Nấu xôi đậu xanh bằng nồi com điện

Nấu xôi đậu xanh bằng nồi com điện

nước ta vốn dĩ là quốc gia nông nghiệp, là nơi chế tạo ra những hạt lúa nếp vàng ươm. có không ít món thức ăn đc chế biến từ hạt lúa nếp và biến thành món thức ăn truyền thống của dân tộc, là nét quan trọng đặc biệt trong văn hóa truyền thống ẩm thực VNtrong những số đókhông thể quên nói tới xôi.

Tuyệt kỹ triển khai lên đĩa xôi ngon cực kì dễ dàngchúng ta có thể học cách nấu xôi đỗ xanh trong vài nốt nhạc nếu tuân theo chỉ dẫn sau đây.

chính vì như vậybất kể khi nào mái ấm gia đình bạn có các bước như lễ hay những buổi đoàn tụ dễ dàng, bạn đều có thể vào bếp nấu xôi hoặc làm xôi vò cho gia đình. …… chúng tôi đảm bảo rằng bạn sẽ không thất bại. Nó bớt đi siêu thị gạo nếp tôi mua trên đường kính trắng.

Xôi đậu xanh – món ăn ngon dân dã 4 mùa

Xôi đậu xanh là món ăn dân dã thu hút, một thức quà quý từ ruộng đồng. so với mỗi cá nhân Việt, xôi chính là món ăn gần gũi, gắn bó suốt cả cuộc đời. Xôi có mặt trong ngày đầy tháng, thôi nôi hay đến những dịp cần thiết như lễ cưới, mừng nhà mới, đĩa xôi thơm lừng dân lên mâm cúng ông bà tổ tiên… Đây là món ăn quen thuộc mùa nào cũng hoàn toàn có thể dùng, dịp cần thiết nào thì cũng cần có.

Nấu xôi đậu xanh bằng nồi com điện

món ăn được nấu từ những hạt nếp to tròn, căng mẩy, thơm hương lúa kết hợp với đậu xanh. Nếu có dịp Du Lịch bạn hãy thử qua món xôi được nấu từ thứ gạo nếp thơm thoảng của đồng bằng sông Cửu Long. Xôi có hương vị dẻo thơm cùng đậu xanh bùi bùi, béo béo. Ẳn kèm chút muối bột mè, muối bột đậu thì ngon bá cháy.

Xôi đậu xanh cung ứng nhiều năng lượng và chất dinh dưỡngchính vì thế mà trở thành món thức ăn sáng thân thuộc của nhiều người.

Phương pháp nấu xôi đậu xanh bằng nồi cơm điện

Các nguyên liệu cho cách chế biến xôi đậu xanh bằng nồi cơm điện ngon

  • 500 g gạo nếp
  • 200 g đậu xanh đã bóc tách vỏ
  • 250 ml nước dừa
  • 1/2 thìa cà phê muối bột
  • 2 thìa cà phê đường kính trắng
  • lạc 20 gram ( muối bột khâu )
  • 10 gram hạt mè trắng ( muối biển )
  • muối một nửa thìa cà phê (muối vừng)
  • 2 thìa cà phê đường kính trắng

cách làm xôi đậu xanh bằng nồi cơm điện

Bước 1: Ngâm gạo và đậu xanh

Nấu xôi đậu xanh bằng nồi com điện

– đổ nước ấm lên gạo và đậu để gạo và đậu xanh đc trắng. Ngâm khoảng 4-5 tiếng (hoặc ngâm gạo và đậu, sáng hôm sau nấu trước khi đi ngủ) tùy thời điểm. nếu như không, 3 giờ là đủ.

Xem ngay  Cách Làm Bánh Rán Mặn Hà Nội Ngon & Chuẩn Nhất

Hấp gạo nếp

sau thời điểm ngâm, vo nhẹ, lắc và lọc lấy gạo và đậu chưa nấu cho chín. Cho muối hạt và đường kính trắng vào để gạo cứng lại, sau đó đổ gạo và đậu vào trong nồi cơm điện.

– cùng nước sôi và nước dừa tươi vào gạo, khuấy đềuđậy nắp lại nồi cơm điện, nhấn nút “cook”, nấu như thông thường. Sau khoảng 5 phút, khi nước đã nấu sôi, bạn đậy vung và đảo đều tay và đến lúc gạo và đậu chín khắp, nở đều.

– sau khi rửa nước nồi cơm điện chuyển hẳn qua chính sách hâm sôiđể chừng 10 phút rồi bật nút nấu. Nồi cơm điện của người sử dụng sẽ chuyển qua chế độ nấu thứ hai. Để yên trong nửa tiếngtiếp nối cho gạo nếp vào cùng nấu chung.

Nấu xôi đậu xanh bằng nồi com điện

Làm muối bột vừng
.- Vừng trắng, rang vàng.

– trộn lẫn cho đều lạc, mè trắng, muối bột và đường rồi hưởng thụ với gạo nếp.

chấm dứt
mở nắp nồi, cho cơm thừa, cơm nếp ra tô, rắc muối hạt tiêu. Hãy cùng cả ngôi nhà của mình thưởng thức món xôi gấc thơm và ngon này nhé.

Nấu xôi đậu xanh bằng nồi com điện

các điều cần để ý khi hầm xôi đậu xanh nước dừa bằng nồi cơm điện:

—— Gạo nếp – Đậu xanh đạt những nhu cầu sau: gạo nếp không khô, không dẻo, mềm, trơn,  hồi, thơm, béo. Đậu xanh chín mềmbọn hồi và nhiều dầu.

Gạo ngâm giúp cho gạo nếp mềm, dẻo và vừa thơm vừa ngon hơn.

-Sữa nếp giúp gạo nếp có mùi thơm hơnkhông bị nhờn và tạo độ bóng bẩy cho hạt gạo nếp.

chú ý đến lượng nước khi nấu. Nếu có vô số nước, gạo nếp sẽ không ngon.

Cạo sạch nồi cơm điện ra sao sau khi nầm gạo nếp với đậu xanh

Nấu xôi đậu xanh bằng nồi com điện

trước khi lau chùi nồi cơm điện, nhớ rút phích cắm của nồi cơm điện và chờ cho nồi cơm điện nguội hẳn. Nên lau chùi nồi cơm điện trước khi dùng, không cần sử dụng ngay.

Nhấn nhẹ để mở nắp. Lấy nồi ra cho vào nồi cơm điện nấu cho chín. Nếu có đồ ăn trong nồi, hãy lấy thức ăn ra khỏi nồi. rửa sạch nồi cơm điện, tiếp nối hấp khô bằng xà phòng và miếng bọt biển mềm.

Lau nắp bình bằng khăn mềm ẩm.

Lấy khăn sạch sẽ để lau sạch phần bên ngoài nồi.

Dùng ngón tay ấn nhẹ  tháo van hơi , dùng khăn mềm lau sạch. Theo từng van ban hành hơi của nồi cơm điện sử dụng , bọn họ có 1 tương ứng với phương pháp tháo gỡ.

ghi chú:

-Không rửa trực tiếp thân nồi cơm điện cùng với nước hoặc nhúng vào nước. Nó làm hỏng điện và dễ chạm hơn.

– Không tận dụng chất tẩy rửa kim loại hoặc vải cứng để lau sản phẩm để hạn chế làm xước nồi cơm điện và mất lớp sơn phủ.

– Khi vệ sinh hoặc tận dụng nồi, tránh va đập và không đặt trên mặt gập ghềnh.

Nấu xôi đậu xanh còn vỏ bằng nồi cơm điện

Nguyên liệu nấu xôi đậu xanh

  • Gạo nếp: Khoảng 1.5 bát con
  • Đậu xanh còn vỏ: Khoảng ½ bát
  • Muối: Nửa thìa
  • Cùi dừa tươi đã nạo
  • Lạc rang
Nấu xôi đậu xanh bằng nồi com điện
Nguyên liệu nấu xôi đậu xanh

Các bước chế biến xôi đậu xanh

Bước 1:

Bạn cho đậu xanh vào ngâm khoảng 3 tiếng để  đậu mềm, khi nấu sẽ nhanh chín hơn. Gạo cho riêng vào một cái âu khác và ngâm cũng khoảng 3 tiếng.

Cho nước vào vo thật kĩ với 2 đến 3 lần nước thì gạn nước đi. Bạn có thể đãi qua gạo và đậu để loại bỏ những hạt vụn đi, nấu xôi sẽ ngon hơn.

Bước 2:

Bạn cho gạo và đậu xanh đã vo sạch ở bước 1 vào lõi nồi cơm điện.

Thêm vào nồi một chút nước, lượng nước cao hơn gạo khoảng 1 đốt ngón tay là vừa vặn nhất để xôi được dẻo và đủ chín. Một mẹo nhỏ nữa đó là sau khi thêm nước vào xôi, bạn nên cho một chút muối rồi hòa đều để món ăn được đậm đà hơn.

Bật nút cho nồi cơm về chế độ nấu như thông thường.

Bước 3:

Sau khoảng 30 đến 40 phút thì nồi cơm sẽ bốc hơi nghi ngút và nhảy về chế độ giữ ấm, lúc này, bạn đợi thêm khoảng 5 phút nữa rồi mở nồi, dùng muôi cơm đảo xôi lại thật đều rồi đóng nắp lại.

Bạn bật nồi về chế độ nấu thêm một lần nữa. Sau khoảng 10 phút thì nồi sẽ lại trở về chế độ giữ ấm. Lúc này xôi đã chín và gần như sẵn sàng để thưởng thức.

Bước 4:

Để món ăn được thơm ngon hơn thì bạn có thể cho vào xôi một chút đường kính.

Lưu ý là không cho quá nhiều sẽ khiến xôi bị lợ, mất đi hương thơm tự nhiên của đậu xanh.

Sau khi đã cho đường vào, tiếp tục dùng muôi đảo nhẹ để đường lan đều khắp nồi xôi. Nên cẩn thận trong việc đảo xôi tránh xôi bị nát sẽ mất đi độ hấp dẫn vốn có.

Nếu bạn hay người thân trong gia đình không thích ăn ngọt thì bạn cũng hoàn toàn có thể bỏ qua công đoạn này mà không làm ảnh hưởng gì đến hương vị tổng hòa của món ăn.

Bước 5:

Cho lạc rang vào một chiếc cối nhỏ, bạn dùng chày giã nhẹ tay để lạc vụn ra nhưng không nên quá nát.

Dùng thìa múc lạc rang ra một chiếc bát con để chuẩn bị cho việc trình bày xôi.

Bước 6:

Bạn nhẹ nhàng múc xôi ra đĩa. Nếu có thể thì cho xôi vào khuôn rồi nén xuống trước khi đặt ra đĩa để xôi có hình dạng đẹp nhất và gọn gàng hơn.

Lần lượt rắc một chút dừa nạo lên xôi cùng lạc rang đã giã vụn ở bước trên.

Và như vậy là bạn đã tự tay hoàn thành một đĩa xôi đậu xanh còn vỏ nóng hổi, hoàn chỉnh mà không quá kì công hay tốn sức lực. Bạn có thể thưởng thức xôi đậu xanh cùng một chút hành phi và muối vừng, sẽ vô cùng hấp dẫn đó.

Nấu xôi đậu xanh bằng nồi com điện
nấu xôi đậu xanh còn vỏ bằng nồi cơm điện

Cách nấu xôi nước cốt dừa bằng nồi cơm điện 

– Nếp: 1 chén.

– Đậu xanh bóc vỏ: nửa chén.

– Đậu phộng rang.

– Nước cốt dừa.

– Muối, đường.

Nấu xôi đậu xanh bằng nồi com điện
Nguyên liệu:

Cách nấu:

– Ngâm đậu xanh và nếp trong 30 phút để đậu được mềm. (Nếu nấu số lượng nhiều thì nên ngâm nếp và đậu xanh qua đêm. Đến sáng hôm sau dậy nấu).

– Đem nếp và đậu xanh vo sạch. Cho xíu muối, đường vào xóc đều rồi đổ vào nồi cơm điện.

– Cho nước sôi và nước cốt dừa vào xâm xấp mặt gạo nếp, đảo đều rồi đậy nắp nồi cơm điện lại, nhấn nút “Cook” nấu như bình thường.

– Khoảng sau 10 phút là xôi bắt đầu sôi, bạn lấy đũa đảo đều, đảo nhẹ nhàng đều tay vừa khiến cho xôi chín đều, đều nước và đều hơi. Đậy nắp nồi lại, sau khi nồi cơm điện nhảy nấc Warm thì khoảng 15-20 phút sau bạn mở nắp ra, đảo xôi, vậy là xôi đã chín rồi.

– Đậu phộng rang chín, giã dập. Thêm muối và đường.

– Cho xôi ra dĩa, thêm muối mè lên trên.

Nấu xôi đậu xanh bằng nồi com điện
cách nấu xôi nước cốt dừa bằng nồi cơm điện

Ăn đậu xanh mỗi ngày có béo không?

Đậu thận là 1 loại hạt giàu đủ chấtrất có thể dùng để nấu nhiều món ngon và lạ biệt xuất sắc cho sức khỏephần đông bọn họ đều quen thuộc với loại hạt bổ dưỡng này, nhưng ăn đậu xanh hằng ngày có béo không?

đấy là một câu hỏi mà nhiều người vẫn luôn luôn thắc . Đậu xanh hay nói một cách khác là đỗ xanh, người nước ta thường được sử dụng đậu xanh để gia công xôi, bánh, chè. Tính hàn, hơi tanh, không độc và tức thũng, có thể mát gan, lọc nước tiểu, … Vỏ đậu …

với mọi hướng dẫn chi tiết bên trênhy vọng bạn đã tiếp thu được các thủ phápkinh nghiệm để làm nên món xôi đậu xanh ngon đãi Anh chị ăn sáng. nếu muốn trải nghiệm nhiều món xôi mặn, xôi ngọt ngon, lạ miệng thì hãy đến với sài thành, nơi hội tụ nhiều món ngon của ba miền bắc – Trung – Nam thu hút.

Ẳn đậu xanh và gạo nếp có mập không? lời đáp là không! Đậu xanh sẽ không gây mập ú mà hoàn toàn trái ngược hoàn toàn có thể giúp đỡ bạn giảm cân. chính là do bộ phận chất xơ hòa tan trong xoài có khả năng sa thải mỡ thừa và vứt bỏ ra bên ngoài cơ thể trước khi vào thể chấtđó là Lý Do nhiều người béo tốt nấu cháo đậu xanh cho bé bỏng vừa giảm cân vừa ăn ngon.

Xôi đậu xanh là 1 trong những món ăn ngon, đơn giản và bổ dưỡng. Với phương pháp bên trênsăn chắc chúng ta cũng có thể làm xôi vò cho gia đình mọi lúc mọi nơi vì rất chóng vánh và dễ ợtmong muốn bài viết này đưa đến cho bạn một gợi ý khác để mang đến cho mái ấm gia đình các món ăn ngon.

tham khảo thêm từ khóa:

cách làm xôi vò đậu xanh bằng nồi cơm điện nấu xôi đỗ xanh bằng nồi cơm điện

xem cách làm xôi đậu xanh bằng nồi cơm điện

nấu xôi đậu xanh bằng nồi cơm điện

cách làm xôi bắp đậu xanh bằng nồi cơm điện


cách nấu xôi đậu xanh cà bằng nồi cơm điện
cách nấu xôi đậu xanh dừa bằng nồi cơm điện xôi đậu xanh bằng nồi cơm điện

phương pháp nấu xôi đậu xanh hột bằng nồi cơm điện


cách làm xôi đậu xanh hạt bằng nồi cơm điện
hướng dẫn phương pháp nấu xôi đậu xanh bằng nồi cơm điện
hướng dẫn nấu xôi đậu xanh bằng nồi cơm điện