Nhà cấp 4 2 phòng ngủ giá bao nhiêu

Skip to content

Nhà cấp 4 2 phòng ngủ rất được người dân Việt Nam ưa chuộng. Chi phí xây dựng cũng phải chăng khi dao động từ 300 triệu – 500 triệu. Các mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ bạn có thể hướng tới là:

  • Mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ giá rẻ
  • Mẫu nhà 2 phòng ngủ hiện đại.
  • Mẫu nhà 2 phòng ngủ chữ L.
  • Mẫu nhà 2 phòng ngủ mái Thái.
  • Mẫu nhà 2 phòng ngủ mái Nhật.

Nhà cấp 4 2 phòng ngủ là kiểu mẫu của nhiều gia đình Việt. Bởi thông thường hộ gia đình sẽ có từ 3 đến 5 người sinh hoạt cùng nhau. Vậy chi phí để nhà cấp 4 2 phòng ngủ là bao nhiêu? Chúng sẽ có những công năng tiện ích nào? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Không phải ngẫu nhiên mà các mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ được nhiều hộ gia đình lựa chọn. Chúng phải có nhiều ưu điểm, công năng vượt trội, cụ thể như sau:

  • Nếu nhà bạn có diện tích hạn chế, không thể xây nhà ống thì một ngôi nhà cấp 4 có tầng lửng là đều quá hợp lý. Chúng giúp gia chủ khai thác tối đa không gian, ngoài ra còn có thể trồng thêm cây xanh trước nhà, giúp tổ ẩm bạn thoáng mát.
  • Hiện nay, các kiến trúc sư thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ đều ưu tiên lựa chọn phương án thiết kế mở, bởi chúng giúp ngôi nhà bạn được kết nối nhiều hơn, các thành viên trong gia đình gắn kết nhau. Đây là đều mà các hộ gia đình 3 thế hệ rất thích, vì chúng tạo cảm giác gần gũi, thắt chặt tình yêu thương gia đình.
  • Mẫu nhà này hiện tại rất đa dạng mẫu mã, thiết kế bắt mắt từ đơn giản đến hiện đại, thời gian xây dựng nhanh chóng, lại phù hợp với nhiều diện tích nhà khác nhau. Chính vì vậy, nếu gia chủ chưa tìm được thiết kế ưng ý thì hãy xem qua những mẫu nhà này ở phía bên dưới.

Trước khi tiến hành xây dựng, một yếu tố mà nhiều người cũng rất muốn tham khảo đó chính là chi phí. Mức giá xây nhà sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xây những mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ giá rẻ thì cần phải chú ý đến những vấn đề như:

  • Thời điểm xây nhà [Ưu tiên chọn khoản từ tháng 3 đến tháng 7].
  • Sử dụng nội thất, thiết kế đơn giản, đáp ứng đủ công năng.
  • Ưu tiên chọn vật liệu rẻ, bền, bỏ qua yếu tố thẩm mỹ một chút.
  • Hãy cố gắng tìm một đơn vị thi công uy tín.

Tiếp theo chúng ta sẽ đến phần chi phí xây nhà. Ở đây, GAXA sẽ lấy diện tích xây nhà là 70m2. Chúng ta sẽ xây dựng một nhà ống 2 phòng ngủ truyền thống. 

Để xây dựng nhà hiện tại chúng ta có 2 phương án:

  • Tìm đội thi công nhà và tự mua vật liệu xây dựng.
  • Sử dụng công ty xây dựng nhà trọn gói

Với từng phương án chúng ta sẽ có từng bảng giá khác nhau, ví dụ như.

  • Đơn giá thi công của một đội thi công hiện tại rơi vào 1,3 triệu/m2, chi phí vật liệu xây dựng tự mua rơi vào khoảng 2 triệu/m2. Như vậy tổng đơn giá phần xây dựng thô sẽ là 3,3 triệu/m2 → Tức 231,000,000 VND cho tổng diện tích căn nhà [3.300.000 x 70].
  • Trong trường hợp chúng ta chọn phương án thi công từ công ty dịch vụ, đơn giá hiện tại sẽ rơi vào khoảng 5,5 triệu/m2 → Tức 385,000,000 VND cho tổng diện tích căn nhà [5.500.000 x 70].

Sau khi hoàn thiện phần thô chúng ta sẽ phải đến bước hoàn thiện căn nhà với phần nội thất. Thông thường chi phí nội thất sẽ rơi vào khoảng 30% so với tổng giá trị phần thô.

Như vậy, để xây một căn nhà cấp 4 2 phòng ngủ, diện tích 70m2 hoàn thiện sẽ là:  231,000,000 + 69,300,000 = 300,300,000 VND [Gia chủ thuê nhân công, tự mua vật liệu].

Ngược lại chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ, diện tích 70m2 do công ty dịch vụ chịu trách nhiệm sẽ là: 385,000,000 + 115,500,000 = 500,500,000 VND.

Chi phí xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ sẽ rơi vào khoản 500 triệu

Như chúng tôi đã nói ở trên, mẫu nhà cấp 4 phòng ngủ rất nhiều thiết kế cho gia chủ lựa chọn, dưới đây chính là những mẫu thiết kế được nhiều người lựa chọn.

Mẫu nhà này được thiết kế theo kiểu mái Thái chữ A, việc này giúp hạn chế nắng chiếu vào trong vì ngôi nhà này thuộc hướng Tây. 

Mẫu nhà này kết hợp màu trắng làm chủ đạo, nâu là các họa tiết phụ và mái nhà được sơn màu xanh bắt mắt. Xung quanh là các cây xanh giúp mang lại không trong lành, tự nhiên cho ngôi nhà.

Theo bảng vẽ thiết kế, ngôi nhà này được bố trí gồm, phòng khách năm bên tay trái từ cửa vào, tay phải là phòng bếp và nhà vệ sinh, bàn thờ ở nằm đối diện cửa chính, tương tự phòng ngủ 1 sẽ đối diện phòng khách và phòng ngủ 2 đối diện nhà bếp. 

Với công năng 70m2 thì đây là một căn nhà tuy hơi nhỏ nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện ích.

Mẫu nhà đơn giản cho mọi gia chủ
Bản vẽ chi tiết cho mẫu nhà 2 phòng ngủ đơn giản

Ngôi nhà được thiết kế với mái thái màu cam vô cùng là bắt mắt, phía trước là dãy hàng rào bằng sắt với tông trắng cùng với màu chủ đạo của nhà, nội thất trong nhà chủ yếu là các nội thất cơ bản, phối với bộ cửa gỗ màu đỏ đậm đặc trưng.

Căn nhà có diện tích là 7,68m x 12,18m, gồm đầy đủ các công năng như phòng khách, bếp, nhà vệ sinh, 1 phòng ngủ master và 1 phòng ngủ nhỏ.

Mẫu nhà cấp 4 hiện đại, phổ thông tại nông thôn
Đây là bản vẽ chi tiết cho gia chủ tham khảo

Mẫu nhà 2 phòng ngủ chữ L rất phổ thông ở nông thôn Việt Nam, bởi nó có tính thẩm mỹ cao và kiểu dáng cũng rất đẹp. Mẫu nhà chúng tôi gửi đến bạn cũng là một nhà có gam màu trắng, mái màu xanh.

Trong nhà, công năng chúng ta dễ dàng nhìn thấy 1 phòng khách bố trí cùng với phòng thờ, bên trái là phòng bếp và một phòng ngủ nhỏ, kế đến bên phải là một phòng ngủ master tích hợp với 1 nhà vệ sinh. Với cách xây nhà này, các thành viên trong gia đình sẽ dễ dàng gặp nhau và gắn kết với nhau nhiều hơn.

>Xem thêm: Nhà cấp 4 gác lửng 200 triệu với đầy đủ nội thất cơ bản

Mẫu nhà chữ L 2 phòng ngủ cực đẹp

Mẫu vẽ cho ngôi nhà chữ L

Ngôi nhà là một tài sản có thể xem là lớn nhất đối với đa số người, chính vì vậy, trước khi xây dựng một căn nhà cấp 4 2 phòng ngủ, chúng ta phải lưu ý những điều như sau:

  • Hãy dự trù ngân sách dựa trên diện tích nhà, các vật liệu xây dựng mà bạn sử dụng cũng như đội nhân công mà bạn gửi gắm niềm tin. Ngoài ra, hãy dự trù thêm một khoản dự phòng để quá trình xây nhà diện ra thuận lợi hơn.
  • Việc trước khi xây nhà xem phong thủy đã là một truyền thống của người dân Việt Nam. Điều này mang yếu tố tâm linh. Tuy nhiên, để an yên hơn thì bạn cũng nên xem qua, từ đó biết được cách bố trí nội thất hợp lý và sơn màu nhà phù hợp.
  • Nếu bạn là người không có nhiều kiến thức về nội thất, xây dựng thì hãy nên tìm một công ty thiết kế và xây dựng uy tín hỗ trợ, họ sẽ tư vấn cho bạn về mọi mặt, phát huy hết công năng ngôi nhà và phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn nhất.
  • Mẫu nhà này có nhiều lựa chọn, chúng cũng phù hợp với một số diện tích nhất định, chính vì thế xem xét diện tích nền nhà của mình bao nhiêu, phù hợp với nhà ống hay nhà có gác lửng trước khi xây dựng.
Trước khi xây nhà cấp 4 2 phòng ngủ hãy chú ý về kinh phí xây dựng nhé!

Như vậy, chủ đề bài viết nhà cấp 4 2 phòng ngủ đã được chúng tôi gửi đến bạn, từ đó bạn dễ dàng lựa chọn mẫu nhà phù hợp với gia đình mình. Nếu như bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hãy bình luận phía dưới bài viết thông qua Website: GAXA.VN để được chúng tôi tận tình tư vấn.

>Xem thêm: Bảng chi phí sửa nhà cấp 4 chính xác

Video liên quan

Chủ Đề