Những trò chơi cảm giác mạnh nhất the giới

Những trò chơi cảm giác mạnh hay trò chơi mạo hiểm luôn là chủ đề nóng trong cộng đồng những ai đam mê chúng. Trên thế giới hiện nay có vô vàn những trò chơi mạo hiểm mang lại cảm giác cực khoái, cực mạnh cho người chơi, cùng xem qua danh sách sau nhé.

Chắc hẳn các bạn đã từng nghe qua rất nhiều trò chơi cảm giác mạnh. Những trò chơi này sẽ mang lại sự khoái chí cho những ai ưa mạo hiểm. Người chơi sẽ trải qua những cung bật cảm xúc khác nhau mỗi khi khám phá 1 trò chơi mạo hiểm. Cùng xem qua những môn thể thao mạo hiểm mang lại cảm giác mạnh sau đây.

1. Thể thao mạo hiểm là gì?

Thể thao mạo hiểm là một thuật ngữ rộng để mô tả bất kỳ hoạt động hoặc thể thao mạo hiểm nào bao gồm cường độ cao về độ rủi ro, chiều cao, tốc độ, thử thách tự nhiên và đấu tranh thể chất. Hầu hết các môn thể thao mạo hiểm được coi là một giải pháp thay thế cho các môn thể thao chính thống với cảm giác mạnh tăng adrenaline. Các môn thể thao mạo hiểm được phổ biến vào những năm 1990 với rất nhiều sự phủ sóng trên truyền hình và chúng tiếp tục tăng mức độ phổ biến hàng năm. 

2. Các môn thể thao mạo hiểm phổ biến nhất

2.1. Nhảy bungee

Nhảy Bungee là một hoạt động giải trí đơn giản nhưng ly kỳ bao gồm việc nhảy từ trên cao xuống từ một cấu trúc cao bằng một sợi dây đàn hồi. Nhảy bungee như chúng ta biết, nó được thực hiện lần đầu tiên vào năm 1979 nhưng các hình thức khác nhau của nó từng là một nghi lễ trưởng thành của bộ lạc trong nhiều nền văn hóa. Giờ đây, nhảy bungee là một trong các trò chơi cảm giác mạnh hay thể thao mạo hiểm phổ biến nhất trên thế giới.

Những trò chơi cảm giác mạnh nhất the giới

Nhảy bungee

2.2. Dù lượn

Dù lượn là một môn thể thao mạo hiểm trên không bao gồm việc lướt bay trong không khí với một chiếc dù được gắn vào cơ thể của bạn. Những người tham gia sẽ nhảy xuống từ độ cao rất lớn như núi, vách đá hoặc máy bay.

2.3. Lướt ván buồm

Lướt ván buồm về cơ bản là một môn thể thao dưới nước kết hợp việc chèo thuyền và lướt sóng thành một môn thể thao được đánh giá cao trên toàn thế giới. Lướt ván buồm là môn thể thao dành cho một người và được thực hành với một thiết bị đặc biệt gọi là ván buồm.

2.4. Trượt ván

Trượt ván là một hoạt động giải trí đầy mạo hiểm và là một môn thể thao chuyên nghiệp liên quan đến việc thực hiện các kỹ thuật trên ván trượt. Trượt ván được phát minh ở California trong những năm 1940 như một giải pháp thay thế cho lướt sóng và dần dần phát triển thành một hoạt động giải trí phổ biến rộng rãi, đặc biệt là trong giới trẻ. Nó là 1 trong các trò chơi cảm giác mạnh tùy theo địa hình cũng như hình thức mà bạn theo đuổi.

2.5. Môn lặn

Lặn bằng bình dưỡng khí là hình thức lặn dưới nước thu hút được nhiều người tham gia nhất trong đó người lặn sử dụng thiết bị thở để có thể thở độc lập trong môi trường dưới nước. Lặn biển là việc khám phá vẻ đẹp của cuộc sống dưới nước và những điều kỳ diệu của nó. 

Những trò chơi cảm giác mạnh nhất the giới

Môn lặn

3. Các trò chơi cảm giác mạnh nên chơi vào mùa xuân

3.1. Abseiling

Giống như leo núi nhưng thay vì người chơi sẽ bám theo bề mặt núi để leo lên đỉnh thì ngược lại, Abseiling sẽ cho phép người chơi du người từ trên vách núi xuống dưới mặt đất. Giống như việc đu xuống sau khi bạn đã chinh phục ngọn núi xong. Vào mùa xuân, thời tiết dễ chịu hơn và ấm áp hơn cho việc đi lại và vì môn thể thao này chủ yếu diễn ra trong tự nhiên nên mùa xuân là mùa thuận lợi nhất cho nó.

3.2. Đi xe đạp leo núi

Xe đạp leo núi là môn thể thao đua xe đạp địa hình chạy trên địa hình gồ ghề như núi, sa mạc hoặc dốc đá với những chiếc xe đạp leo núi được thiết kế đặc biệt. Hầu hết những người đi xe đạp leo núi thích đi trên địa hình khô ráo, không có tuyết hoặc mưa.

3.3. Zip Lining

Nhảy dây là một hoạt động giải trí bao gồm đi cáp thép trên ghế hoặc đai bảo vệ giữa hai điểm, thường là trên thung lũng, núi hoặc sông, nơi có những cảnh đẹp ngoạn mục. Zipline không chỉ là tốc độ nhanh hay chiều cao ngoạn mục mà là giúp người chơi khám phá môi trường tự nhiên từ một góc độ khác khi chúng ở trạng thái đẹp nhất vào mùa xuân.

Những trò chơi cảm giác mạnh nhất the giới

Zip Lining

4. Các trò chơi cảm giác mạnh nên chơi trong mùa hè

Những môn thể thao như lặn bình dưỡng khí, lướt ván diều, trượt ván,...nên được chơi vào mùa hè.

5. Các môn thể thao mạo hiểm nên chơi vào mùa thu

5.1. Chèo thuyền trên cạn

Chèo thuyền trên cạn là hành động di chuyển trên đất liền trên một phương tiện có bánh chạy bằng sức gió thông qua việc sử dụng một cánh buồm. Các phương tiện chèo thuyền trên cạn cần lượng gió lớn để hoạt động và nhìn chung mùa thu là mùa có nhiều ngày gió thích hợp chơi trò này nhất.

5.2. Canyoning

Canyoning là trò chơi cảm giác mạnh đi qua một hẻm núi bằng cách kết hợp đi bộ đường dài, leo núi, bơi lội và leo dốc. Đây là một môn thể thao có nhiều tên gọi, nó khám phá những khu vực khó tiếp cận của cảnh quan thiên nhiên bằng cách đi theo một con đường nước được khắc xuyên qua các khối đá. Mùa thu mát mẻ rất thích hợp để chơi nó.

5.3. Trekking

Trekking là một hình thức đi bộ được thực hiện với mục đích cụ thể là khám phá và thưởng ngoạn phong cảnh. Nó thường diễn ra trên những con đường mòn ở những khu vực còn khá hoang sơ. Các dãy núi lớn là một trong những khu vực đẹp nhất và thú vị nhất trên thế giới để tham quan và mùa thu là thời điểm hoàn hảo để tham gia trò chơi khi nhiệt độ ở mức dễ chịu nhất.

Những trò chơi cảm giác mạnh nhất the giới

Trekking

6. Các môn thể thao mạo hiểm nên chơi vào mùa đông

6.1. Trượt tuyết

Trượt tuyết là một môn thể thao sử dụng ván trượt để lướt trên tuyết. Môn thể thao này cũng đòi hỏi người chơi phải học được nhiều kỹ thuật. Khi tuyết quá ướt nó sẽ tạo ra một khoảng chân không giữa đường trượt tuyết và tuyết, khiến việc trượt khó hơn rất nhiều.  

6.2. Snocross

Snocross là một môn thể thao đua xe trên tuyết hiệu suất cao chuyên dụng trên các đường đua tự nhiên hoặc nhân tạo bao gồm các vòng quay chặt chẽ, các góc cua, nhảy dốc và vượt chướng ngại vật. Các tay đua sẽ đua ở tốc độ lên đến 60 dặm một giờ.

6.3. Leo băng

Leo núi băng là một trong những trò chơi cảm giác mạnh rất khắt khe. Thông thường, leo núi băng sẽ được trang bị dây để leo trên các địa hình đặc biệt như thác nước đóng băng, vách đá và phiến đá được bao phủ bởi băng đông lại từ các dòng nước.

Những trò chơi cảm giác mạnh nhất the giới

Leo núi băng

7. Top 5 trò chơi cảm giác mạnh nhất thế giới

7.1. Lặn băng ở Pháp

Lặn dưới lớp băng ở Lac de Tignes của Pháp - địa điểm cho các phân đoạn của bộ phim The Big Blue - mang đến món quà phiêu lưu đầy hấp dẫn cho những ai thực sự yêu thích trò chơi cảm giác mạnh

Sau khi đã trang bị bộ đồ lặn, mặt nạ,...cùng với sự đồng hành của một hướng dẫn viên lặn chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, bạn sẽ trượt xuống dưới lớp băng và bắt đầu chuyến khám phá một thế giới hoàn toàn mới. Khi mặt trời ló dạng và chói lọi xuyên qua lớp băng - có thể dày khác nhau từ 30cm đến 150cm - bạn sẽ được trải nghiệm một cảnh biển đẹp mê hồn không giống nơi nào khác. Đó có thể không phải là trải nghiệm phiêu lưu nồng nhiệt nhất nhưng đó là 1 trải nghiệm tuyệt vời mà không phải ai cũng có cơ hội làm được.

7.2. Đạp xe leo núi trên con đường nguy hiểm nhất thế giới

La Carretera de Los Yungas là “Con đường nguy hiểm nhất thế giới”. Nằm ở độ cao hơn 4.760 mét ở vùng núi Bolivia, cách thủ đô La Paz nhộn nhịp khoảng 50km, tuyến đường này là một thử thách thực sự về lòng dũng cảm, sức chịu đựng và có thể là cả sự “điên rồ”. Hãy quên những con đường trải nhựa và bê tông của bạn và thay vào đó, hãy tưởng tượng những đường mòn trên núi đầy đất và sỏi. Chúng được bao phủ bởi sương mù và những giọt nước tuyệt đối cao hàng nghìn feet rơi xuống tán rừng nhiệt đới Amazon ở phía dưới xa.

Con đường này thực sự rất nguy hiêm nên việc đạp xe trên con đường này được xem là trò chơi mạo hiểm bật nhất trên thế giới.

Những trò chơi cảm giác mạnh nhất the giới

Đạp xe leo núi trên con đường nguy hiểm nhất thế giới

7.3. Khám phá núi lửa ở Nicaragua

Nicaragua, vùng đất của những ngọn núi lửa và vùng đất của những cuộc phiêu lưu kỳ thú. Bạn nghĩ sao về việc trượt ván trên một ngọn núi lửa nhiệt đới với tro núi lửa vây quanh? 'Đường trượt' mà bạn lựa chọn sẽ là ngọn núi lửa đang hoạt động nằm trong những ngọn núi điêu khắc bằng dung nham của Cordillera de Los Maribios. Bạn sẽ được đưa từ một điểm hẹn ở Leon trước khi đi bộ 45 phút nữa đến đỉnh, nơi hướng dẫn viên của bạn sẽ hướng dẫn bạn tất cả các khía cạnh về an toàn và kỹ thuật. Quang cảnh từ đỉnh núi chỉ đơn giản là ngoạn mục mà còn tuyệt đẹp và có phần đáng sợ. 

7.4. Nhảy dù ở độ cao 15.000 foot ở Seville, Tây Ban Nha

Bầu trời ở thành phố Seville của Tây Ban Nha tuyệt đẹp cho những người tìm kiếm cảm giác mạnh. Nếu bạn mong muốn được chinh phục bầu trời, hãy thử cảm giác nhảy dù từ độ cao 15.000 feet (4.570 mét). quan cảnh từ độ cao này nhìn xuống là vô cùng tuyệt hảo đáng để những ai yêu thích mạo hiểm thử 1 lần trong đời.

7.5. Nhảy bungee trên cầu Kawarau, New Zealand

Những người yêu thích thể thao mạo hiểm hẳn là đã từng nghe đến trò nhảy bungee ở New Zealand. Nhảy bungee hiện đại có thể ra đời ở Anh - với Câu lạc bộ Thể thao Nguy hiểm Oxford vào ngày 1 tháng 4 năm 1979 nhưng toàn bộ sự phát triển của môn thể thao này thuộc về New Zealand. Đối với những người yêu thích mạo hiểm, có lẽ không có địa điểm bungee nào tuyệt vời hơn là độ cao thần thánh trên Cầu Kawarau. 

Những trò chơi cảm giác mạnh nhất the giới

Nhảy bungee trên cầu Kawarau, New Zealand

Trên đây là những thông tin cụ thể về những trò chơi cảm giác mạnh có thể khiến bạn thót cả tim khi tìm hiểu. Chúc bạn có được những trải nghiệm tốt nhất khi đọc những bài viết của trang Elipsport.vn.

Những trò chơi cảm giác mạnh nhất the giới

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Thể thao mạo hiểm là một thuật ngữ rộng để mô tả bất kỳ hoạt động hoặc thể thao mạo hiểm nào bao gồm cường độ cao về độ rủi ro, chiều cao, tốc độ, thử thách tự nhiên và đấu tranh thể chất.

Nhảy Bungee là một hoạt động giải trí đơn giản nhưng ly kỳ bao gồm việc nhảy từ trên cao xuống từ một cấu trúc cao bằng một sợi dây đàn hồi.

Lướt ván buồm về cơ bản là một môn thể thao dưới nước kết hợp việc chèo thuyền và lướt sóng thành một môn thể thao được đánh giá cao trên toàn thế giới. Lướt ván buồm là môn thể thao dành cho một người và được thực hành với một thiết bị đặc biệt gọi là ván buồm.

Xe đạp leo núi là môn thể thao đua xe đạp địa hình chạy trên địa hình gồ ghề như núi, sa mạc hoặc dốc đá với những chiếc xe đạp leo núi được thiết kế đặc biệt.

Trekking là một hình thức đi bộ được thực hiện với mục đích cụ thể là khám phá và thưởng ngoạn phong cảnh. Nó thường diễn ra trên những con đường mòn ở những khu vực còn khá hoang sơ.