Số cvv trên thẻ vietcombank là gì

Số cvv / cvc trên thẻ ATM được rất nhiều chủ thẻ quan tâm. đặc biệt là đối với những ai sử dụng thẻ ATM vietcombank. số cvv trên thẻ vietcombank là gì nó được lọc? trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết cho bạn.

số cvv của thẻ vietcombank được gọi là mã bảo mật. Mã cvv dùng để xác minh danh tính của chủ thẻ khi thực hiện các giao dịch thanh toán, mua hàng trực tuyến bằng thẻ vietcombank.

Bạn đang xem: Cvv là gì vietcombank

Không phải ai sử dụng thẻ ATM cũng để ý đến số cvv / cvc. chúng là 3 chữ số in ngược được in bằng mực đen, hơi chữ thảo. số này được tìm thấy ngay sau chuỗi chữ ký của chủ thẻ. chức năng chính của dãy này là mã bảo mật của thẻ thanh toán visa / mastercard.

Số cvv vietcombank

số cvv được chỉ định cho thẻ visa. là viết tắt của giá trị xác minh thẻ. cả thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng đều có số cvv này.

số cvc vietcombank

giống như số cvv nhưng số cvc được chỉ định cho thẻ chính. cvc là mã xác minh thẻ. số cvc có sẵn trên thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng quốc tế.

số nhận dạng

đây là từ viết tắt của giá trị xác minh thẻ được sử dụng để xác minh thẻ American express.

tầm quan trọng của mã cvv / cvc trên thẻ ATM vietcombank

Thông thường, cả cvv và cvc đều thuộc nhóm mã csc – mã bảo mật thẻ, tức là mã xác minh. chủ thẻ cần có mã này khi thanh toán trực tuyến bằng thẻ visa / mastercard.

Trong một số giao dịch, khách hàng chỉ cần nhập số cvv / cvc là có thể thanh toán hóa đơn trực tuyến mà không cần nhập bất kỳ mã pin nào.

Xem thêm: FOB Là Gì? – Tất Tần Tật Về F.O.B Trong Xuất Nhập Khẩu

nhờ có mã số cvv / cvc, vietcombank có thể dễ dàng quản lý thẻ và sử dụng thẻ một cách hiệu quả. các ngân hàng sẽ có thuật toán riêng để giải mã cvv / cvc để có thể kiểm tra thời hạn của thẻ, xem thẻ ATM còn hạn hay không.

do đó, chức năng chính của số cvv / cvc là tăng tính bảo mật cho thẻ ATM vietcombank. đặc biệt là đối với các giao dịch trực tuyến thanh toán bằng thẻ visa / mastercard.

cách sử dụng số cvv / cvc vietcombank

cách sử dụng mã này như sau:

  • trước tiên bạn chọn mặt hàng bạn muốn mua. sau đó bấm thanh toán. trong phần phương thức thanh toán, chọn “thanh toán bằng số cvv / cvc”. sau đó nhấp vào thẻ bạn chọn để thanh toán.
  • Màn hình sẽ hiển thị nội dung yêu cầu, bạn hãy điền các thông tin cần thiết. điền: tên chủ thẻ, số thẻ, ngày hết hạn thẻ. Cuối cùng, nhập mã otp được gửi đến điện thoại của bạn và nhấp vào xác nhận rằng các bước thanh toán trực tuyến đã thành công.

mã cvv / cvc bị rò rỉ?

tác dụng của số cvv / cvc là bảo mật cho thẻ visa / mastercard. vì vậy nếu bạn để lộ mã này sẽ rất nguy hiểm. tài khoản của bạn có thể bị tấn công và mất tiền bất cứ lúc nào. Theo các khảo sát lớn trên thế giới, khách hàng thường bị đánh cắp số cvv / cvc tại các trung tâm bán hàng điện thoại, điện tử.

Trong các giao dịch mua sắm trực tuyến, đôi khi website không yêu cầu mã pin và cũng không cần mã otp, chỉ cần số cvv / cvc là đủ. điều này cho thấy mức độ nguy hiểm của việc tiết lộ số cvv / cvc. tội phạm có thể sử dụng tiền trong tài khoản của bạn để thanh toán mà không cần thẻ ATM của bạn.

chú ý khi thanh toán bằng cách quẹt thẻ của bạn tại các máy điểm bán hàng trong trung tâm mua sắm, v.v. Chủ thẻ thường giao thẻ ATM của mình cho nhân viên mà không để ý xem nhân viên đang làm gì với thẻ của mình. Nếu nhân viên cố tình ghi nhớ số cvv / cvc trên thẻ ATM vietcombank của bạn, nó có thể bị lợi dụng để thực hiện hành vi xấu mà bạn rất khó kiểm soát.

Tôi có nên xóa số cvv / cvc trên thẻ ATM vietcombank không?

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối và không bị lộ số cvv / cvc của bạn, tốt nhất bạn nên xóa mã này khỏi thẻ ATM. hoặc bạn có thể sử dụng một số hình thức mặt nạ khác. theo cách đó không ai có thể biết con số này ngoại trừ bạn.

nhưng trước khi xóa số cvv / cvc khỏi thẻ ATM, hãy nhớ ghi nhớ số đó trước. nếu không nhớ được thì có thể ghi vào đâu đó để khi cần có thể tra cứu. tốt hơn hết bạn nên ghi nhớ để an toàn hơn, không lo bị lộ.

mẹo an toàn khi sử dụng thẻ tín dụng

Xem thêm: Sales kit là gì

Các mẹo sau sẽ giúp bạn sử dụng thẻ tín dụng của mình an toàn hơn.

bảo mật thông tin thẻ tín dụng

Cho dù đó là thẻ ghi nợ hay thẻ tín dụng, việc bảo mật thẻ của bạn là rất quan trọng. tốt nhất là bạn không nên đưa thẻ tín dụng của mình cho người khác, dù chỉ trong thời gian ngắn. đặc biệt là không chụp ảnh thẻ tín dụng của bạn để gửi cho bất kỳ ai. nếu chẳng may rơi vào tay kẻ xấu hoặc hacker thì khả năng mất tiền của bạn là rất lớn. giữ thẻ tín dụng của bạn an toàn và chỉ sử dụng khi bạn cần.

đăng ký thêm các dịch vụ ngân hàng sms

Đây là một cách khá hiệu quả để bảo vệ thẻ tín dụng của bạn. nó giống như một lớp mật khẩu trước khi thanh toán tiền trực tuyến. bạn đăng ký sms banking và trước mỗi giao dịch, một mã otp sẽ được gửi đến số điện thoại của bạn.

giả sử tội phạm biết số cvv / cvc của thẻ ATM vietcombank của bạn nhưng không có mã otp thì giao dịch không thể thực hiện được.

Nếu bạn không thanh toán trực tuyến và vẫn thấy mã otp được gửi đến số điện thoại của mình, tài khoản thẻ tín dụng của bạn chắc chắn đang bị tấn công bất hợp pháp. vui lòng kiểm tra lại và thông báo ngay cho vietcombank để tạm khóa thẻ và tài khoản của bạn.

chữ ký của chủ thẻ

Vui lòng ký chữ ký của chủ thẻ trên thẻ tín dụng. điều này giúp bạn giảm thiểu rủi ro bị kẻ xấu lấy thẻ của bạn để thanh toán. Khi bạn sử dụng thẻ để thanh toán một giao dịch, chữ ký phải khớp với chữ ký trên thẻ tín dụng để giao dịch thành công.

Tốt nhất bạn chỉ nên mua, bán và thanh toán trên các trang web bán hàng uy tín, có độ bảo mật cao để tránh rủi ro tối đa.

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng thẻ tín dụng vietcombank. Và đừng quên chia sẻ nhiều hơn với gia đình và bạn bè của bạn.

Xem thêm: Diên Niên là gì? Tìm hiểu Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị – Hoozing Blog

Chủ Đề