Review truyện Lục Dã Thiên Hạc

Review truyện Lục Dã Thiên Hạc
Ảnh minh hoạ của hai nhân vật chính Mạc Thiên Liêu công x Thanh Đồng thụ. Nguồn: Lụm mạng

Thần Mộc Cào Hoài Không Hết

Tác giả: Lục Dã Thiên Hạc

126 chương 5 phiên ngoại

Thể loại: tu chân giới, cổ trang, ngọt sủng, công trọng sinh,

Dịu dàng trung khuyển phúc hắc luyện khí ma tôn mỹ công x Lạnh lùng ngạo kiều yêu thú mỹ thụ

Edit: 126 chương chính văn – Hải Đường Tĩnh Nguyệt (Link); 5 chương phiên ngoại – Yu Yin (Link)

Mình cực kỳ thích đọc truyện về tu chân giới nhưng mà cũng mới đọc được vài bộ (Muốn phi thăng thì yêu đi, Rượu chàng tiên, một số truyện khác có yếu tố tu chân), bộ mình thích nhất là Truyền thuyết chi chủ đích phu nhân (T.T thực sự quá hay công thụ quá đỉnh). Cá nhân mình thấy thì Truyền thuyết là bộ truyện đồ sộ nhất và xây dựng các đại lục tu chân rất hoàn thiện và muôn màu muôn vẻ. Nhược điểm lớn nhất của bộ Truyền thuyết đối với mình là nhân vật phản diện quá yếu :v nhân vật chính hay thắng nhờ lí do bên địch tự đánh giá quá cao chính mình mà khinh thường lực lượng của nv chính. Sau bộ này mình vẫn tìm kiếm một bộ tu chân đam mỹ hay như bộ Truyền thuyết. Mình không muốn đọc tiên hiệp tại tiên hiệp thì nam chính hay có 1 dàn hậu cung =.=” và mình giờ không thích đọc truyện nam x nữ nữa… May là mình vẫn yêu đàn ông hihi =)))

Hôm trước mình lướt top đam mỹ năm 2015 thì bắt gặp truyện này và truyện Hung Thần của Liễu Mãn Pha. Cả hai truyện mình đều đã cày xong và giờ review cho cả nhà :3 Có lẽ review giờ muộn quá xá muộn… =.,= nhưng khs đợt 2015 mình không biết hai truyện này … Fun fact là blog của mình cũng lập năm 2015 hihi =))) Giờ đọc lại reivew những năm ý thấy trẻ trâu và thiếu bổ ích cho các reader vãi =.,=

Anw, lan man quá. Hình trên là minh hoạ của hai nhân vật chính, sách xuất bản cũng in minh hoạ này. Nội dung truyện kể về đại sư luyện khí (chuyên tạo ra vũ khí) ma tôn Mạc Thiên Liêu bị đuổi cùng giết tận vì sản xuất ra thần khí (vũ khí lv lợi hại level max). Bạn Liêu ôm theo mèo trắng của mình chạy tới một đỉnh núi, sau khi giấu mèo ở một nơi an toàn thì yên tâm đồng quy vu tận với kẻ địch.

Hôn một cái lên đầu cục lông bên trong, Mạc Thiên Liêu nhỏ giọng nói:“May mà em với ta đến nay còn chưa ký huyết khế, về sau ta không có ở đây, em phải sống cho thật tốt, đừng để bị người khác bắt được…… Tự mình học bắt cá ăn, đừng vì ham chơi mà để bụng đói……”

Thanh âm huyên thuyên dông dài càng lúc càng nhỏ, thật ra ba ngày trước, Mạc Thiên Liêu cũng đã bị trọng thương chí mạng, giờ phút này rốt cuộc chống đỡ không nổi, từ từ khép lại hai mắt.

“Meo?” Mèo con trắng tuyết nâng tay vỗ vỗ mặt hắn, hồi trước mỗi lần hắn bị nó đánh thức thì sẽ cười cười, đưa cái mặt ngu ngốc đó qua đây, nhưng bây giờ hắn lại không tới gần nó, đôi mắt vẫn nhắm chặt như trước.

Sau khi đồng quy vu tận, cứ ngỡ sẽ hồn phi phách tán, không ngờ vì một lí do bí ẩn nào đó mà thần hồn của Mạc Thiên Liêu vẫn được bảo tồn. Bạn công liền làm cô hồn du đãng thêm 300 năm, sau đó nhập vào cây bất tẫn mộc (một loại gỗ bất tử, không ngừng sinh sôi), sau đó hoá thân thành người. Mạc Thiên Liêu sung sướng vì ngoài giờ có sức mạnh bất tử của bất tẫn mộc, ma tôn còn thu thập được mộc trung hoả (lửa trong gỗ) rất là lợi hại, là thần lửa. Việc đầu tiên Thiên Liêu nghĩ tới sau khi trọng sinh lại chẳng phải đi trả thù mà là đi tìm bé mèo trắng cục cưng của anh.

Bé mèo trắng đương nhiên không đơn giản chỉ là mèo trắng, mà là Bạch Hổ thượng cổ thần thú. Hồi bé tí teo bị bạn Thiên Liêu bắt gặp cute quá nên mang về cưng chiều. 300 năm sau mèo ta đã trở thành Thanh Đồng chân nhân, xinh đẹp tuyệt trần, mỹ diễm tuyệt luân. Thanh Đồng chân nhân là động chủ Ốc Thanh Động, thuộc môn phái Ốc Vân Tông. Thanh Đồng chân nhân nổi tiếng lãnh đạm lạnh lùng, quanh năm bế quan, hiếm khi thu đồ đệ. Ấy thế mà sau khi Mạc Thiên Liên gia nhập môn phái này thì được Thanh Đồng chỉ thẳng mặt là đệ tử thân truyền, là đệ tử thứ hai mà Thanh Đồng chân nhân từng nhận làm đệ tử thân truyền.

Sau đó là quá trình tu chân lại từ đầu của bạn công, quá trình nhận nhau, hành trình trở lại làm ma tôn và phi thăng của couple ma tôn x yêu thú.

Nếu ai tìm những màn đấu trí đấu dũng gay cấn; nếu ai tìm những màn đánh nhau hoa lửa bắn tứ tung; nếu ai tìm những màn rượt đuổi gay cấn; nếu ai tìm những cảnh hot nóng bỏng…. thì không nên nhảy truyện này.

Truyện thiên về sảng văn, hài hước, không gay cấn, mọi thứ đều thuận lý thành chương, không có gì khó khăn đối với hai nhân vật chính cả. Mặc dù 126 chương nhưng diễn biến nhanh, dàn diễn viên phụ dễ thương tấu hài, không có gì gay cấn hay đau đầu hết.

Truyện edit dễ hiểu, một số đoạn hơi khó tưởng tượng tí. Ví dụ như có 1 đoạn thần khí của Mạc Thiên Liêu hoá thành ngọc thế, nhưng mình không hiểu ngọc thế là gì :(((

Truyện chủ công. Bạn công Mạc Thiên Liêu dịu dàng trung khuyển, vô cùng lợi hại, thiên tài luyện khí không vũ khí nào không làm được. Bạn thụ Thanh Đồng thì mình thấy hơi nhạt, đa số thời gian là hoá thành mèo trắng ngủ khò khò, một số đoạn chiến đấu với công, nói ít, nói chung lãnh đạm ngạo kiều thụ tiêu chuẩn. Diễn biến tâm lý của nhân vật thụ ít được đề cập quá nên mình thấy nhân vật thụ khá mờ nhạt so với bạn công. Chắc bạn thụ được tả nhiều nhất là nhìn tiên khí thế nào, xinh đẹp ra sao còn bạn công thì đa màu sắc hơn.

Nói về yếu tố tu chân thì truyện tập trung vào tả các loại vũ khí, khá sáng tạo. Đây là lần đầu mình đọc truyện về luyện khí nên thấy các loại vũ khí rất thú vị. Tuy nhiên, quá trình tu luyện của công nhanh như tên lửa nên cũng chưa đủ đã.

Trong truyện xuất hiện nhiều yêu thú cá tính rất tấu hài, là điểm nhấn lớn nhất của truyện. Nhiều đoạn đọc làm mình liên tưởng tới Năm đó tôi mở vườn bách thú =)))

Nhìn chung, mình thấy điểm sáng của truyện là hài hước và có nhiều yêu thú dễ thương. Tâm lý thụ ít được miêu tả, quá trình tu luyện siêu tốc, không có H. Phù hợp đọc giải trí.

Bonus thêm hai tấm ảnh về hai nhân vật chính. Nguồn: Internet

Review truyện Lục Dã Thiên Hạc
Review truyện Lục Dã Thiên Hạc