Mực rim để được bao lâu

Thời gian gần đây, mực rim sa tế đã trở thành một món ăn vặt được nhiều người tìm mua và lựa chọn. Hương vị thịt mực chua ngọt, cay nồng không chỉ thích hợp cho các anh lai rai bên bàn nhậu, mà còn là món nhâm nhi tuyệt vời của rất nhiều chị em phụ nữ khác. Nếu bạn là người yêu thích món mực rim sa tế thì nhớ đừng bỏ qua những chi tiết “đắt giá nhất” trong bài viết này.

Mực rim sa tế là đặc sản của nhiều tỉnh thành ven biển. Nhưng mực loại mực rim cay ngon nhất phải kể đến là mực khô rim sa tế cay Bình Định.

Mực rim sa tế Windy Food được làm từ những con mực khô sữa đã khai thác trực tiếp từ vùng biển Bình Định. Mực sữa có kích thước nhỏ, khoảng 45 đến 90 con/kg. Loại mực này có vị ngọt tự nhiên, ruột trắng và thịt mềm nên thích hợp để rim sa tế, rim me nguyên con. Đặc biệt, trong mực sữa có chứa nhiều đạm, chất béo, canxi, photpho, sắt, các loại vitamin B1, B2… rất tốt cho sức khỏe.

Mực tim sa tế cay hủ lớn 500g

Mực khô rim sa tế sử dụng nguyên liệu chính là mực và các loại gia vị tự nhiên được khai thác ở vùng biển Bình Định. Mực rim cay có hương vị và cách làm khác hẳn với những loại mực rim đang được phổ biến như trên thị trường hiện nay. Mực rim Nha Trang phải được làm từ những con mực sữa có mình rất dày và vị ngọt đậm đà. Mực sau khi nướng và cán mềm sẽ được đi rim thật kỹ với công thức gia vị đặc biệt.

Windy Food chuyên sản xuất mực rim theo quy trình khép kín, đáp ứng tiêu chuẩn VSATTP của Cục Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm. Một hộp mực rim cay phải trải qua 6 bước chế biến cầu kỳ mới có thể đến tay người tiêu dùng.

Windy Food chỉ lựa chọn những con mực sữa khô dày thịt, tươi mới, vận chuyển trong ngày từ Nha Trang về. Các loại gia vị, hương liệu sử dụng đều được nhập tại địa phương để đảm bảo giữ nguyên hương vị truyền thống.

Mực sữa khô cần được nướng bằng than hồng hoặc cồn ở nhiệt độ từ 110 đến 120 độ C. Thời gian nướng trung bình từ 2 đến 3 phút. Sau khi nướng, mực có thể được cán sơ nguyên con để thịt mềm hơn.

Cho mực vào trộn với hỗn hợp gia vị gồm đường, mắm, sa tế, ớt… và ướp trong 30 phút. Trong thời gian ướp, mực sẽ được che chắn kín đáo để bụi bẩn và côn trùng không xâm nhập được.

Mực và hỗn hợp gia vị sau đã đủ thời gian ướp, được cho vào nồi để tiến hành rim. Khi rim, công nhân tại Windy Food luôn đảo đều tay để đảm bảo gia vị thấm đều lên mọi phần mực. Cho đến khi nước sốt sệt lại, có màu cánh gián đẹp mắt là thành phẩm mực rim sa tế mới chính thức hoàn thành.

Mực rim cay được chia vào từng hộp theo các trọng lượng tiêu chuẩn là 200g và 500g. Các hộp mực được đóng kín, bao màng co nilon. Tiếp đó khử trùng 15 phút bằng tia cực tím.

Do được chế biến bằng phương pháp rim, không sử dụng chất bảo quản, nên mực khô rim sa tế Windy Food có hương vị thơm ngon, tự nhiên. Nhưng cần phải bảo quản kỹ lưỡng để giữ nguyên chất lượng mực.

Mực rim sa tế Windy Food hội tụ đủ những hương vị đặc trưng của miền biển Nha Trang: vị dai đậm đà của mực, vị cay nồng của ớt, sa tế, vị ngọt thơm của mật ong… Bạn có thể sử dụng mực khô rim sa tế làm món ăn vặt hàng ngày, ăn với cơm nóng hoặc thưởng thức như một món nhậu lai rai bên những chai bia cũng sẽ rất tuyệt vời.

Mực rim sa tế của chúng tôi tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản, nên thường có hạn sử dụng từ 2 đến 3 tháng kể từ ngày sản xuất. Hộp mực chưa mở nắp chỉ cần bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng trực tiếp.

Sau khi mở nắp, mực rim có thể dùng ngon trong khoảng 2 đến 4 tuần. Nếu muốn bảo quản lâu hơn, bạn có thể đóng kín và để trong ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên, khi bảo quản lạnh, hương vị mực sẽ không được ngon như để ở nhiệt độ phòng.

Nếu bạn phân vân chưa biết mua mực khô rim sa tế ở đâu ngon, chất lượng đảm bảo thì hãy cân nhắc đến mực của Windy Food. Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, phân phối hải sản khô tươi ngon, chính gốc. Vì thế Windy Food không chỉ là điểm bán uy tín cho nhiều nhà hàng, đại lý lớn, mà chúng tôi còn tự hào là thương hiệu xuất khẩu được thị trường quốc tế tin cậy.

Sản phẩm được đóng thành nhiều loại 200g, 500g cho khách hàng lựa chọn theo nhu cầu thưởng thức hoặc làm quà tặng. Các hộp mực luôn có tem nhãn, mã vạch, ngày sản xuất đầy đủ, rõ ràng để khách hàng luôn biết được nguồn gốc, thông tin chi tiết của sản phẩm.

Mực rim sa tế cay hộp lớn 200g

Các sản phẩm mực rim cay của Windy Food chỉ sử dụng mực khô và các gia vị tự nhiên, không sử dụng chất bảo quản, các loại hương liệu tổng hợp. Do vậy, sản phẩm này luôn được khách hàng nhớ đến với vị cay thơm truyền thống, chính gốc ở Nha Trang.

Windy Food luôn sẵn sàng tư vấn khách hàng trên cả 2 kênh online và offline. Khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng, thưởng thức lựa chọn sản phẩm chất lượng. Nếu không có thời gian, khách hàng hoàn toàn có thể dạo qua website: windyfood.vn của chúng tôi để tìm hiểu sản phẩm và chọn mua mực rim ngon nhất. Chúng tôi luôn có chính sách hỗ trợ giao hàng trên toàn quốc với thời gian nhanh chóng cho tất cả khách hàng.

Trên đây là các thông tin về sản phẩm mực khô rim sa tế của Windy Food. Để được tư vấn và mua hàng, quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 0929 042 000, đặt hàng trực tiếp qua website, trao đổi qua khung chat hoặc xem thêm thông tin bên dưới.

Thông Tin Liên Hệ

WINDY FOOD

– Địa chỉ: Đường số 9, Phường An Phú, Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh.

– Email:

– Số điện thoại: 0929 042 000

– Website: //windyfood.vn/

Điểm 0 /5 dựa vào 0 đánh giá

Tag:

  • ,
  • Hiện nay, nhiều quốc gia trên thế giới đã “tẩy chay” đồ nhựa dùng một lần vì lo ngại ô nhiễm môi trường và hiểm họa khôn lường tới sức khỏe con người.

    Mực rim sa tế là món ăn đặc sản yêu thích của người dân miền Trung nói chung và Nha Trang nói riêng.

    - Đóng gói: Hủ 250g.

    - Bảo quản: Nơi thoáng mát hay tủ lạnh để dùng lâu dài.

    - Hạn sử dụng: 6 tháng.

    - Cách sử dụng: Mở hủ ăn liền, đậy kín sản phẩm khi chưa dùng hết.

    Mực rim sa tế được làm bằng mực nguyên con. Mực được tẩm ướp gia vị đậm đà, hòa quyện giữa vị ngọt của mực, sa tế và vị cay của ớt cho ra sản phẩm thơm ngon khó cưỡng.

    Cách sử dụng và bảo quản:

    Mực rim sa tế Nha Trang cay này có thể dùng ngon trong 6 tháng.

    Nếu muốn bảo quản lâu hơn, bạn có thể bảo quản trong hộp kín và để ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên, khi bảo quản lạnh, mực sẽ không được ngon như cách bảo quản tự nhiên ở nhiệt độ phòng.

    Hải sản Khánh Hòa

    Mực rim me là một món ăn đặc sản của vùng biển Nha Trang được nhiều du khách biết đến. Không chỉ thơm ngon hấp dẫn với hương vị đặc trưng mà món ăn này còn được thu hút bởi nét tinh tế trong từng khâu chế biến. Thưởng thức mực rim me cùng chút rượu nhẹ trong một khung cảnh an nhiên, không khí mát mẻ quả là không còn gì bằng. Hãy cùng chia sẽ khoảnh khắc tuyệt vời ấy với các thành viên trong gia đình bạn, những người mà bạn yêu mến bằng cách vào bếp thực hiện ngay món ăn ngon để chiêu đãi moi người trong dịp cuối tuần này nhé ! Không gì là quá khó một khi bạn đã có quyết tâm và lòng kiên trì, sau đây là công thức chế biến món mực rim me mà cachlamhaisan.com đã tích lũy sau nhiều kinh nghiệm nấu ăn. Mời bạn cùng thử tài vào bếp với chúng tôi ngay nhé !


    Nguyên liệu chuẩn bị làm mực rim me :

    – Mực khô : 200gr – Me khô hoặc me tươi : 50gr – Gia vị thường dùng : dầu ăn, nước mắm, đường,.. – Tỏi – Ớt hiểm – Sả

    – Gừng.

    Sơ chế nguyên liệu :

    – Nếu bạn chọn me khô thì đun sôi một ít nước nóng rồi cho me khô vào ngâm khoảng 2 phút. Dùng rây lọc lấy phần nước cốt rồi cho vào chén để riêng. Bỏ phần hạt đi. – Mực cho vào lò vi sóng, nướng sơ qua sao cho chín đều các mặt là được. – Sau khí mực đã nướng xong, bạn để nguội rồi xé thành miếng nhỏ vừa ăn. Có thể để nguyên con nếu bạn mua mực nhỏ. – Tỏi lột vỏ, băm nhỏ.

    – Ớt, sả, gừng làm sạch, thái mỏng.

    Cách làm mực rim me :

    – Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng, phi thơm tỏi rồi cho tiếp vào chảo gừng, sả đảo đều cho hỗn hợp dậy mùi. Tiếp theo bạn trút phần mực vừa sơ chế vào, đảo đều tay. – Sau đó, cho vào chảo nước cốt me, 1 muỗng nước mắm, 2 muỗng đường, 1 thìa ớt bột , nêm nếm sao cho vừa ăn. – Để lửa vừa, rim cho đến khi nước me sánh lại, đặc sệt bám đầy trên bề mặt miếng mực là được.

    Để giữ mực rim me sử dụng được lâu ngày bạn nên bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát. Để nguội rồi cho vào hộp kín hoặc túi nilon giúp món ăn không bị oxi hóa nhanh hơn.

    Chúc các bạn thành công với công thức làm mực rim me này nhé !

    Mời các bạn xem thêm bài hướng dẫn các món ăn khác :

    Khám phá bí mật giảm cân trong 2021 với trà giảm cân vy & tea ít ai biết

    Video liên quan

    Chủ Đề