Phun môi bao lâu thì được ăn thịt chó

Mặc dù thịt chó chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng có thể ăn loại thực phẩm này. Nhất là đối với những người đang có vết thương hở hoặc vừa mới xăm môi đang trong quá trình hồi phục. Vì vậy, nhiều người thắc mắc xăm môi có ăn được thịt chó không? Lỡ ăn rồi có bị sao không? Cùng tìm hiểu câu trả lời trong nội dung sau!

Bản chất của phương pháp xăm môi đó là tạo nên những vết thương nhỏ trên môi để đưa mực xăm vào vùng thượng bì. Vì vậy, sau khi xăm môi, bạn cần có thời gian để hồi phục. Tuy nhiên, để đôi môi có thể lên màu đúng chuẩn, đều và đẹp thì trong quá trình hồi phục, bạn cần có chế độ kiêng khem, chăm sóc hợp lý. Điều này cũng sẽ giúp môi bạn tránh khỏi hiện tượng lâu lành, sưng tấy hoặc thâm trở lại sau khi hồi phục.

Một trong những món ăn được liệt kê hàng đầu trong danh sách các món ăn cần kiêng cữ sau khi xăm môi có thể kể đến đó là thịt chó.

Vì vậy, câu trả lời cho câu hỏi “Xăm môi có được ăn thịt chó không?” đó là KHÔNG. Bởi theo Đông y, thịt chó được đánh giá là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Thịt chó có tính ẩm nên giúp cho gân cốt, tăng khả năng chống lạnh. Tuy nhiên, các chuyên gia thẩm mỹ khuyến cáo rằng, bạn nên kiêng thịt chó sau khi xăm môi.

Phun môi bao lâu thì được ăn thịt chó
Giải đáp thắc mắc xăm môi có ăn được thịt chó không?

Vậy, tại sao không được ăn thịt chó sau khi xăm môi? Nếu lỡ ăn rồi có sao không? Hãy cùng tìm hiểu trong nội dung tiếp theo của bài viết!

Mặc dù thịt chó là một trong những nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thưởng thức món ăn này một cách thoải mái. Bởi thịt chó chứa rất nhiều đạm và hắc sắc tố melanin, đây là 2 nguyên nhân chính gây nên sẹo lồi và thâm cho môi.

Đạm, hay còn gọi là protein, đóng vai trò quan trọng trong việc tái tạo và tăng sinh các mô cơ, mô tế bào. Nếu ăn thịt chó, lượng đạm bổ sung cho cơ thể sẽ nhiều hơn so với mức cần thiết, sẽ khiến cho môi dễ bị lên mụn nước hoặc để lại sẹo lồi sau khi bình phục. Vì vậy, bạn không nên ăn thịt chó cũng như những loại thực phẩm chứa nhiều đạm khác trong quá trình chăm sóc môi sau xăm nhé!

Bên cạnh đó, thịt chó còn có màu nâu đen, đồng nghĩa với việc chứa nhiều melanin – hắc sắc tố gây nên tình trạng thâm và chất đạm nên ảnh hưởng đến quá trình lên màu của đôi môi. Đặc biệt, một số người có làn da và cơ địa nhạy cảm thì có thể làm cho môi bị sưng tấy, mưng mủ, nhiễm trùng, kéo dài thời gian hồi phục.

Phun môi bao lâu thì được ăn thịt chó
Cần kiêng sử dụng thịt chó sau khi xăm môi trong thời gian bao lâu

Như đã đề cập, việc ăn thịt chó sau khi xăm môi được liệt kê vào danh sách cần kiêng khem. Thế nhưng, nếu lỡ ăn thịt chó sau khi xăm môi thì có sao không lại trở thành vấn đề được rất nhiều người băn khoăn, thậm chí là lo lắng.

Trong trường hợp này, bạn cần phải ngưng ngay không sử dụng thịt chó trong khẩu phần ăn của mình nữa. Bên cạnh đó, hãy tích cực theo dõi tình trạng của môi và báo ngay cho các bác sĩ chuyên khoa để có hướng khắc phục kịp thời.

Nếu bạn để càng lâu thì khi hồi phục, môi của bạn sẽ càng trở nên thâm đen hoặc xuất hiện sẹo lồi vô cùng mất thẩm mỹ. Các vết sẹo lồi xuất hiện trên môi cũng không thể được điều trị dứt điểm bằng các phương pháp thông thường. Bên cạnh đó, thời gian để cơ thể loại bỏ hắc sắc tố cũng khá lâu, khiến đôi môi của bạn không thể lên màu như mong muốn ban đầu.

Phun môi bao lâu thì được ăn thịt chó
Những điều cần lưu ý khi lựa chọn phương pháp xăm môi

Vì vậy, sau khi đọc bài viết này, bạn hãy tránh xa món ăn này sau khi xăm môi để không gặp phải trường hợp “tiền mất, tật mang” bạn nhé!

Đối với những ai yêu thích món ăn đặc biệt này vấn đề xăm môi sau bao lâu thì có thể ăn thịt chó lại rất được quan tâm.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, bạn cần phải kiêng khem món ăn này trong ít nhất 1 tháng và nhiều nhất 2 tháng để đôi môi có thể lên màu được tốt hơn. Thông thường, tùy theo cơ địa của từng người mà môi sẽ bong vảy sau khoảng 5-7 ngày. Bạn không tự tiện dùng tay gỡ bỏ vảy tại vùng da sau khi xăm mà phải để bong vảy tự nhiên.

Sau khi bong vảy, môi vẫn còn đang trong quá trình hồi phục và lên màu dần, nên bạn vẫn cần tiếp tục thực hiện chế độ ăn kiêng để màu lên được đều, đẹp hơn.

Ngoài thắc mắc xăm môi có ăn được thịt chó không thì sau khi xăm môi cần lưu ý những gì cũng được không ít người quan tâm.

Sau khi xăm môi xong, bạn cần kiêng cữ các loại thực phẩm như:

  • Thịt bò, thịt gà, rau muống, nước tương, đồ ăn cay nóng, thức uống có chứa gas, cồn,… vì có thể làm cho môi bị sẹo lồi.
  • Nên ăn nhiều các loại trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất như dứa, cà rốt, cà chua, uống nhiều nước,… để cơ thể được khỏe mạnh, rút ngắn thời gian hồi phục.
Phun môi bao lâu thì được ăn thịt chó
Xăm môi là biện pháp thẩm mỹ đang được nhiều người lựa chọn vì hiệu quả
  • Sau khi xăm môi, bạn nên thoa ngay thuốc mỡ theo chỉ dẫn của bác sĩ và cứ cách 1 tiếng thì nên thoa 1 lần, đến khi vảy bong hết thì ngừng thoa.
  • Cần kiêng nước tiếp xúc vào môi cho đến khi bong hết vảy.
  • Tránh ánh nắng Mặt Trời và không tô son có màu trong khoảng 2 tháng đầu sau khi xăm môi.
  • Không tự ý gỡ vảy trên môi mà cần để chúng bong tự nhiên.
  • Tái khám theo lịch đã hẹn trước và sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ.

Trên đây là những thông tin về chủ đề xăm môi có ăn được thịt chó không. Câu trả lời cho câu hỏi này là không, bởi thịt chó chứa nhiều protein và melanin, có thể khiến môi bị sẹo lồi và thâm đen.

Thay vào đó, bạn hãy bổ sung cho cơ thể các loại thực phẩm khác giàu vitamin và khoáng chất nhưng lành tính như thịt heo, rau củ, trái cây,… Đồng thời tuân thủ các lưu ý khi chăm sóc môi đúng cách. Spa Việt Nam chúc bạn luôn khỏe đẹp và sở hữu được đôi môi căng mọng và sắc nét để có thêm tự tin khi giao tiếp với người khác.

Việc kiêng cữ và chăm sóc môi tại nhà sau khi mới phun xong rất được các chị em coi trọng. Nó không chỉ đảm bảo an toàn vệ sinh, ngăn ngừa viêm nhiễm, mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình lên màu của môi. Việc ăn gì, hay không nên ăn gì cũng rất được các chị em quan tâm và chú trọng. Bởi có rất nhiều món mà chị em cần phải tránh nếu muốn sớm sở hữu một màu môi đẹp. Vì thế, sau phun môi có ăn được thịt chó không là điều được khá nhiều người quan tâm. Nếu bạn cũng có chung thắc mắc này, thì hãy đi tìm lời giải ngay cùng chúng tôi nhé.

Phun môi bao lâu thì được ăn thịt chó
Phun môi có ăn được thịt chó không?

Lợi ích của việc phun môi.

Đa phần phụ nữ châu Á, trong đó có phụ nữ Việt Nam ít nhiều ai cũng bị tình trạng môi thâm. Nó chỉ khác nhau ở mức độ thâm như thế nào mà thôi. Nguyên nhân là do tình trạng sắc tố melanin dư thừa và tích tụ trong cơ thể. Theo thời gian hoặc do nguyên nhân ngoại lực nào đó tác động, các hắc tố này hoạt động mạnh hơn, khiến cho môi thâm xỉn, thiếu sức sống.

Có nhiều người lựa chọn cách sử dụng son môi để che đi khuyết điểm đó, giúp khuôn mặt rạng rỡ, đôi môi hồng hào hơn. Nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời chứ không phải là lựa chọn hoàn hảo. Bởi một số loại son môi kém chất lượng, nếu sử dụng trong thời gian dài, môi bạn sẽ càng thâm hơn do bị chì xâm nhập. Hơn nữa, việc tô son vừa mất thời gian, lại không giữ được lâu do  son dễ bị trôi màu, phải thường xuyên tô lại.

Chính bởi vậy phái đẹp ngày nay thường tìm đến những công nghệ làm đẹp hoàn hảo. Nó giúp họ tiết kiệm thời gian trang điểm và chi phí mua son hơn – đó chính là công nghệ phun môi hiện đại. Chỉ mất thời gian từ 60-90 phút là bạn đã được sở hữu sắc môi tươi tắn, hồng hào, rạng rỡ trong mọi khoảnh khắc, với độ bền từ 3-5 năm.

Phun môi bao lâu thì được ăn thịt chó
Phun môi sẽ tạo vết thương hở và giúp khắc phục hiện tượng môi thâm, nhợt nhạt.

Phun môi có được ăn thịt chó không?

Thịt chó là món ăn “khoái khẩu” của người Việt, không chỉ có đàn ông mà nhiều chị em cũng rất thích món ăn này.

Trong thịt chó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng với hàm lượng cao, giúp bổ sung năng lượng và calo cho cơ thể cực kỳ tốt. Theo Đông Y, thịt chó có tính nóng, nên rất tốt cho những người hay bị lạnh chân tay, tăng cường sức mạnh của gân cốt, giúp cơ săn chắc.

Tuy nhiên, do trong thịt chó có chứa rất nhiều sắc tố melanin và chất đạm. Nên với những người sau khi phun môi xong thì lại tuyệt đối không nên ăn. Bởi những chất này sẽ khiến môi của bạn càng trở nên thâm xỉn, lên màu không đều, không đẹp. Thậm chí, một số người cơ địa không tốt, nếu ăn thịt chó khi vết thương chưa lành thì rất có thể dẫn tới hiện tượng môi sưng tấy, mưng mủ, nhiễm trùng.

Bởi vậy, các chuyên gia thường khuyến cáo, bạn cần kiêng thịt chó cho đến khi môi lành hẳn, bong vảy và lên màu đều, đẹp tự nhiên. Thời gian này kéo dài từ 1-2 tháng tùy người. Sau thời gian đó bạn có ăn uống trở lại bình thường mà không phải lo lắng bất cứ điều gì.

Phun môi bao lâu thì được ăn thịt chó
Tuy nhiên loại thực phẩm này không tốt cho những người vừa thực hiện liệu trình phun môi xong.

Những lưu ý khác sau khi phun môi.

Ngoài việc phải kiêng thịt chó cho tới khi môi lành hẳn và dần ổn định. Bạn cũng cần chú ý một số điều sau trong cách chăm sóc môi sau khi phun tại nhà để đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ :

Về chế độ dinh dưỡng:

– Kiêng thêm các loại thực phẩm có thể gây kích ứng cho cơ thể và ảnh hưởng tới việc lên màu của môi như: thịt bò, rau muống, thịt gà, các thực phẩm cay nóng, đồ uống có ga, có cồn,…

– Bổ sung nhiều rau xanh để cung cấp chất xơ, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ăn nhiều củ quả, các loại nước ép như dứa, dừa, cà chua… Uống nhiều nước 2-2.5 l/ngày.

– Tăng cường các thực phẩm giàu vitamin C để giúp môi lên màu đẹp nhất.

Về cách chăm sóc:

– Sử dụng các loại son dưỡng theo hướng dẫn, hoặc bôi thuốc mỡ Tetracyclin sau khi phun môi. Bôi đều đặn 2-3 lần/ngày để môi được cấp ẩm và nhanh bong.

Phun môi bao lâu thì được ăn thịt chó
Cần kiêng cho đến khi vết thương lành và môi bong vảy, lên màu tương đối.

– Kiêng nước tuyệt đối cho đến khi môi bong hết vảy.

– Tránh ánh nắng tuyệt đối và tránh tô son có màu trong 2 tháng đầu tiên.

– Không được tự ý bóc vảy môi, để môi tự bong.

– Nếu môi xuất hiện những dấu hiệu bất thường, hoặc có hiện trượng sưng nhiễm trùng kéo dài. Bạn cần đến ngay các cơ sở y tế để kiểm tra và xử lý kịp thời.

Địa chỉ phun môi uy tín.

Trên đây là lời giải đáp của chúng tôi về việc phun môi có ăn được thịt chó không. Hi vọng sau khi tham khảo bài viết này bạn đã có cho mình những thông tin và chế độ chăm sóc cần thiết cho môi sau phun.

Điều quan trọng nhất vẫn là bạn cần tìm cho mình địa chỉ phun môi uy tín, đáng tin cậy. Khi ấy bạn sẽ được những người thợ có tay nghề và chuyên môn cao xử lý, thực hiện. Chắc chắn bạn không cần lo lắng quá nhiều về việc chăm sóc môi sau phun tại nhà. Khi ấy, bạn chỉ cần lưu ý một chút là đã có thể sở hữu được đôi môi với màu sắc hoàn hảo chỉ sau 2 tháng.

Phun môi bao lâu thì được ăn thịt chó
Lựa chọn địa chỉ phun môi uy tín sẽ giúp bạn không cần kiêng khem quá kĩ.

Nếu bạn còn chưa biết nên thực hiện phun môi tại địa chỉ nào. Hãy liên hệ ngay với học viện YumiAcademy của chúng tôi. Với những nghệ nhân phun xăm chuyên nghiệp, tay nghề giỏi, chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả mọi khách hàng, ngay cả những người khó tính nhất.

Hãy liên hệ ngay để chuyên viên tư vấn và hỗ trợ bạn đặt lịch sớm nhất nhé! Chúc các bạn luôn xinh đẹp và thành công!