Những món ăn đặc sản 3 miền

Ẩm thực Việt Nam vô cùng phong phú, tuy nhiên, chỉ đến với Quán Ngon 138, thực khách mới có cơ hội thưởng thức đồng thời những món đặc sản 3 miền đất nước. Ẩm thực luôn là lĩnh vực thu hút mọi người, nhận được sự quan tâm nhiều nhất. Tuy nhiên, để đáp ứng được nhu cầu của tất cả thực khách, mang đến những bữa ăn không chỉ ngon, hợp phẩu vị mà còn cần có sự đa dạng về các món ăn thì không phải là điều dễ dàng. Đánh giá tầm quan trọng của điều đó Quán Ngon 138 đã mời về những đầu bếp giỏi nhất, lành nghề trên 3 vùng miền của cả nước, từ đó mang tới các món ăn có hương vị khác nhau. Thật tuyệt vời khi giữa lòng Sài Gòn, đặc sản 3 miền lại được hội tụ.

Những món ăn đặc sản 3 miền

Quán Ngon 138 – Nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực 3 miền

Trong món chung có hương vị riêng

Khi cùng là những “đứa con” của “mẹ Việt Nam” thì ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam đều có những món ăn đặc trưng mang hương vị Việt. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa phong tục, tập quán, lối sống cũng như nguồn nguyên liệu mà từ món ăn chung đó, mỗi vùng miền lại có cách thể hiện khác nhau, góp phần làm lên sự đa dạng trong nền ẩm thực Việt.

Chẳng kể đâu xa, cùng là món bánh xèo nhưng bánh xèo miền Trung lại khác biệt hoàn toàn so với bánh xèo miền Nam. Sự khác biệt xuất phát từ cách làm cho đến nguyên liệu. Nếu như bánh xèo miền Trung được đổ trong nồi gang nhỏ, phần bột bánh làm từ gạo nguyên chất, pha thêm ít bột nghệ, nước cốt dừa cùng nhân bánh là hải sản tươi sống thì bánh xèo miền Nam lại được đổ trong chiếc chảo nhôm lớn, bột bánh thường là bột pha sẵn. Phần nhân bánh xèo miền Nam cũng có sự khác biệt, ngoài hải sản, đầu bếp có thể cho thêm thịt mỡ, đậu xanh, giá đỗ. Không chỉ có bánh xèo, rất nhiều món ăn chung khác cũng có sự khác biệt theo vùng miền. Điển hình là cơm rang, mì xào, phở, …

Những món ăn đặc sản 3 miền

Quán Ngon 138 không chỉ quán ăn cho người Việt mà còn giúp ẩm thực Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế

Sẽ thật tuyệt vời nếu như thực khách có cơ hội thưởng thức cùng một món ăn với cùng một tên gọi nhưng xuất phát từ vùng miền khác nhau tại cùng một thời điểm. Những điểm khác biệt sẽ được thể hiện rõ nét, giúp người dùng có cái nhìn sâu sắc hơn về ẩm thực Việt Nam. Điều đó đã được Quán Ngon 138 thực hiện một cách xuất sắc.

 Món ăn vùng miền mang đến sự phong phú cho ẩm thực Việt

Ngoài các món ăn chung, truyền thống, có sự nhất quán về cách làm cũng như nguyên liệu chính, đến với Quán Ngon 138, khách hàng còn có cơ hội thưởng thức các món ăn đặc trưng của từng vùng miền. Nếu như món ăn miền Bắc thu hút thực khách bởi hương vị đậm đà, thơm ngon thì món ăn miền Trung lại mang đậm hương vị của vùng miền đầy nắng, đầy gió. Riêng với món ăn miền Nam, chúng là sự hội tụ giữa ẩm thực của người Việt với các nước khác như Trung Quốc, Pháp, …

Những món ăn đặc sản 3 miền

Đặc sản 3 miền hội tụ trong Quán Ngon 138

Cùng nhìn lại món ăn đặc trưng của 3 vùng miền này để thấy được thực đơn phong phú tại Quán Ngon 138 nhé:

Đến Quán Ngon 138 thưởng thức món ăn miền Bắc đậm đà, thơm ngon

Bánh cuốn nóng nhân thit

Bánh ướt chả lụa

Bánh đúc tôm cháy

Cá chép om dưa

Canh cả thịt bằm

Canh đậu hũ trứng thịt bằm

Khổ qua xào trứng

Cần nước xào tỏi

Cải thìa xào tói

Rau muống xào tỏi

Bún thịt nướng

Bún chả giò

Bún đậu mắm tôm

Cháo nấm thịt bằm

Cơm tấm

Bún mọc

Bún cá hải phòng

Bún riêu cua

Bún thang

Bún ốc

Bánh đa cua

Phở bò

Món ngon miền Trung tại Quán Ngon 138 làm nức lòng người yêu ẩm thực

Bánh xèo

Bánh bèo tôm cháy

Bánh bèo thập cẩm

Đậu hũ tứ xuyên

Bún bò huế

Bánh canh cua

Mỳ quảng

Cao lầu hội an

Canh khổ qua cá thác lác

Rau luộc chấm kho quẹt

Cơm chiên cu xé

Cơm chiên hải sản

Cháo cá lóc

Người Sài Gòn tự hào với các món ngon hội tụ tại Quán Ngon 138

Bánh xèo

Cá chẽm hấp gừng

Nước lèo sóc trăng

Cá chép chiên xù cuốn bánh tráng

Bánh khọt

Măng xào tỏi

Cá lóc hấp

Cá lóc khô tộ

Cá lóc nấu canh chua

Rau rừng gia lai

Cháo hàu

Hủ tiếu mỹ tho

Bún mắm châu đốc

Sự đa dạng, phong phú trong thực đơn cũng như chất lượng món ăn và dịch vụ đã giúp Quán Ngon 138 ghi điểm cao trong lòng người yêu ẩm thực Việt. Sẽ thật sai lầm khi sống ở Sài Gòn, đến thăm Sài Gòn mà không một lần đến với Quán Ngon 138. Còn chần chừ gì nữa, truy cập ngay website https://www.quanngon138.com/ để tham khảo thêm thông tin về các món ăn, xem hướng dẫn chỉ đường và đặt bàn ngay thôi.

Quán Ngon 138 – Nơi ẩm thực Việt vang danh!

Địa chỉ: 138 nam Kỳ khởi Nghĩa, phường Bến Nghé Quận 1, Tp. HCM

ĐT: 0906267986. 028.38206666 – 028.38279666 – 028.38257179

Email:

Web: www.quanngon138.com

Facebook: https;/www.facebook.com/quanngon138