Người nông dân nhận ruộng của nhà nước phải có nghĩa vụ A nộp tô cho nhà nước

13/01/2022 51

A. nộp tô, dung cho nhà nước

B. nộp thuế theo chế độ tô, dung, điệu

Đáp án chính xác

C. đi lao dịch cho nhà nước

D. nộp địa tô cho nhà nước

Cùng với các biện pháp giảm tô thuế, bớt sưu dịch, nhà Đường lấy đất công và ruộng bỏ hoang chia cho nông dân gọi là chế độ quân điền, khi nhận ruộng, nông dân phải thực hiện nghĩa vụ đối với nhà nước theo chế độ tô, dung, điệu [tô là thuế ruộng đất nộp bằng lúa, dung là thuế thân nộp bằng lao dịch, điệu là thuế hộ khẩu nộp bằng vải lụa].

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Nội dung nào không phản ánh đúng điểm nổi bật của tình hình Trung Quốc cuối thời Tần - Hán?

Xem đáp án » 13/01/2022 57

Đặc điểm nổi bật của chế độ phong kiến Trung Quốc dưới thời Đường là gì?

Xem đáp án » 14/01/2022 55

Hai chức quan cao nhất giúp vua Tần trị nước là

Xem đáp án » 13/01/2022 52

Điểm nổi bật nhất của chế độ phong kiến Trung Quốc dưới thời Tần, Hán là gì?

Xem đáp án » 13/01/2022 51

Nội dung nào không phản ánh đúng sự phát triển thịnh đạt của thủ công nghiệp và thương nghiệp dưới thời Đường?

Xem đáp án » 13/01/2022 51

Nhà Minh được thành lập trên cơ sở đánh bại sự thống trị của triều đại ngoại tộc nào?

Xem đáp án » 14/01/2022 50

Chế độ ruộng đất nổi tiếng dưới thời Đường là

Xem đáp án » 13/01/2022 50

Sau khi thống nhất Trung Quốc, vua Tần xưng là

Xem đáp án » 13/01/2022 49

Nội dung nào không phải là thành phần xã hội dưới thời Tần?

Xem đáp án » 13/01/2022 47

Thành phần nào không phải là kết quả do sự phân hóa của giai cấp nông dân dưới thời Tần mà ra?

Xem đáp án » 13/01/2022 46

Quan hệ sản xuất chính được thiết lập dưới thời Tần – Hán là

Xem đáp án » 13/01/2022 46

Nét nổi bật của tình hình nông nghiệp dưới thời Đường là

Xem đáp án » 13/01/2022 46

Yếu tố nào tạo nên sự khác biệt giữa nông dân tự canh và nông dân lính canh dưới thời Tần?

Xem đáp án » 13/01/2022 45

Sau khi thành lập, nhà Đường ở Trung Quốc đã thực hiện nhiều biện pháp tăng cường bộ máy cai trị, ngoại trừ

Xem đáp án » 13/01/2022 45

Nội dung nào không phản ánh đúng chính sách của Minh Thái Tổ trong việc xây dựng chế độ quân chủ chuyên chế tập quyền?

Xem đáp án » 14/01/2022 44

60 điểm

NguyenChiHieu

Người nông dân dưới thời Đường nhận ruộng của nhà nước phải có nghĩa vụ A. nộp tô cho nhà nước B. thực hiện chế độ tô, dung, điệu C. đi lao dịch cho nhà nước

D. nộp thuế cho nhà nước

Tổng hợp câu trả lời [2]

Đáp án cần chọn là: B. thực hiện chế độ tô, dung, điệu Dưới thời Đường, khi nhận được ruộng đất của nhà nước theo chế độ quân điền thì nông dân phải thực hiện nghĩa vụ đối với nhà nước theo chế độ tô, dung, điệu.

Đáp án cần chọn là: B. thực hiện chế độ tô, dung, điệu Dưới thời Đường, khi nhận được ruộng đất của nhà nước theo chế độ quân điền thì nông dân phải thực hiện nghĩa vụ đối với nhà nước theo chế độ tô, dung, điệu.

Câu hỏi hay nhất cùng chủ đề

  • Sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp có tác động như thế nào đến tình hình châu Âu cuối thế kỉ XVIII? A. Thúc đẩy sự bùng nổ các cuộc cách mạng tư sản ở châu Âu cuối thế kỉ XVIII B. Thúc đẩy sự phát triển của chế độ phong kiến tập quyền ở châu Âu C. Thúc đẩy sự lớn mạnh của giai cấp tư sản châu Âu D. Thúc đẩy sự lớn mạnh của giai cấp vô sản châu Âu
  • Nông dân bị mất ruộng, trở nên nghèo túng, phải nhận ruộng của địa chủ gọi là A. nông dân tự canh. B. nông dân lĩnh canh. C. nông dân làm thuê. D. nông nô.
  • Thời kì Bắc thuộc lần thứ ba ở nước ta bắt đầu từ khi nào? A. Năm 602, nhà Tùy cho quân sang xâm lược nước Vạn Xuân. B. Năm 43, nhà Hán sai Mã Viện đem quân sang tái chiếm. C. 400 năm các triều đại Tiền Lê, Lý, Trần, Đại Việt bị Trung Quốc xâm lược. D. Triệu Đà diệt An Dương Vương
  • Tại sao các cuộc đấu tranh của công nhân trong nửa đầu thế kỉ XIX đều thất bại? A. Do thiếu sự lãnh đạo đúng đắn và chưa có đường lối chính trị rõ ràng. B. Do tinh thần đấu tranh chưa kiên định, dễ thỏa hiệp, mua chuộc. C. Do chưa có sự chuẩn bị chu đáo. D. Do giai cấp tư sản đàn áp quyết liệt.
  • “Sống trong lao động hoặc chết trong chiến đấu!” đó là khẩu hiệu đấu tranh của công nhân nước nào? A. Nước Anh. B. Nước Pháp. C. Nước Đức. D. Nước Mĩ.
  • Mâu thuẫn bao trùm trong xã hội nước ta thời kì Bắc thuộc là A. địa chủ với nông dân. B. tư sản với công nhân. C. quý tộc với nông dân. D. nhân dân ta với chính quyền đô hộ phương Bắc.
  • Vì sao nông nghiệp giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế Pháp? A. Vì đem lại nhiều lợi nhuận. B. Vì đa số dân cư sống bằng nghề nông. C. Vì thương nghiệp không phát triển. D. Vì chi phí sản xuất thấp.
  • Nội dung nào sau đây thể hiện sự đối lập giữa thái độ chống Phổ của quần chúng nhân dân so với Chính phủ tư sản lâm thời? A. Tự tổ chức thành các đơn vị Quốc dân quân. B. Quyết định đầu hàng quân Phổ. C. Mở cửa cho quân phổ tiến vào nước Pháp. D. Xin đình chiến với quân Phổ.
  • Nhân tố nào làm tiền đề quan trọng cho sự phát triển của thương nghiệp Đại Việt từ thế kỉ X đến XV? A. Chính sách tích cực của các nhà nước phong kiến. B. Sự hoàn thiện của các phường, hội và chợ làng. C. Sự phát triển của nông nghiệp và thủ công nghiệp. D. Các đô thị lớn đang phát triển ngày càng hưng thịnh.
  • Biểu hiện nào sau đây không minh chứng cho sự phát triển của ngoại thương Đại Việt từ thế kỉ X đến XV? A. Các chợ làng, chợ huyện, chợ chùa mọc lên ở khắp nơi. B. Nhiều bến cảng được xây dựng để buôn bán với nước ngoài. C. Hình thành các địa điểm buôn bán với đủ thứ lụa là, giấy bút. D. Thuyền bè nhiều nước đến họp chợ và mở chợ ngay trên thuyền.

Tham khảo giải bài tập hay nhất

Loạt bài Lớp 10 hay nhất

xem thêm

Video liên quan

Chủ Đề