Máy định hình cơm cháy giá bao nhiêu

Để làm ra được thành phẩm cơm cháy sẽ trải qua nhiều bước và mất nhiều thời gian. Quy trình sản xuất cơm cháy cụ thể như sau:

Tủ nấu cơm công nghiệp \> máy tạo hình cơm cháy > tủ sấy > phơi nắng > máy đánh chà bông > máy rang chà bông > bếp chiên > máy hút chân không công nghiệp.

Vì sao cơm cháy đã được sấy nhưng vẫn phải đem phơi nắng? Lý do bởi tủ sấy chỉ sấy ráo mặt cơm cháy, nếu sấy bằng tủ xuyên suốt, cơm sẽ rất khô và cứng, không giòn.

Máy sấy thực phẩm công nghiệp xoay 15 khay hiện đại – Tủ sấy cơm cháy khay 90cm:

Tủ sấy cơm cháy

Tủ nấu cơm công nghiệp: Giúp tăng năng suất nấu cơm, cơm chín đều, dẻo, không có cháy. Có nhiều kích cỡ tủ lớn nhỏ khác nhau từ 4 – 24 khay, năng suất từ 10 – 60kg gạo/ lần.

Máy định hình cơm cháy: Máy giúp định hình cơm theo 1 khuôn có sẵn. Có nhiều kích thước khuôn khác nhau như khuôn tròn, khuôn hình chữ nhật hoặc tính theo trọng lượng 250g, 500g, …

Tủ sấy thực phẩm công nghiệp: Cơm sau khi được tạo khuôn sẽ cho vào tủ để sấy để làm khô mặt cơm, giúp cố định cơm theo khuôn ban đầu.

Máy định hình cơm cháy giá bao nhiêu

Tủ nấu cơm công nghiệp

Máy đánh chà bông: Được dùng để đánh tơi thịt trước khi cho vào rang, sấy. Thông thường, với các cơ sở lớn sẽ sử dụng máy xay giò công nghiệp bởi máy có lưỡi dao đánh chà bông, chỉ cần thay vào lưỡi dao xay thịt là có thể sử dụng được, đánh chà bông với số lượng lớn.

Máy rang chà bông: Có nhiều kích cỡ như máy rang chà bông 10kg, 20kg, 30kg và 50kg. Máy có thể rang ruốc số lượng lớn, đáp ứng được nhu cầu của các cơ sở sản xuất công nghiệp.

Máy định hình cơm cháy giá bao nhiêu

Bếp chiên công nghiệp: Sau khi cơm được sấy và phơi dưới nắng sẽ được mang đi chiên ngập dầu để cơm cháy giòn. Máy có nhiều dung tích khác nhau từ 20 – 300L.

Máy hút chân không: Là công đoạn cuối cùng để đóng gói bảo quản và vận chuyển cơm cháy đi xa.

Máy sấy cơm cháy công nghiệp là gì? Phân loại máy sấy cơm cháy

Tủ sấy cơm cháy là gì?

Tủ sấy cơm cháy công nghiệp là dòng tủ sấy nhiệt, sử dụng hơi nóng để làm bốc hơi nước bên trong sản phẩm sấy, thường được dùng để sấy khô nông sản, sấy thịt, hải sản, cơm cháy, …

Máy định hình cơm cháy giá bao nhiêu

2 mẫu máy làm cơm cháy Viễn Đông được nhiều khách hàng lựa chọn

1. Tủ sấy xoay

Là dòng tủ sấy khi hoạt động thì các khay sấy sẽ xoay tròn đều giúp nguyên liệu tiếp xúc đều với nhiệt nên sản phẩm sẽ khô đều trên tất cả các khay và trên cùng 1 khay.

Viễn Đông đang cung cấp 2 loại máy sấy nông sản xoay sau:

  • Tủ sấy xoay thường: Có khung để khay gắn cố định bên trong buồng sấy. Khách hàng sẽ xếp từng khay sấy lên giàn để khay, khi tủ hoạt động thì cả giàn khay sẽ xoay tròn.
  • Tủ sấy xe khay xoay: Có thiết kế xe để khay gắn bánh xe, bạn có thể tháo rời xe khay ra bên ngoài, khi tủ hoạt động thì cả xe khay cũng sẽ xoay tròn.

→ Về nguyên lý hoạt động thì 1 tủ sấy này không khác nhau, chỉ khác biệt nhỏ trong thiết kế. Sử dụng tủ sấy xe khay xoay sẽ tiện lợi hơn, bạn có thể di chuyển cả xe để khay thay vì phải chuyển từng khay sấy giống như tủ sấy xoay thông thường.

Một số đặc điểm chung của 2 dòng máy sấy cơm cháy công nghiệp này đó là:

– Máy được làm hoàn toàn từ inox 304 không gỉ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Máy định hình cơm cháy giá bao nhiêu

– Thành tủ 2 lớp, ở giữa có bông cách nhiệt để hạn chế thoát nhiệt ra bên ngoài. Cửa tủ có gioăng cao su để đóng khít hơn, hơi nóng không thoát ra ngoài qua các kẽ hở.

– Máy có 2 quạt gió: 1 quạt để thổi hơi nóng vào trong buồng sấy và 1 quạt để hút ẩm ra bên ngoài.

Máy định hình cơm cháy giá bao nhiêu

– Bên trong thành tủ có các khe gió, 1 bên để gió nóng đi vào và 1 bên để hút hơi ẩm ra bên ngoài. Các khe gió và khe hút ẩm được thiết kế song song với từng khay sấy, tủ sấy có bao nhiêu khay sẽ có tương ứng bấy khiêu khe gió và khe hút ẩm. Bạn có thể điều chỉnh tốc độ gió thông qua cửa gió phía trên nóc máy.

Tham khảo: Top 10+ giá máy sấy thực phẩm công nghiệp Viễn Đông!

Máy định hình cơm cháy giá bao nhiêu

– Cửa tủ có thêm kính cường lực để dễ dàng quan sát sản phẩm sấy bên trong.

– Khay sấy: Đối với máy sấy cơm cháy công nghiệp thông thường thì Viễn Đông đang làm dạng khay sấy tròn, đường kính 60cm hoặc 90cm tùy theo khách hàng lựa chọn. Còn tủ sấy xe khay xoay có thể đặt hàng khay sấy hình chữ nhật kích thước 46×72 hoặc khay sấy tròn đều được.

– Bảng điều khiển: Máy có tủ điện điều khiển riêng, bao gồm cài đặt thời gian và nhiệt độ sấy. Khi hết giờ, tủ sẽ có còi báo cho người sử dụng.

Máy định hình cơm cháy giá bao nhiêu

2. Tủ sấy tĩnh

Đúng như tên gọi, tủ sấy thực phẩm công nghiệp tĩnh có khay sấy được đặt cố định bên trong khoang sấy, không chuyển động như tủ sấy xoay. Trong thành tủ có các gờ để đặt khay sấy lên trên. Khay tủ sấy tĩnh là khay hình chữ nhật, kích thước 46x72cm.

Khay tủ sấy được thiết kế tùy theo sản phẩm sấy, đối với cơm cháy thì các khay được làm mắt lưới vuông to để hơi gió dễ bay lên trên, cơm khô nhanh hơn. Ngược lại, nếu sấy thuốc bắc, hoa quả, tôm khô, … thì khay được làm các mắt lưới nhỏ để không lọt sản phẩm xuống bên dưới.

Máy định hình cơm cháy giá bao nhiêu

Về thiết kế thì máy sấy thực phẩm công nghiệp xoay và tủ sấy tĩnh giống nhau đến 70%, chỉ khác biệt về thiết kế giàn khay sấy. Nguyên lý hoạt động của tủ sấy có thể hiểu đơn giản như sau:

Thanh nhiệt đốt nóng không khí sau đó quạt gió sẽ thổi hơi nóng qua các khe gió vào bên trong buồng sấy. Không khí nóng luân chuyển đều trong tủ sấy cơm cháy vì tủ được thiết kế hoàn toàn kín và có lớp cách nhiệt.

Máy định hình cơm cháy giá bao nhiêu

Quạt gió sẽ hút ẩm ra bên ngoài, khi nhiệt độ trong tủ sấy đạt mức nhiệt cài đặt thì tủ sẽ tự động ngắt để tiết kiệm điện. Khi nhiệt độ xuống thấp hơn mức nhiệt cài đặt thì thanh nhiệt sẽ tự động bật lại. Quy trình này diễn ra liên tục trong suốt quá trình sấy.

Dải nhiệt độ của tủ sấy từ 0 – 100ºC, tuy nhiên, nên cài đặt nhiệt độ sấy ở mức 70 – 80ºC là tốt nhất để tránh bề mặt sản phẩm khô quá nhanh nhưng bên trong thì chưa khô.

Hiện tại, Viễn Đông đang có sẵn các dòng máy sấy cơm cháy công nghiệp 10 – 12 – 15 – 20 – 30 – 40 khay. Quý khách hàng quan tâm hãy liên hệ đến số hotline chi nhánh Viễn Đông gần nhất để được tư vấn và báo giá cụ thể.