Nhà máy sản xuất dược phẩm tại Việt Nam

Ngành dược phẩm tại Việt Nam hiện nay ngày càng được chú trọng phát triển. Họ cũng đạt được rất nhiều thành tựu trong việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm dược phẩm mới. Nhiều nhà máy cũng được xây dựng để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Dưới đây chính là 3 nhà máy sản xuất dược phẩm uy tín của Việt Nam được đánh giá cao và nhận được sự tin tưởng của khách hàng. 

Công ty Cổ phần Traphaco

Là người dân Việt Nam, rất ít người không biết đến Công ty cổ phần Traphaco hay các loại dược phẩm mang thương hiệu này. Đây là doanh nghiệp có nhà máy đứng đầu trên cả nước về khả năng nghiên cứu và sản xuất dược phẩm. Họ sử dụng các tri thức bản địa cùng các nguyên liệu thuần Việt để cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, có khả năng trị liệu tốt. 

Traphaco sở hữu 2 nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP – WHO là Tân dược và Đông dược. Ngoài ra, họ còn sở hữu một nhà máy chiết xuất hiện đại cùng khu dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO. Traphaco là thương hiệu dược phẩm mang đến niềm tự hào của nước ta với các sản phẩm vươn tầm thế giới, góp phần vào việc bảo vệ sức khỏe của người dân.

Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà

Công ty Dược phẩm Nam Hà là một nhà máy sản xuất gia công dược phẩm của Việt nam được hình thành và phát triển sớm nhất. Tiền thân là Công ty danh Ích Hoa Sinh, chúng được thành lập vào năm 1960. Nhà máy Nam Hà được thành lập để thực hiện những vai trò và nhiệm vụ quan trọng: sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu trực tiếp các loại thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, các loại thiết bị y tế…

Hiện nay Công ty Dược phẩm Nam Hà trở thành một trong 3 nhà máy sản xuất của Việt Nam lớn nhất, với quy mô hơn 700 nhân viên. Nam Hà Sở hữu đội ngũ quản lý, lãnh đạo có tầm nhìn xa, trông rộng. Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết và có trách nhiệm trong công việc. Nhờ đó, họ có thể cho ra đời những sản phẩm chất lượng tốt nhất, đáp ứng nhu cầu sức khỏe của con người. 

Các loại dược phẩm của Nam Hà được phân phối rộng khắp trên thị trường cả nước. Đặc biệt với 3 trung tâm phân phối lớn ở cả miền Nam và miền Bắc bao gồm:  Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. 

Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Phát triển Dược phẩm Genphar

Nói đến 3 nhà máy sản xuất dược phẩm và gia công thực phẩm chức năng của Việt Nam, không thể không nói đến Genphar. Nhà máy của Genphar được Nhà nước cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn GMP. Là một doanh nghiệp trẻ, mới thành lập nhưng Genphar vẫn gây được ấn tượng mạnh và mang được tiếng vang lớn trong thị trường.

Đội ngũ nhân viên trẻ, đầy nhiệt huyết ham học hỏi. Cùng với đó, xưởng sản xuất, nhà máy cũng được chú trọng đầu tư xây dựng. Vì thế, Genphar tự tin mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng tốt nhất. 

Bạn có thể lựa chọn bất cứ đơn vị nào trong 3 nhà máy sản xuất dược phẩm của Việt Nam. Bạn đều đáp ứng được nhu cầu của mình một cách hiệu quả. Tuy nhiên, Genphar là cái tên được khách hàng và lựa chọn hiện nay. Để được tư vấn và giải đáp thắc mắc, bạn có thể lựa liên hệ trực tiếp đến số hotline: 0888.128.855!

XEM THÊM

Nguồn: //myphamgiacong.net

Ngành sản xuất dược phẩm trong nước đang ngày càng phát triển và có tiềm năng tăng trưởng lớn trong tương lai. Lợi thế cạnh tranh trong ngành sẽ ưu tiên dành cho những cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đầu tư các dây chuyền sản xuất hiện đại, đồng bộ, không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn nội địa mà cả tiêu chuẩn trên thế giới. Sau đây là danh sách nhà máy đạt GMP EU ở Việt Nam.

Xu hướng xây dựng nhà máy dược ở Việt Nam

 Trong những năm gần đây, xu hướng của ngành dược trong nước là tăng cường sử dụng thuốc nội địa tại các cơ sở y tế thay thế cho các loại thuốc ngoại nhập. Ngày 01 tháng 10 năm 2019, Thông tư 15/2019/TT-BYT do Bộ Y tế ban hành chính thức có hiệu lực, đã thay đổi tiêu chí trong phân chia các nhóm thuốc tham gia đấu thầu. Trong đó, các thuốc sản xuất từ những nhà máy đạt GMP EU được xếp vào nhóm 1 và nhóm 2.

Những điều này tạo lợi thế rất lớn cho các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp dược phẩm trong nước. Thuốc được sản xuất từ những nhà máy đạt GMP EU ở Việt Nam sẽ là lựa chọn hàng đầu để thay thế cho các loại thuốc biệt dược gốc và thuốc generic nhập ngoại. Bởi thuốc sản xuất trong nước sẽ có chi phí sản xuất thấp và giá thành rẻ hơn, nhưng vẫn mang lại tính an toàn và hiệu quả điều trị như các thuốc nhập ngoại.

Nhà máy đạt GMP EU

Tuy nhiên, trên thực tế, việc đầu tư thiết kế, xây dựng một nhà máy tiêu chuẩn GMP EU đòi hỏi vốn đầu tư ban đầu rất lớn, nhiều chuyên gia có trình độ và thời gian hoàn thành có thể kéo dài từ 2 – 3 năm. Do đó, hiện nay, những nhà máy đạt GMP EU ở Việt Nam đều nằm trong tay của các công ty dược phẩm lớn. Đây sẽ là những doanh nghiệp được hưởng lợi trước tiên trong nền kinh tế thị trường. Đồng thời, cũng tạo ra áp lực lớn đối với các công ty dược phẩm vừa và nhỏ khi họ chưa đủ tiềm lực, chưa sẵn sàng thay đổi phương thức sản xuất trước đây.

Xem thêm: Lợi ích của nhà máy đạt chuẩn GMP EU

Danh sách nhà máy đạt chuẩn GMP EU ở Việt Nam

Tính đến năm 2020, đã có trên 200 cơ sở sản xuất thuốc, nguyên liệu làm thuốc tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn GMP. Tuy nhiên chỉ có khoảng 10 cơ sở sản xuất được chứng nhận đạt tiêu chuẩn EU-GMP do cơ quan thẩm quyền tại các nước thuộc Liên minh Châu Âu cấp, đều thuộc các công ty, doanh nghiệp lớn là:

– Công ty cổ phần Dược phẩm Imexpharm

– Công ty TNHH liên doanh Stellapharm

– Công ty cổ phần Pymepharco

– Công ty cổ phần Dược phẩm SaVi [SAVIPHARM J.S.C] [kiểm tra lại thông tin, công ty này chỉ đạt PIC S thôi]

– Công ty TNHH Medochemie [Viễn Đông]

– Công ty cổ phần Dược phẩm Tenamyd

– Công ty cổ phần Sanofi Việt Nam

Trong số các công ty dược phẩm lớn ở hữu nhà máy đạt GMP EU ở Việt Nam, không thể không kể đến Công ty Cổ phần Pymepharco [PME] và Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm [IMP]. Đây là những doanh nghiệp đóng vai trò đầu tàu, chiếm thị phần lớn trong ngành dược phẩm Việt Nam .

Công ty Cổ phần Pymepharco [PME]

Công ty Cổ phần Pymepharco là công ty dược phẩm đầu tiên ở nước ta sở hữu 3 nhà máy đạt chuẩn EU-GMP. PME được cổ đông lớn là Stada [Đức] hỗ trợ chuyển giao công nghệ và sản phẩm nên có lợi thế lớn trong đấu thầu thuốc, đặc biệt là các thuốc nhóm 1. Với thế mạnh sẵn có tại kênh nhà thuốc bệnh viện, PME đầy hứa hẹn sẽ thu được nguồn lợi lớn gấp nhiều lần so với chi phí đã bỏ ra trong đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, chuyên nghiệp, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Trên đây là những nhà máy dược đạt chuẩn GMP EU tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Hi vọng, trong thời gian tới, sẽ có nhiều đơn vị tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn GMP EU hơn với sự đồng hành của chúng tôi.

Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều cơ sở sản xuất dược phẩm từ dược liệu, sau đây là top 3 nhà máy sản xuất dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam.

Top 3 nhà máy sản xuất dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam

Ngành Dược Việt Nam trong những năm gần đây đang đạt được rất nhiều thành tựu mới và những bước đi lớn. Các nhà máy sản xuất dược phẩm từ dược liệu được xây dựng để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân trong nước và xuất khẩu. Điều này cũng đồng nghĩa với nhu cầu tuyển dụng Dược sĩ tốt nghiệp Cao đẳng Dược ngày càng tăng, mở ra rất nhiều cơ hội việc làm cho dược sĩ Cao đẳng.

Sau đây là top 3 nhà máy sản xuất dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, các bạn sinh viên cần phấn đấu học tập để tự tin ứng tuyển vào những doanh nghiệp lớn để mở rộng tương lai cho bản thân.

Công ty cổ phần Traphaco

Đây là doanh nghiệp lớn hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển sản xuất dược phẩm từ dược liệu tại Việt Nam hiện nay. Các sản phẩm của Traphaco có nguồn gốc tự nhiên mang lại hiệu quả điều trị cao. Công ty Traphaco có nhà máy sản xuất dược phẩm đạt chuẩn GMP – WHO, đi đầu trong việc sản xuất ra những sản phẩm có chất lượng cao và hiệu quả điều trị rất tốt, đã góp phần to lớn vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà

Công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà đã được thành lập từ rất lâu và là một trong những nhà máy sản xuất dược phẩm từ dược liệu uy tín hàng đầu trên cả nước. Công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh các loại dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng…

Đến nay công ty dược phẩm Nam Hà đã trở thành một trong những công ty dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam với đội ngũ cán bộ, nhân viên đông đảo. Dược sĩ Đặng Dương, giảng viên văn bằng 2 Cao đẳng Dược tại Hà Nội cho biết, các sản phẩm của công ty được phân phối khắp cả nước và được xuất khẩu sang một số thị trường trên thế giới.

Bên trong nhà máy sản xuất dược phẩm

Công ty cổ phần nghiên cứu và phát triển dược phẩm Genphar

Công ty cổ phần nghiên cứu và phát triển dược phẩm Genphar cũng là một trong những doanh nghiệp dược phẩm uy tín hàng đầu tại Việt Nam đã được Nhà nước công nhận chuẩn GMP. Nhà máy sản xuất dược phẩm của Genphar có đầy đủ năng lực để cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Trên đây là top 3 nhà máy sản xuất dược phẩm uy tín hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Có thể thấy hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và phân phối dược phẩm tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm cho những ai theo học ngành Dược.

Nếu bạn muốn theo học ngành Dược có thể đăng ký học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Hiện nay Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo ngành Dược hệ Cao đẳng từ hệ chính quy cho đến các lớp Cao đẳng Dược học thứ 7 chủ nhật dành cho những người đã đi làm.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo nhân lực chất lượng

Để đăng ký học, thí sinh có thể đăng ký trực tuyến tại đường link sau:

Hoặc nộp hồ sơ xét tuyển về trường theo thông tin địa chỉ sau đây để được cán bộ tư vấn cụ thể:

Nộp hồ sơ tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

  • Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212 - 0996.212.212.
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội [Bệnh viện Châm cứu Trung Ương] - VPĐD: Phòng 506, Tầng 5, Nhà 2. Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0996.296.296
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số  913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913
 

Video liên quan

Bài Viết Liên Quan

Chủ Đề