục khác bị gây khó khăn vì đăng ký mẫu dấu. Sau đây PPI Việt Nam sẽ hướng dẫn thủ tục tra cứu mẫu con dấu qua cổng thông tin dangkykinhdoanh.gov.vn như sau:

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ https://dangkykinhdoanh.gov.vn/ giao diện để kiểm tra thông tin doanh nghiệp và kiểm tra mẫu dấu sẽ hiện ra như hình dưới đây. Địa chỉ này cũng dùng để tra cứu ngành nghề kinh doanh và các thông tin khác của doanh nghiệp.

Mẫu con dấu doanh nghiệp

Bước 2: Gõ tên công ty hoặc mã số doanh nghiệp của đơn vị cần để tra cứu mẫu dấu công ty tại phần tìm kiếm

Mẫu con dấu doanh nghiệp

Bước 3: Tải mẫu dấu cần tra cứu để xem hoặc cung cấp cho các đơn vị yêu cầu.

Như vậy, việc kiểm tra mẫu dấu theo thủ tục trên đã đủ căn cứ pháp lý cho doanh nghiệp thực hiện các thủ tục liên quan yêu cầu tính xác thực của con dấu.

Lưu ý: Khi tiến hành gửi đăng ký mẫu dấu online sở KHĐT sẽ có xác nhận về việc đăng tải thông tin mẫu dấu, tuy nhiên xác nhận này là bản mềm (không có dấu đỏ) của sở KHĐT.

Liên hệ với PPI Việt Nam để được hỗ trợ:

Công ty TNHH Dịch vụ và Tư vấn thuế PPI Việt Nam

Trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà Đồng Tâm, Ngõ 21 Lê Văn Lương - Thanh Xuân - Hà Nội

Chi nhánh 1: Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Chi nhánh 2: Đường Nguyễn Khánh Toàn, Khu đô thị Bãi Viên, TP. Nam Định 

Hotline: 0964.787.599 - 0907.847.988 

Email:

Website: www.ppivietnam.vn