Ông địa thần tài tiếng anh là gì năm 2024

Ông Đị sẽ đi chung với Thần Tài – là một cặp thờ luôn có trong mỗi gia đình người Việt. Mỗi ông sẽ đại diện cho 5 người. Về Thần Tài sẽ có Bạch Thần Tài, Xích Thần Tài, Hắc Thần Tài, Thanh Thần Tài và Hoàng Thần Tài. Ông Địa gồm: Nam phương Xích Đế, Bắc phương Hắc Đế, Tây phương Bạch Đế, Trung ương Huỳnh Đế và Đông phương Thanh Đế.

Ông Địa về hình thức sẽ có bụng phệ, làn da trắng nõn, đầu quấn khăn, tay cầm quạt, để ngực trần và sẽ có 1 con cọp đi theo. Bạn có thể nhìn thấy hình ảnh ông Địa rõ hơn trong những đoàn múa Lân. Trong khi đó, Thần Tài tay sẽ cầm cục vàng (người ta gọi là kim ngân lượng) trang phục nghiêm chỉnh và có đội mũ mão.

Ông địa thần tài tiếng anh là gì năm 2024

Hình tượng Thần Tài – Ông Địa

Nếu như Thần Tài sẽ được cúng trái cây tươi thì Thổ Địa sẽ cúng chuối xiêm, ly cà phê hay thuốc lá. Trong văn hóa người Hoa thì Thần Tài được kính trọng và khấn vái nhiều hơn. Trái ngược lại thì ông Địa lại được người Việt yêu thích hơn.

Tuy nhiên, trong dịp lễ Tết thì vai trò của Thần Tài lại được xem trọng hơn. Mọi người bắt đầu trang hoàng nhà cửa, trang trí và sửa soạn cho ông tốt nhất. Trong trường hợp Thần Tài quá cũ hay bị hư sẽ được gia chủ thỉnh mới về và thay thế mới hoàn toàn. Họ tin rằng năm mới, mọi thứ đều ngăn nắp và bàn thờ Thần Tài có sạch sẽ thì làm ăn mới phát tài.

Khi đã lập bàn thờ Thần Tài, Ông Địa phải có những vật dụng sau:

Tượng Thần tài, Ông Địa bằng sứ

Trên bàn thờ Thần tài, Ông Địa nhất định phải có tượng Thần tài, Ông Địa phải làm từ sứ, không cần bài vị. Bài trí đúng là khi nhìn từ ngoài vào thì bên trái là Thần Tài và Ông Địa nằm bên phải.

Phật Di Lặc

Gia chủ có thể đặt thêm tượng Phật Di Lặc trên bàn thờ Ông Địa với ý nghĩa sẽ quản lý và ngăn chặn các vị thần làm điều sai trái.

Hũ gạo, hũ muối, hũ nước đầy

Cách bài trí thông thường là ở giữa Thần tài, Ông Địa sẽ để một hũ muối, một hũ nước đầy và một hũ gạo. Ba hũ này chỉ đến cuối năm mới thay.

Bát nhang được keo cố định

Đặt một bát nhang giữa bàn thờ Thần tài, Ông Địa, Muốn bốc nhang phải theo một số thủ tục nhất định. Để hạn chế việt động bát nhang khi lau chùi bàn thờ, thì gia chủ hãy sử dụng keo 502 để dán chặt bát nhang xuống bàn thờ. Nếu kinh doanh đang tăng triển mà xê dịch bát nhang gọi là bị động bát nhang, sẽ khiến mọi chuyển trở nên xấu hơn.

Ông địa thần tài tiếng anh là gì năm 2024

Bộ thờ cúng đầy đủ

Lọ hoa tươi như cúc, hồng, đồng tiền

Trong phong thủy có câu “Đông Bình – Tây Quả”, gia chủ nên đặt đĩa trái cây bên tay trái và lọ hoa bên tay phải nếu nhìn từ ngoài vào. Thường chúng ta nên chọn hoa đồng tiền, hoa hồng để trưng bàn thờ Ông Địa, tránh không dùng các loại hoa giả.

Đĩa trái cây ngũ quả

Nên sắp ngũ quả (5 loại trái cây) trên bàn thờ vào dịp lễ Tết. Với những ngày bình thường thì bạn có thể mua một vài loại trái cây tươi để thắp nhang cầu điều may mắn.

Khay xếp 5 chén nước hình chữ Nhất

Thường ở ngoài nơi bán đồ thờ cúng, người ta có một cái khay xếp 5 chén nước hình chữ Nhất. Bạn nên bỏ khay và xếp 5 chén nước thành hình chữ thập, tượng trưng cho ngũ phương , và cũng là tương trưng cho Ngũ Hành phát sinh phát triển.

Ông Cóc

Ngoài Phật Di Lặc thì bạn có thể thờ thêm Ông Cóc để bên trái (Từ ngoài nhìn vào). Sáng quay Cóc ra, tối quay Cóc vào.

Tô sứ đẹp, đổ đầy nước và hoa tươi trải trên mặt nước

Bên phía ngoài cùng, gia chủ nên chọn một cái tô sứ thật đẹp, có nông lòng và đổ đầy nước. Tiếp đến là ngắt bỏ những bông hoa để trải trên mặt nước. Đây được gọi là Minh Đường Tụ Thủy với ý nghĩa giữ tiền bạc khỏi trôi đi.

Những lưu ý khi lập bàn thờ ông địa, thần tài

  • Khi thỉnh một bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa về nhà mà quên lau chùi sạch sẽ cũng như không lau qua nước gừng khi thờ cúng thì mọi điều may sẽ giảm dần.
  • Không có nhãn chữ nho trên Bát hương Thổ Địa, không có gói Thất Bảo, không có cốt chữ nho, hoặc bất kỳ vật dụng hay tờ giấy nào không biết rõ để thờ cúng.
  • Không có bùa Cầu Tài chữ nho và Bài vị chữ nho bằng gương
  • Nếu chưa xem hướng đúng phong thủy thì không nên đặt bàn thờ theo “truyền miệng”. Với những ai không biết có thể phạm vào đại kỵ là: Họa Hại, Ngũ Quỷ, Tuyệt Mệnh, Lục Sát gây hao hụt tài lộc.
  • Khu vực thờ cúng bàn thờ ông địa phải ngăn nắp, sạch sẽ không được để lộ xộn làm mất trang nghiêm.
  • Thiếu 3 hũ gạo, muối, nước
  • Thiếu bát nước Minh Đường Tụ Thủy
  • Thiếu ông cóc sẽ không thể khai quang điểm nhãn giúp gia chủ giữ tài lộc được.
  • Ban thờ đặt tại những vị trí kiêng kị đối diện giường ngủ, bị ánh đền chiếu trực diện, kế bên nhà vệ sinh, ngay chậu rửa tay, …

Có nhiều người khi thỉnh bàn thờ thổ Địa về và không có sự chuẩn bị chu đáo, cách khấn sai lệch dẫn đến làm ăn bị mất lộc, thăng giáng thất thường…

Việc chọn màu sắc của hai vị Thần như thế nào cũng có sự ảnh hưởng rất lớn. Ví dụ như gia chủ mệnh Hỏa hoặc Thổ lại dùng bát hương màu xanh thuộc Thủy là bị xung khắc.

Nếu các gia chủ vẫn cảm thấy lo lắng về việc sắp xếp và bài trí bàn thờ Ông Địa cho gia đạo của mình, thì hãy ghé đến cửa hàng Không Gian Gốm Bát Tràng để được nhân viên tư vấn rõ hơn về phong tục, cách khấn lễ như thế nào, bài trí ra sao, nên chọn vật phẩm thờ cúng nào đúng nhất, …

Hơn nữa, cửa hàng của chúng tôi có bày bán rất nhiều mẫu bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa, bàn thờ Phật, bàn thờ gia tiên, … từ nhiều chất liệu gốm sứ cao cấp đặc trưng của Làng gốm Bát Tràng. Cam kết mọi sản phẩm đều đạt chất lượng hoàn hảo, có độ bền cao, kiểu dáng đẹp mắt nhưng vẫn đảm bảo sự trang nghiêm, tôn kính nhất định trong thờ cúng.

Ông địa thần tài tiếng anh là gì năm 2024

Bàn thờ ông địa có đèn

Ông địa thần tài tiếng anh là gì năm 2024
Bàn thờ ông địa với bộ thờ gốm sứ Bát Tràng

Ông địa thần tài tiếng anh là gì năm 2024
Bàn thờ ông địa mái ngói

Đặc biệt, giá thành sản phẩm luôn cực kỳ phải chăng, bất kỳ gia đình Việt Nào đều có thể lựa chọn và mua được cho mình một bộ bàn thờ ưng ý. Còn chờ gì nữa, hãy liên hệ ngay cho tôi nhé!