Oppo cuộc gọi đến không sáng màn hình

Chắc hẳn người dùng sẽ vô cùng hoang mang và lo lắng nếu bỗng nhiên một ngày nào đó, chiếc điện thoại Oppo bị đen màn hình mà không rõ nguyên nhân, màn hình không thể bật lên cũng như không nhận bất kỳ thao tác nào từ phía người dùng. Đây là một lỗi khá nghiêm trọng, bởi vì màn hình chính là nơi “giao tiếp” giữa người dùng và smartphone. Vậy phải làm như thế nào khi gặp phải hiện tượng Oppo bị đen màn hình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Nguyên nhân gây ra lỗi màn hình Oppo bị đen

✯ Làm sao biết Oppo bị lỗi đen màn hình?

Khi bị dính lỗi đen màn hình thì điện thoại Oppo sẽ có những biểu hiện như:

+ Màn hình Oppo sẽ không thể mở nguồn lên.

+ Bạn cắm sạc nhưng không thấy tín hiệu trên màn hình Oppo.

+ Mặc dù chuông vẫn reo khi có cuộc gọi đến hay âm thanh vẫn rất ổn định nhưng màn hình lại bị tắt và tối đen. Làm ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm của người dùng.

✯ Vậy, nguyên nhân là do đâu?

+ Do người dùng vô tình cài một số ứng dụng hoặc phần mềm không tương thích với hệ điều hành của máy.

+ Máy bị va đập mạnh, rơi rớt từ trên cao xuống nước khiến các bo mạch màn hình bị ảnh hưởng, dẫn đến hư hỏng và mất khả năng hiển thị.

+ Cũng có thể là do các bạn đã không để ý đến dung lượng pin khi sử dụng, khiến máy bị cạn kiệt năng lượng, dẫn đến sập nguồn và không thể khởi động lên được nên bạn lầm tưởng Oppo bị đen màn hình.

Cách khắc phục Oppo bị đen màn hình

✯ Biện pháp 1: Bạn nên kiểm tra lại xem điện thoại Oppo của bạn có cài các phần mềm gây xung đột lẫn nhau hay có hiệu ứng đen màn hình khi sử dụng hay không.

Nếu có hãy tiến hành gỡ bỏ chúng ra khỏi thiết bị của bạn bằng cách như sau:

Đầu tiên, bạn hãy vào mục “Cài đặt” => Chọn “Chung” => Chọn “Quản lý dữ liệu“. Sau đó, hãy chọn những phần mềm bị lỗi hoặc không tương thích với máy và nhấn vào “Gỡ cài đặt” để xóa chúng ra khỏi máy. Sau đó, bạn hãy khởi động lại cho điện thoại Oppo của bạn là xong. Nếu là lỗi phần mềm thì tình trạng màn hình Oppo bị đen sẽ nhanh chóng được khắc phục.

✯ Biện pháp 2: Nếu không có phần mềm nào gây hại cho máy mà vẫn gặp trường hợp màn hình Oppo bị đen thì bạn hãy để ý xem màn hình có bị ngấm nước hay rạn nứt chỗ nào không. Bởi vì có thể chính những tác động từ bên ngoài đã khiến cho các bo mạch, cáp nối màn hình điện thoại của bạn bị ảnh hưởng nên mới dẫn đến tình trạng màn hình bị tối đen như vậy. Trường hợp này 90% khả năng là bạn phải thay màn hình điện thoại Oppo mới

 Bên cạnh các lỗi hư hỏng về phần cứng cũng có thể khiến điện thoại Oppo bị đen màn hình. Với những trường hợp này, người dùng sẽ không thể tự khắc phục được. Do đó, hãy đem máy đến các Trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để các KTV chuyên nghiệp giúp bạn kiểm tra và khắc phục tình trạng này tốt nhất.

Kết luận

Việc điện thoại bị hư hỏng là điều không ai muốn nó xảy ra trên Dế yêu của mình. Tuy nhiên, việc tìm hiểu vấn đề để biết cách phòng tránh cũng như hướng khắc phục nếu như có xảy ra với điện thoại Oppo của mình là điều không bao giờ thừa.

Hy vọng với bài viết dưới đây của chúng tôi, sẽ giúp ích được phần nào cho bạn trong quá trình sử dụng nếu chẳng may màn hình điện thoại Oppo bị đen.

 Mời bạn xem thêm bài viết:

  • Cách sửa lỗi Oppo R831k Treo Logo

Bài viết chia sẻ cách khắc phục sửa lỗi màn hình đen khi có cuộc gọi đến hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng khó chịu này nha.

Ngoài trường hợp màn hình không sáng khi có cuộc gọi đến, các bạn còn gặp khó khăn khi không thể kết thúc cuộc gọi do màn hình không bật lên được hay do màn hình không sáng lên khi cần bấm số thì các bạn cũng có thể tham khảo qua bài viết này nhé.

Các dòng máy điện thoại đều được trang bị tính năng tắt màn hình khi áp vào tai trong khi đang có cuộc gọi đi hoặc đến, tính năng này rất tiện lợi nhưng đôi khi lại gây không ít bất tiện cho người dùng khi nó bị lỗi. Khi bị lỗi có thể máy sẽ không sáng hoặc không tắt được màn hình khi có người gọi đến

Hiện nay các dòng máy điện thoại đều được trang bị tính năng tắt màn hình khi áp tai nghe điện thoại trong khi có cuộc gọi đây là 1 tính năng rất tiện lợi và hữu ích nhưng đôi khi lại gây ra những bất tiện khó chịu cho người sử dụng khi nó xảy ra vấn đề. Khi có lỗi máy sẽ không sáng hay không tắt được màn hình khi có người gọi điện đến.

Nguyên nhân màn hình bị đen khi có cuộc gọi đến

Cảm biến phần nghe gọi khi áp vào tai bạn có chức năng nhận diện khoản cách với vật thể sống. Nó cảm biến khi có vật ở gần chạm vào khoảng cách từ 1,5 cm đến 2 cm nó sẽ điều khiển màn hình tắt. Khi chức năng cảm biến này bị lỗi sẽ xảy ra trường hợp sáng liên tục không bao giờ tắt hoặc khi chớm có cuộc gọi lập tức tắt luôn.

Lý do vì sao màn hình điện thoại bị đen khi có cuộc gọi đến thường xuất phát từ nhiều nguyên nhân, cả bên trong lẫn bên ngoài điện thoại, như:

  • Điện thoại bị va chạm hoặc bị rơi, ngấm xuống nước.
  • Máy bi hư hoặc có lỗi từ các phần cứng như: Mainbroad, ROM, … Trong trường hợp này thì mình khuyên bạn nên mang ra cho cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp để đảm bảo.
  • Do lỗi phần mềm của máy, hay do sự xung đột giữa phần mềm với phần cứng điện thoại.
  • Điện thoại bị lỗi do hệ điều hành, do hệ điều hành mới bị sửa đổi không tương thích với điện thoại.
  • Bộ phận cảm biến điện thoại bị bụi bẩn, che khuất đi mất.

Cách khắc phục màn hình bị đen khi có cuộc gọi đến

  • Cách thứ nhất: Khởi động lại máy.

Các bạn hãy thử khởi động lại điện thoại [Restart]. Có thể là do máy bạn đã sử dụng lâu ngày nên dễ xuất hiện lỗi về phần mềm, việc khởi động lại điện thoại sẽ giúp cho máy bạn chạy lại các chương trình hệ thống, hoạt động ổn định hơn, khắc phục tình trạng lỗi không sáng máy và vần đề màn hình đen khi có cuộc gọi đến sẽ không còn nữa.

  • Cách thứ hai: Kiểm tra lớp dán màn hình và vệ sinh lại phần cảm biến của máy.

Trước hết chúng ta cần kiểm tra vệ sinh phần cảm biến của máy xem có bụi bẩn không. Khi máy có nhiều bụi bẩn bộ phận cảm biến sẽ xảy ra hiện tượng nhận sai rằng chúng ta đang nghe điện thoại nên luôn tắt màn hình.

Kiểm tra lớp dán màn hình điện thoại có che mất vùng cảm biến hay không. Nếu có hãy gỡ bỏ đi hoặc dán lớp khác có chừa lỗ nhỏ cho vùng cảm biến. Ngoài ra, các bạn cũng có thể dùng miếng vải mềm khô lau sạch vùng đó đi là được.

  • Cách thứ ba: Cập nhật phần mềm mới nhất.

Hãy cập nhật lại hệ điều hành của bạn. Vì một vài lý do nên bạn đã không cập nhật hệ điều hành của mình đúng không? Hãy update hệ điều hành mới đi nào, có thể lỗi màn hình đen là do sự không tương thích giữa điện thoại và hệ điều hành đã cũ của máy đấy.

  • Cách thứ tư: Khôi phục cài đặt máy gốc [Restore máy]

Restore lại điện thoại. Đây là phương pháp tối ưu, có thể chữa được hầu hết lỗi phần mềm của điện thoại.

Lưu ý: trước khi các bạn thực hiện cách này, hãy sao lưu lại tất cả dữ liệu để tránh mất sau khi thực hiện.

Nếu các bạn đã thử những cách trên nhưng không mang lại hiệu quả, thì hãy mang ra những cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín để khắc phục nhé.

Trung tâm Thành Trung Moblie của chúng tôi cũng là một cửa hàng sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp và đầy uy tín.

Với 10 năm hoạt động và phát triển, hiện nay công ty đang là một trong những hệ thống sửa chữa di động tốt nhất tại TP HCM và hiện đang mở rộng ra các thành phố như Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ... 

Chúng tôi luôn tận tâm phục vụ và cố gắng phát triển để đem lại sự hài lòng tốt nhất đến cho khách hàng. Vì thế các bạn có thể hoàn toàn yên tâm mà giao chiếc điện thoại của mình đến cho chúng tôi sửa chữa và phục hồi nhé.

Trên đây là bài viết chia sẻ cách khắc phục sửa lỗi màn hình đen khi có cuộc gọi đến đây là những phương pháp vô cùng đơn giản mà hiệu quả. Nếu đã thử các cách trên mà không được vui lòng liên hệ hotline đã được nhận tư vấn.

Liên hệ tổng đài: 0909.650.650

Video liên quan

Chủ Đề