Photoshop không save được file JPG

Photoshop không save được file JPG

Minh đang xử lý ảnh mình save file ảnh của mình lại với định dạng PNG để không sử dụng nên. Nhưng không hiểu sao không tìm thấy Format .PNG mặc dù mấy hôm trước vẫn save bình thường.

Vấn đề ở đây là photoshop không hỗ trợ bạn tùy chọn lưu file định dạng .PNG khi hình ảnh bạn đạng xử lý đang ở Image mode là CMYK => Bạn phải chuyển sang Image Mode là : RGB . 



Cách chuyển đơn giản như sau :
Vào menu Image / Mode / Chọn RGB Color.

==> Bây giờ bạn đã có thể lưu file dạng png

Tất cả thông tin người dùng được bảo mật thông tin theo pháp luật của pháp lý Nước Ta. Khi bạn đăng nhập, bạn chấp thuận đồng ý với Các lao lý sử dụng và Thoả thuận về phân phối và sử dụng Mạng Xã Hội .Hãy đăng nhập để comment, theo dõi những hồ sơ cá thể và sử dụng dịch vụ nâng cao khác trên trang Tin Công Nghệ của Thế Giới Di ĐộngBạn vui mắt chờ trong giây lát …

Photoshop không save được file JPG

File JPG là một trong những định dạng file ảnh rất thông dụng và dễ dàng chia sẻ. Ảnh ở định dạng JPG sẽ dễ dàng lưu trữ hơn vì có kích thước nhỏ. Ứng dụng Photoshop là một trong những ứng dụng giúp chuyển đổi định dạng ảnh dễ dàng trên máy tính. Tuy nhiên có rất nhiều bạn bị trường hợp không lưu được ảnh định dạng JPG trong Photoshop. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi không lưu được file JPG trong Photoshop cực kỳ hiệu quả.

Cách khắc phục lỗi không lưu được file JPG trong Photoshop

Có 2 nguyên nhân dẫn đến việc bạn không thể lưu ảnh định dạng JPG trong Photoshop: Do hệ màu và do chế độ hiển thị màu. Bạn mở Photoshop lên và chọn theo đường dẫn Image > Mode.

Photoshop không save được file JPG

Bước 1: Ở mục hiện ra bạn kiểm tra xem 2 thông số:

  • Chế độ hiển thị màu: Nếu ảnh đang ở chế độ hiển thị màu in – CMYK thì bạn chuyển về RGB như bình thường.
  • Hệ màu: Nếu ảnh đang có hệ màu 16 bit hoặc 32 bit thì bạn chuyển về 8 bit nhé.

Photoshop không save được file JPG

Bước 2: Tiếp theo bạn chọn vào File > Save as.

Photoshop không save được file JPG

Bước 3: Cuối cùng bạn lưu ảnh dưới dạng JPG là xong nhé.

Photoshop không save được file JPG
Các đã lưu được ảnh định dạng JPG trong Photoshop chưa ? Nếu thấy bài viết hữu dụng cho mình xin một like và một share nhé. Rất cảm ơn những bạn đã xem bài viết .Hiện tại, Thế Giới Di Động đang kinh doanh thương mại rất nhiều máy tính đồ hoạ kỹ thuật với thông số kỹ thuật mạnh, trang bị card đồ hoạ rời cùng màn hình sắc nét, dải màu rộng ship hàng tối đa cho việc làm. Hơn hết, những chương trình khuyến mại đi kèm cực kỳ mê hoặc giúp người mua hoàn toàn có thể sở hữu máy với mức giá tốt nhất.

MUA LAPTOP ĐỒ HOẠ KỸ THUẬT GIÁ TỐT

Xem thêm:

Biên tập bởi Nguyễn Ngọc Huy

Không hài lòng bài viết

939 lượt xem

Hãy để lại thông tin để được tương hỗ khi thiết yếu ( Không bắt buộc ) :

Anh
Chị

Source: https://amadegraphic.com
Category: Graphic Design

Bạn gặp lỗi không thể mở được file ảnh jpg và hiển thị thông báo lỗi open file jpg trong Photoshop nhưng không biết xử lý như nào? Đây là một lỗi có cách khắc phục không quá khó nhưng rất ít người biết cách làm. Trong bài viết hôm nay, Unica sẽ chia sẻ cho bạn cách sửa Photoshop không mở được file jpg để các bạn khắc phục lỗi này một cách dễ dàng nhất.

Nguyên nhân không mở được file jpg chung

Việc xảy ra lỗi open file jpg là một lỗi hay gặp khi các các phần mềm đọc file ảnh, Corel, Paint, Corel, Photoshop không thể đọc được file ảnh. Nguyên nhân thông thường là do khi website bạn tải ảnh về hay quá trình tải ảnh bị lỗi truyền tải. 

>>> Xem ngay: Hướng dẫn cách làm Mockup trong Photoshop đơn giản nhất

Photoshop không save được file JPG

Lỗi Photoshop không mở được file jpg

Đối với Photoshop không mở được file jpg ảnh là do bạn đã tải ảnh đó trên Internet xuống mà gần như 100% ảnh đó có nền trắng hoặc ít nhất ảnh đang để định dạng .png, trước khi upload lên internet. Ngay sau quá trình tải lên mạng, ảnh có định dạng .png đã bị mã nguồn của một trang web tự động đổi định dạng sang .jpg để tối ưu tốc độ và dung lượng.

Do đó, khi tải ảnh về máy và sử dụng, ảnh bị lỗi định dạng mà không thể mở được. Và lúc đó ảnh đã bị định dang với thông báo lỗi: “Could not complete your request because an unknown or invalid JPEG marker type is found” khi bạn cố mở file.

Sửa lỗi Photoshop không mở được file jpg

Bước 1: Đổi tên file ảnh thành tiếng Việt không dấu

Để đổi tên cho hình ảnh, bạn nhấn chuột phải vào file ảnh, chọn Rename và điền thêm tiếng Việt nhưng không không dấu. Nếu bước đổi tên file ảnh và quay lại Photoshop vẫn không không mở được thì bạn tiếp tục bước số 2.

Bước 2: Đổi định dạng file ảnh

Có rất nhiều cách để chuyển đổi định dạng ảnh online. Bạn chỉ cần lên Google tìm kiếm phần mềm chuyển ảnh và chọn ảnh muốn chuyển đổi. Nếu ảnh bạn tải về đang có định dạng .png thì bạn cần chọn cách đổi định dạng .jpg hoặc ngược nếu đang ở .jpg bạn cần chuyển sang .png.

Cách đổi tên ảnh khá đơn giản, ai cũng có thể biết cách đó là : Nhấn chuột phải vào file ảnh, chọn Rename. Khi thay đổi tên cho ảnh, bạn lưu ý nhớ ghi thêm cả phần mở rộng của định dạng ảnh. Ví dụ: Toan chuyen de.jpg
Trong trường hợp tệ nhất, sử dụng bước 1 và bước 2, bạn vẫn không sửa được lỗi Photoshop không mở được file JPG thì bạn chuyển sang bước số 3.

Bước 3: Edit ảnh bằng MS Paint

Bước này cũng là bước cuối cùng để khắc phục lỗi Photoshop không mở được file JPG. Bạn nhấn chuột phải vào file ảnh và chọn Edit để chỉnh sửa hình ảnh trên phần mềm MS Paint.

>>> Xem ngay: Cách khử răng cưa trong Photoshop thành công 100%

Photoshop không save được file JPG

Sử dụng phần mềm MS Paint để sửa lỗi Photoshop không mở được file jpg

Sau khi mở ảnh bằng phần mềm MS Paint rồi, bạn không cần chỉnh sửa ảnh mà, chỉ việc Save hoặc Save as lại với định dạng đuôi khác rồi mở bằng Photoshop là hoàn thành.

Ví dụ trong trường hợp này là lưu lại dưới dạng đuôi JPEG. Như vậy bạn đã có thể khắc phục được lỗi Photoshop không mở được file JPG rồi.

Photoshop không save được file JPG

Save hoặc Save as lại với định dạng đuôi khác

Với những chia sẻ về cách sửa Photoshop không mở được file jpg nêu trên, hy vọng các bạn sẽ biết cách khắc phục nỗi này một cách đơn giản nhất. Hơn nữa còn rất nhiều kiến thức mới, những kinh nghiệm, thủ thuật hay khác sẽ được các chuyên gia bật mí trong khoá học Photoshop chỉ có trên Unica. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

Chúc bạn thành công!


Tags: Photoshop

Với những bạn mới học Photoshop, họ thường gặp phải vấn đề không lưu được file PNG trong Photoshop. Vậy, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì? Cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng UNICA khám phá câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân không lưu được file PNG

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng không lưu được file PNG trong Photoshop là do hệ màu của hình ảnh chưa phù hợp để xuất ra tệp PNG. Hoặc có thể do người dùng sử dụng những hình ảnh tìm kiếm trên mạng, mà hệ màu của những hình ảnh này thuộc định dạng Indexed Color.

Photoshop không save được file JPG

Không lưu được file PNG trong Photoshop là do bạn để hệ màu ở chế độ Indexed Color

Hướng dẫn nhanh khắc phục nhanh

Chọn Image -> Chọn Mode -> Chọn chế độ RGB Color -> File - > Chọn Save As -> Chỉnh lưu dưới dạng PNG.

Cách sửa lỗi không lưu được file JPG, PNG

Trong trường hợp bạn chèn logo và hình ảnh để giữ bản quyền, nhưng lại không thể lưu hình ảnh này dưới dạng PNG để xuất ra sản phẩm. Cụ thể, khi bạn nhấn tùy chọn Save As và không thể tìm thấy tùy chọn Save tại định dạng PNG.

Đừng vội lo lắng, Project bạn đang làm việc lúc này ở chế độ màu CMYK. Do đó, để lưu lại hình ảnh với đuôi PNG, bạn cần phải chuyển nó về chế độ màu RGB.
Cách chuyển đơn giản như sau: 

Bạn vào menu chọn Image > Mode > chọn 8 bíts/ Channel -> Chọn File -> Chọn Save As - > Lưu ảnh dưới định dạng PNG/ JPG. Như vậy, chúng ta đã khắc phục được tình trạng không lưu được file PNG trong Photoshop rồi. Thật đơn giản đúng không!

Như vậy, trong bài viết trên, UNICA đã giúp các bạn giải đáp thắc mắc không lưu được file PNG trong Photoshop. Hy vọng rằng, qua bài viết này, các bạn đã “bỏ túi” được nhiều thông tin hữu ích để quá trình học photoshop online diễn ra được thuận lợi hơn.

>>> Xem ngay: Cách căn giữa trong Photoshop đơn giản nhất

>>> Xem ngay: Cách chỉnh ảnh nghiêng thành thẳng trong Photoshop


Tags: Photoshop