Review phỏng vấn ministop

Ministop một trong những thành viên của tập đoàn AEON được đánh giá là một trong những chuỗi cửa hàng tiện lợi khá nổi tiếng ở khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Nhân viên của cửa hàng tiện lợi Ministop hầu hết các các bạn trẻ từ 18 tuổi trở lên. Môi trường làm việc khá năng động nên rất nhiều bạn sinh viên đã phỏng vấn Ministop và làm việc tại cửa hàng này. Vậy, cần nắm vững những thông tin và kinh nghiệm phỏng vấn Ministop gì? Địa chỉ phỏng vấn Ministop ở đâu? Cần lưu ý điều gì khi đến Ministop phỏng vấn?

Cùng Mua Bán tìm hiểu những thông tin cần thiết nhất trước khi quyết định phỏng vấn Ministop trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Mục Lục

  • 1 Những điều bạn nên biết trước khi tham gia phỏng vấn ở Ministop
    • 1.1 Nhu cầu tuyển dụng của Ministop
    • 1.2 Các vị trí thường xuyên được tuyển dụng tại Ministop
    • 1.3 Địa điểm phỏng vấn Ministop chính xác ở đâu?
    • 1.4 Thời gian phỏng vấn
    • 1.5 Môi trường làm việc tại Ministop qua lời kể của nhân viên
    • 1.6 Cách thức tuyển dụng nhân viên tại Ministop
  • 2 Kinh nghiệm phỏng vấn Ministop
    • 2.1 Thái độ tự tin và thẳng thắng
    • 2.2 Chủ động đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng
    • 2.3 Trang phục phải lịch sự
    • 2.4 Đúng giờ
    • 2.5 Đặt câu hỏi rõ ràng về quyền lợi của mình khi làm việc
  • 3 Lưu ý khi phỏng vấn tại Ministop
    • 3.1 Một vài lưu ý trong buổi phỏng vấn của Ministop
    • 3.2 Một vài lưu ý khi phỏng vấn Ministop kết thúc

Những điều bạn nên biết trước khi tham gia phỏng vấn ở Ministop

Nhu cầu tuyển dụng của Ministop

Trước khi đến phỏng vấn xin việc tại Ministop bạn cần tìm hiểu trước những thông tin về nhu cầu tuyển dụng tại đây. Theo các thông tin về chính sách phát triển và hoàn thiện của Ministop thì hiện nay nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại Ministop cũng rất lớn với thông qua những thông tin tuyển dụng nhân viên bán hàng, nhân viên kinh doanh, quản lý kho,… và một số vị trí khác. 

Với yêu cầu tuyển dụng không quá khắt khe bao gồm:

  • Ứng viên tuyển dụng trên 18 tuổi.
  • Có đầy đủ sức khỏe tốt.
  • Có khả năng đọc, viết.
  • Có tinh thần năng động và hoạt bát, sáng tạo.

Khi bắt đầu công việc tại các cửa hàng Ministop, bạn có thể có cơ hội thăng tiến lên các vị trí như quản lý với mức lương trung bình khá hấp dẫn.

Hiện tại, mức lương dành cho nhân viên làm việc part-time tại Ministop là hơn 20 nghìn đồng/ giờ làm việc (tùy theo vị trí làm việc và kinh nghiệm). Bên cạnh đó, mức lương có sự thay đổi linh hoạt vào thời gian ngày nghỉ, ngày lễ. 

Review phỏng vấn ministop
Tìm hiểu về Nhu cầu tuyển dụng của Ministop

Các vị trí thường xuyên được tuyển dụng tại Ministop

Bên cạnh các vị trí làm việc tại trụ sở chính của Ministop thì các cửa hàng tiện lợi của Ministop là nơi thường xuyên tuyển dụng nhân sự. Dưới đây là thông tin về các vị trí làm việc thường xuyên được tuyển dụng tại Ministop:

  • Nhân viên bán hàng part-time.
  • Nhân viên bán hàng full-time.
  • Nhân viên kho vận part-time.
  • Nhân viên kho vận full-time. 
  • Nhân viên trợ lý kho vận.
  • Cửa hàng trưởng và một số vị trí khác. 
Review phỏng vấn ministop
Tìm hiểu về Các vị trí thường xuyên được tuyển dụng tại Ministop

>>> Xem thêm: Nhân viên bán hàng cần kỹ năng gì để trở thành nhân viên xuất sắc

Địa điểm phỏng vấn Ministop chính xác ở đâu?

Một trong những điều bạn nên tìm hiểu và biết trước khi tham gia phỏng vấn Ministop đó là thông tin về địa điểm phỏng vấn chính xác là ở đâu. 

Thông thường địa điểm phỏng vấn Ministop là ở các cửa hàng Ministop. Các quản lý hoặc cửa hàng trưởng sẽ là người trực tiếp phỏng vấn ứng viên. Vì hiện nay có rất nhiều các cửa hàng Ministop nên bạn hãy cân nhắc hoặc lựa chọn nộp hồ sơ xin ứng tuyển và phỏng vấn Ministop với địa chỉ phù hợp với mong muốn của bạn. 

Review phỏng vấn ministop
Tìm hiểu về địa điểm phỏng vấn Ministop chính xác ở đâu?

Thời gian phỏng vấn

Thời gian phỏng vấn Ministopthông thường theo quy định tuyển dụng và phỏng vấn Ministop là thứ 3 và thứ 4 hàng tuần với khung thời gian cố định là 8 giờ sáng và 13 giờ chiều. Tuy nhiên cũng tùy thuộc theo các khung giờ làm việc của từng địa chỉ cửa hàng Ministop khác nhau thì có thể sẽ có những thay đổi về khung giờ và thời gian phỏng vấn phù hợp. Trước khi bạn quyết định đến phỏng vấn Ministop hãy cân nhắc và xem xét về thời gian nhé. 

Review phỏng vấn ministop
Tìm hiểu về thời gian phỏng vấn Ministop

>>> Xem thêm: Ministop tuyển dụng – Kỹ năng ứng tuyển “bách phát bách trúng”!

Môi trường làm việc tại Ministop qua lời kể của nhân viên

Dưới lời kể của các bạn nhân viên đã và đang làm việc tại các cửa hàng tiện lợi của Ministop thì đây được coi là môi trường làm việc khá tốt với một số nhận xét của nhân viên được Mua bán tổng hợp.

  • Môi trường làm việc ở Ministop rất là năng động chú trọng vào dịch vụ cho khách hàng nhưng cũng không bỏ qua cải thiện môi trường làm việc cho nhân viên. 
  • Thời gian làm việc linh động cho nhân viên tại cửa hàng. 
  • Cửa hàng trưởng hoặc quản lý cửa hàng khá thân thiện.
  • Nhân viên bán hàng, thu ngân có đồng phục làm việc riêng sạch sẽ và gọn gàng.
  • Môi trường làm việc an ninh, ổn định khi cửa hàng trang bị đầy đủ camera và thiết bị an ninh.
  • Đồng nghiệp tại các cửa hàng là các bạn trẻ rất vui vẻ, hòa đồng và giúp đỡ lẫn nhau. 
Review phỏng vấn ministop
Môi trường làm việc tại Ministop qua lời kể của nhân viên

Cách thức tuyển dụng nhân viên tại Ministop

Nếu bạn có ý định ứng tuyển và phỏng vấn Ministop để làm việc thì dưới đây là cách thức tuyển dụng nhân viên tại Ministop dành cho bạn.

  • Bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng tiện lợi của Ministop để nộp hồ sơ, CV ứng tuyển. 
  • Bạn có thể nộp hồ sơ ứng tuyển hoặc gửi CV qua email của Ministop. 
  • Bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của bạn bè người thân làm tại các cửa hàng hoặc văn phòng của Ministop để ứng tuyển phỏng vấn.
  • Hoặc bạn liên hệ trực tiếp hotline của Ministop, bên cạnh đó bạn cũng có thể nộp hồ sơ thông qua các trang web của Ministop.

Sau khi gửi hồ sơ ứng tuyển bạn đừng quên để lại phương thức liên hệ qua email hoặc số điện thoại liên hệ. Sau khi sắp xếp thời gian thì bên nhà tuyển dụng sẽ gửi đến bạn email xác nhận phỏng vấn của Ministop. Bạn xác nhận thời gian và đến phỏng vấn Ministop. 

Review phỏng vấn ministop
Cách thức tuyển dụng nhân viên tại Ministop

Kinh nghiệm phỏng vấn Ministop

Thái độ tự tin và thẳng thắng

Việc bạn chủ động giữ thái độ tự tin và thẳng thắn khi phỏng vấn Ministop được đánh giá cao và nó như một kinh nghiệm khi phỏng vấn bạn cần có. Hãy luôn nói với bản thân mình và luôn luôn giữ suy nghĩ trong đầu rằng bạn làm được. Bạn cũng đừng quên đưa ra với nhà tuyển dụng những cảm nhận của bạn và hỏi họ về chính quyền lợi mà bạn nhận được khi làm việc tại Ministop.

Việc nhìn thẳng vào phía nhà tuyển dụng khi phỏng vấn Ministop, giữ phong thái nghiêm túc, ngồi thẳng lưng, giữ giọng nói mạch lạc sẽ giúp bạn ghi điểm trước mắt nhà tuyển dụng khi phỏng vấn Ministop. Bên cạnh đó, việc tạo sự thân thiện với nhà tuyển dụng khi phỏng vấn Ministop cũng được đánh giá cao trong kinh nghiệm phỏng vấn. Ví dụ khi bạn ứng tuyển phỏng vấn Ministop với vị trí nhân viên bán hàng hay nhân viên kinh doanh việc bạn giữa thái độ thân thiện với nụ cười trên môi sẽ là điểm cộng lớn vì bạn là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng.

>>> Tham khảo thêm: Các Công Việc Làm Thêm Cho Sinh Viên Tốt Nhất 2022

Review phỏng vấn ministop
Giữ Thái độ tự tin và thẳng thắng khi phỏng vấn

Chủ động đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng

Việc nhà tuyển dụng đặt cho bạn những câu hỏi thì bạn nhất định phải trả lời, tuy nhiên nhà tuyển dụng cũng muốn bạn có thêm những câu hỏi với họ hay bạn có thắc mắc gì về những câu hỏi mà nhà tuyển dụng dành cho bạn không?; bạn đừng để vụt mất cơ hội mà bạn nên hỏi ngay nhà tuyển dụng khi phỏng vấn Ministop. Vì điều đó khiến cho nhà tuyển dụng đánh giá được tính cách của bạn ra sao, có phù hợp với công việc không. 

Bạn cũng nên chủ động đặt câu hỏi khi phỏng vấn Ministop. Việc này được đánh giá cao trong kinh nghiệm phỏng vấn vì khi bạn chủ động đặt câu hỏi cũng có nghĩa bạn rất quan tâm đến công việc bạn đang phỏng vấn và cũng chứng tỏ bạn là người tự tin và thẳng thắn trong công việc. Bởi vậy, ngoài việc trả lời các câu hỏi nhà tuyển dụng đưa ra cho mình thì bạn hãy mạnh dạn đặt lại các câu hỏi với nhà tuyển dụng khi có cơ hội. 

Các câu hỏi bạn có thể đưa ra với nhà tuyển dụng khi phỏng vấn Ministop liên quan tới các vấn đề như thời gian làm việc, các câu hỏi về phú lợi nhân sự hay chính sách của các cửa hàng,…

>>> Xem thêm: Quy trình phỏng vấn & chi tiết các bước phỏng vấn bạn nên biết

Review phỏng vấn ministop
Chủ động đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng.

Trang phục phải lịch sự

Việc bạn giữ trang phục của mình lịch sự và trang nhã được coi là một kinh nghiệm khi đi phỏng vấn. Việc tạo cái nhìn thiện cảm từ phía nhà tuyển dụng cũng rất quan trọng đặc biệt với các công việc liên quan đến khách hàng như nhân viên bán hàng, nhân viên kinh doanh,… tại các cửa hàng Ministop. 

Mặc dù đôi khi vẻ bề ngoài không thể đánh giá được năng lực làm việc và kiến thức bên trong con người nhưng nó cũng có ảnh hưởng rất quan trọng. Bởi vậy, khi đi phỏng vấn Ministop bạn hãy lựa chọn những bộ trang phục lịch sự và trang nhã nhé!

Review phỏng vấn ministop
Trang phục phỏng vấn lịch sự

Đúng giờ

Việc bạn đến phỏng vấn đúng giờ cũng được coi là kinh nghiệm khi đi phỏng vấn không chỉ quan trọng khi bạn phỏng vấn Ministop. Khi bạn đến sớm hơn hoặc đúng giờ hẹn phỏng vấn với phía nhà dụng sẽ giúp bạn có thời gian chuẩn bị tinh thần và các thông tin cần có lại vừa giúp bạn có thể tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng khi phỏng vấn tại Ministop. Việc bạn đến đúng giờ phỏng vấn cũng chứng tỏ bạn là người giữ chữ tín, nguyên tắc và có trách nhiệm trong công việc.

Review phỏng vấn ministop
Đừng quên đúng giờ khi đi phỏng vấn Ministop

Đặt câu hỏi rõ ràng về quyền lợi của mình khi làm việc

Bên cạnh quá trình phỏng vấn và trả lời các câu hỏi của nhà tuyển dụng đưa ra khi đi phỏng vấn Ministop bạn cũng nên có những câu hỏi với nhà tuyển dụng về vấn đề quyền lợi và phúc lợi của bản thân khi làm việc tại Ministop. Một số câu hỏi và vấn đề bạn có thể tham khảo ví dụ như:

  • Các ngày nghỉ trong quá trình làm việc được quy định như thế nào?
  • Nhân viên có được đóng bảo hiểm xã hội không?
  • Nhân viên làm việc tại cửa hàng có được cấp phát trang thiết bị không?
  • Và rất nhiều các vấn đề liên quan khác đến công việc khi tham gia phỏng vấn Ministop. 
Review phỏng vấn ministop
Đặt câu hỏi rõ ràng về quyền lợi của mình khi làm việc

Lưu ý khi phỏng vấn tại Ministop

Một vài lưu ý trong buổi phỏng vấn của Ministop

Ministop là thương hiệu cửa hàng tiện lợi được đánh giá cao trên thị trường bởi vậy quy trình và phương thức tuyển dụng cũng như phỏng vấn Ministop khá khắt khe với nhiều các quy định. Bởi vậy có một số thông tin cần bạn lưu ý trong buổi phỏng vấn Ministop. 

  • Nắm rõ về thời gian phỏng vấn và bạn nên đến đúng giờ hoặc đến sớm hơn để có chuẩn bị tốt nhất cho buổi phỏng vấn.
  • Hãy giữ thái độ nghiêm túc và thể hiện tính chuyên nghiệp trong suốt thời gian phỏng vấn.
  • Trang phục bạn lựa chọn tham gia phỏng vấn Ministop cần gọn gàng, sạch sẽ và lịch sự. 
  • Khi tham gia phỏng vấn hãy tập trung vào trọng tâm câu hỏi, bạn đừng quá lo lắng. 
  • Với mục tiêu của Ministop là luôn chú trọng vào khách hàng cho nên bạn hãy thể hiện và tỏ rõ sự hòa đồng và thân thiện của mình.
  • Bạn cũng nên chuẩn bị thêm cho mình một số kiến thức về cửa hàng tiện lợi, hoặc kỹ năng xử lý vấn đề để giúp bạn có kỹ năng công việc tốt hơn.
Review phỏng vấn ministop
Một vài lưu ý trong buổi phỏng vấn của Ministop

Một vài lưu ý khi phỏng vấn Ministop kết thúc

Sau khi quá trình phỏng vấn Ministop kết thúc thì bạn cũng nên giữ thái độ tích cực và đặc biệt cũng cần lưu ý một số điều như dưới đây:

  • Dù cho bạn cảm thấy bạn đã thể hiện bản thân cũng như trả lời các câu hỏi của nhà tuyển dụng đưa ra chưa được tốt thì bạn cũng nên giữ thái độ bình tĩnh. Đừng thể hiện cho những người xung quanh thấy thái độ bực tức và bất mãn của bạn ngay khi buổi phỏng vấn vừa kết thúc. 
  • Đừng quên gửi lời cảm ơn cho nhà tuyển dụng ngay khi bạn phỏng vấn xong tại Ministop. 
  • Hãy giữ cho chính bản thân mình trạng thái bình tĩnh nhất dù cho bạn có nhận kết quả phỏng vấn Ministop như thế nào. 
Review phỏng vấn ministop
Một vài lưu ý khi phỏng vấn Ministop kết thúc

Tóm lại, bài viết trên đây đã gửi đến bạn những thông tin về quy định cũng như quá trình phỏng vấn Ministop. Mong rằng với thông tin bài viết trên đã giúp bạn có thể đưa ra lựa chọn và có những sự chuẩn bị tốt nhất trước khi phỏng vấn Ministop. Chúc bạn sớm tìm việc làm ưng ý và phù hợp!

Đừng quên truy cập vào website muaban.net để cập nhập các thông tin thị trường nhanh chóng và mới nhất tại khu vực Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh nhé!

Thùy Linh